Chia sẻ

Tre Làng

BAN BÍ THƯ MIỄN NHIỆM CHỨC VỤ BÀ HỒ THỊ KIM THOA

Ban Bí thư miễn nhiệm chức vụ bà Hồ Thị Kim Thoa

Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông cáo báo chí về việc Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Hoàng Long

Theo đó, hôm nay, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ngày 4/8 và ý kiến của các cơ quan có liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương; căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW, ngày 2/10/2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ, Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương.

Đồng thời Ban Bí thư đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Thoa.


Trước đó, tại kỳ họp thứ 15 trước đây, Ủy ban Kiểm tra TƯ đã ra thông báo kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa đã có một số vi phạm, khuyết điểm khá nghiêm trọng như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.

Bà Thoa cũng được kết luận là đã thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.HCM với công ty Constrexim (Bộ Xây dựng), khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận...

Thêm vào đó là việc bà Thoa mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào công ty Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Thu Hằng

11 nhận xét:

  1. Hoabinh03020022:14 8/8/17

    Những ngày qua, dư luận đón nhận nhiều tin vui về kết quả đấu tranh phòng chống tham nhũng được đăng tải trên khắp các trang báo và mạng xã hội. Cũng từ vụ Trịnh Xuân Thanh, các cơ quan có thẩm quyền ở trung ương phát hiện sai phạm hết sức nghiêm trọng của ông Vũ Huy Hoàng, bà Hồ Thị Kim Thoa và các quan chức doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương quản lý… Việc miễn nhiệm bà Thoa lần này cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của Đảng ta, cả xã hội cùng vào cuộc với Đảng. Vấn đề còn lại là chúng ta không chùn bước, dù khó khăn, gian nan đến mấy cũng phải làm cho bằng được

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340022:15 8/8/17

    Trường hợp bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, chỉ hơn 1 năm phải nhận 2 án kỷ luật và bị đề nghị miễn nhiệm hết các chức vụ. Mức xử lý này là thỏa đáng nhưng còn những thất thoát tài sản của nhà nước khi cổ phần hóa ở Điện Quang thì xử lý thế nào? Câu hỏi này cần có sự giải đáp từ phía cơ quan chức năng. Xử lý tham nhũng thì cần phải xử tận gốc.

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23422:16 8/8/17

    Nếu tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ 12 đến nay, đã có rất nhiều quan chức nhà nước, quan chức các DNNN, các ngân hàng lần lượt bị khởi tố, bị bắt giam hoặc bị tước hết các chức vụ. Đặc biệt, trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chỉnh đốn Đảng ở nhiệm kỳ này đã xử lý đến cả ủy viên Bộ Chính trị cùng một số ủy viên trung ương, nguyên ủy viên trung ương. Điều đó cho thấy quyết tâm của Đảng trong công cuộc đấu tranh chống giặc nội xâm.

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83622:19 8/8/17

    Việc miễn nhiệm bà Hồ Thị Kim Thoa cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của Đảng ta vô cùng quyết liệt, hiệu quả. Từ kết quả đấu tranh chống tham nhũng vừa qua, chúng ta càng tin tưởng hơn vào quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Rất nhiều lần, Tổng Bí thư tuyên bố: Chống tham nhũng không có vùng cấm. Những vụ việc vừa qua đã chứng minh lời tuyên bố này là có cơ sở.

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19022:21 8/8/17

    Vui mừng với kết quả đấu tranh chống tham nhũng của Đảng nhưng chúng ta cũng thấy đau lòng vì có quá nhiều vụ tham nhũng mà kẻ thực hiện lại là cán bộ, đảng viên cấp cao, có cả những người thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Những người này, họ “leo cao, chui sâu” vào bộ máy, đục khoét công quỹ, làm thất thoát tài sản của nhà nước số tiền hàng chục ngàn tỉ đồng trong thời gian dài. Quyết định miễn nhiệm bà Hồ Thị Kim Thoa lần này cho thấy quyết tâm cao độ của Đảng ta trong chống tham nhũng, kiên quyết không có vùng cấm trong chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc kiểm tra và kỷ luật hàng loạt cán bộ cao cấp mắc sai phạm vừa qua cho thấy, Đảng đang quyết tâm loại bỏ những cán bộ tha hóa, vi phạm kỷ luật ra khỏi bộ máy để lấy lại niềm tin trong nhân dân. Điều này cũng cho thấy trong công cuộc phòng, chống tham nhũng và xây dựng chỉnh đốn Đảng của ta hiện nay sẽ không có “vùng cấm”

    Trả lờiXóa
  7. Cán bộ không trong sạch thì phải kiểm điểm, phải phê bình, cao hơn là bằng các hình thức kỷ luật phù hợp. Kỷ luật về mặt Đảng có thể là cảnh cáo, cao nhất là khai trừ. Còn ở mặt tổ chức chính quyền thì có thể bị cách chức, thậm chí bị khởi tố. Bên cạnh đó cũng cần chấn chỉnh, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong giám sát, kiểm tra, thanh tra. Có giám sát mới phát hiện, phát hiện mới xử lý được. Bên cạnh đó, cần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các quy định của Đảng

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi15:16 9/8/17

    Trước khi giữ cương vị cao hoặc người giữ chức vụ lãnh đạo phải công khai tài sản qua phương tiện thông tin đại chúng của bộ, ngành về kê khai tài sản của mình để mọi người biết tài sản của anh có những gì. Có vậy thì mới tăng được cơ chế giám sát, hạn chế những vụ việc như trên xảy ra trong tương lai

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363615:17 9/8/17

    Vấn đề đặt ra là “Lỗ hổng trong quản lý kinh tế nhà nước. Việc không kiểm tra, thiếu kiểm soát chặt chẽ trong cổ phần hóa, hoặc có thể “lợi ích nhóm” từ một ê-kíp nào đó đã dùng 72 phép “thần thông biến hóa” từ một cây gậy Như ý của Tôn Ngộ Không hô “biến” tài sản nhà nước bỗng thành tài sản của cá nhân trong giai đoạn cổ phần hóa DNNN.”

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023415:20 9/8/17

    Tổng Bí thư đã chỉ đạo, thanh kiểm tra. Nay, đã có Kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Vì thế, Cần phải “Thượng tôn pháp luật”, kỷ cương phép nước phải được tuân thủ và thi hành. Việc miễn nhiệm chức danh đối với bà Hồ Thị Kim Thoa đã một lần nữa khẳng định quyết tâm của nhà nước đối với việc làm trong sạch bộ máy lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  11. Thêm vào đó là việc bà Thoa mua cổ phần vượt mức quy định, chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty. Việc chuyển nhượng phần vốn góp của Nhà nước vào công ty Điện Quang không báo cáo, xin ý kiến chủ sở hữu là vi phạm quy định về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog