Chia sẻ

Tre Làng

Trần Thị Nga đối mặt với mức án 9 nâm tù

Khoai@ 

Hôm nay, 25/7/2017, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Nam xét xử Trần Thị Nga, tức Nga Phủ Lý, với tội danh "tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Trần Thị Nga bị bắt quả tang đang có hoạt động tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tại nhà riêng ở Phủ Lý vào sáng hôm 21/1/2017. 

Trong phiên tòa diễn ra công khai vào hôm nay, có 3 luật sư tham gia bào chữa là Lê Văn Luân, Hà Huy Sơn và Lê Thanh Tuấn.

Bên ngoài phòng xét xử, những kẻ chuyên hành nghề "dân chủ" chống phá nhà nước tập trung nhau lại với những băng rôn, khẩu hiệu kiểu "Thả tự do cho Trần Thị Nga" hay "Trần Thị Nga" vô tội...

Lướt qua đám này thấy có Nguyễn Tường Thụy, Lã Việt Dũng, Phan Văn Phong, Nguyễn Thúy Hạnh, Trịnh Bá Tư, Thảo Teresa....Những người này liên tục áp sát, kích động lực lượng bảo vệ và dùng những lời lẽ cực kỳ mất dạy hòng gây sự diễn trò. trong khi đó, những kẻ khác được phân công quay phim chụp ảnh làm bằng chứng, nhằm vu cáo chính quyền.

Trần thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam, theo đạo Thiên Chúa. Hiện trú tại 52 đường Trần Thị Phúc, tổ 8, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Trên Facbook, Nga thường sử dụng tài khoản cá nhân với tên "Thuy Nga", ngoài ra dùng Blog cá nhân có tên "Mephu.blogspot.com" để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, bôi nhọ lãnh đạo đất nước. 

Nga là người có quan hệ khá phức tạp với đủ mọi thành phần xã hội, và có quan hệ chặt chẽ với số cực đoan trong "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội. 

Để câu cơm, ả tham gia cùng lúc khá nhiều hội nhóm, như: "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam"; "Hội bầu bí tương thân". Hiện tại, Nga đang kêu gọi thành lập "Hiệp hội dân oan Hà Nam" với ý đồ đóng chức "Chủ tịch Hội" theo kiểu Lê Hiền Đức. 

Trước năm 2003, Trần Thị Nga có chồng là Phan Văn Quý, nhưng cưới nhau không được bao lâu thì phải ly dị vì thói lăng loàn của thị, và cũng sau đó không lâu, Phan Văn Quý chết vì nghiện ma túy. Sản phẩm chung của Quý và Nga là hai cậu con trai hiện sống với bố đẻ của Nga tại Lý Nhân, Nam Hà. 

Được biết, Nga suốt ngày lang thang gây rối ở khắp nơi theo yêu cầu của đám zân chủ phòng lạnh, thỉnh thoảng mới về quê phụ giúp để bố mẹ nuôi hai con. 

Năm 2003 Trần Thị Nga đi lao động xuất khẩu ở Đài Loan, đến năm 2005 bị tai nạn giao thông, và đươc Linh mục Nguyễn Văn Hùng ở Đài loan cưu mang giúp đỡ. Trước khi về nước hoạt động chống phá chính quyền, Nga đã gia nhập đạo Thiên chúa và được chính Linh Mục Hùng thụ phong tên thánh tại Đài Loan. 

Tháng 8/2008 Nga về nước, đăng ký tạm trú tại địa chỉ đã nêu trên. 

Trần Thị Nga được cánh đàn ông trong làng zân chủ rỉ tai nhau về khả năng quan hệ ngoài luồng khá phóng túng và được biết đến như một thiên hướng bẩm sinh. Không kể đến những gã tàu nhanh tàu chậm, hiện tại ả có quan hệ như vợ chồng với ông Phan Văn Phong, sinh năm 1954, trú tại 12 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điều đáng nói là Nga biết ông Phong đang sống cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Mai. Hệ quả của lối sống phóng đãng của thị là hai đứa trẻ ra đời (Phan Văn Phú, sn 2010 và Phan Văn Tài sn 2012). 

Ngày 22/12/2012, bà vợ ông Phong đã đến tận nhà thờ Thái Hà để gặp Nga với hi vọng làm rõ chuyện quan hệ với chồng bà, và tiện thể đưa đơn tố cáo hành vi vi phạm chế độ một vợ một chồng của Nga cho linh mục quản xứ nhà thờ Thái Hà (178 Nguyễn Lương Bằng). Bà Mai cũng kiên quyết yêu cầu nhà thờ không được dung dưỡng, chứa chấp Trần Thị Nga và Phan Văn Phong gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia định của bà. Tuy nhiên, linh mục quản xứ đã nhận đơn tố cáo nhưng vẫn không có động thái tích cực nào được thực hiện. Nhà thờ Thiên chúa vẫn dung túng cho hành vi cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình chị Mai cho Trần Thị Nga. Ngay sau đó, bà Mai đã phải nhờ cậy đến chính quyền các cấp nơi Nga cư trú kêu gọi sự giúp đỡ. (Xem bài: Vì sao Trần Thị Nga hay bị đòn ghen). Tuy nhiên, như thường lệ, ả cùng đám đồng đảng bất nhân liền lợi dụng vụ việc để đổ tội cho công an và chính quyền.

Giới phân tích cho rằng, nhiều khả năng Trần Thị Nga sẽ phải đối mặt với mức án 9 đến 10 năm tù giam.

27 nhận xét:

  1. Nặc danh18:37 25/7/17

    FB Trần Dũng Sơn
    39 phút ·
    Xin thông báo vắn tắt phiên tòa xét xử Trần Thị Nga. VKS đưa ra khung hình từ 8-9 năm nhưng lại như thường lệ dưới lời bào chữa của đội ngũ luật sư Hội Toàn Thua. Chị đã được kịch khung 9 năm.
    Sau này nếu có các cáo trạng liên quan đến chống phá và lật đổ chính quyền nhân dân thiết nghỉ VKS và tòa án nên viết thư giới thiệu bị cáo đến thẳng hội luật sư này luôn.
    Vi diệu ở chỗ phiên tòa dự kiến xét xử trong 2 ngày. Nhưng vì Hội toàn thua bào chữa quá giỏi nên chỉ ngắn gọn trong một ngày Tòa đã tuyên được án.
    Kệch cỡm và khôi hài lắm thay. Khi facebook Hải lang bây giờ lại đưa ra lý lẽ; Hy vọng tòa án và VKS cũng có con cái. Và hiểu con cái thì cần mẹ. Ad chưa từng thấy một kiểu tranh luận kì cục nào như vậy. Vậy mà tự cho mình là LUẬT SƯ.
    Đã dấn thân vì đồng tiền bẩn thỉu sao không nghỉ tới con rồi bây giờ vướng vòng lao lý cần người khóc thay :))) Đất nước này khối kẻ có tri thức mà không có nhận thức.
    Tiếp tục ở bên ngoài lãnh thổ nước ta khối kẻ đang kêu gào Nhân quyền Dân chủ can thiệp nội bộ nước CHXHCN Việt Nam. Nhưng các bạn thấy đấy bắt tao thả mẹ Nấm à, tao bỏ tù thêm mẹ Nga liền :))
    Dưới đây là nhận diện GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU: Hợp tác xã hội luật sư TOÀN THUA.

    Trả lờiXóa
  2. Ghét mấy cái thể loại con giáp thứ mười ba này, núp dưới bóng nhà thờ, linh mục để thực hiện những hành vi lăng loàn, vô đạo đức; tại sao nhiều lần bà vợ ông phan văn phong đến tận nhà thờ để tìm Nga nói chuyện về mối quan hệ ngoài luồng của ả với chồng của bà ta, rồi yêu cầu nhà thờ không được dung dưỡng, chứa chấp Trần Thị Nga và Phan Văn Phong, vậy tại sao lại vẫn dung túng cho đôi mèo mả gà đồng này

    Trả lờiXóa
  3. Dính vào hội anh em dân chủ thì cũng đủ biết hạng người của Trần Thị Nga đang nằm ở đâu trong xã hội này rồi. Đấu tranh cho dân chủ tự thân có khi còn tin một tẹo chứ dính vào hội này thì đáng thôi. 9-10 năm có khi còn là ít so với tội danh của mụ này ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Con người của Trần Thị Nga hội tụ toàn những cái xấu xa đồi bại không nhưng là thành phần chống phá đất nước cực đoan ả ta còn là loại lăng loàn. Mặc dù được sự chống lưng của thế lực phản động và sự đông viên của đồng bọn nhưng Nga vẫn không thoát tội. Bản án 9 năm tù giam 5 năm quản chế hoàn toàn xứng đáng với Nga. Hi vong rằng với sự nghiêm minh của pháp luật Nga sẽ cải tà quy chính, sau khi mãn hạn tù không giẫm chân vết xe đổ của chính mình.

    Trả lờiXóa
  5. con mụ chuyên cào lồn ăn vạ trần thị nga không xử nó không được,làm loạn bao nhiêu vụ rồi mà giờ m xử là quá chậm chạp.mức án 9 năm tù hi vọng đủ để bà ta nghĩ đủ thứ về cuộc đời này chứ đừng có ra tù mà ngựa quen đường cũ nữa thì lại tốn cơm tù lắm

    Trả lờiXóa
  6. hi vọng ra tù bà trần thị nga còn biết quay đầu làm người lương thiện chứ đi tù 9 năm mà ra vẫn chống đối cực đoan cào lòn ăn vạ kiểu đấy thì trục xuất cmn đi cho rồi.9 năm là quãng time dài đầy.hi vọng ngồi trong tù mà ngẫm về cuộc đời đi.hhaha

    Trả lờiXóa
  7. Chia tay chị, người con Phủ Lý, những gì chị làm sẽ là nỗi ô nhục cho con cháu chị. Hãy ăn năn trên con đường tìm về với chính nghĩa, thân gái dặm trường, dễ chân xa ngã, âu cũng là đoản mệnh, nhưng cái chính là không hiểu biết, giờ nhận ra thì đã sắp qua cái dốc bên kia của cuộc đời rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Phân tích án nhü luât xü Håi loang nghe mà hãi , bô dã làm mę thī sē vô nhiēm diêu xâu , không Pham tôi à . Dúng là trīnh cüa htx cãi toàn thua chï có vây . Nhån cho nguòi nào pham tôi muôn cöm tù áo sõ lâu lâu thì mòi htx cüa anh em nhà Håi loang cãi hô khi ra tòa heng .

    Trả lờiXóa
  9. Quên mât , giöi thiêu htx thây cãi toàn thua cüa luât xü Håi loang cho anh Lê Dīnh Kènh và dòng bon ( tô Đông Thuận ) ö Đông tâm ( miēn phí môi giói ) he... he...

    Trả lờiXóa
  10. Gieo nhân nào gặp quả nấy. Đúng là sau khi Mẹ Nấm “lên bảng đếm số” thì nay tiếp tục “thánh nữ” Trần Thị Nga phải nhập trại để trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Thật sự đây là một hành động không bao giờ,không thể nào và không ai có thể chấp nhận được. Một người công dân chân chính không bao giờ có hành vi phản bội Tổ quốc, không bao giờ có hành vi xâm phạm đến những gì thuộc về hình ảnh của dân tộc. tuyên truyền chống phá đất nước chỉ có thể là hành động của kẻ phản bội và vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Đối với những kẻ như mụ, cần phải xử thật mạnh tay trên cơ sở tôn trọng pháp luật để còn dăn đe đối với những kẻ có ý định hay đang chống phán nhà nước ta, để cho chúng biết hậu quả chống lại nhà nước sẽ k có kết quả tốt đẹp, và việc ngồi tù bóc lịch là chuyện sớm muộn. Mà vào tù chắc gì đã yên với mụ, thế nào mà chẳng có mấy chuyện kiểu tuyệt thực dây dưa nữa

    Trả lờiXóa
  12. Cái kết cho những hành động lợi dụng tự do ngôn luận quá đà xuyên tạc, chửi bới Nhà nước của Trần Thị Nga, cũng như những lần ả ta kích động mọi người biểu tình gây rối. Những hành vi ấy đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xã hội thì sẽ phải bị xử lý. Gieo gió thì gặt bão, luật nhân quả không sai bao giờ. Những người như bà Nga phải có sự trừng phạt nghiêm khắc thì mới sáng mắt ra được, để may ra còn biết mà hoàn lương

    Trả lờiXóa
  13. Phải xét xử và xử lý nghiêm để những kẻ như Trần Thị Nga thấy rằng không có chuyện nhận sự trọ giúp của nước ngoài mà có thể tự do có những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam được, mọi cá nhân phải cư xử theo pháp luật. Những kẻ tham tiền như Trần Thị Nga, sẽ phải nhận những hình thức xử lý xứng đáng. Bộ mặt thật của chúng sẽ bị cởi bỏ, loại đi cái mác, cái danh ảo dân chủ nhân quyền mà chúng hay hô hào, nhưng bên trong thì rỗng, không có một lời là sự thật

    Trả lờiXóa
  14. Thêm một kẻ phản động nữa phải chịu sự xử lý của pháp luật về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia của mình. Chỉ thương hai đứa bé còn nhỏ quá đã phải xa mẹ. 9 - 10 năm, bằng cả tuổi thơ, rồi lớn lên bọn chúng cũng có ít nhiều tự ti về mẹ đấy. Tại sao trước khi làm những việc thất đức đó chị Nga không nghĩ cho con mình một chút, không nghĩ đến hậu quả ngày hôm nay?

    Trả lờiXóa
  15. Số phận của những kẻ bán nước! những kẻ chỉ biết xuyên tạc chống nhà nước sẽ ko bao giờ ngóc đầu lên được vì những hành vi bẩn thỉu của chúng đã làm. Liệu sau khi ra tù Trần Thị Nga có lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ" như Bùi Thị Hằng, Cấn Thị Thêu? Với bản chất của chị ta ngênh ngang từ lúc bị bắt cho đến khi ra tòa thì chỉ e bản án này chưa đủ làm chị ta suy nghĩ thấu đáo mà hoàn lương..

    Trả lờiXóa
  16. Xét xử công bằng thôi, với bằng nấy những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước đủ cho mụ ta vào tù mà tu dưỡng lại bản thân mình rồi, hãy nghiêm minh xử phạt những kẻ chống phá này. Một điều tôi thấy là những tên dân chủ - phản động này khi được hết án và tại ngoại thường lại ngựa quen đường cũ, rất mong cơ quan chức năng có phương án giáo dục để răn đe chúng nếu quay lại con được phạm tội

    Trả lờiXóa
  17. Cái kết cho những kẻ lầm đường lạc lối , đã bán rẻ nhân cách, tư cách của mình để đổi lấy những sự tôn vinh hư ảo và đồng tiền bẩn thỉu , làm nô lệ chân rết cho ngoại bang. Những kẻ rận chủ khác hãy nhìn đi, tương lai của bọn mày cũng như thế này thôi nếu còn tiếp tục những hành động chống lại nhà nước , nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  18. Trần Thị Nga phá vỡ hạnh phúc gia đình của người khác chỉ để thỏa mãn dục vọng của bản thân, bất chấp đạo đức, luật lệ tôn giáo. Kết quả của “mối tình” bất chính của Nga dẫn đến sự ra đời của hai đứa trẻ ngoài giá thú Phan Văn Phú, sn 2010 và Phan Văn Tài sn 2012 (hai đứa trẻ này chính được Nga sử dụng làm phương tiện, công cụ hỗ trợ trong các hoạt động chống phá chính quyền).

    Trả lờiXóa
  19. Trần Thị Nga là một kẻ chuyên xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo chính quyền, làm tay sai chống phá hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam cho bọn ngoại bang và rận chủ hải ngoại. Điều này là một sự thật bất khả phủ bác. Nga thường xuyên viết bài vu cáo chính quyền, xuyên tạc lịch sự, tình hình kinh tế, chính trị xã hội Việt Nam; trả lời phỏng vấn theo đơn “đặt hàng” của rận chủ trên các công cụ truyền thông như RFI, RFA, VOA…với nội dung xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa
  20. Hàng loạt luận điệu sai trái, vu khống trắng trợn được thị Nga và đồng bọn rêu rao trên các diễn đàn của rận chống Việt Nam: “Blogger Trần Thị Nga bị công an cưỡng ép dã man”, “Trần Thị Nga bị công an ép trở về Phủ Lý”, “Chị Trần Thị Nga bị côn an giả dạng côn đồ truy sát, đánh”, “Trần Thị Nga: Tôi bị công an bắt cóc”, “Chị Trần Thị Nga bị côn đồ đánh vỡ xương tay và chân”, “Trần Thị Nga bị bắt, bị đánh khi đến phòng tiếp dân”, “Chị Trần Thị Nga bị côn an tấn công tình dục và đánh đập …”.

    Trả lờiXóa
  21. 9 năm tù là khoảng thời gian đủ để Trần Thị Nga ngồi sám hối với những việc sai trái mà mình đã làm.

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh03020021:49 28/7/17

    Ngay cả khi giáo xứ Thái Hà, dưới sự cầm đầu của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số linh mục cực đoan khác ra sức kêu gào, hiệp thông kêu oan, đòi trả tự do cho Trần Thị Nga hay việc đám luật sư "cái gì cũng biết nhưng chẳng biết cái gì" như Hà Huy Sơn, Lê Văn Luân, Ngô Anh Tuấn cũng không có thể "giúp" gì cho "thân chủ" Trần Thị Nga, ngoài việc để Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam tuyên hình phạt kịch khung là 9 năm tù giam thêm 5 năm quản chế. Đúng là kết cục xứng đáng cho kẻ phản quốc, vì lợi ích bản thân mà phải bội Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinh02340021:50 28/7/17

    Ngoài đời thực, bộ mặt lưu manh của Nga cũng rất dễ nhận ra. Nga luôn tự nhận mình tham gia Hội Phụ nữ Nhân quyền, Hội Bầu Bí tương thân, là những hội nhóm bất hợp pháp, hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nga thường xuyên rao giảng và nói xấu, bôi nhọ chế độ, Đảng Cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tất nhiên không chỉ đồng bọn mới biết những luận điệu “bố láo, vi phạm pháp luật của Nga” và những ai đã từng tiếp xúc với Nga đều dễ dàng thấy sự lươn lẹo và tráo trở đó

    Trả lờiXóa
  24. Thaibinhquetoi23421:51 28/7/17

    Không thể đặt niềm tin ở đám linh mục "bất lương" chỉ giỏi ra oai và lũ luật sư dốt nát "giỏi võ mồm, ngu võ luật", Trần Thị Nga có thể "hi vọng" ở đám rận chủ từng trên bến dưới thuyền, thậm chí là từng "trên giường" với ả. Câu trả lời cũng chỉ là con số không, bởi pháp luật nghiêm minh, kẻ có tội cuối cùng cũng phải trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83621:54 28/7/17

    Trần Thị Nga là một cái tên khá quen trong làng ăn vạ và các hoạt động chống đối. Chính thị là người đã liên hệ với một số Linh mục bên Đài Loan để kích động, lôi kéo lao động Việt Nam vào các hoạt động chống đối Việt Nam ở nước ngoài. Sau khi về VN, thị tiếp tục các hoạt động chống đối với hình ảnh nổi bật éo lẫn với ai là người đàn bà nhìn giống con lợn sề, cắp theo đứa con ngây thơ làm lá chắn và mồm phọt ra những lời chua ngoa, chát chúa và bịa đặt, đúng là loại đàn bà vô lương tâm, vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  26. Bacgiang19021:56 28/7/17

    Trần Thị Nga là một trong số không nhiều gương mặt thu hút được sự "để tâm" chú ý của cộng đồng mạng và dư luận xã hội. Nổi danh với là nhà rận chủ lăng loàn, từng "qua đêm" chơi trò "giường chiếu" với không ít nhà rận chủ cùng trang lứa, bỏ mặc con thơ "thất học", Trần Thị Nga không được đánh giá cao về "nữ công gia chánh" nhưng đích thị ả là một nhà rận chủ quốc nội "cứng cựa" trong việc tiến hành các chiêu trò tuyên truyền xuyên tạc chống Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  27. Trần Thị Nga được cánh đàn ông trong làng zân chủ rỉ tai nhau về khả năng quan hệ ngoài luồng khá phóng túng và được biết đến như một thiên hướng bẩm sinh. Không kể đến những gã tàu nhanh tàu chậm, hiện tại ả có quan hệ như vợ chồng với ông Phan Văn Phong, sinh năm 1954, trú tại 12 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điều đáng nói là Nga biết ông Phong đang sống cùng với vợ là bà Nguyễn Thị Thúy Mai. Hệ quả của lối sống phóng đãng của thị là hai đứa trẻ ra đời (Phan Văn Phú, sn 2010 và Phan Văn Tài sn 2012).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog