Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN ĐI TÁC NGHIỆP, CÓ ĐƯỢC DÙNG Ô TÔ GẮN BIỂN SỐ GIẢ KHÔNG?

Cuteo@

Từ bao giờ nhà báo tự cho phép mình được dùng xe ô tô gắn biển số giả thế?

Xe ô tô gắn biển số giả bị tạm giữ tại Cơ quan Công an

Khoảng 13 giờ ngày 04/8, tổ Cảnh sát giao thông Công an thị xã An Khê trong lúc làm nhiệm vụ tại Km11+500 thuộc tỉnh lộ 669, thị xã An Khê, phát hiện xe ô tô Biển kiểm soát 51C-756.55 do tài xế Phạm Hồng Hải (sinh năm 1980, trú xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) điều khiển có nhiều sai phạm:

- Xe không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới;

- Không có giấy đăng ký xe mà chỉ có 01 bản photocopy giấy đăng ký xe đã hết hạn từ ngày 20/6/2017. 

- Biển kiểm soát không đúng với giấy đăng ký xe. Tài xế Hải thừa nhận, đây là biển số xe giả, biển số thực sự của xe là 37C-095.86 đang được Hải cất giấu trên xe.

Biển số thật đã bị tháo ra

Cùng đi với tài xế Phạm Hồng Hải, có 02 người giới thiệu là phóng viên, nhà báo của Tạp chí Việt Nam hội nhập (thuộc Viện Chính sách pháp luật và quản lý - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam). Một người tự giới thiệu là nhà báo L.K.H (SN 1958, trú phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An); và một người là phóng viên L.K.D (SN 1986, con trai nhà báo H.)

Phóng viên L.K. H giải thích, ông thuê chiếc xe này để về huyện K'Bang tìm hiểu viết tin, bài về đề tài phá rừng và tình trạng đường giao thông xuống cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Và để tránh sự trả thù và để ngụy trang, ông cho gắn biển số giả. 

Thật, nực cười, việc dùng biển số giả là vi phạm pháp luật, lại được các phóng viên này giải thích là để...ngụy trang trong quá trình tác nghiệp

Công an Gia Lai đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô vi phạm để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

1 nhận xét:

  1. Lại thêm một kền kền vướng vòng lao lý. Ủng hộ việc mạnh tay với những kẻ mang danh nghĩa phóng viên, nhằm tromg sạch hoá đội ngũ nhà báo, không để những Nhà-báo-but-good phải xấu hổ vì nghề nghiệp của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog