Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG VÔ CẢM, ÁC ĐỘC NHƯ VẬY NỮA

Khoai@

Xin gửi các bạn báo!

Tôi đồng ý với ai đó nói rằng, có những sự kiện xã hội đau lòng hiển hiện trên không gian dư luận, trên mạng xã hội, mà ta chỉ dám lướt qua, không dám đọc hết, và không nỡ bình luận. Bình luận sâu thêm chỉ làm tăng nỗi đau cho người nhà nạn nhân.
Trong nhiều trường hợp, chỉ lướt qua và bỏ mặc những nỗi buồn hay niềm bất hạnh, biết đâu đấy, lại là hành vi tốt đẹp trong đời mà chúng ta có thể hiếm hoi dành cho nhau, làm được cho nhau.

Chuyện cháu Nghĩa là một ví dụ điển hình. Khai thác câu chuyện đau xé lòng này là một tội ác đáng kinh tởm.

Rất không nên vì tăng doanh số mà cố tình khai thác bẩn thỉu một ví dụ không hay ho gì. Cũng rất không nên tàn độc, sắt máu giật tít câu khách, kiểu "không lấy nội tạng, hung thủ giết bé Trần Trung Nghĩa với mục đích gì?". Viết thế là vô nhân đạo.

Tôi kịch liệt phản đối các bạn báo đang cố tình nhân đôi nỗi đau cho gia đình cháu bé. Hãy cố gắng để làm người tử tế đi các bạn.

Xin các bạn báo đừng vô cảm, độc ác như vậy nữa!

14 nhận xét:

  1. Tôi cũng đã biết chuyện của bé Trần Trung Nghĩa. Nhưng giờ thấy tin của bé trên mạng tôi chỉ lướt qua chứ không bao giờ vào đọc. Thông tin cần biết về bé thế là quá đủ rồi. Mọi thông tin kích thích trí tò mò của dư luận giờ không khác nào con dao khoét sâu vào nỗi đau của người nhà bé. Lại còn có thể có những tít :"không lấy nội tạng, hung thủ giết bé Trần Trung Nghĩa có mục đích gì?" thì quá là tàn nhẫn rồi

    Trả lờiXóa
  2. Sự vô cảm đôi khi không chỉ biểu hiện bằng những lời nói xúc phạm, thô tục, thiếu văn hóa mà còn thể hiện thông qua trí tò mò đến đáng sợ của con người. Các anh chị nhà báo đừng vì con số doanh thu mà nỡ moi móc, bới xé nỗi đau của gia đình bé Nghĩa nữa. Sự giúp đỡ của cộng đồng như thế là quá đủ rồi. Sự việc nên dừng lại ở đây thôi

    Trả lờiXóa
  3. xã hội còn vô số điều chướng tai gai mắt cần đến các anh chị nhà báo khai thác và cũng thừa sức thu hút được dư luận. Các anh chị hãy tha cho gia đình bé Nghĩa đi. Bản thân sự việc đã là nỗi đau quá lớn cho gia đình bé rồi. Đừng nhân đôi nỗi đau đó khi họ phải thấy chúng trên mạng nữa

    Trả lờiXóa
  4. Một thực tế đáng buồn là hiện nay rất nhiều tin bài được đăng với những nội dung mang tính chất tiêu cực, gây sốc. Bởi lẽ, nó đánh đúng vào tính hiếu kỳ của độc giả. Tuy nhiên, kèm theo đó chính là sự xúc phạm đối với những cá nhân, tổ chức có liên quan đến những vấn đề mà báo chí đã đăng tải.

    Trả lờiXóa
  5. Nỗi đau này làm sao có thể nguôi ngoai được, vậy mà một số thành phần vì lợi ích cá nhân mà làm những việc vô nhân đạo như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy để cho bé được yên nghỉ đi, xin mọi người đừng làm thêm đau lòng nữa được không?

    Trả lờiXóa
  7. Mọi người hãy tỉnh táo lại đi, đừng có chia sẻ hay comment những bài viết về bé Nghĩa nữa, đừng để bọn xấu lợi dụng lòng tốt của mình mà đạt được mục đích của chúng. Hãy để các cơ quan chức năng họ điều tra làm việc, chứ không phải là những bài giật tít, câu like đau lòng như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Khai thác câu chuyện đau xé lòng này là một tội ác kinh tởm - một tội ác mà không thể nào dung thứ được.

    Trả lờiXóa
  9. Nắm được điểm yếu của dư luận là tính tò mò nên các trang báo lá cải đã lợi dụng đưa ra những thông tin giật tít, kêu gọi chia sẻ, vậy là nội dung chạm đến trái tim của mọi người nên mọi người thi nhau làm việc "thiện". Nào ngờ việc "thiện" đó lại chính là tiếp tay cho kẻ xấu đạt được mục đích của chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện của bé Trần Trung Nghĩa thực sự rất đau lòng đối với người nhà cháu bé và những người làm cha làm mẹ. Để biết được thông tin của cháu để chúng ta đề phòng và cẩn thận với con em của mình hơn trong việc trông nom con trẻ, chúng ta phải cảnh giác với tất cả những người lạ có biểu hiện xâm hại đến con mình. Tuy nhiên, báo chí cũng không nên khai thác quá sâu vào sự việc này để gia đình nạn nhân thêm đau lòng.

    Trả lờiXóa
  11. Có những chuyện đau lòng chỉ nên đưa tin một cách mang tính chất thông cảm chia sẻ có đạo đức chứ không phải truyền tin theo kiểu câu like một cách vô cảm, vô tình làm cho các nạn nhân trở nên đau khổ, dằn vặt hơn gấp vạn lần.

    Trả lờiXóa
  12. Khi con người ta chẳng may gặp phải sự mất mát to lớn như vậy thì chúng ta cố gắng đừng khoét sâu vào nỗi đau của người ta nữa. Nếu an ủi được người ta là cái tốt, còn không an ủi được thì im lặng là tốt nhất, chứ đừng mở mồm ra nói những lời tàn nhẫn, độc ác như vậy

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đồng ý với ai đó nói rằng, có những sự kiện xã hội đau lòng hiển hiện trên không gian dư luận, trên mạng xã hội, mà ta chỉ dám lướt qua, không dám đọc hết, và không nỡ bình luận. Bình luận sâu thêm chỉ làm tăng nỗi đau cho người nhà nạn nhân. Trong nhiều trường hợp, chỉ lướt qua và bỏ mặc những nỗi buồn hay niềm bất hạnh, biết đâu đấy, lại là hành vi tốt đẹp trong đời mà chúng ta có thể hiếm hoi dành cho nhau, làm được cho nhau.

    Trả lờiXóa
  14. Sự vô cảm đôi khi không chỉ biểu hiện bằng những lời nói xúc phạm, thô tục, thiếu văn hóa mà còn thể hiện thông qua trí tò mò đến đáng sợ của con người. Các anh chị nhà báo đừng vì con số doanh thu mà nỡ moi móc, bới xé nỗi đau của gia đình bé Nghĩa nữa. Sự giúp đỡ của cộng đồng như thế là quá đủ rồi. việc gì cũng có giới hạn của nó, đừng để mọi thứ đi quá xa

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog