Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Thái độ, tác phong của cán bộ, công chức cần được chấn chỉnh

Khoai@ 

Thái độ, tác phong của cán bộ công chức đối với công việc và trong ứng xử với người dân là vấn đề nhức nhối, được dư luận hết sức quan tâm. Ai đã từng tiếp xúc với bộ phận tiếp dân ở Hà Nội, từ cấp quận huyện cho tới cấp phường đều hiểu rõ điều này và hệ lụy.

Hôm nay, 4/8/2017, tại buổi kiểm tra đánh giá của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương làm trưởng đoàn làm việc với UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thẳng thắn:

"Ngoài những kết quả TP đã đạt được trong CCHC, chúng tôi đều nhận thức được điểm yếu nhất trong việc thực hiện CCHC của TP hiện nay là trình độ, thái độ, tác phong của một số người đứng đầu, cán bộ, chuyên viên tại BPMC của cấp phường, xã vẫn còn hạn chế, thậm chí còn yếu kém và hách dịch. Đây là những cán bộ, chuyên viên trực tiếp thụ lý hồ sơ, giao tiếp với dân nên vô hình chung đã tạo ra hình ảnh không tốt trong mắt người dân. Tới đây, TP sẽ tập trung chấn chỉnh tác phong, thái độ của đội ngũ này và xử lý nghiêm vi phạm".

Có thể nói, Chủ tịch Chung đã cực kỳ thẳng thắn khi chỉ rõ điểm yếu nhất là thái độ, tác phong của cán bộ công chức Hà Nội và đó là điểm yếu nhất trong cải cách hành chính hiện nay. Từ nhận định này, Chủ tịch Chung cho rằng, thời gian tới sẽ phải tập trung chấn chỉnh thái độ, tác phong của cán bộ công chức.

Hi vọng, Hà Nội sẽ có biện pháp thích hợp để chấn chỉnh tư thế, tác phong, thái độ của cán bộ công chức như mong muốn của người dân.

1 nhận xét:

  1. rõ ràng ông Chung đang cho thấy quyết tâm cải cách hành chính của mình từ việc thái độ của công chức đến các thủ tục hành chính hướng đến sự tận tình hiệu quả, cũng như tâm lí thoải mái cho người dân mỗi khi đến cơ quan nhà nước giải quyết sự việc, nếu làm được những điều này chắc chắn thành phố sẽ có những bước tiến lớn trong cải cách hành chính cũng như môi trường thuận lợi hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog