Chia sẻ

Tre Làng

THAY ĐỔI TỘI DANH KHỞI TỐ VỤ TÀI XẾ CONTAINER ĐÂM CẢNH SÁT GIAO THÔNG

Khoai@

Ngày từ đầu, Tre Làng đã khẳng định, tên tài xế lái container đã phạm tội giết người. Xem lại tại đây.

Sáng nay báo đã đăng: Cơ quan CSĐT công an Hà Tĩnh vừa thay đổi quyết định khởi tố tài xế hất văng CSGT từ tội 'chống người thi hành công vụ' sang tội 'giết người'.

Nói luôn cho nhanh, đây là tội cố ý giết người. Tên lái xe biết khai man lai lịch, biết lái container, biết chống người thi hành công vụ...thì hoàn toàn ý thức được rằng, hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết cho người khác. Một cú nhấn ga, một cú tạt đầu, một cái lắc tay...anh cảnh sát giao thông kia sẽ giá hạc quy tiên. Và hắn cũng hoàn toàn ý thức được rằng, trong khi chạy trốn với tốc độ cao, thì việc người tham gia giao thông có thể bỏ mạng là chuyện sớm muộn. Tiếc rằng ý thức được như vậy, biết rõ hậu quả sẽ xảy ra, nhưng hắn vẫn cố thực hiện tới cùng, cho tới khi anh CSGT kia bị hất văng xuống đường.

Anh CSGT không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của tên sát nhân lái container.

Công an Hà Tĩnh cũng cho hay, ngoài việc thay đổi quyết định khởi tố tài xế Hưng sang tội “giết người” đối với Lưu Văn Châu, cơ quan CSĐT cũng khởi tố bổ sung về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với Lê Công Thọ về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

16 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Thay đổi tội danh chống người thi hành công vụ thành tội danh cố ý giết người là quá chuẩn luôn. Khung hình phạt lúc này chắc chắn phải đưa ra ở mức cao nhất để còn mang tính răn đe, chấn chỉnh lại tinh thần tuân thủ luật pháp, tôn trọng những người làm nhiệm vụ và coi trọng mạng sống con người của các tay tài xế "hung thần" kiểu như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của tài xế lái xe container là không thể chấp nhận được, anh vi phạm luật giao thông, cảnh sát yêu cầu anh xuống để xử lý, anh không những không chấp hành còn có thái độ chống đối. Anh lao cả một cái xe to như thế nếu anh cảnh sát giao thông không nhanh trí đu vào gương thì bây giờ đã xanh cỏ rồi. Không những thế anh còn văng hất anh cảnh sát đó sang bên lề được. Hành động của anh lúc đó hoàn toàn do lý trí anh điều khiển, như vậy chả là giết người thì là cái gì. Đối với những đối tượng có hành vi như vậy cần phải xử lý nghiêm tạo tính răn đê cho những trường hợp sau.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động của lái xe container là hành động cố ý giết người, hành động này cực kỳ nguy hiểm và cần phải bị xử lý thích đáng đúng với tội danh để làm gương cho những lái xe khác, đã không chấp hành luật lệ giao thông lại còn cố ý giết người, một con người ý thức kém như vậy cho tham gia giao thông là hết sức nguy hiểm đối với người tham gia giao thông khác.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan CSĐT công an Hà Tĩnh vừa thay đổi quyết định khởi tố tài xế hất văng CSGT từ tội 'chống người thi hành công vụ' sang tội 'giết người'.
    Đây là giết người có chủ đích. Khi đã làm sai lại cố ý chống người thi hành công, cố ý như vậy thì hình phạt sẽ nặng hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Vừa chống lại người thi hành công vụ, vừa có hành động cố ý giết người, không hiểu tài xế container có xem luật pháp ra cái gì không nữa?

    Trả lờiXóa
  7. Một hành động nông nổi dẫn đến phải trả một cái giá quá đắt cho tài xế container.

    Trả lờiXóa
  8. Tự làm thì phải chịu thôi, âu cũng là cái giá mà anh tài xế phải chịu.

    Trả lờiXóa
  9. Cầu an cho anh CSGT. Tuy nhiên, trong trường hợp cụ thể này, sự “liều mình” của anh cảnh sát đã góp phần gây ra một vụ tai nạn giao thông mà chính anh ấy là nạn nhân. Mặt khác, sự việc đã tạo nên một hình ảnh kinh khủng về giao thông đường bộ ở Việt Nam. Nhiệm vụ của CSGT trước hết là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Vì thế, tôi cho rằng bất cứ hành động nào dẫn đến sự mất an toàn về giao thông cũng là không đúng với trách nhiệm và quyền hạn của lực lượng CSGT.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu là người CSGT chuẩn mực, anh CSGT không nên mạo hiểm mà nên giữ an toàn cho bản thân. Tài xế ngoan cố bỏ chạy thì ghi biển số xe để truy phạt sau, và không khó để xử phạt các trường hợp này!Chúng ta không nên bàn đến việc CSGT lao ra đường chặn bắt người vi phạm là đúng hay sai. Không có sự đúng đắn nào dẫn đến hậu quả tệ hại như chúng ta đã chứng kiến ở tình huống này, và những tình huống tương tự!

    Trả lờiXóa
  11. Điều chúng ta cần bàn ở đây là vì sao đã có rất nhiều vụ việc cảnh sát giao thông tự đặt mình vào tình huống nguy hiểm không cần thiết như vậy, và tại sao những hình ảnh đó vẫn tái diễn?Lấy làm tiếc khi đến nay CSGT chưa nghiên cứu tâm lý, phỏng vấn những CSGT về động cơ thúc đẩy họ hành động như vậy để rút ra một kết luận nhằm chấm dứt việc đó. Do CSGT đã có sự nhầm lẫn giữa quyền hạn và quyền lực. Nếu có nhận thức đúng đắn về quyền hạn, người chiến sĩ cảnh sát giao thông sẽ có ý thức rằng mình có thể làm những gì để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Trả lờiXóa
  12. Trước nay, các cơ quan áp dụng pháp luật vẫn thường bị kêu ca về sự tùy tiện yêu cầu dừng xe bất thường. Nhiều lái xe trên địa bàn cho biết vấn nạn mãi lộ dày đặc trên tuyến khi bị một số cảnh sát giao thông này đã "làm luật" nhận tiền mãi lộ trắng trợn. Những hình ảnh này làm hoen ố màu áo của lực lượng Cảnh Sát Nhân Dân. Hiện nay việc yêu cầu dừng xe bất thường để kiểm tra giấy tờ khi không có lỗi là rất phổ biến. Điều này là trái với các quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Không có xã hội nào người thi hành công vụ bám kính ô tô! Bộ Công an cần quy định cụ thể về việc CSGT sẽ chặn, truy đuổi phương tiện giao thông vi phạm pháp luật khi nào và có cảnh báo tới toàn lực lượng CSGT trong toàn quốc, phát huy các cơ chế phối hợp giữa các lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ để người tham gia giao thông không trốn tránh được trách nhiệm đối với hành vi của mình và cũng bảo vệ được sự an toàn tối đa cho tất cả các bên. Nếu trong quá trình dừng phương tiện, vì lý do nào đó lực lượng chức năng gây tại nạn cho người tham gia giao thông thì cán bộ, chiến sỹ đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  14. biết là hành vi của mình có thể giết chết người khác nhưng vẫn cố tình làm. đây không phải tội cố tình giết người thì là gì? đằng này lại là cảnh sát giao thông đang thực thi nhiệm vụ, vừa chống người thi hành công vụ, vừa cố ý giết người. tội nặng lắm đây. không có cái ngu nào giống cái ngu nào

    Trả lờiXóa
  15. sợ quá hóa ngu. rõ ràng là tài xế không những chống người thi hành công vụ còn cố ý giết người. Tên lái xe biết khai man lai lịch, biết lái container, biết chống người thi hành công vụ...thì hoàn toàn ý thức được rằng, hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết cho người khác. Một cú nhấn ga, một cú tạt đầu, một cái lắc tay...anh cảnh sát giao thông kia sẽ giá hạc quy tiên. Và hắn cũng hoàn toàn ý thức được rằng, trong khi chạy trốn với tốc độ cao, thì việc người tham gia giao thông có thể bỏ mạng là chuyện sớm muộn. Tiếc rằng ý thức được như vậy, biết rõ hậu quả sẽ xảy ra, nhưng hắn vẫn cố thực hiện tới cùng, cho tới khi anh CSGT kia bị hất văng xuống đường.

    Trả lờiXóa
  16. Công an Hà Tĩnh cũng cho hay, ngoài việc thay đổi quyết định khởi tố tài xế Hưng sang tội “giết người” đối với Lưu Văn Châu, cơ quan CSĐT cũng khởi tố bổ sung về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với Lê Công Thọ về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog