Chia sẻ

Tre Làng

Thư của anh hùng LLVT Phan Thị Ngọc Tươi: Hãy tôn trọng lịch sử

Phản hồi về bài viết "Kỷ vật kháng chiến" của tác giả Vũ Đình Thông đăng trên website Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam ngày 14/6/2017.

Kính thưa Đ/c Trưởng Ban Biên tập website Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, Thiếu tướng tiến sĩ Nguyễn Xuân Năng!

Tôi là Phan Thị Ngọc Tươi, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là nhân vật trong bài viết "Kỷ vật kháng chiến" của Vũ Đình Thông, tôi có ý kiến như sau:

Bài viết sai hoàn toàn bản chất sự việc, cẩu thả, bóp méo lịch sử không chấp nhận được, cụ thể:

1- Năm 2009 tôi không hề bị bất cứ ai vu oan. 

2- Những năm đánh Mỹ, tôi không phải là liên lạc mà là trinh sát An ninh vũ trang nội thành (biệt động) trực tiếp đánh giặc. 

3- Tôi có rất nhiều bí danh nhưng không hề có bí danh nào là "Nguyễn Thị Tươi"

4- Tôi không hề bị địch bắt khi làm liên lạc bởi tôi không phải là liên lạc mà tôi bị địch bắt trong trường hợp trực tiếp chỉ huy trận đánh lớn giữa lòng thành phố, cuối trận tôi chặn địch cho đồng đội rút lui, bị giặc bao vây, quả lựu đạn cuối cùng tôi chia đôi với địch không nổ nên bị chúng bắt. Trận đó chúng chết 38 tên, bị thương 8 tên đầu sỏ. Lẽ ra tôi bị chúng tử hình hoặc ít nhất là chung thân nhưng nhờ Hiệp định Paris đã cứu sống tôi. 

5- Năm 2009, vì đồng đội nên tôi làm hồ sơ để xét vinh danh theo đúng bản chất sự việc thì Minh Hiền có xin trích lục "lá thư" lưu giữ tại bảo tàng quân đội để tặng tôi làm kỷ niệm chứ lá thư ấy không phải chứng cứ để minh oan cho tôi. Bởi ngày 15/2/2000 Chính phủ đã tặng Kỷ niệm chương xác nhận rõ ràng cho tôi với nội dung "Phan Thị Ngọc Tươi là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày đã nêu cao tinh thần kiên trung bất khuất, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc".

6- Tôi không hề bị lưu đài tới Nhà lao Cần Thơ mà là bị chúng đài ra nhà lao Thiếu nhi Đà lạt- Nhà lao anh hùng.

Kính thưa đồng chí Trưởng ban! 

Tôi là nhân vật trong bài viết, tôi rất buồn về bài viết này nhưng không muốn "đao to, búa lớn", thấy sai thì nhắc nhau sửa sai nên lúc 9 giờ 30 sáng nay tôi có gửi Email "trangtin.btlsqsvn@gmail.com" yêu cầu gở bài nhưng không thấy hồi âm cũng không thấy gở bài xuống. Giờ buộc tôi đăng fb, một lần nữa tôi yêu cầu đồng chí gở bỏ bài "Kỷ vật kháng chiến" của tác giả Vũ Đình Thông ra khỏi website, tôn trọng lịch sử bởi nhân chứng vẫn còn sống đây. Rất cảm ơn đồng chí lắng nghe và tôn trọng lịch sử.

Trân trọng. 
Phan Thị Ngọc Tươi.

9 nhận xét:

  1. Lịch sử cần được tôn trọng, chính nhân vật trong câu chuyện kể người ta đã tự lên tiếng, và hùng hồn hơn cả để chứng minh bài viết mang tính chất xuyên tạc, bóp méo sự thật đó là bởi câu nói "nhân chứng vẫn còn sống đây"; nhiều tên đúng là kỳ quái, không có chứng cứ rõ ràng nhưng lại nôn nóng vì một âm mưu nào đó nên đã vội vàng viết bài đăng lên, thật là không biết tự trọng

    Trả lờiXóa
  2. Nhân vật còn sống mà còn viết không đúng sự thật như thế này thì những gì về người đã mất không biết họ còn xuyên tạc đến cỡ nào nữa. Thật không thể hiểu nổi, tại sao họ lại làm việc thiếu trách nhiệm như thế được? Mặc dù, tác giả đã gửi những ý kiến phản hồi và đính chính lại thông tin nhưng những người biên tập không hề trả lời và cũng không gỡ bài xuống. Một sự nhố nhắng hết mức.

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả Vũ Đình Thông này thật là hay quá đi, người ta ở trong cuộc chiến còn ông chẳng biết gì chỉ là nghe ngóng chỗ này, chỗn kia để viết bài. Lần sau ông viết thì đưa cho nhân vật kiểm chứng lại trước đi, cần phải tôn trọng sự thật khách quan ông Thông ạ, đừng có chủ quan duy ý chí.Ông nên lấy đây là bài học đắt giá cho sự nghiệp cầm bút của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Một bài học đắt giá cho những ai đang và sẽ theo nghiệp cầm bút. Bởi lẽ nguyên tắc tối thượng, bất di bất dịch của nghiệp bút chính là phải truyền đạt thông tin một cách trung thực, khách quan, có sự kiểm chứng. Ở đây, cách kiểm chứng đơn giản nhất chính là ở những người còn sống, những người đã trực tiếp tham gia vào giai đoạn ác liệt nhất của cuộc chiến tranh như AHLLVT Phan Thị Ngọc Tươi. Tuy nhiên, tác giả đã vấp phải một sai lầm sơ đẳng nên mới xảy ra sự cố này.

    Trả lờiXóa
  5. Những anh hùng thời kháng chiến họ đã phải trải qua bao nguy hiểm, đối mặt với tử thần để chiến đấu giành độc lập cho dân tộc, nay đất nước đã yên bình họ cần phải được tôn vinh và kính trọng, thế hệ trẻ cần phải biết và noi gương và làm theo những anh hùng đã đi trước, vì vậy những nhà lịch sử, những người viết bài cần phải tôn trọng lịch sử, không nên viết bài một cách bừa bãi không tôn trọng sự thật, làm vậy sẽ ảnh hưởng đến người đọc và nhận thức của họ.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là nhân vật trong bài viết, tôi rất buồn về bài viết này nhưng không muốn "đao to, búa lớn", thấy sai thì nhắc nhau sửa sai nên lúc 9 giờ 30 sáng nay tôi có gửi Email "trangtin.btlsqsvn@gmail.com" yêu cầu gở bài nhưng không thấy hồi âm cũng không thấy gở bài xuống. Giờ buộc tôi đăng fb, một lần nữa tôi yêu cầu đồng chí gở bỏ bài "Kỷ vật kháng chiến" của tác giả Vũ Đình Thông ra khỏi website, tôn trọng lịch sử bởi nhân chứng vẫn còn sống đây.
    Nếu đúng như những lời nhân vật trong bài viết lên tiếng thì việc này tôi nghĩ trước tiên cần cho dừng việc phát hành bài viết, sau đó xem xét, kiểm tra thông tin từ người biên soạn. Khi thông tin bị lệch lạc thì tốt nhất không nên cho đăng.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu như tác giả Vũ Đình Thông nói sai sự thật về Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ngọc Tươi thì đó là điều không thể chấp nhận được, cần xem xét và điều chỉnh thông tin một cách chính xác nhất, tránh bôi nhọ danh dự của người khác.

    Trả lờiXóa
  8. Phải ức chế lắm thì AHLLVT Phan Thị Ngọc Tươi mới viết những dòng như vậy, Vũ Đình Thông đã tìm hiểu kỹ lưỡng về nhân vật chưa mà dám viết những điều trái ngược như thế? Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc này cho rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  9. tên tác giả vũ đình thông thì hiểu biết nông cạn, chém gió thành thần. tòa soạn thì không thèm kiểm duyệt bài viết. Bài viết sai hoàn toàn bản chất sự việc, cẩu thả, bóp méo lịch sử không chấp nhận được. khiến cho nhân vật chính phải 2 lần lên tiếng về sự ngu ngốc của bài viết này. thời buổi bây h làm báo ẩu thật!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog