Chia sẻ

Tre Làng

BÁO VIETNAMNET ĐANG TIẾP TAY CHO MỸ VU CÁO VIỆT NAM?

Khoai@

Tôi không hiểu sao tờ Vietnamnet lại giật cái tít báo như thế này: "Báo cáo tôn giáo của Mỹ đã điều chỉnh sát với thực tế VN". Đặt tiêu đề như thế này là công nhận tất cả những gì mà Báo cáo tôn giáo của Mỹ về Việt Nam đều đúng. Trong khi đó, tinh thần của ta hoàn toàn khác hẳn. Bộ Ngoại giao chỉ trích phía Mỹ đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam.

Thực tế, Bộ Ngoại giao ta chỉ ghi nhận báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có một số điều chỉnh sát với tình hình thực tế ở Việt Nam. 

Phần còn lại, Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối: "Song đáng tiếc, báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam".

Xem hình và lưu ý vùng khoanh đỏ:


Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2016 như sau:

“Chính sách nhất quán của nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp, pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm, tôn trọng trên thực tế. Chính điều này đã tạo nên một đời sống tôn giáo, tín ngưỡng hết sức phong phú, sinh động ở Việt Nam.

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng, trong đó có Luật Tín ngưỡng và Tôn giáo được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2016, có hiệu lực vào tháng 1/2018.

Chúng tôi ghi nhận báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có một số điều chỉnh sát với tình hình thực tế ở Việt Nam. Song đáng tiếc, báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

Làm báo mà ý thức chính trị thế này ư?

Chả lẽ Vietnamnet đang tiếp tay cho những tuyên bố sai sự thật của Mỹ về tình hình tôn giáo tại Việt Nam?

6 nhận xét:

  1. Báo chí thời nay loạn quá, loạn đến hết chỗ nói. Chả hiểu mấy ông sếp của lũ đầu bò này không giáo dục tư tưởng chính trị hay sao mà lại để chúng đưa thông tin thiếu trung thực k phản ánh khách quan như thế. Nói như mấy anh vietnamnets thì chả khác nào tung hô bọn Mẽo và công nhận những gì chúng nó nói về việt Nam hết à?

    Trả lờiXóa
  2. báo chí bây giờ đúng là con dao quay lại giết chết chính đất nước của mình,có như thế mà chúng cũng có thể viết ra và đăng cho được.câu view một cách quá thể đáng,cứ làm thế này khác gì cỗng rắn cắn gà nhà đâu.cứ như thế này thì chẳng mấy mà loạn đâu mà.cần phải chấn chỉnh việc viết bài vô tội vạ như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là đéo hiểu nổi nhà báo này nghĩ cái quái gì mà viết bài như thế được,cứ như kiểu đéo hiểu biết gì viết câu view vậy,sát cái quái gì,việc Mỹ làm như thế càng làm cho nước ta thêm loạn vì bọn phản động và những kẻ dâm chủ sẽ lợi dụng để phá hoại vậy mà nhà báo còn tiếp tay cho chúng ngày càng có cớ để can thiệp và hợp lý hóa quyết định của chúng.cạn lời.

    Trả lờiXóa
  4. Hiện nay báo chí đang có nhiều vấn đề nổi lên, nhiều vụ việc thì mỗi nhà báo đưa một kiểu thông tin không biết đâu mà lần, chỉ chăm chú đến việc "giật tít" để thu hút bạn đọc chứ không quan trọng nó có đúng với sự thật hay không, thông tin nhiều khi chỉ có một khía cạnh mà mấy ông nhà báo viết như kiểu hiểu rõ gọn ngành mọi vấn đề, cần chấn chỉnh lại ngay tình trạng báo chí hiện nay

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí nước ta thời này chán lắm, qua bên tuổi trẻ, thanh niên còn chán nữa,bác Tuấn ơi phải chấn chỉnh lại ngay thôi

    Trả lờiXóa
  6. Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng, trong đó có Luật Tín ngưỡng và Tôn giáo được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2016, có hiệu lực vào tháng 1/2018.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog