Chia sẻ

Tre Làng

THÔN HOÀNH - VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Thôn Hoành - vì đâu nên nỗi

Chép về từ blog Loa Phường/Lê Đình Đức

Là người con quê hương, tôi cảm thấy thật đau lòng phải chứng kiến những cảnh diễn ra trên quê mình những tháng ngày qua. Tình đoàn kết dân làng bị phá vỡ, anh em trở nên nghi kỵ lẫn nhau. Cơ sự tại đâu? Chẳng qua cũng từ miếng bánh vẽ đền bù, bồi thường của Viettel mà nhóm “Đồng Thuận” dựng nên để lừa bịp nhân dân, làm cái cớ để họ mưu lợi mà thôi.

Tôi không hiểu sao người dân quê mình lại nghe theo ông Kình, nghe theo nhóm “Đồng thuận” mù quáng đến vậy? Người quê mình có ai là không biết, không hiểu về “gốc tích” của cụ Kình như thế nào? Không hiểu nhóm “ Đồng thuận” là những phần tử “hảo hán” ra sao?

Bản thân ông Kình thì đã rõ: từng được ưu ái giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Đồng Tâm như Phó chủ tịch, trưởng Công an xã, Huyện uỷ viên, Bí thư đảng ủy xã với tương lại chính trị phơi phới. Nhưng rồi cũng chỉ vì lòng tham mà ăn chặn gạo cứu đói của dân, xà xẻo tiền trợ cấp cho đối tượng chính sách. Vì lẽ đó mà ông bị kỷ luật, mất chức Bí thư đảng ủy.

Trợ thủ cho ông Kình- Bùi Viết Hiểu cũng là người đã dính chàm quá nhiều. Ông từng là đảng viên nhưng rồi cũng bị xử lý kỷ luật, khai trừ khỏi Đảng vì chiếm dụng vốn Nhà nước để chơi hụi, vay tiền ngân hàng quá hạn không trả, thu 10 loại phí của dân không vào sổ sách, vi phạm nguyên tắc chi tiêu tài chính…

Những phần tử trong nhóm Đồng Thuận cũng là những người lắm tì vết, cả trong đạo đức, tư cách và việc chấp hành pháp luật. 

Lê Đình Thuần cháu của ông Lê Đình Kình là Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm đã bị xử lí kỉ luật và truy tố về tội danh chiếm đoạt đất công.

Lê Đình Ba- Phó thôn Hoành cũng là một trong kẻ mà lấn chiếm đất công không hề ít ở Đồng Tâm.

Các con trai của ông Lê Đình Công, tức cháu của Lê Đình Kình đều là dân xã hội đen vào tù ra tội nhiều lần.

Bùi Văn Kỷ đã từng thắng kiện vụ tranh chấp đất với em gái. Anh em trong nhà còn đang tranh giành nhau thế mà dân ta lại nghĩ chúng sẽ vì nước vì dân hay sao?

Với những nhận vật nhiều tì vết như thế mà dân ta cho là bậc đại nhân, đại trí, đại dũng, là biểu tượng của đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực vì dân vì nước thì quả thì tôi cũng không hiểu nổi dân mình ra sao nữa?

Thủ đoạn của ông Lê Đình Kình và nhóm “Đồng thuận”

Năm 2012 nhóm Đồng thuận được thành lập với 10 thành viên trong đó ông Lê Đình Kình là trưởng nhóm, các thành viên còn lại bao gồm ông Hiểu, Nhạc, Thiệu Doanh, Vệ ....lúc đó vì mâu thuẫn cá nhân, lấy cớ “làm trong sạch bộ máy của Đảng"! Cũng phải thừa nhận rằng, trong giai đoạn đầu, Nhóm này đã vạch mặt 1 số cán bộ tha hóa, tham nhũng (Do bán đất làm đường, trường, trạm cho dân nhưng không đúng quy định, lấy tiền bỏ túi chia nhau, tư lợi cá nhân, …). Không chỉ được tung hô, đối với họ đây còn là cơ hội trả thù cá nhân, đồng thời nhằm thỏa mãn lòng tham danh vọng, Nhóm đã tập hợp thêm 1 số con cháu người ghét, đời khinh đó là Lê Đình Công, Lê Đình Ba, Nguyễn Thị Thoa, Nguyễn Văn Doanh, Bùi Thị Nối, Lê Thị Loan, Lê Đình Mỳ và một số kẻ khác mục đích là gây rối và quấy nhiễu chính quyền. Chúng dần từ “dân đi kiện” trở thành những “kẻ điều phối quyền lực chính trị”!.

Lúc đó chúng muốn ai làm lãnh đạo là phải nghe nếu không nghe chúng cho mấy thằng le ve bao gồm những tên vừa kể trên tổ chức gây sức ép, cướp micro tại các hội nghị để phát biểu chửi bới người này, người khác. Cứ hôm nào có lãnh đạo cấp trên về làm việc là chúng tranh thủ coi đó là cơ hội vàng lôi kéo một số bà con do thiếu thông tin ra ngăn cản, chửi bới rồi đòi hỏi. Với cách làm đó nhóm này đã đẩy đuổi được một số lãnh đạo của xã không theo phe mình rồi nhóm này đưa những kẻ con cháu trong nhà lên làm lãnh đạo như Nguyễn Thị Lan- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; Lê Trường Huy- Phó Chủ tịch UBND xã, Lê Đình Công- Trưởng thôn Hoành; Lê Đình Ba, Nguyễn Văn Doanh- Phó thôn Hoành và một số kẻ khác chưa lộ mặt.

Đến cuối năm 2016 đầu năm 2017 khi Quốc phòng bàn giao cho đơn vị Viettel số diện tích 50,3 ha bao gồm của Chương Mỹ và Đồng Tâm thì nhóm này cố tình cho rằng đó hoàn toàn là đất Đồng Tâm nên lấy số diện tích khu đất Đồng Sênh rêu rao trong nhân dân là 59 ha. Thực tế xứ Đồng Sênh có 17,7ha theo Quyết định 386 của UBND tỉnh Hà Sơn Bình, nay họ nói là 39,26 ha. Ông Kình và ông Hiểu là những người hiểu quá rõ về mảnh đất này vì những năm 1980 lúc đó ông Kình là Bí thư Đảng ủy, ông Hiểu là chủ nhiệm hợp tác xã đã ký các văn bản nhận tiền đền bù và bàn giao mốc giới (tiền đền bù chính những người này nhận nhưng nay lại huênh hoang tuyên bố là “vì tinh thần cách mạng, dân Đồng Tâm không nhận một đồng nào đền bù”! Thật là nhố nhăng, bỉ ổi hết chỗ nói). Vậy tại sao giờ ông lại nói là đất nông nghiệp của Đồng Tâm?

Lại nói về thời khởi điểm khi bắt đầu có đơn thư về khu đất này lúc đó ông Lê Đình Kình làm đơn vu cáo Lữ 28, tiểu đoàn 31 câu kết với UBND xã Đồng Tâm bán đất quốc phòng sau đó khi thấy quốc phòng bàn giao cho Viettel ông Kình lại làm đơn là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm, khi thấy một số hộ dân được đền bù lại nảy lòng tham xúi giục dân làng chiếm đất "Quốc phòng" để được Viettel đền bù. Như thế có phải là tráo trở, đổi trắng thay đen không? Là cơ hội không?

Mô hình kinh tế thời @ của ông Kình

Những năm trước, ông Kình ở trong căn nhà cấp 4 xập xệ, vậy mà từ năm 2012 đến nay chỉ ăn rồi đi khiếu kiện mà lại cứ “đàng hoàng” năm sau hơn năm trước. Sau 3 năm “chống tham nhũng” thì ông Kình đã kiếm được tiền không chỉ vừa sửa chữa, vừa xây mới 3 cái nhà ngoài ra còn mấy cái sổ tiết kiệm đang gửi ở ngân hàng thì thử hỏi tiền ở đâu ra? Thế nên, họ rêu rao chống tham nhũng nhưng thực ra chính họ đang là lũ sâu mọt bòn rút của dân mình. Họ vận động nhân dân đóng góp, kêu gọi sự ủng hộ của doanh nghiệp để đi “tố cáo tham nhũng”, kèm theo những hứa hẹn nếu được đền bù sẽ là tiền trăm, tiền tỉ. Nhưng những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân mình lại đang làm giàu cho những kẻ ăn trên ngồi chốc, đi ô, về lọng như ông Kình, ông Hiểu và những kẻ đang từng ngày, từng giờ hại dân, hai nước trên quê hương Đồng Tâm của chúng ta…

Bao nhiêu ngày qua, tôi không có những giấc ngủ ngon bởi những trăn trở của xóm làng, dân làng ta đang bị ông Kình và nhóm “Đồng Thuận” lợi dụng lòng tin, sự mông muội của người dân để bòn rút tiền túi, thậm chí huy động tiền của cả các tổ chức phản động bên ngoài về phá đất nước, hại nhân dân, làm tổn hại hình ảnh quê hương anh hùng; làm băng hoại tình làng nghĩa xóm của người dân Đồng Tâm đã xây đắp bao đời. 

Rồi sau khi đẩy sự việc đi quá xa và đưa một số người dân vào vòng lao lý thì ông Kình lại là người ngoài cuộc?

Các Cụ xưa đã dạy “bàn tay không che được mặt trời”, bộ mặt của Lê Đình Kình và đồng bọn đến nay đã đang bị bóc trần, người dân sẽ hiểu rõ hơn những kẻ buôn dân tư lợi. Pháp luật chắc chắn sẽ không buông tha cho tội danh tày trời mà nhóm Đồng Thuận gây ra với quê hương, với dân làng, với sự ổn định và phát triển đất nước. Nhưng có lẽ những tội danh của chúng sẽ “lưu xú vạn niên” trong tâm khảm của mỗi người dân chúng ta.

Có lẽ đã đến lúc bà con thôn Hoành nhìn rõ bản chất ông Kình và nhóm Đồng Thuận. Những việc đã xảy ra ai là người được hưởng lợi? Chỉ có cái “bánh vẽ” do Lê Đình Kình và đồng bọn bày ra để lợi dụng lòng tham của dân ta nhằm trục lợi mà thôi? Mọi việc đã quá rõ ràng rồi các kết quả đo đạc, kiểm tra mốc giới sân bay Miếu Môn ngày 21/6/2017, từ năm 1981 đến nay toàn bộ đất sân bay Miếu Môn có các mốc giới bê tông cốt thép được cắm trên thực địa còn nguyên, là đất quốc phòng, do các đơn vị quốc phòng quản lý. Đừng vì lòng tham mà đẩy nhau vào vòng lao lý, mà làm băng hoại đạo đức, phá vỡ tình cảm xóm làng. Tôi thèm lắm cái cảnh bình yên vốn có của xóm làng ta xưa.

1 nhận xét:

  1. Có lẽ đã đến lúc bà con thôn Hoành nhìn rõ bản chất ông Kình và nhóm Đồng Thuận. Những việc đã xảy ra ai là người được hưởng lợi? Chỉ có cái “bánh vẽ” do Lê Đình Kình và đồng bọn bày ra để lợi dụng lòng tham của dân ta nhằm trục lợi mà thôi? Mọi việc đã quá rõ ràng rồi các kết quả đo đạc, kiểm tra mốc giới sân bay Miếu Môn ngày 21/6/2017, từ năm 1981 đến nay toàn bộ đất sân bay Miếu Môn có các mốc giới bê tông cốt thép được cắm trên thực địa còn nguyên, là đất quốc phòng, do các đơn vị quốc phòng quản lý. Đừng vì lòng tham mà đẩy nhau vào vòng lao lý, mà làm băng hoại đạo đức, phá vỡ tình cảm xóm làng. Tôi thèm lắm cái cảnh bình yên vốn có của xóm làng ta xưa. Nhãn: Chính trị - xã hội, Góc Rận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog