Chia sẻ

Tre Làng

Thư của chị gái Trần Thị Nga gửi Đại sứ Mỹ Ted Osius

Cuteo@

Đây là lá thư của Trần Thu Hằng, chị gái ruột của nữ tù nhân Trần Thị Nga, người vừa bị toà án nhân dân tỉnh Hà Nam xử án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam.

Bức thư này được đưa lên mạng xã hội, sau khi xuất hiện status của chị Ted Osius, đại sứ Mỹ tại Việt Nam. 

Dưới đây là nguyên văn bức thư.

****

Tôi: Trần Thị Thu Hằng

Tôi là chị gái ruột của Trần Thị Nga, người vừa bị kết án 9 năm tù giam về tội tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam đây.

Đề nghị ngài đại sứ Ted Osius hãy ngay lập tức xin lỗi chính phủ Việt Nam, ngay lập tức xin lỗi nhân dân Việt Nam chân chính về hành động kêu gọi Việt Nam thả ngay em gái của tôi là Trần Thị Nga của ngài!

Đề nghị ngài đại sứ Ted Osius hãy ngay lập tức rút lại lời đề nghị thả tự do cho em gái tôi cùng những kẻ tội đồ phá hoại quê hương Việt Nam của chính họ dưới sự hậu thuẫn của bản thân ngài đại sứ cũng như của chính phủ Mỹ khốn kiếp của ngài!

Ngài đại sứ Ted Osius và chính phủ Mỹ của ngài không có đủ tư cách để nói tới chữ "nhân quyền" với người Việt Nam chúng tôi đâu. Các ngài không có đủ tư cách để nói hai chữ "nhân quyền" khi chính các ngài là kẻ đứng sau những hành động chống phá nhà nước Việt Nam và phá hoại cuộc sống bình yên của toàn thể đồng bào Việt Nam bởi những kẻ như em gái tôi cùng những tên tội phạm mà ngài gọi là "tù nhân lương tâm" khác đâu nha, thưa ngài Đại sứ!

Không ai khác mà chính em gái tôi Trần Thị Nga là nạn nhân trực tiếp của chính các ngài, của âm mưu gây bất ổn tình hình an ninh trật tự để trục lợi tại Việt Nam của các ngài. Chính ngài và chính phủ của ngài đã lợi dụng em gái tôi là Trần Thị Nga để phá hoại an ninh trật tự của đất nước tôi, của đồng bào Việt Nam tôi. Các ngài chính là những con quỷ đội lốt người. Các ngài chính là những con ma cà rồng chuyên hút máu người dân vô tội trên toàn thế giới hiện nay.

Tôi cực lực lên án hành động can thiệp vào công việc nội bộ đất nước Việt Nam của ngài đại sứ Ted Osius! Tôi yêu cầu ngài hãy ngay lập tức rút lại lời kêu gọi Việt Nam thả Trần Thị Nga (em gái ruột của tôi) cùng những tên tội phạm khác! Em gái tôi nó vi phạm pháp luật Việt Nam và nó có tội với đồng bào Việt Nam thì nó phải trả giá cho tội lỗi của nó. Ngài đại sứ Ted Osius không được phép can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước Việt Nam tôi!

Ngài đại sứ Ted Osius hãy làm tốt phận sự của mình tại Việt Nam và ngài hãy ngưng ngay những hành động can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia chủ nhà! Đó không phải là phận sự của ngài, thưa ngài đại sứ!

Ngày 26 tháng 7 năm 2017
Trần Thị Thu Hằng

27 nhận xét:

  1. Không hiểu ông tép siu có nhận được lá thư này không?Nếu nhận được ông sẽ nghĩ gì nhỉ?Một người có học hẳn phải suy nghĩ nhiều lắm.Mong ông đừng lấy làm lạ.

    Trả lờiXóa
  2. Hay lắm, hiếm khi có người thân nào của một phạm nhân mà lại có cái nhìn sáng suốt như này. Đúng là chỉ người trong cuộc mới hiểu. Sau ánh hào quang, khối vật chất rẻ tiền cuối cùng Trần Thị Nga vẫn phải nhận lại cái kết của một con tốt thí. Bức thư này đã vạch trần bộ mặt thật của giới tự xưng nhân quyền Mỹ

    Trả lờiXóa
  3. Bức thư như một cái tát vào vị đại sứ tẹt và hội anh em rận chủ. Biết nói sao khi mang mặt nạ bảo vệ cho Nga bao nhiêu năm nay giờ lại bị chính người thân của Nga lột trần mặt nạ. Rồi để xem lũ kền kền sẽ kêu gì hay sẽ bỏ rơi đồng loại của mình như chính chị gái của Trần Thị Nga đã nêu trong bức thư?

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao cứ phải đến lúc gánh chịu hậu quả những con người như Trần Thị Nga và người thân của cô mới nhận ra được bộ mặt đểu cáng giả tạo của nhà cầm quyền Mỹ? Hãy nhớ rằng mục tiêu của Mỹ là Việt Nam và tất nhiên gồm cả công dân Việt Nam. Một khi đã mang trên mình quốc tịch Việt thì đừng mong ngóng chờ nước nào cưu mang mình. Mẹ đẻ còn phản bội lại còn đòi làm con ghẻ của kẻ khác?

    Trả lờiXóa
  5. Hay cho câu "Ngài đại sứ Ted Osius và chính phủ Mỹ của ngài không có đủ tư cách để nói tới chữ "nhân quyền" với người Việt Nam chúng tôi đâu. Các ngài không có đủ tư cách để nói hai chữ "nhân quyền" khi chính các ngài là kẻ đứng sau những hành động chống phá nhà nước Việt Nam và phá hoại cuộc sống bình yên của toàn thể đồng bào Việt Nam bởi những kẻ như em gái tôi cùng những tên tội phạm mà ngài gọi là "tù nhân lương tâm" khác đâu nha,

    Trả lờiXóa
  6. Dù kêu gọi thế nào thì ả Trần Thị Nga cũng không thoát tội.Trong mấy ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội, đám zân chủ hải ngoại và quốc nội thi nhau ra những thông báo này tuyên bố kia nhằm kêu gọi nhà cầm quyền phải trả tự do cho Trần Thị Nga vô điều kiện. Tiêu biểu là cái ông đại sứ Ted này đây.

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Nga là một kẻ rận chủ chuyên phá hoại nhà nước như vậy mà vẫn có một người chị hiểu chuyện biết phân biệt trắng đen, vẫn không nể vì quan hệ chị em mà gửi thư đến đại sứ Ted Osius để yêu cầu ông ta nhìn nhận đúng sự thật vấn đề và yêu cầu không can thiệp vào việc bắt giam Nga

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn22:33 26/7/17

    Đại nghĩa diệt thân! Xưa nay hiếm! Cảm phục cảm phục!

    Trả lờiXóa
  9. Hay cho câu "Ngài đại sứ Ted Osius và chính phủ Mỹ của ngài không có đủ tư cách để nói tới chữ "nhân quyền" với người Việt Nam chúng tôi đâu. Các ngài không có đủ tư cách để nói hai chữ "nhân quyền" khi chính các ngài là kẻ đứng sau những hành động chống phá nhà nước Việt Nam và phá hoại cuộc sống bình yên của toàn thể đồng bào Việt Nam bởi những kẻ như em gái tôi cùng những tên tội phạm mà ngài gọi là "tù nhân lương tâm" khác đâu nha, thưa ngài Đại sứ!"
    đến chị ruột của bà nga còn chửi cho sấp mặt như này nữa là ai,nhục quá chuỵ ted ạ.ít khi thấy chuỵ phát ngôn nhưng phát ngôn về nhân quyền thì lần nào cũng bị ăn gạch đá cho sấp mặt,vậy mà vẫn cứ nói

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Thô nhưng thật!!. Ngài đại sứ Ted Osius và chính phủ Mỹ của ngài không có đủ tư cách để nói tới chữ "nhân quyền" với người Việt Nam chúng tôi đâu. Các ngài không có đủ tư cách để nói hai chữ "nhân quyền" khi chính các ngài là kẻ đứng sau những hành động chống phá nhà nước Việt Nam và phá hoại cuộc sống bình yên của toàn thể đồng bào Việt Nam. Chính chị của Nga là người hiểu rõ nhất e gái mình đã bị hãm hại như thế nào!

    Trả lờiXóa
  12. Đến cả người chị ruột thị của Nga còn phải viết thư yêu cầu ông Ted không buông lời biện hộ thay cho cô ta, thậm chí cho rằng việc tòa xử án như thế là đúng người đúng tội; bức thư còn vạch trần những sự gian xảo, mưu kế hèn hạ, bẩn thỉu của chúng, lôi kéo Nga vào con đường tội lỗi; như thế này thì ai còn dám nói rằng Nga vô tội nào.

    Trả lờiXóa
  13. chính phủ Mỹ có cái quyền đéo gì mà can thiệt vào công việc nội bộ của Việt Nam,,chúng lợi dụng tự do dân chủ nhân quyền,chúng muốn lợi dụng chúng để phá nước người khác thì có,hãy xem những đất nước mà chúng đã lấy đủ lý do để can thiệp vào xem,chiến tranh liên miên,nhân dân không được một ngày yên ổn,hãy tự lo cho bản thân chứ đừng nhúng tay vào chuyện người khác.

    Trả lờiXóa
  14. chuẩn rồi,ông ta là nhân việc của nước khác thì cứ lo làm việc cho nước mình và đéo có cái quyền gì nhúng mũi vào chuyện của đất nước khác,biết là nước chúng nó mạnh nhưng không phải muốn làm cái quái gì với nước khác cũng được,bao nhiêu người đã bị chúng lợi dụng đi theo con đường phản động để rồi đến ngày hôm nay phải đi tù như bà Nga rồi.đúng là lũ rắn độc mà.

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23421:39 28/7/17

    Dưới sự đào tạo bài bản của Việt Tân, một ả đàn bà trình độ học vấn rất thấp, nhưng lại trở thành nhà đấu tranh zân chủ nổi bật thì đã đủ để bất cứ ai có chút phân tích, đều thấy cái vốn đấu tranh chính trị của người phụ nữ này chỉ là chửi đổng, chửi bậy, chửi tục và lấy xô xát, tấn công công an, chính quyền làm “thành tích đấu tranh dân chủ” của mình. Đúng là, để trở thành nhà rận chủ như cách gọi của Việt Tân thì chỉ cần lưu manh, giỏi bịa đặt, ăn vạ, vu khống và vô đạo đức là có thể hành nghề rận chủ được rồi

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83621:42 28/7/17

    Vì hám lời nên Nga sẵn sàng bất chấp tất cả, bán rẻ lương tâm, đạo đức, nghề rận chủ với thu nhập khủng như một thứ “nghề nghiệp đặc thù”, sẵn sàng sinh nghề tử nghiệp. Nên khi bị bắt rồi, Nga vẫn “quyết chiến”, “tuyên truyền chống Nhà nước” mỗi khi có cơ hội, không ký bất kỳ loại biên bản nào, không chấp nhận bất kỳ cuộc hỏi cung nào, thách thức đến cùng, thật không thể chấp nhận được loại người như Nga

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19021:44 28/7/17

    Ngay khi bản án chính thức dành cho Trần Thị Nga được tuyên, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đại đa số quan điểm của cư dân mạng cho rằng bản án của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam là đúng người, đúng tội, Trần Thị Nga đã phải gánh chịu những hình phạt đích đáng cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình, hơn nữa việc Trần Thị Nga thuê đám luật sư bất tài, toàn võ mồm thì việc hình phạt được tuyên kịch khung xét cho cùng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340021:45 28/7/17

    Một câu hỏi đặt ra là Trần Thị Nga có thể trông đợi gì từ đám luật sư "cái gì cũng biết trừ luật" và những linh mục phản chúa trong nhà thờ Thái Hà. Câu trả lời có lẽ đã là quá rõ ràng. Những nhà rận chủ này chẳng giúp gì được cho Trần Thị Nga ngoài việc trổ tài "chém gió" trên mạng để marketing bản thân hơn là lo lắng tìm cách "thoát hiểm" cho thân chủ.

    Trả lờiXóa
  19. m mưu của Mỹ là muốn can thiệp vào nội bộ , nhằm tác động chuyển hóa , Nhưng Ngài đại sứ Ted Osius ạ Việt Nam có luật pháp riêng, có kỉ cương rõ ràng , hành vi của Trần Thị Nga gây ra là bị xử lí là hoàn toàn đúng đắn, hợp lí nhé. Bất kể ai cũng không thay đổi được đâu. Và điều này thêm một lần khẳng định được hành động của nga đến chính người trong gia đình còn không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  20. Dù kêu gọi thế nào thì ả Trần Thị Nga cũng không thoát tội.Trong mấy ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội, đám zân chủ hải ngoại và quốc nội thi nhau ra những thông báo này tuyên bố kia nhằm kêu gọi nhà cầm quyền phải trả tự do cho Trần Thị Nga vô điều kiện. Tiêu biểu là cái ông đại sứ Ted này đây.

    Trả lờiXóa
  21. Đến người chị ruột mà còn phản đối chuyện thả em mình thì chúng ta đã hiểu được Nga là một con người như thế nào và ả ta đã làm những chuyện nghiêm trọng như thế nào. Thế này thì đại sứ Ted không có tư cách gì để mà yêu cầu Chính phủ thả ả ta cả. Đúng là làm trò cười cho thiên hạ mà thôi

    Trả lờiXóa
  22. Mọi người cũng cần hiểu là không có gì quý hơn máu mủ ruột già những vẫn bị chị gái mình nói như vậy thì chắc ai cũng hiểu bà ta đã làm những gì mà đển người thân của mình còn không thể chấp nhận được. và không ngờ rằng người chị lại thấu tình đạt lý như thế, biết phải trái đúng sai biết lên tiếng vì quốc gia dân tộc khi ông đại sử lởm Ted đó dám đặt điểu

    Trả lờiXóa
  23. Dù thế nào thì Trần Thị Nga cũng không thoát khỏi pháp luật đâu. Ngay cả chị gái ruột của Trần Thị Nga, cũng lên tiếng ủng hộ theo quy định của pháp luât. Ngài đại sứ Ted Osius nên xem lại , đừng có can thiệp vào nội bộ các nước khác. Như vậy là vi phạm những điều luật của tổ chức liên hợp quốc đấy . Hành vi của ngày sẽ được lên án thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Trần Thị Nga là một kẻ rận chủ chuyên phá hoại nhà nước như vậy mà vẫn có một người chị hiểu chuyện biết phân biệt trắng đen, vẫn không nể vì quan hệ chị em mà gửi thư đến đại sứ Ted Osius để yêu cầu ông ta nhìn nhận đúng sự thật vấn đề và yêu cầu không can thiệp vào việc bắt giam Nga. Quả thực là được giáo dục tốt, chỉ có nga là kẻ bôi gio trát trấu vào gia đình, dòng họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Ông Ted tự cho mình cái quyền được can thiệp, quan ngại lên tình hình của nước khác mà Mỹ cảm thấy nước đó không có tự do nhân quyền. Xin lỗi ông đại sứ, Việt Nam chúng ta còn hòa bình hơn cả cái nước của các ông suốt ngày lo nỗi súng đạn với cảnh sát vị phạm nhân quyền, án oan đầy rẫy, phân biệt chủng tộc kia kìa

    Trả lờiXóa
  26. Bị chị gái ruột bóc phốt, thế này thì lộ bản mặt rồi, Cái ông đại sứ kia mình vào đăng bài là bị cả đám mình vào chửi cho sml, không ngóc nổi đầu lên được, khổ thân thật đấy. 1 người như ông hay cả nước Mỹ khốn kiếp của người không đủ tư cách để nói đến 2 từ; nhân quyền ' đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi cực lực lên án hành động can thiệp vào công việc nội bộ đất nước Việt Nam của ngài đại sứ Ted Osius! Tôi yêu cầu ngài hãy ngay lập tức rút lại lời kêu gọi Việt Nam thả Trần Thị Nga (em gái ruột của tôi) cùng những tên tội phạm khác! Em gái tôi nó vi phạm pháp luật Việt Nam và nó có tội với đồng bào Việt Nam thì nó phải trả giá cho tội lỗi của nó. Ngài đại sứ Ted Osius không được phép can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước Việt Nam tôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog