Chia sẻ

Tre Làng

VỀ NHẠC SỸ NGUYỄN VĂN TÝ VÀ CÂU CHUYỆN "BỊ BỎ RƠI"

Xin báo chí đừng "khóc mướn" nữa

Lâu lâu lại thấy 1 bài báo lên kể về tài năng của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý và những bài ca đi cùng năm tháng như Dáng đứng Bến Tre, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ... cùng với sự thiếu thốn cuối đời của ông.

Thế nhưng, đằng sau đó là một câu chuyện khá "nhạy cảm". Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý mỗi tháng nhận được bao nhiêu tiền: Tiền lương mỗi tháng tầm 6 triệu; Tiền tác quyền âm nhạc 5 triệu; Hội âm nhạc thành phố HCM mỗi tháng hỗ trợ 1,5 triệu. Ngoài ra Hà Tĩnh, địa phương nặng lòng với vị nhạc sỹ này đã hỗ trợ ông mỗi tháng 5 triệu. Tổng công thu nhập của ông mỗi tháng 17,5 triệu, chưa kể là số tiền các nhà hảo tâm, fan hâm mộ và của hai người con gái chu cấp. Đây là con số thu nhập mơ ước của rất nhiều người.

Vậy mà, năm nào cũng có tờ báo nêu về sự khốn khó, bệnh tật của ông để những người liên quan cảm thấy khó xử, xấu hổ và đau lòng. Năm nay cũng vậy, bài báo kia đã khiến không ít người thắc mắc: Tại sao một nhạc sỹ tài hoa và có nhiều đóng góp như thế mà cuối đời khổ thế; Sao các địa phương có bài hát nổi tiếng của ông lại để cho ông thiếu thốn vậy; Con cái ông ở đâu mà để cho ông khốn khổ như vậy...

Thậm chí, bài báo còn được các trang mạng phản động lợi dụng để tuyên truyền chống chế độ. Mặc dù tờ báo này sau đó đã có bài "nói lại" rất thiếu chuyên nghiệp và khó được độc giả thông thái chấp nhận.

Thôi xin đừng "khóc mướn" nữa nhà báo ạ!

Fb Anh Minh Phan

Con gái nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý, phía Hà Tĩnh và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc – VCPMC đều lên tiếng khi có dư luận không tốt sau một bài…
M.CAND.COM.VN

8 nhận xét:

  1. Cười vào mặt các anh chị làm báo, bản thân nhác sĩ Nguyễn Văn Tý còn chưa kêu ca thi anh chị kêu ca cái nỗi gì. Sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu của cuộc sống, nay giàu mai nghèo điều đó hết sức bình thường không có gì là quá ngạc nhiên xin thưa các anh nhà báo. Các anh chị kêu ca nhưng nào có biết thu nhập 1 tháng của nhạc sĩ là số tiền mơ ước của nhiều gia đình hiện nay. Không chỉ chê trách xã hội không quan tâm đến nhạc sĩ, mấy anh báo chí còn mạnh dạn chê cả hai cô con gái nhạc sĩ. Gớm. Các anh to gan thật, các anh thử nhìn lại mình xem đã lo cho bố mẹ mình chưa ma đi chê người khác. Nực cười.

    Trả lờiXóa
  2. Có gì mà không hiểu: Người già bị bệnh lẫn (Alzeymer) như thế thôi. Nhà báo (lá cải) thích giật tít.

    Trả lờiXóa
  3. Nhầm về căn bệnh (Alzheimer): Lúc nhớ lúc quên, con cái cho ăn thì bảo nó để nhịn đói.... Không nên quá ồn ào về chuyện này.

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc sống đời tư của nhạcbsix mà cũng trở thành chuyện hay ho của mấy anh nhà báo lá cải kể cũng hài hước thật. CÁc anh viết báo mà như thể phê phán xã hội không chăm lo đến đời sống của các nhạc sĩ khi về già ý nhỉ. Trong khi đó số tiền thu nhập của nhạc sĩ Nguyễn Văn tý gấp 5_6 lần lương của cử nhân đại học đi làm. Thế còn kêu cái nỗi gì? Chẳng qua nhạc sĩ lúc về già không có ai nương tựa, sông cô đơn một mình có phần tủi khổ, chứ không phải là cái nghèo về vật chất như trên mấy tờ báo lá cải từng viết.

    Trả lờiXóa
  5. Cảnh già thì bao giờ cũng thấy đau thương và bệnh tật, làm sao có thể phơi phới, vui vẻ như thanh niên được. Nếu thực sự thấy thương cảm cho nhạc sỹ thì hãy hành động theo cách thực tế hơn so với việc gõ bàn phím để câu like, gây "bão" mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện nhạc sỹ Nguyễn văn Tý ốm đau và thiếu thốn bị bỏ rơi đã được một số báo ngày trước đưa ra,nay lại có người moi lại.Tuổi già nhiều cái khổ cái buồn.Chỗ thì bệnh tật nó giầy vò,chỗ thì con cái bận đi làm và còn lo cuộc sống không thăm thú thường xuyên,chỗ thì do tự mình lẩm cẩm,cho nên hay kêu khổ.Nhưng nếu ông có thu nhập hơn 17k thì trừ bù đắp cho tình phí...cũng đủ sài,cho nên ông không khổ vì tiền.Tôi đồ ông khổ về DƯ ÂM...

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn khi viết bài thì nên tìm hiểu đầu đuôi rõ rồi hãy viết. Khi không hiểu gì viết lên là điều cấm kị. Chuyện gia đình Nhạc sĩ Nugyễn Văn Tý thì chỉ có người trong nhà họ mới hiểu. Còn chẳng bao giờ con cái bỏ mặc cha mẹ lúc già cả ốm đau đâu. Đừng khóc mướn cho người ta, người ta đâu có thuê?

    Trả lờiXóa
  8. bài báo còn được các trang mạng phản động lợi dụng để tuyên truyền chống chế độ. Mặc dù tờ báo này sau đó đã có bài "nói lại" rất thiếu chuyên nghiệp và khó được độc giả thông thái chấp nhận.

    Báo với chẳng chí, chỉ toàn là báo láo thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog