Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài bị đề nghị truy tố thêm tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Khoai@

Văn phòng luật sư Hà Huy Sơn vừa nhận được Thông báo của Viện Kiểm sát Tối cao về tội danh của Nguyễn Văn Đài, theo đó, Nguyễn Văn Đài bị truy tố theo điều 88 "tuyên truyền chống phá nhà nước", thì nay bị khởi tố thêm tội danh theo Điều 79 là "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Luật sư Hà Huy Sơn cũng cho biết, trong vụ án này, Nguyễn Văn Đài đã phạm vào các tội thuộc chương An ninh quốc gia, vì thế các luật sư chưa được tham gia vào quá trình tố tụng và chưa được phép tiếp cận Nguyễn Văn Đài. Ông Sơn cũng dự đoán khả năng việc điều tra vụ án thuộc tội xâm phạm an ninh quốc gia này sẽ kéo dài, đặc biệt là khi Bộ Công an mở rộng vụ án, vừa bắt thêm 4 đối tượng thuộc băng nhóm do Nguyễn Văn Đài cầm đầu, bao gồm Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn và Phạm Văn Trội vào tháng 7 vừa qua. 

Nguyễn Văn Đài đã bị bắt hôm 16/12/20015 về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự. Các quyết định tố tụng của CQĐT đã được Viện KSND Tối cao phê chuẩn. 

Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969, tại Hưng Yên, hiện trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp đại học Luật năm 1995, Nguyễn Văn Đài có thời gian làm việc cho một số văn phòng luật sư trước khi thành lập Cty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật và Văn phòng Luật sư Thiên Ân vào năm 2003. 

Đến năm 2007, ông Đài và cộng sự là Lê Thị Công Nhân bị bắt, đưa ra xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Vụ này Nguyễn Văn Đài bị tuyên phạt 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam. Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó tuyên mức án 4 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên. 

Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước... Trong suốt một thời gian dài, nhiều người bức xúc khi Nguyễn Văn Đài sử dụng mạng Facebook của để chửi bới chế độ, thóa mạ lãnh đạo đảng và nhà nước.

Được biết, Nguyễn Văn Đài cũng là tay chân đắc lực của Việt Tân, một tổ chức bị nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố. 

Nguyễn Văn Đài cũng tham gia làm chương trình Lương tâm TV - một "kênh truyền hình" chuyên vu khống, bôi nhọ hình ảnh đất nước và lực lượng công an. 

Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, và có gánh thêm vai "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò phá rối trật tự công cộng, cùng với nhiều bài viết nhằm đòi lật đổ chế độ. 

Dư luận đang nóng lòng chờ đợi sự phán xét của pháp luật đối với những hành vi chống phá đất nước của Nguyễn Văn Đài.

22 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Đài bị khởi tố thêm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân là vô cùng đúng đắn, loại đối tượng này cần có hình phạt thật nghiêm khắc cho hắn biết hậu quả mà hắn đã gây ra cho chính quyền, cho tổ quốc, cái giá mà hắn phải trả là sự khinh bỉ, sự lên án của những người con Việt Nam, những việc làm của hắn đã được đưa ra ánh sáng, mọi hành vi vi phạm pháp luật sớm hay muộn cũng sẽ bị phát hiện và bị pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy là một ý kiến hoàn toàn đúng đắn, dù có phải trả giá thế nào cũng không rửa hết tội lội mà chúng nó đã gây ra cho đất nước cho dân tộc. Sự nhục nhã hơn cả việc vào tù ngồ bóc lịch đó là sự khinh bỉ của nhân dân, sự xấu hổ của bản thân hắn khi có những hành đô gj đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, của đất nước. Lời cảnh báo với những kẻ đang và sẽ có ý định hoạt động chống phá đất nước như Nguyễn Văn Đài sẽ bị trả giá thích đáng mà thôi. Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát.

    Trả lờiXóa
  3. cần tăng nặng đối với những kẻ có tư tưởng chống phá đất nước,chúng đã đi lại lợi ích của hơn 90 triệu người dân việt nam và những gì nguyễn văn đài phải trả giá phải đúng với những gì gây ra.qua đó cũng là lời cảnh báo cho những đám dân chủ cuội chuyên đi phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghĩ rằng cần mạnh tay hơn với Nguyễn văn Đài, có thể thấy hành vi của Nguyễn Văn Đài mang tính thù hằn chế độ sâu sắc, là đi ngược lại lợi ích dân tộc và vân mệnh của đất nước, là không thể dung thứ và không thể tiếp tục tồn tại trong xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng tiếc cho một con người, từ một luật sư lại biến thành một kẻ vi phạm pháp luật. Con đường đi của Đài thật thành một trò lố đáng cười. Một kẻ được ăn học, sinh ra trong một gia đình căn bản, tử tế, đàng hoàng, vậy mà lại tha hóa trở thành một kẻ tư lợi, hám tiền, sẵn sàng đánh đổi tất cả kể cả bán nước để trục lợi cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Văn Đài mình nghĩ là một con người không quá kém cỏi, được ăn học đàng hoàng, công việc mơ ước của nhiều người, nhưng y lại lựa chọn con đường khác, không vì nhân dân phục vụ mà đi theo đám dân chủ lưu vong quay lại chống đối Đảng và Nhà nước. Mặc dù, đã có thời gian bị giam giữ và quản thúc nhưng khi mãn hạn y vẫn "ngựa theo đường cũ" không hề thay đối. vì vậy, tự y đã vè ra con đường tăm tối cho mình và cái kết cục tiếp tục bị trừng phạt trước sự nghiêm minh của luật pháp là hoàn toàn có lý

    Trả lờiXóa
  7. từ một luật sư,người bảo vệ công lý lại trở thành tội phạm, đúng là danh giới thiện và ác thật mong manh, nhưng điều đáng quan tâm nhất là Nguyễn Văn Đài lại phạm vào tội mà trời không dung đất không tha, cái tội mà nếu như thời các cụ là bị xử tử rồi chứ chẳng phải mấy năm tù giam đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Việc khởi tố thêm tội danh nào là tùy thuộc vào những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan tiến hành tố tụng thu được, không phụ thuộc vào việc trước đây khởi tố tội danh nào, Một bị can có thể phải bị khởi tố về nhiều tội danh vì có nhiều hành vi thỏa mãn theo luật định. Vì vậy, việc khởi tố Nguyễn Văn đời thêm tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân nếu cơ quan tiến hành tố tụng có đủ các căn cứ xác Đáng thì hoàn toàn đúng pháp luật không cần bàn cãi

    Trả lờiXóa
  9. Thật đáng tiếc cho một con người, từ một luật sư lại biến thành một kẻ vi phạm pháp luật. Một kẻ được ăn học, sinh ra trong một gia đình căn bản, tử tế, đàng hoàng, vậy mà lại tha hóa trở thành một kẻ tư lợi, hám tiền, sẵn sàng đánh đổi tất cả kể cả bán nước để trục lợi cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  10. Việc khởi tố thêm tội danh nào là tùy thuộc vào những tài liệu, chứng cứ mà cơ quan tiến hành tố tụng thu được, không phụ thuộc vào việc trước đây khởi tố tội danh nào, Một bị can có thể phải bị khởi tố về nhiều tội danh vì có nhiều hành vi thỏa mãn theo luật định. Vì vậy, việc khởi tố Nguyễn Văn đời thêm tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân nếu cơ quan tiến hành tố tụng có đủ các căn cứ xác Đáng thì hoàn toàn đúng pháp luật không cần bàn cãi

    Trả lờiXóa
  11. Điều 117, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003 đã quy định rất rõ về việc nhập hay tách vụ án hình sự rồi, mọi người đọc là hiểu được ngay, nên việc khởi tố thêm là một việc đúng đắn. Nguyễn Văn Đài là một đối tượng đã có nhiều hoạt động chống phá chính quyền, điều này là không cần phải nói, bây giờ khởi tố thêm sự là điều đương nhiên, vụ việc nóng lên là do những đối tượng tuyên truyền xuyên tạc sai sự việc mới thế

    Trả lờiXóa
  12. Tội gì có thể khoan hồng, nhân nhượng được nhưng tội phá hoại, chống đối chính quyền Nhà nước thì không thể khoan hồng được. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng, xúc phạm, bôi xấu hình ảnh của đất nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, phải xử lý thật nghiêm minh, như thế mới đủ răn đe.

    Trả lờiXóa
  13. Mong pháp luật xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm những tội danh này, vì đây là những kẻ phản bội lợi ích dân tộc, làm xấu đi hình ảnh đất nước, âm mưu phá hoại, lật đổ chính quyền. xử lý nghiêm cũng là để răn đe những người khác có ý định phạm tội như Nguyễn Văn Đài

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn Đài tên phản động này xứng đáng phải bị trừng trị trước pháp luật , hành vi chống phá đất nước ,phá hoại đoàn kết dân tộc của tên phản động này phải trả giá , pháp luật phải trừng trị thích đáng tên phản động này. Cái gì cũng có cái giá của nó thôi , những hành vi chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc đều không có kết cục tốt đẹp đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Với những hành vi của nguyễn văn đài việc khởi tố theo điều 88 bộ luật hình sự chả có gì sai cả. Quân đối với những kẻ phạm tội chính trị luôn được cơ quan điều tra làm việc cẩn trọng vì chúng hoạt động bằng âm mưu và có cái đầu, nên chúng được quan tâm rất đặc biệt. Đây cũng chỉ là 1 trong những kẻ được xử lý thôi, còn những thằng vẫn còn chống phá khác thì sớm muộn cũng chung số phận thôi, còn mấy con chó cắn càn kiếm tí tiền thì chưa thèm chấp

    Trả lờiXóa
  16. Dư luận đang nóng lòng chờ đợi sự phán xét của pháp luật đối với những hành vi chống phá đất nước của Nguyễn Văn Đài. Hắn phải trả giá cho những gì hắn đã làm. Lời cảnh báo với những kẻ đang và sẽ có ý định hoạt động chống phá đất nước như Nguyễn Văn Đài sẽ bị trả giá thích đáng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Việc Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố thêm tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đối với Nguyễn Văn Đài đang được một số người tuyên truyền là việc làm trái pháp luật. Những người này cho rằng, đó thực sự chỉ là việc cố tình kéo dài thời gian tạm giam đối với Nguyễn Văn Đài sau khi thời hạn điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự đã hết.

    Trả lờiXóa
  18. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cũng cho biết, Nguyễn Văn Đài vừa bị cơ quan điều tra khởi tố thêm tội danh, tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 79 Bộ luật Hình sự. Bởi vậy, có thể khẳng định, việc Cơ quan An ninh điều tra khởi tố thêm tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đối với Nguyễn Văn Đài trong vụ án Nguyễn Văn Đài và đồng bọn là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  19. Thật đáng tiếc cho một con người, từ một luật sư lại biến thành một kẻ vi phạm pháp luật. Một kẻ được ăn học, sinh ra trong một gia đình căn bản, tử tế, đàng hoàng, vậy mà lại tha hóa trở thành một kẻ tư lợi, hám tiền, sẵn sàng đánh đổi tất cả kể cả bán nước để trục lợi cho bản thân mình.Nguyễn Văn Đài thì mọi người ai cũng biết rồi , sau khi cải tạo xong , tên phản động này không biết hối cải ,ngựa quen đường cũ .tiếp tục chống phấ đất nước , thì bây giờ tên phản động này xứng đáng bị trừng trị nữa thôi

    Trả lờiXóa
  20. Lại thêm một luật sư dính dáng đến đường dây của Việt Tân. Cũng chả trách, luật sư là mục tiêu hàng đầu để dụ dỗ mà, luật sư dốt này, luật sư bất mãn chế độ càng là đối tượng thích hợp. Chọn con đường tăm tối này thì sớm muộn gì vị luật sư trên cũng vào tù thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Văn Đài từng là luật sư, và có gánh thêm vai "nhà dân chủ" với nhiều chiêu trò phá rối trật tự công cộng, cùng với nhiều bài viết nhằm đòi lật đổ chế độ. Dư luận đang nóng lòng chờ đợi sự phán xét của pháp luật đối với những hành vi chống phá đất nước của Nguyễn Văn Đài.

    Trả lờiXóa
  22. Ánh sáng08:22 1/9/17

    Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước... Trong suốt một thời gian dài, nhiều người bức xúc khi Nguyễn Văn Đài sử dụng mạng Facebook của để chửi bới chế độ, thóa mạ lãnh đạo đảng và nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog