Chia sẻ

Tre Làng

NÓI VỚI PHAN HUY LÊ (Phần II)


Ông Phan Huy Lê ạ!

Bác ruột tôi (anh cả của bố tôi ấy), năm xưa khi đang học dở cấp 3 bác theo tiếng gọi của non sông gác bút lên đường vào Nam chiến đấu. Cùng tuổi của bác thì trong làng ngày hôm ấy có 7 người cùng nhập ngũ nhưng bác tôi là người may mắn hơn tất cả vì 6 con người kia - họ đã nằm lại nơi chiến trường khốc liệt, dâng tất cả máu xương cho dân tộc này. Ngày bác tôi trở về quê hương, từ đầu ngõ bác đã gọi tên bà tôi. Bà tôi nhận ra tiếng gọi của con mình nhưng nhìn ra ngõ thì chỉ thấy một dáng người nhỏ như đứa trẻ, ko thể nghĩ đó là bác tôi nên bà tôi nhẩm bụng rằng chắc đứa nào trêu mình. Chỉ đến khi bác tôi chạy lại gần ôm chầm lấy bà, ôm con bằng da bằng thịt thật lúc ấy bà tôi mới tin là bác tôi còn sống. Bảy con người trong làng đi lính cùng 1 ngày mà đã có 6 cái giấy báo tử đc gửi về làng thì niềm hy vọng đc nhìn thấy con mình ngày trở về với bà tôi ko phải là rất mong manh sao?!

Chiến tranh lấy đi của bác tôi 81% sức khoẻ nhưng những vết thương do chiến tranh để lại cũng ko làm giảm đi ý chí và tinh thần lạc quan của người lính cụ Hồ trong con người bác tôi. Bác tiếp tục theo học và thi đỗ vào ĐH Y Hà Nội. Từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc viện Mắt tỉnh BN hơn chục năm nhưng đến giờ gần 70 tuổi phương tiện đi lại duy nhất của bác vẫn mãi chỉ là chiếc xe cup 50 mua từ năm 1994.

Bố chồng tôi - một Đại tá quân đội về hưu. Năm xưa, trở về từ chiến trường với tỷ lệ thương tật 68%, bố tôi tiếp tục theo học tại trường Sĩ quan Chính trị (nay là ĐH Chính trị). Ra trường, bố tôi kinh qua bao vị trí: giảng viên trường Sĩ quan Chính trị, giảng viên Học viện Hậu Cần, giảng viên Học viện Biên Phòng, Trưởng ban KHXH&NV của Học viện Chính trị Quân sự (Hà Đông).

VÂNG, CHIẾN TRANH ĐÃ LÙI XA 42 NĂM NHƯNG TẤT THẢY NHỮNG MẤT MÁT, ĐAU THƯƠNG DO NÓ GÂY RA NẾU ĐƯỢC GHI CHÉP LẠI THÌ HẲN PHẢI DÀY GẤP TRĂM NGÀN LẦN CÁI CUỐN "SỬ XÉT LẠI" CỦA ÔNG VÀ ĐỒNG BỌN CỦA ÔNG TẠO RA, ÔNG PHAN HUY LÊ Ạ.

Thưa với ông Phan Huy Lê!

Với những kẻ sống ăn bám bằng những tờ đô la xanh, luôn trong chăn ấm đệm êm, chưa từng biết đau thương mất mát như ông thì bao giờ biết đc giá trị của lịch sử.

Già đầu 2 thứ tóc như ông mà còn vẫn dở cái trò trẻ con là: NẾU - THÌ. Lịch sử chẳng bao giờ có "Nếu - Thì" nên sẽ không có nút "Undo" ông Phan Huy Lê ạ. Còn nếu ông vẫn thích dùng "Nếu - Thì" để "xét lại", để đánh tráo khái niệm thì tôi sẽ "Nếu - Thì" với ông trước, để xem ông có chịu đc nhiệt ko nhé:

- Nếu bây giờ cho thằng Tẩn Láo Lở nó bắn một phát vào đầu ông nhưng ko bắn để ông chết mà chỉ là để găm lại một vài mảnh đạn trong đầu ông. Đến khi trái gió trở trời, ông thử chịu nỗi đau như bác tôi;

- Nếu bây giờ dùng cưa xẻ gỗ cưa sống một bên bắp đùi của ông cho hổ nó nhai, nhớ là ko dùng thuốc gây tê gây mê nhé! Năm xưa bọn nguỵ chó chết nó cũng làm thế với một bác thương binh ở làng tôi đấy, ông có thể tìm về tận nơi kiểm chứng;

- Nếu bây giờ cho thằng Lê Văn Luyện dùng kìm bẻ răng của ông rồi trộn lẫn cơm cho ông ăn, cũng ko dùng thuốc gây tê nhé! Năm xưa bọn nguỵ ác độc nó cũng làm thế với một chú thương binh quê ở Phú Xuyên Hà Tây cũ đấy, ông cũng có thể về đó kiểm chứng;

- Và nếu bây giờ bà nội tôi hay bà nội chồng tôi còn sống thì chắc chắn cái cổ của ông bị vặn ngoéo từ đằng trước ra đằng sau vì cái tội muốn trốn tránh sự thật muốn cướp công của con các cụ.

Thật nực cười! Trẻ 35-40 tuổi nói có ý chí đã đành, gần xuống lỗ như ông mà vẫn tính phục thù cho thằng anh ruột của mình. Tôi cũng lại "NẾU", nếu năm xưa cha ông chúng tôi ko nhân đạo thì tống cổ mẹ lũ nguỵ nô các ông sang bên kia hoặc hót đổ mẹ hết ra biển khơi thì bây giờ làm gì còn quả trứng ung như ông nổ ra thối um như thế này.

Quay đầu là bờ ông Phan Huy Lê ạ, trước khi những người Cựu Chiến binh Việt Nam phải lên tiếng thì tốt nhất ông nên tự có lời xin lỗi với toàn nhân dân và tự cho người đi thu hồi những tập giấy gói xôi kia về, nước Việt ta luôn có chính sách nhân đạo mà! Bọn kia nó ko tài trợ bằng đô la xanh nữa thì xin vào viện dưỡng lão mà sống, chế độ cộng sản sẽ nuôi ông bằng tiền từ thiện chứ chết là phải vinh ông ạ.

À mà quên, ông nên gọi điện cho bác Nhạ - Chủ tịch Hội đồng xét Chức danh Nhà nước để mà xin trả lại Nhà nước ta cái Chức danh Giáo sư và Nhà giáo Nhân dân đã phong cho ông. Chứ Sử ta ông còn chưa thuộc thì giáo sư với dáo sào cái mẹ gì, ông mà là giáo sư thì tôi phải là cụ tổ của giáo sư.

12 nhận xét:

  1. không biết ngày xưa ông phan huy lê có tham gia chiến trường đánh giặc ko mà ông xem nhẹ cái kết quả ấy của dân tộc vậy,nếu ông công nhận VNCH là một thực thể chính trị rõ ràng thì khác gì ông bảo ngày xưa chúng ta đánh mỹ đánh nguỵ là đi xâm lược miền nam,ông nhìn nhận lịch sử còn thiếu khách quan hơn cả mỹ-kẻ địch của chúng ta

    Trả lờiXóa
  2. Ông Lê sống nhờ đảng mà lại vạch lưng mấy cái trò đảng dựng chuyện trí trá để lường gạt bao thế hệ thanh niên lao đầu vào chỗ chết như thiêu thân thì rất đáng giận lắm chứ. Nhưng chỉ còn cách bêu xấu, chửi khống ông ráo xư cho đỡ cơn tức thôi chứ biết làm gì hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Giáo sư Phan Huy Lê nói thêm về lời nhắn gửi của ông Trần Huy Liệu: “Lúc sáng tác ra câu chuyện Lê văn Tám, anh Liệu có nói với tôi rằng: “Bây giờ vì nhiệm vụ tuyên truyền nên tôi viết tài liệu này, sau này khi đất nước yên ổn, các anh là nhà sử học, các anh nên nói lại giùm tôi, lỡ khi đó tôi không còn nữa

    Trả lờiXóa
  4. ông Phan Huy Lê lại đi xuyên tạc, bịa đặt hoàn toàn thiếu căn cứ khi khẳng định rằng câu chuyện Lê Văn Tám là "HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ THẬT" vào năm 2005, mà lại khẳng định trên một tờ báo của mấy ông cờ vàng hải ngoại là báo Người Việt? Để rồi, mãi đến 4 năm sau, năm 2009, ông lại đính chính rằng câu chuyện Lê Văn Tám là dựa trên cơ sở sự kiện có thật?

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn20:55 26/8/17

    Lờn với chó, chó liếm mặt.
    Lờn với gà, gà mổ mắt!
    Các cụ nói cấm có sai bao giờ.

    Trả lờiXóa
  6. Phải chăng đất nước đã đặt niềm tin vào các ông quá nhiều, phải chăng các ông nghĩ mình là những người có kiến thức nên nhưng điều mình viết ra người khác phải nể và tin. Tôi không hiểu một người là Giáo sư lịch sử nước nhà mà lại viết ra những điều như thế. Thế hệ trẻ chúng tôi không được chứng kiến những tội ác mà quân VNCH đã gây ra cho nhân dân Việt Nam nhưng những gì mà chúng ta xem được, nghe được thì thấy quá rùng rợn và căm phẫn thế mà vẫn có những kẻ đứng ra bảo vệ chúng, ca ngợi chúng thực sự không hiểu là loại gì nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể chấp nhận được một vị giáo sư đầu ngàng của nước nhà lại có thể viết ra những điều làm cho chính người dân nước ông không phục như thế. Chắc hẳn thế hệ sinh năm 1999 trở về trước ( các em sinh năm 1999 đều đã tốt nghiệp thpt và thi đai học) các em đều hiểu thế nào là tội ác của Việt Nam cộng hòa. Ấy vậy mà GS sử học Phan Huy Lê, đầu hai thứ tóc thất thập cổ lai hi đến nơi rồi mà còn vố tình không hiểu. Ông làm thế người đời chỉ có phỉ nhổ vào mặt ông mà thôi, ngoài lũ đồng bọn khốn của ông ra không ai có thế chấp nhận những cốn sách mà các ông bịa ra như vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Dũng Xuân17:14 27/8/17

    Nguy quan.nguy quen la bon khat mau lam tay sai cho de quoc my ai cung biet...thang cha giao su giao troc nay bop meo ngon ngu biet thanh quan doi sai gon..nham hop tac hoa bon cho sai lang nay cho con chau doi sau thay doi suy nghi ve bon de quoc xam lang va bon nguy viet nam cong hoa. Đê nghi Đang va Nha nươc chỉ dao viec thu lai toan bo so sach sử da phat hanh ve van de nay va cho in xuatr ban lai cuon sư do. Dong thơi xư ly nghiem nhung ngươi cam but vo trach nhiem, vo lương tam nay. Chung dang đanh trao lich sư. Chung dang tiep tay cho phan dong phu nhan cong lao xương mau cua hang trieu ngươi dan viet nam. Qua Cam phan

    Trả lờiXóa
  9. Cần xem xét lại tư cách của ông Phan Huy Lê này, không biết ông này lên đến chức danh giáo sư mà lại đi bịa đặt, viết sai về lịch sử hào hùng của dân tộc, làm như vậy có xứng với chức danh của ông hay không, mọi hành vi xuyên tạc, bịa đặt lịch sử đều không thể chấp nhận được, cần lên án mạnh mẽ hành vi này.

    Trả lờiXóa
  10. Quay đầu là bờ ông Phan Huy Lê ạ, trước khi những người Cựu Chiến binh Việt Nam phải lên tiếng thì tốt nhất ông nên tự có lời xin lỗi với toàn nhân dân và tự cho người đi thu hồi những tập giấy gói xôi kia về, nước Việt ta luôn có chính sách nhân đạo mà! Bọn kia nó ko tài trợ bằng đô la xanh nữa thì xin vào viện dưỡng lão mà sống, chế độ cộng sản sẽ nuôi ông bằng tiền từ thiện chứ chết là phải vinh ông ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Quay đầu là bờ ông Phan Huy Lê ạ, trước khi những người Cựu Chiến binh Việt Nam phải lên tiếng thì tốt nhất ông nên tự có lời xin lỗi với toàn nhân dân và tự cho người đi thu hồi những tập giấy gói xôi kia về, nước Việt ta luôn có chính sách nhân đạo mà! Bọn kia nó ko tài trợ bằng đô la xanh nữa thì xin vào viện dưỡng lão mà sống, chế độ cộng sản sẽ nuôi ông bằng tiền từ thiện chứ chết là phải vinh ông ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Người con của đất08:32 1/9/17

    tiến sĩ, giáo sư mà lại chẳng biết cái quái gì về lịch sủ, có một sự thật mà người dân Việt Nam không bao giờ quên là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã đem bom đạn súng ống con người đến xâm lược Việt Nam và chính quyền ngụy chính là những tên bán nước chạy theo làm chó săn cho chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog