Chia sẻ

Tre Làng

Đoan Trang đang bị thất sủng



Phạm Đoan Trang là có thể nói là một "nữ thủ lĩnh" nổi bật nhất của phong trào dân chủ, sánh ngang với những cái tên như Lê Thị Công Nhân, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Phạm Đoan Trang được VOICE, một tổ chức ngoại vi của Việt Tân trọng dụng, đưa sang Mỹ học tập. Sau đó, không hiểu vì lý do gì, Đoan Trang về nước và không còn thân thiết với VOICE như trước. Về nước, "nữ diễn viên dân chủ" này liên tiếp tổ chức các hoạt động như kêu gọi tẩy chay Dr Thanh, biểu tình phản đối chặt cây, vận động phe dân chủ ứng cử Quốc hội, biểu tình cá chết... Đó là còn chưa kể đến việc "tuần chay nào cũng có nước mắt" của Đoan Trang và những người bạn. Thế nhưng, Đoan Trang ngày càng trở nên... thất thế trong giới dân chủ.

Từ sau sự việc kêu gọi tổ chức biểu tình cá chết năm 2016, Đoan Trang không tạo được bất cứ sóng truyền thông nào nữa. Ngay cả sự việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, cơ hội cho vận động xin quỹ, kêu gọi nổi dậy trong bạo loạn..., Đoan Trang cũng không hớt được nhiều váng bằng các bên truyền thông Công giáo. Trong sự kiện cá chết, Đoan Trang chỉ hô hào được vài câu trong facebook và tạo sóng cách mạng ô. Tiền không về túi của Đoan Trang, danh không về túi của Đoan Trang. Đệ tử thân tín của Đoan Trang là Bạch Hồng Quyền và Trịnh Anh Tuấn cũng tuốt vào miền Trung để hưởng chút tiền vương vãi của phe Công giáo còn hơn đói mốc mồm dưới trướng Đoan Trang. Thế là, thay vì trùm sò của các cuộc biểu tình như mơ ước, Đoan Trang phải đi hát rong ở quán cafe Tranquill để lôi kéo người nghe và tầng lớp nghệ sĩ bụi, với hi vọng từ trong số họ sẽ có các ca sĩ cuồng chính trị như Mai Khôi.

Không sự kiện, đệ tử thân tín chạy theo phe khác, đi bán thân mãi nghệ cũng chẳng thành danh, Đoan Trang quả thực cần một cơ hội để nổi danh lần nữa. Và lần này, cô ta chọn cớm. Hết lần này đến lần khác, Đoan Trang liên tục chửi rủa, khiêu khích an ninh. Gần đây, Đoan Trang còn có một bài công kích cá nhân một nữ an ninh tên Yến trên facebook cá nhân. Bài viết đã giúp facebook của Đoan Trang tăng lượng reach đột biến. Phải thừa nhận, bài viết của cô là một minh chứng không thể phủ nhận cho việc Đoan Trang là một chuyên gia câu view đáng nể của truyền thông dân chủ. Bài viết của cô đầy tính "điện ảnh", mà trong đó cô đóng vai nạn nhân, dĩ nhiên cô an ninh tên Yến cứ như kẻ xấu truy đuổi cô ta. Không, có lẽ giống Tom và Jerry hơn mà trong đó cô ta là Jerry còn an ninh là mèo Tom. Con mèo luôn không bắt được con chuột, nhưng chuột vẫn là chuột mà thôi, chuột luôn lén lút, bẩn thỉu và tham lam. Có lẽ "bộ phim hành động của Hollywood" mà Đoan Trang nhắc tới trong bài viết là bộ phim này chăng?

Đoan Trang còn viết như sau: "Khánh Hòa bắt Mẹ Nấm. Hà Nam bắt Thúy Nga. Thái Nguyên bắt Phan Kim Khánh. Nghệ An bắt Nguyễn Văn Hóa, Hoàng Bình. Hà Nội bắt Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc. Hà Tĩnh truy nã Bạch Hồng Quyền. Bộ mở rộng chuyên án “Nguyễn Văn Đài và đồng bọn”.Yến sốt ruột lắm. Hơn một năm nay đơn vị của Yến vẫn giậm chân tại chỗ, chưa bắt được thằng/con phản động nào. Hai năm qua, đã có một cuộc chiến, hay nói đúng hơn, một cuộc đuổi bắt âm thầm giữa Yến và tôi." Đây là một lời khiêu khích của Đoan Trang với lực lượng An ninh. Như thể, cô ta muốn được vào tù. Nghe có vẻ nghịch lý. Nhưng những ai đã từng hoạt động dân chủ ở Việt Nam sẽ hiểu rằng đi tù được xem là vinh dự của các nhà đấu tranh dân chủ. Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định, thậm chí Bùi Hằng, Thúy Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đều đã đi tù, ngay cả những cái tên nhỏ hơn như Hoàng Bình, Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển, Trần Hoàng Phúc còn bị bắt, thế mà một tên tuổi lớn như cô ta lại chưa được "thành án", chưa được "ký lệnh bắt". Thật là một sự xúc phạm. Đoan Trang chắc không ít lần tưởng tượng cảnh mình sẽ ngoan cường đối đầu với chính quyền trước tòa và làm nức nở biết bao tấm lòng của giới dân chủ, sẽ được ghi lại trong lịch sử đấu tranh như một tấm gương chiến đấu và hi sinh vì cái được gọi là "nhân quyền". Phải như vậy, vở kịch của Đoan Trang mới hoàn hảo.

Còn nhớ khi mới về nước, Đoan Trang đã phất cờ khởi nghĩa bằng Hiến chương 2015 với mục đích quy tụ dưới trướng mình các nhân vật đấu tranh dân chủ khắp Việt Nam. Việc này đã thất bại. Cũng từ đó, Đoan Trang bị bắt, bị đánh chẳng ai quan tâm, bởi vì ai cũng hiểu dã tâm muốn thâu tóm phong trào dân chủ của cô ta. Bây giờ, chỉ có nước vào tù, cô ta mới dễ dàng leo lên vị trí "minh chủ" của các thế lực phản động. Đơn giản vậy thôi.

Còn về câu chuyện của nữ n ninh tên Yến nào đó của A67, các bạn cứ thử đổi tên Yến bằng một tên khác, đổi luôn giới tính của người ấy cũng được, các bạn sẽ thấy rằng đó chỉ như một hình ảnh mơ hồ, một ý tưởng nhân vật được tô vẽ trong trí tưởng tượng của Đoan Trang. Trên thực tế, tầm cỡ của Đoan Trang chưa đủ "vĩ đại" để được vào tù. Có lẽ, bây giờ cô ta chỉ đang cố học cách để được "vĩ đại" như Bùi Hằng, Thúy Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Có lẽ ngay trong phong trào dân chủ này hình ảnh của Đoan Trang cũng đang ngày càng trở nên mờ nhạt. Phải chăng đây là một chiêu trò để mong lấy lại sự sủng ái từ hải ngoại của Đoan Trang.

24 nhận xét:

  1. Với những đối tượng lợi dụng Vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động quần chúng nhân dân biểu tình, phản đối chính quyền, gây rối trật tự, gây mất ổn định an ninh trật tự tại các địa phương cần có chế tài thích đáng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Những đối tượng viết bài bôi xấu Đảng, Nhà nước cần vạch rõ âm mưu, ý đồ của chúng cho quần chúng nhân dân biết để từ đó đưa các đối tượng ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  2. vốn phong trào dân chủ trong nước là vậy rồi, chúng chỉ vì lợi ích cá nhân mình mà thôi không từ thủ đoạn thậm chí còn bóc mẽ nhau trước bàn dân thiên hạ, Đoan Trang muốn được như mẹ nấm hay Thúy Nga gì đó thì ả còn phải cố gắng nhiều, không thì mãi chỉ là cái bóng phía sau chúng mà thôi và vai trò của ả cũng ngày một mờ nhạt dần vì không còn những đóng góp tích cực nữa

    Trả lờiXóa
  3. Từ sau sự việc kêu gọi tổ chức biểu tình cá chết năm 2016, Đoan Trang không tạo được bất cứ sóng truyền thông nào nữa. Ngay cả sự việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, cơ hội cho vận động xin quỹ, kêu gọi nổi dậy trong bạo loạn..., Đoan Trang cũng không hớt được nhiều váng bằng các bên truyền thông Công giáo.

    Trả lờiXóa
  4. Nội bộ đấu đá nhau, đây là biểu hiện của sự sụp đổ của đám mang danh dân chủ, Lúc nào cũng đi nói nội bộ nhà nước ta lục đục, nhưng thực chất đó là cái biện minh cho nội bộ của chúng.. Đoan Trang chắc thời gian này làm ăn không hiệu quả rồi nên mới bị đồng bọn xử, thật đáng đời cho kẻ chuyên đi phá.

    Trả lờiXóa
  5. Nhóm hoạt động "Vì một Hà Nội xanh" sẽ tan rã. Nhóm này được lập nên dưới sự chỉ đạo của Đoan Trang sau loạt biểu tình cây xanh năm 2015. Đây là nhóm Đoan Trang cướp được từ group 6700 Cây Xanh. do các tổ chức xã hội dân sự XHDS lập lên. Do tính chất "cướp được", nên sau đó nhóm "Vì một Hà Nội xanh" chẳng làm nên cơm cháo gì ngoài việc đứng ngoài hô hào. Bản thân họ cũng không tổ chức được cuộc biểu tình nào. Nếu Đoan Trang đi tù, thứ duy nhất tạo nên uy tín cho "Vì một Hà Nội xanh" sẽ rã đám vì thiếu tiền và thiếu uy tín.

    Trả lờiXóa
  6. Giới dân chủ thiếu vắng một cây viết "có nghiệp vụ". Đa phần các cây viết trong giới dân chủ đều "ăn không nên đọi, nói chẳng nên lời". Họ chỉ biết lải nhải chửi chính quyền, có thể không viết đúng ngữ pháp tiếng Việt, sai chính tả không biết cách chọc ngoáy, cũng không giỏi truyền thông. Thiếu đi những lời lẽ bịa đặt, nhào nặn sắc sảo của Đoan Trang, giới dân chủ, đặc biệt là dân chủ trẻ tuổi trong nước sẽ chỉ còn là một đám ô hợp và dốt nát.

    Trả lờiXóa
  7. Thiếu Đoan Trang (mà bây giờ đã không còn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Nguyễn Văn Đài), ai sẽ là người đưa các nhà đấu tranh dân chủ đến quan hệ với các đại sứ quán của Mỹ và EU. Thiếu sự chống lưng của các đại sứ quán ấy, họ biết lấy ai để kêu khóc, thảm thương, lấy ai để đe dọa chính quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Không có Đoan Trang, The Voice (cánh tay nối dài của Việt Tân) sẽ lấy ai sục sạo các ngóc ngách Việt Nam để tìm người đưa sang Philippines đào tạo cũng như mở rộng lực lượng trong nước. Như thế, Việt Tân sẽ mất một chỗ đứng quan trọng trong làng đấu tranh dân chủ. Nguyễn Văn Đài đã bị đi tù, nếu Đoan Trang đi tù nữa thì Việt Tân chẳng khác nào bị chặt mất vòi bạch tuộc.

    Trả lờiXóa
  9. Không có Đoan Trang, những tên tuổi khác sẽ nổi lên như Nguyễn Hồ Nhật Thành, Nguyễn Hoàng Vi (thế lực miền Nam) sẽ chiếm thế thượng phong trong lãnh đạo phong trào và miền Bắc sẽ như giang hồ vô chủ. Quang A thì đã già và không gần quần chúng nên không thể lãnh đạo phong trào được.

    Trả lờiXóa
  10. Giới dân chủ không thể thiếu Đoan Trang, nhưng họ không biết trọng vọng Đoan Trang. Họ chỉ biết chạy theo tiền. Tiền đổ về Hội Anh em dân chủ thì người ta chạy theo Hội Anh em dân chủ. Quang A mà tung tiền thì họ bám đít Quang A. Công giáo có nguồn tiền lớn họ chạy theo Công giáo. Thế thì Đoan Trang phải đi tù cho biết mặt.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là lũ vô học không làm được gì để kiếm tiền nên chúng mới tích cực hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước nhằm kiếm hững khoản trợ cấp của các tổ chức phản động. Nhưng rất tiếc rằng giờ đây nhưng tổ chức phản động cũng dần dần tan rã và đám dâm chủ phản động như Đoan Trang sẽ không còn chỗ kiêm cơm và dần dần bị xã hội đào thải. Bản chất ngu dốt của đám dâm chủ thì khỏi phải bàn, chúng chỉ là những quân tốt cho các tổ chức phản động, khi không còn tác dụng là vứt đi như đống rẻ rách vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Chắc chắn một điều rằng với những đối tượng lợi dụng Vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động quần chúng nhân dân biểu tình, phản đối chính quyền, gây rối trật tự, gây mất ổn định an ninh trật tự tại các địa phương cần có chế tài thích đáng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Những đối tượng viết bài bôi xấu Đảng, Nhà nước cần vạch rõ âm mưu, ý đồ của chúng cho quần chúng nhân dân biết để từ đó đưa các đối tượng ra ánh sáng.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020022:21 4/8/17

    Đoan Trang trước đây thường chạy ngược chạy xuôi cho ra các “tác phẩm” quảng bá, đánh bóng “thành tích đấu tranh của lực lượng dân chủ Việt Nam” từ “cách mạng xanh” (phong trào yêu cây xanh) đến “cách mạng cá” (phong trào chống chính quyền, lợi dụng sự cố Formosa). Các cuốn sách với các bài “lẩu thập cẩm” được cô tập hợp lại, đóng thành quyền, phân mục cho da dáng “công trình khoa học”, làm màu cho nó trông có vẻ chuyên nghiệp, để quốc tế thấy, giới “đấu tranh dân chủ Việt” sắp hòa nhập với thế giới, thế nhưng mục đích cuối cùng cũng chỉ là khua môi múa mép để kiếm chác nuôi thân từ nguồn tài trợ của lũ phản động ngoại bang

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340022:24 4/8/17

    Thời gian gần đây, làng zân chủ đua nhau vô tù, Đoan Trang lại cho ra cả loạt bài “tố Đảng”, nhất là “đấu tố công an” – kẻ thù không đội trời chung của làng zân chủ, tung ra các bài hướng dẫn cách đối phó với “Kỹ thuật nghiệp vụ bắt người trong hoạt động bảo vệ chế độ”, ra tay "chửi công an", rồi bịa đặt ra một câu chuyện ly kỳ về cô chiến sĩ an ninh, đúng là loại rận chủ vô đạo đức, chuyện gì chúng cũng bịa đặt, xuyên tạc được

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23422:26 4/8/17

    Thật là nực cười, một phụ nữ ngoài 40 xuân xanh như Đoan Trang, bôn ba khắp các tổ chức chống cộng hải ngoại, các cộng đồng cờ vàng, các cuộc vận động nhân quyền cho Việt Nam ở Mỹ, Âu Châu, hiến toàn bộ tâm sức cho các cuộc “cách mạng lật đổ độc tài” như cô đang phải vật lộn hàng ngày, để đổi lại những đồng tiền dơ bẩn từ các anh Việt Tân

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83622:29 4/8/17

    Với tình trạng bết bát của làng zân chủ như thế này, e rằng blogger Đoan Trang sẽ phải ngồi ôm máy tính 24/24h để bóp nặn não bộ cho ra liên tục các “sản phẩm” vừa đánh bóng tên tuổi, vừa chấn chỉnh, vừa củng cố…tinh thần “đấu tranh chống cộng sản” cho hết cộng đồng cờ vàng đến cộng đồng zân chủ mạng. Đoan Trang giờ đây đang tìm mọi cách để bịa ra những câu chuyện ly kỳ, bịa đặt, xuyên tạc để thu lời, kiếm chác từ lũ rận chủ ngoại bang

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19022:30 4/8/17

    Thủ đoạn mà lũ rận chủ như Đoan Trang và đồng bọn sử dụng, quanh đi quẩn lại cũng vẫn chỉ là đấu tranh, bịa đặt rồi chửi bới, nói xấu Đảng, chế độ. Kết quả chúng thu về là cái gì, vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Cái giá của chúng bỏ ra thì quá lớn vào tù ra tội, sống cuộc sống dựa dẫm, trông chờ vào từng đồng tiền bố thí của nước ngoài thử hỏi có vinh dự hay không. Nếu như tỉnh ngộ thì bây giờ quay lại vẫn còn kịp các nhà zân chủ ạ.

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020022:32 4/8/17

    Lũ rận chủ luôn tìm mọi lý do, tranh thủ mọi cơ hội để mở các chiến dịch tuyên truyền, chống phá, đặc biệt là tung lên mạng Internet các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ, phá hoại niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào Đảng, Nhà nước, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Đoan Trang là một gương mặt cộm cán trong làng rận, ả luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt sự thật, vu khống chính quyền, nói xấu công an, đúng là loại rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:33 4/8/17

    Trên trang facebook cá nhân của lũ "dân chủ dởm" như Đoan Trang, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng, Lê Thăng Long, Lê Công Định, Huỳnh Thục Vy... liên tục phát tán các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, chúng cố ý khoét sâu các vấn đề mà chúng cho là “nóng nhất”, “nhạy cảm nhất” để kích động quần chúng nhân dân gây rối, chống phá chính quyền, hạ uy tín lãnh đạo. Toàn một lũ sâu mọt, lưu manh, vô đạo đức khoác áo dân chủ

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:34 4/8/17

    Đoan Trang là một tên phản động đã hết giá trị lợi dụng nên bị các anh ngoại bang lạnh nhạt, có thể bị chìm vào quên lãng và cắt tiền tài trợ, bởi vậy Trang luôn cố vùng vẫy và kiếm đủ mọi lý do để xuyên tạc, bịa đặt về các vấn đề ở Việt Nam, vu khống nhằm hạ uy tín lực lượng công an, bịa đặt nhằm mục đích chống phá chính quyền. Nếu không nghĩ ra các chiêu trò mới thì sẽ bị treo miệng, đó là cái kết cục chung cho những kẻ hoạt động chống chính quyền, vì đồng tiền mà phản bội Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  21. bọn chúng chỉ nhăm nhăm muốn vào tù để được coi nước ngoài phong cho các danh hiệu chẳng đâu vào đâu cả,chúng cứ cố vũ và nếu vào tù sẽ được một khoản tiền kếch xù để sống cuộc sống vui thú hưởng lạc,bọn phản động giờ học thức thì đéo có mồm chỉ được cái oa oa dân chỉ nhân quyền rồi làm ba cái trò mèo để xin tiền trợ cấp từ bên ngoài rót vào thôi,đúng là đáng buồn.

    Trả lờiXóa
  22. Hagiang83622:36 4/8/17

    Đoan Trang là ả đàn bà xấu nhất trong giới rận chủ, xấu cả người cả nết. Trang chính là một minh chứng thực tế và hiện thực nhất về kết cục của những kẻ lưu manh khoác áo dân chủ. Khi hết giá trị lợi dụng, chúng sẽ chẳng ngần ngại mà loại bỏ mấy con rận ấu trĩ đó một cách không thương tiếc. Thử hỏi xem, cả cuộc đời phản bội Tổ quốc rồi cuối cùng nhận được gì, cái kết của chúng là cánh cửa nhà lao đang chờ đợi, rồi bị tất cả họ hàng, nhân dân quay lưng, nếu chúng kịp tỉnh ngộ, hối hận về việc làm của mình may ra còn kịp

    Trả lờiXóa
  23. Bacgiang19022:38 4/8/17

    Đoan Trang mang được cái danh hão từng mội thời làm báo rồi được quan thầy Mỹ cho sang Mỹ đào tạo cho nên những phát ngôn của Phạm Đoan Trang vừa ngu vừa thể hiện sự manh động, thách thức của một kẻ ngỗ ngược, bất chấp pháp luật. Nếu ả không biết hối hận, dừng lại những hoạt động vi phạm pháp luật của mình thì chắc chắn cánh cửa trại giam đang ở rất gần ả

    Trả lờiXóa
  24. bon dân chủ ngày nay chỉ là một lũ vô học chỉ có được cái mồm và sự lỳ đòn dày mặt thôi,chúng chỉ chăm chăm vào mấy việc vớ vấn rồi từ đó tuyên truyền xuyên tạc lung tung,cố tính làm những hành vi phá hoại để được vào trong tù và được hưởng một khoản tiền không nhỏ do những nhà tài trợ từ bên ngoài nhồi vào cho chúng,chúng chỉ muốn đi tù và được nhận một khoản tiền thôi,đúng là thối nát.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog