Chia sẻ

Tre Làng

Trịnh Xuân Thanh đầu thú và đòn "PERSONA NON GRATA" dưới thắt lưng của Chính phủ ức

Ong Bắp Cày

He he, một nước Đức tiên tiến vào loại nhất nhì quả đất mà lại để cho "một nhóm người, nghi là người Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh" tại một công viên giữa Thủ đô Berlin. 

Nếu điều này xảy ra, đó là nỗi điếm nhục lớn đối với Bộ Nội vụ Đức, một quốc gia nổi tiếng với cơ quan SS.

Để rửa đi nỗi nhục này, ngay lập tức Chính phủ Đức áp dụng đòn "Persona Non Grata - Một biện pháp trục xuất ngoại giao mà không cần tuyên bố lý do?

Hôm nay, đài VOA đưa tin, "Chính phủ Đức hôm 2/8 ra thông cáo yêu cầu chính phủ Việt Nam cho phép Trịnh Xuân Thanh được trở lại Đức “ngay lập tức.” Thông cáo Bộ ngoại giao Đức gửi cho VOA có đoạn: “Chúng tôi yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh được cho phép trở lại nước Đức ngay để có thể tiến hành việc Việc Nam yêu cầu dẫn độ (ông Thanh) và yêu cầu xin tị nạn của ông (ấy) được xem xét thấu đáo. Chính phủ Đức cũng yêu cầu tùy viên tình báo Việt Nam phải rời khỏi nước này trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa sau khi bộ Ngoại giao nước này cho rằng họ tiến hành vụ bắt cóc một cựu lãnh đạo ngành dầu khí Việt Nam ở Berlin. Thông cáo của bộ Ngoại giao Đức ra hôm 2/8 cho biết chính phủ Đức “không nghi ngờ” gì rằng bộ Ngoại giao Việt Nam và mật vụ có dính líu vào vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh hôm 23/7. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Đức Martin Schaefer nói trong thông cáo rằng vụ việc này “có khả năng ảnh hưởng nặng nề tới các mối quan hệ (giữa 2 nước).” Ông Schaefer gọi đây là “một sự bội ước lòng tin vô cùng lớn.”

Theo thông cáo này, đại sứ Việt Nam ở Đức đã bị triệu tập hôm thứ ba (1/8).

Chính phủ Việt Nam thông báo hôm 31/7 rằng ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú sau hơn 1 năm chạy trốn vì bị buộc tội tham nhũng làm thất thoát tài sản nhà nước.".

Bản tin Đài truyền hình N24 của Đức ngày 2/8 lúc cũng cho hay, Bộ Ngoại giao Đức vừa trục xuất một nhà ngoại giao Việt Nam – là đại diện tình báo trong đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Ông này phải rời nước Đức trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Ông Martin Schäfer người phát ngôn của BNG Đức nói rằng: “Chúng tôi chắc chắn là trong những ngày vừa qua, một số bộ phận của Việt Nam tại đây đã có những hành động có thể coi là vi phạm đến luật pháp – bắt người và bắt cóc”. Bộ Ngoại giao Đức đã mời đại sứ Việt Nam đến nói chuyện hôm qua 1/8 và cho biết, có thể có những hệ lụy tiếp theo.

Tham khảo thêm tại cổng thông tin của Bộ Ngoại giao Đức cũng đã xác nhận việc này: 



Có mấy điều cần nói:

1. Giữa Thủ đô Berlin, an ninh nghiêm ngặt tới mức con ruồi bay qua cũng biết nó là đực hay cái, mà không hiểu bằng cách nào, một vụ "Bắt cóc" và người bị "bắt cóc" được cho là Trịnh Xuân Thanh, một tên tội phạm kinh tế, đang trốn lệnh truy nã ở Việt Nam lại có thể diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật mà không ai biết?

2. Bằng cách nào mà người ta lại có thể đưa được Trịnh Xuân Thanh qua biên giới Đức và châu Âu với hệ thống an ninh nghiêm ngặt mà không bị phát hiện?

Ông Trịnh Xuân Thanh bị câm hay Cơ quan an ninh Đức bị mù?

3. Liệu người dân Đức còn có thể tin tưởng vào hệ thống an ninh của bà Merkel không khi mà một người bị "bắt cóc" trong nước đưa ra nước ngoài mà chính quyền Đức chỉ phát hiện khi báo chí nước khác công bố thông tin về một người ra đầu thú.

4. Thay vì chung tay với cộng đồng loại trừ tội phạm kinh tế, nước Đức đang tự bôi tro trát trấu vào mặt mình khi sử dụng Persona Non Grata một cách vu vơ.

5. Vì sao nước Đức lại có thể bảo kê cho một tên tội phạm có lệnh truy nã quốc tế?

Xin lỗi, Chính phủ Đức có quyền đéo gì mà dám lên mặt yêu cầu Việt Nam phải đưa công dân của mình sang Đức để xem xét chuyện dẫn độ hay xem xét việc xin tị nạn chính trị, hả, hả, hả...???

Hãy sờ lên trán mình đi, chính Bí thư chính trị Đại sứ quán Đức đã dắt Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền là 2 tên tội phạm ở Việt Nam trốn chạy sự truy nã của pháp luật. Can thiệp thô bạo vào công việc của nước khác và vi phạm pháp luật ngay tại Việt Nam mà còn dám lên tiếng ư?

Đức chơi thế là không đẹp. Hãy cư xử cho tử tế, đàng hoàng.

Nếu cần, vài anh ngoại giao của Đức cũng sẽ có thể phải xách va ly rời khỏi Việt Nam sau 47 tiếng và hệ lụy cũng sẽ là khó lường.

Thực tế, chưa có bất kỳ một thông tin nào từ Chính phủ Việt Nam nói rằng Trịnh Xuân Thanh bị bắt ở Đức, chỉ có câu chuyện Trịnh Xuân Thanh tự thú ở Việt Nam mà thôi.

Đến lúc này chúng ta mới thấy tướng Tô Lâm phát ngôn cực chuẩn!

31 nhận xét:

  1. Nặc danh22:52 2/8/17

    https://www.voatiengviet.com/a/duc-doi-ha-noi-tra-trinh-xuan-thanh/3969021.html

    Mất dạy

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:52 2/8/17

    Mất dạy nữa:
    https://vn.sputniknews.com/world/201708023730358-duc-truc-xuat-dai-dien-tinh-bao-viet-nam-sau-vu-bat-trinh-xuan-thanh-o-berlin/

    Trả lờiXóa
  3. Đối tượng Trịnh Xuân Thanh trở về nước và ra đầu thú với cơ quan an ninh chứ không phải một vụ bắt cóc, thử hỏi một nước có hệ thống an ninh kiểm soát chặt chẽ như nước Đức lại để có người bị bắt cóc rồi dẫn qua cửa khẩu mà không biết, điều này thật vô lý. Hơn nữa, đối tượng Trần Xuân Thanh là tội phạm đã được phía Công an Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế, vì vậy nước Đức nên có sự ủng hộ để xử lý đối tượng này trước pháp luật chứ không phải đưa ra chính sách này chính sách kia.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:23 2/8/17

    Đức là cái cứt gì mà yêu sách đòi VN đưa TXT, một thằng tội phạm kinh tế, công dân Việt Nam trốn truy nã quay trở lại Đức. Việt Nam quan hệ với Đức trên cơ sở 2 bên cùng có lợi về kinh tế chứ chả liên quan mẹ gì đến chính trị. Mà chính phủ Đức cũng có cho không VN được cái đeo gì đâu. Chơi được thì chơi, không chơi được thì đút cặp vào. Không chơi với Đức thì VN có nghèo đi đéo đâu mà sợ. Nên nhớ 90 triệu dân VN ủng hộ Nhà nước bắt bằng được TXT. Còn ĐCM mấy thằng dân chủ giả cầy cũng như mấy con nhặng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh00:17 3/8/17

    Tướng Tô Lâm phát ngôn gì vậy ạ?

    Trả lờiXóa
  6. có nhiều điểm vô lí nếu nói Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc, đáng nói hơn nếu đó là những lời của đám dân chủ thì có thể chấp nhận được nhưng nó lại được phát ra từ chính chính quyền nước Đức, phải chăng họ đang tự mình làm mất hình ảnh quốc gia mình, để xảy ra vụ bắt cóc ngay trên quốc gia mình mà không biết, công khai bảo vệ những con người có những tội danh rõ ràng, có lẽ Đức nên xem lại cách làm của mình

    Trả lờiXóa
  7. người Đức chấp nhận 1 tên tội phạm không visa bỏ trốn từ một nước có quan hệ hữu nghị, không trả tên này về, đòi làm đúng quy trình; trong khi đó mấy vị đại diện ngoại giao của họ ở nước ta thì ra mặt ủng hộ cho bọn phản động phá rối; đến khi lãnh đạo ta qua đó nói chuyện cũng không xong; phải nói là xấu chơi, bỉ ổi, trịch thượng. An ninh Việt Nam thấy rằng cần phải có biện pháp tương ứng, chứ cứ lòng vòng với mấy cái thủ tục ngoại giao, thì bọn Đức này dám đánh tháo cho tên Thanh kia lắm, không chừng đã chuẩn bị cho hắn tập hát quốc ca Đức và thề trung thành với Berlin đến nơi rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:32 3/8/17

    Thớt phát biểu lung tung rồi. Ngu thì vặn loa nhỏ bớt lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:39 3/8/17

      Mày mới cần phải tắt loa lại. Mày cũng một giuộc với thằng Thanh. Bòn rút xương máu nhân dân

      Xóa
  9. Nặc danh13:33 3/8/17

    Thằng Thanh từ Đức trở về Hà nội mà công an việt nam không biết gì thì chó nó cũng chẳng thể tin được .Cái chuyên này chỉ lừa được bọn DLV mà thôi,bởi vì hoặc là thằng Thanh có phép cân đẩu vân hoặc là bọn an ninh cửa khẩu bị mù.Thằng Đức nó cần đéo gì ở Việt nam thằng thân cô thế cô .Manh động với Đức thử xem cả châu Âu nó nghe theo Đức tẩy chay thì hàng hóa Việt chỉ còn nước quay về nơi sản xuất .Năng đòn hơn quy cho là nhà nước khủng bố thì tài sản nhiều con trời ở nước ngoài cũng liệu hồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:44 3/8/17

      ĐCM cái loại mày, với cái dòng giống nhà mày cũng là cái loài ký sinh hút máu nhân dân để sống thôi con ạ. Mày chống mắt lên xem châu Âu với Đức có dám cấm vận VN không. Tao đố. Thấy mấy thằng dân chủ đểu gào DLV cũng mở mồm DLV

      Xóa
  10. Xin lỗi, Chính phủ Đức có quyền đéo gì mà dám lên mặt yêu cầu Việt Nam phải đưa công dân của mình sang Đức để xem xét chuyện dẫn độ hay xem xét việc xin tị nạn chính trị, hả, hả, hả...??? Hãy sờ lên trán mình đi, chính Bí thư chính trị Đại sứ quán Đức đã dắt Hoàng Đức Bình và Bạch Hồng Quyền là 2 tên tội phạm ở Việt Nam trốn chạy sự truy nã của pháp luật. Can thiệp thô bạo vào công việc của nước khác và vi phạm pháp luật ngay tại Việt Nam mà còn dám lên tiếng ư?

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Văn minh kiểu phương tây ý mà, cứ ai mạnh là làm gì cũng được đâu cần có lý do, còn những nước nhỏ thì đối với họ thì nói gì, làm gì cũng sai cả, Trịnh Xuân Thanh là công dân Việt Nam vi phạm pháp luật của Việt Nam rồi chạy sang Đức, tưởng chạy sang Đức sẽ tốt nhưng chắc nhận ra cuộc sống tự do ở Đức không bằng nhà tù Việt Nam mới ra đầu thú, thế mà Đức cũng can thiệp vào, đúng là lo chuyện bao đồng quá rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Nói trắng ra một câu càng thể hiện những phản ứng kiểu vuốt đuôi thì Đức càng thể hiện sự yếu kém, không có chút chứng cứ gì mà mạnh miệng đưa ra cáo buộc thế chẳng đúng với phong cách làm việc khoa học gì cả. Như vậy càng khiến cho người ta thêm hiểu hơn về bản chất độc quyền của Đức mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Qua vụ việc lần này, nhân dân thấy rõ được quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, Chính phủ, không còn câu chuyện “ném chuột sợ vỡ bình” hay cuộc chiến chống tham nhũng chỉ dừng lại ở việc hô khẩu hiệu như đám phản động tuyên truyền. Chúng ta đã, đang và sẽ làm rõ, xử lý sai phạm của các cán bộ thoái hóa, biến chất, dù ở Trung ương hay địa phương, mà Trịnh Xuân Thanh là một ví dụ điển hình. Không chỉ vậy, đây còn là bài học răn đe cho số đối tượng tham nhũng, “lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát”, đã gây tội lỗi thì có trốn đi đằng trời vẫn sẽ bị “tóm về” để xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  15. Đây cũng là lời nhắn nhủ của Đảng, Nhà nước với quần chúng nhân dân, hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đặt niềm tin vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với việc kỷ luật một ủy viên Trung ương Đảng, xử lý sai phạm của một loạt lãnh đạo cấp Bộ, tỉnh ở nhiều địa phương và đến nay, tóm cổ một “con chuột” từ bên Đức về càng khẳng định rõ hơn quyết tâm đó. Trong thời gian tiếp đây, sẽ nhiều đối tượng nữa sẽ bị sa lưới pháp luật, phải đứng ra chịu tội trước nhân dân, trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội; hiện là bị can bị truy nã theo quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đầu thú. Điều này đã gây chấn động dư luận trong và nước, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng trong cả nước.

    Trả lờiXóa
  17. Theo đó, một số đài báo phản động nước ngoài như: BBC, RFA, RFI, VOA đã dẫn lời phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Đức Martin Schaefer cho rằng: “Vụ bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức là một hành động vi phạm trắng trợn và chưa từng thấy nhắm vào luật pháp của Đức cũng như luật quốc tế. Hậu quả của hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được này là chúng tôi tuyên bố không thừa nhận đại diện của cơ quan mật vụ Việt Nam tại sứ quán và cho ông ta 48 tiếng đồng hồ để rời khỏi nước Đức”. Đây là việc làm hết sức vô căn cứ, ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Nam - Đức

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh14:18 4/8/17

    Thớt này, nếu giờ bọn tàu cử điệp viên mang súng đạn vào VN bắt người đem về tàu thì mày có nhảy dựng lên chửi bọn tàu ko?

    Trả lờiXóa
  19. Dù là an ninh VN "bắt cóc " được y tại Đức nhưng làm sao có thể qua mắt lực lượng an ninh rất siêu đẳng của CHLB Đức để đưa một kẻ "đã có lệnh truy nã quốc tế" ra khỏi nước Đức mà ko bị phát hiện ?
    Làm thế nào mà bịt được thông tin vụ bắt cóc Thanh đối với mạng lưới an ninh quốc gia Đức khi mà An ninh VN cũng chỉ là khách lạ trên đất người mà thôi ?
    Muốn nêu giả thiết thì cũng phải có lý .

    Trả lờiXóa
  20. Ba khía cạnh đều khác nhau cả.bắt cóc được coi như có 1 tổ chức bí mật để bắt cóc.dẫn giải là tội phạm có lệnh tuy nã đỏ QT. Đầu thú là lưới trời .. trốn đâu cho thoát .Mà bắt cóc cũng dc chứ saoChỉ cần bắt dẫn độ dc nó về Việt Nam! Là ok.tội phạm truy nã bắt về thì có gì sai, chả nhẽ Đức lại bao Che cho tội phạm của Việt Nam à..? Lệnh truy nã được phát trên toàn thế giới ,nói cho đúng ra Thì phải bắt giao cho Việt Nam ngay từ đầu chứ, mà cho dù có bắt cóc thật thì có gì sai.

    Trả lờiXóa
  21. Trịnh xuân thanh bị bắt ở Đức chứng tỏ chính quyền Đức quá kém khi mà để cho công an cộng sản qua mặt, tóm gọn một thằng mà sau đó chính quyền Đức không hề hay biết có việc này, Anh Đức không muốn bẽ mặt thì có thể im lặng, các anh càng cố cái trò đòi người thì càng đống phốt các ông sẽ bị lộ ra

    Trả lờiXóa
  22. Đây có thể là cái cớ để nước Đức can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước ta. Vụ án Trịnh Xuân Thanh liên quan đến nhiều vấn đề, cả về quan hệ giữa Việt Nam và Đức, không thể có chuyện Công an Việt Nam tiến hành bí mật bắt cóc đối tượng Trịnh Xuân Thanh ngay trên đất nước Đức được, mà theo các bằng chứng ghi nhận được thì Trịnh Xuân Thanh trở về nước và ra đầu thú với cơ quan Công an

    Trả lờiXóa
  23. Sau tất cả, thì Đức cũng chỉ muốn can thiệp vào an ninh nội bộ của Việt Nam là chính. Còn sự việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở công viên tại Đức và vượt qua tất cả lớp an ninh nghiêm ngặt của Đức để về đến Việt Nam chỉ là chuyện thêu dệt, là cái cớ để Đức tóm lấy và ra bản tuyên bố trên. Việt Nam thì chỉ xem như chuyện thường nhật, vì đã quá hiểu quá quen với các thể loại "lên tiếng", "tuyên bố" của các nước phương Tây như thế này rồi.

    Trả lờiXóa
  24. Hoabinh03020022:24 8/8/17

    Mặc dù các cơ quan chức năng đã cung cấp các thông tin công khai liên quan nhưng các trang mạng lề trái và các công ty truyền thông lá cải nước ngoài vẫn tìm cách tung ra những luồng thông tin nhằm gây ra những hướng dư luận đa chiều. Khi xem xét các thông tin một cách toàn diện, chúng ta phải khẳng định rằng việc Trịnh Xuân Thanh đã có mặt tại Việt Nam và ra tự thú là một sự thật, thông tin này được thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Công an; còn thông tin Trịnh Xuân Thanh được cho là bị An ninh Việt Nam “bắt cóc”là không có cơ sở, bịa đặt vô căn cứ

    Trả lờiXóa
  25. Thaibinh02340022:25 8/8/17

    Liên quan đến cáo buộc “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh tại Đức xuất hiện nhiều thông tin không có cơ sở và hết sức mâu thuẫn nhau của cả phía Bộ Ngoại giao Đức lẫn các trang mạng và truyền thông lá cải: Phía thì cho rằng Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc khi đang ngồi chơi với một số người bạn tại một công viên ở Berlin, phía thì cho rằng Trịnh Xuân Thanh bị “mật vụ bắt cóc” trước một khách sạn rồi áp tải lên xe. Thậm chí có thông tin còn dựng lên chuyện Việt Nam đã thuê phía nước ngoài “bắt cóc” rồi đang sang nước khác và áp tải về Việt Nam, đúng là những thông tin bịa đặt vô căn cứ, người đọc cần cảnh giác trước những thông tin sai sự thật như vậy

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinhquetoi23422:26 8/8/17

    Thực tế rằng, cho đến nay Bộ Ngoại giao Đức cũng chỉ đưa ra “cáo buộc” dựa trên những thông tin trên các trang truyền thông, mà chưa đưa ra được bất kỳ bằng chằng chứng cụ thể nào. Phía Đức luôn tự cho rằng đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ an ninh sau các vụ khủng bố tại Berlin trước đó, nhưng hoàn toàn không đưa ra được một minh chứng cụ thể cho “cáo buộc” với phía nhà nước Việt Nam. Chính Đức đã lúng túng sau những quyết định vội vàng và thiếu cơ sở, thiếu chứng cứ, thậm chí là bị “dắt mũi” bởi báo chí không chính thống.

    Trả lờiXóa
  27. Hagiang83622:27 8/8/17

    Như vậy, những thông tin cáo buộc an ninh Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh là không có cơ sở. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải cảnh giác với những thông tin trái chiều, và không nên bị chi phối bởi những thông tin thêu dệt, xuyên tạc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh trên các trang mạng và truyền thông không chính thống. Các thông tin sai lệch đó là do các thế lực thù địch đang âm mưu chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chúng muốn lợi dụng vụ việc Trinh Xuân Thanh ra đầu thú để thêu dệt, bóp méo sự thật, dùng làn sóng truyền thông để hô biến Trịnh Xuân Thanh từ một tên tội phạm kinh tế trở thành một người tỵ nạn chính trị nhằm mục đích bịa đặt, xuyên tạc về tình hình tại Việt Nam, chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  28. Bacgiang19022:29 8/8/17

    Trịnh Xuân Thanh là một người vi phạm pháp luật, việc y bị pháp luật Việt Nam trừng trị là một điều hoàn toàn đúng đắn, và điều chúng ta cần quan tâm là pháp luật Việt Nam sẽ xử lý như thế nào? Đó mới là cái mọi người nên cần quan tâm lúc này, bởi lẽ việc thượng tôn pháp luật Nhà nước Việt Nam phải được đặt lên hàng đầu và là thứ chúng ta cần biết rõ hơn thay vì những thông tin chưa chính xác, đặc biệt những thông tin lại do truyền thông nước ngoài đưa ra nhằm bóp méo sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog