Chia sẻ

Tre Làng

TAY NHANH HƠN NÃO - BÁO THANH NIÊN BỊ KHIỂN TRÁCH TRONG VỤ FORMOSA

Cuteo@

Chưa thấy tờ báo nào cù nhầy lầy lội như báo Thanh Niên.

Vụ việc cố tình thông tin sai sự thật về vụ "Nổ lớn" ở Formosa Hà Tĩnh hôm 30/5/2017, và dù UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ngay lập tức có văn bản đề nghị Bộ TT và TT xử lý báo đưa tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Formosa Hà Tĩnh, nhưng mãi đến 25/6/2017, báo này mới có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, tờ báo này đã "quên" gửi văn bản này cho Formosa Hà Tĩnh, đối tượng cần được xin lỗi.

Bỏ qua sự cẩu thả về chính tả trong văn bản nói trên, người đọc có thể nhìn nhận sự thiếu minh bạch và lấp lửng trong khi đánh giá về những sai sót do chính mình gây ra.

Bạn đọc còn chú ý hơn việc sau đó, Báo Thanh niên tiếp tục có các tin bài mà tít bài vẫn cố tình dùng từ "nổ lớn", như: Lò cao số 1 của Formosa hoạt động bình thường sau vụ nổ lớn", "Phó tổng Giám đốc Formosa nói gì sau vụ nổ lớn ở Hà Tĩnh"... tiếp tục câu view, gây hoang mang trong dư luận.

Điều đáng nói là cho đến tận hôm nay, sau đúng 1 tháng, tờ báo trên vẫn chưa cải chính thông tin, xin lỗi bạn đọc, xin lỗi Formosa Hà Tĩnh và tỉnh Hà Tĩnh.

Những băn khoăn của bạn đọc xin được tiếp tục gửi về các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông.

***

Với việc cố tinh tung tin sai sự thật, về sự cố nổ lò vôi ở khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh xẩy ra ngày 30/5/207. Một loạt cá nhân thuộc Báo Thanh Niên đã bị kỷ luật:

1. PV Phạm Xuân Đức, Khiển trách.

2. BTV Đặng Văn Sinh: Khiển trách

3.Phó TB truyền thông XH Nguyễn Thị Thúy, khiển trách.

4. Tổ trưởng TH Đỗ Văn Hùng, phê bình nghiêm khắc.

5. Thư ký tòa soạn Phạm Thế Vinh, Phê Bình nghiêm khắc.
Đồng thời BBT Báo thanh niên sẽ nghiêm khắc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh quy trình tác nghiệp về tác nghiệp về hình ảnh của phóng viên và biên tập viên...




P/s: Được biết PV cung cấp thông tin sai sự thật này là Phạm Xuân Đức thường trú tại Hà Tĩnh thực hiện.

Tuy nhiên qua xem trên trang hatinh.gov.vn không thấy tên Phạm Xuân Đức trong danh sách phóng viên thường trú.

***

Trelangblog.com thấy còn phải khiển trách thêm vụ Container cố tình đâm (Cố tình giết người) 2 cảnh sát giao thông Hà Tĩnh nữa mới xứng đáng.

Vụ CSGT Hà Tĩnh bị lái xe Container cố tình đâm chết, song báo Thanh Niên lại viết vơi giọng điệu đổ lỗi cho CSGT theo kiểu, "mày ngu thì mày chết".


Đây là câu dẫn của báo: "CSGT bám đầu xe container và cuối cùng bị ngã ra đường như một bộ phim hành động nghẹt thở".

Xem clip, rõ ràng ai cũng thấy ở đó một hành động cố ý giết người đầy man rợ, nhưng lời dẫn thì như "bằm" vào anh CS Giao thông với những động từ làm cho người đọc cảm thấy dường như anh CS Giao thông tự biên tự diễn: "bám đầu xe", "bị ngã ra".

Tại sao lại "bám đầu xe" như thế? Tại sao "bị ngã ra"? Còn tên lái xe đầy ác tính kia ở đâu trong diễn tiến này? Hành động cố ý giết người là đáng lên án hay mô tả "kĩ năng" của anh CS để câu view?

Vài bữa nữa sẽ có 1 bài báo gọn gàng: "Chiếc container không người lái gặp sự cố đáng tiếc". 

Chờ xem!

4 nhận xét:

  1. Nặc danh14:51 1/7/17

    Sau nhiều lần chết lâm sàng tại bv Việt Đức thì sáng nay 1/7. Thượng úy Đức đã qua cơn nguy kịch.
    Công lệnh hỏa tốc từ văn phòng chính phủ hôm qua yêu cầu các chuyên gia hàng đầu ngành y tế có mặt trực tiếp cứu chữa thượng úy Đức. Hiện tại a đã tỉnh và mở mắt nhưng chưa thể nói.

    Trả lờiXóa
  2. Lũ kền kền này phải xử lí nghiêm, đừng để chúng ngựa quen đường cũ. Chờ mà xem.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ kền kền này phải xử lí nghiêm, đừng để chúng ngựa quen đường cũ. Chờ mà xem.

    Trả lờiXóa
  4. vụ Duy phong thì nó lao vào như chính nó bị oan, đến lúc bị hớ thì im thin thít, a e CSGT bị hành xử côn đồ nguy hiểm đến tình mạng thì nó coi là bộ phim hành động. Không hiểu lũ này khi viết bài nó có còn nhân tính nữa không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog