Chia sẻ

Tre Làng

CON CHÓ GHẺ TUNG TIN "THẢM SÁT NAM ĐỊNH" ĐÃ BỊ TRIỆU TẬP

Cuteo@

Chết cụ mày đi, loài chó ghẻ hoang dại.

Hôm nay, Cam Nam Định đã xác định được FBke tung tin vụ "thảm sát 8 người chết" tại địa phương này và triệu tập con chó ghẻ tung tin bịa đặt gây hoang mang dư luận là Trần Quang Hải, 29 tuổi, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Con chó ghẻ khai nhận, đã sử dụng Facebook của mình để đăng hình ảnh 1 nữ mặc quân phục Cảnh sát rồi lấy hình ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước và thay thành vụ "thảm sát Nam Định" đăng trên một trang web rồi dẫn link vào nhóm "Rao vặt Nam Định". Xem hình:

Ngay khi có thông tin về vụ "thảm sát", các anh Cam Nam Định đã phủ nhận và vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng tung tin.

Đkm mày, ngu thì chết thôi. Loại mày cần cho đi tu nghiệp một khóa 3 năm bóc lịch đếm sao và chăn kiến !

Tiện đây, Cuteo@ nói rõ về việc Xử lý hành vi đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội. Chế tài xử lý hành vi này như thế nào

Điều 37 Bộ luật dân sự 2005 quy định: "Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ"

Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, có quy định một trong các hành vi bị cấm như: đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm; Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, việc tung tin đồn thất thiệt, sai sự thật về cá nhân hay tổ chức nào đó hoặc tin đồn khủng bố, dịch bệnh…gây hoang mang cho người dân, lên các trang mạng xã hội là hành vi trái pháp luật.

Do đó, người có hành vi vi phạm có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, tùy thuộc vào mức độ, tính chất và hậu quả của hành vi đó gây ra.

Nghị định 174/2013/NĐ-CP, xử phạt hành chính đối với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Đối với hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước; kích động bạo lực; truyền bá tư tưởng phản động; xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Nếu xác định được chính xác người tung tin đồn sai sự thật và tin đồn đó có tính chất vu khống thì theo quy định tại Điều 122 Bộ Luật hình sự 1999, người phạm tội có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội vu khống. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Nếu không xác định được chính xác người tạo ra tin đồn sai sự thật mà chỉ xác định được người tung tin thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung, người nào thực hiện hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của Bộ luật này.

Hành vi xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm.

Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.

8 nhận xét:

  1. Cái loại bịa đặt, tung tin thất thiệt làm ảnh hưởng uy tín của cơ quan, tổ chức và cá nhân người khác như thế này cần cho hắn vào tù mọt gông, để cho hắn biết cái giá phải trả cho hành vi ngu xuẩn của hắn, cần điều tra rõ tại sao tên Trần Quang Khải lại có hành vi như vậy, hắn phải bị trừng trị cho cái hành vi ngu ngốc này.

    Trả lờiXóa
  2. Ngu thì chết thôi phải không các bạn? đây là những loại "nhàn cư vi bất thiện", lêu lổng chơi bời, thích gây sự chú ý của người khác với bản thân. Loại này muốn chứng tỏ khả năng làm "anh hùng bàn phím" tới bàn dân thiên hạ, thứ hai thử tài của cơ quan chức năng xem sau khi đọc được thông tin đó có cách xử lý thế nào. Tuy nhiên, trò nghịch dại này của hắn đã sớm bị cơ quan công an biết được, và đương nhiên hậu quả của trò nghịch dại thì sẽ bị xử lý thích đáng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội còn có những kẻ vô tâm, nhàn rỗi quá thể đáng, chúng lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui của mình, thỏa mãn đam mê thú tính của mình. Phải có hình thức xử lý mạnh tay để tạo sức răn đe đối với những đối tượng này. Không để chúng làm bừa, làm đảo lộn cuộc sống êm ả người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Thằng cha này chết là đáng thôi.Thật đúng ngu không có mùa.Nhưng nhân đây cũng hỏi rằng mấy anh Văn Thi sỹ lừng danh như Nguyên Ngọc,Nguyễn duy và đồng bọn cũng phải lôi các anh ấy ra,già thì tha cho đánh đòn,nể có công trạng thì tha chăn kiến nhưng các anh ấy nhiều đô la thì phải phạt nặng.Các cụ nói"Chó già đeo dùi nặng"để các anh ấy nhớ đời.

    Trả lờiXóa
  5. Pháp luật nước mình đã quy định rõ ràng và cụ thể như vậy về hành vi đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội, có thể bị phạt hành chính và ngồi tù tùy thuộc vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của sự việc. Vậy nên "con chó ghẻ" trong bài viết xác định ngồi tù bóc lịch và đếm kiến cho đầu óc thông minh hơn, tâm hồn thanh tỉnh để đỡ sau này lại có hành vi tương tự rồi. Những kẻ âm mưu hoạt động tương tự cũng nên cẩn thận đi bởi lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, những kẻ vi phạm pháp luật sớm muộn rồi cũng sẽ bị xử lý.

    Trả lờiXóa
  6. Cái tên Quang Hải này ăn no rửng mỡ, nhàn rỗi không có việc gì làm nên muốn đi chăn kiến rồi đây. Cần nghiêm trị những phần tử như vậy để răn đe những kẻ khác và đem lại sự bình yên cho người dân. Mạng xã hội không phải là chỗ dạo chơi cho những kẻ thiếu hiểu biết và muốn làm anh hùng bàn phím.

    Trả lờiXóa
  7. mạng ảo nhưng pháp luật và công an ko ảo,trong thời đại mạng internet phát triển rầm rộ như thế này thì càng phải xử lí nghiêm những con chó ghẻ luôn tung tin đồn thất thiệt làm hoang mang dư luận như hiện nay,ko thể để chúng làm loạn trên Fb để rồi gây tác hại xấu đc

    Trả lờiXóa
  8. Nếu không xác định được chính xác người tạo ra tin đồn sai sự thật mà chỉ xác định được người tung tin thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung, người nào thực hiện hành vi đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của Bộ luật này. Hành vi xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog