Chia sẻ

Tre Làng

TUYÊN BỐ CỦA BỘ NGOẠI GIAO ĐỨC - TẼN TÒ


ZDF, đài truyền hình quốc gia Đức nói gì về vụ TXT:

- "TXT được cho là đưa về Việt Nam trong cáng chở người bị bệnh"

- TXT như thường lệ trở thành nạn nhân của chế độ, nội dung và hình ảnh hoàn toàn của Hiếu.

- Một bức ảnh TXT bị bắt đi giữa hai cảnh sát rõ ràng là hình pts đã lan truyền trên mạng từ rất lâu được mang ra làm bằng chứng. Điều này các bạn có thể tìm trên mạng.

Trong tất cả các bản tin, duy nhất chỉ có TAZ là đưa ra câu hỏi hàm ý "Hay là tình báo Đức nhúng tay vào?". Tuy nhiên nếu thực sự tình báo Đức mà nhúng tay vào hay không thì nước Đức vẫn phải tẽn tò và chẳng quá lâu sự kiện sẽ chìm xuồng và nhất là khi tòa Việt Nam tuyên án thì nước Đức sẽ chẳng còn gì dám nói đâu.

Đài truyền hình quốc gia mà sử dụng nguồn tin và hình ảnh của cái thằng như BTH thì bản tin ấy chẳng đáng một xu. Cũng chỉ là thuyết âm mưu và một đám lên làm trò cười cho thiên hạ. Việt Nam đưa TXT trở lại Đức? Tới quốc mẫu của Đức là anh Đỗ Nam Châm còn chả là gì huống hồ là Đức.

***

Tuyên bố BNG Đức thế nào?

- Sự kiện TXT tuy được BNG khẳng định nhưng thực chất không có bất cứ bằng chứng nào mà tất cả chỉ là sự suy đoán.

- Phản ứng của BNG Đức xuất phát từ thông tin trên mạng, nguồn tin cũng chỉ từ nguồn dân Việt lưu vong.

- Tuyên bố một viên chức ngoại giao phụ trách mảng tình báo là "person non grata" cũng không phải là một đòn gì ghê gớm mà chẳng qua là trấn an dư luận ở Đức.

Các dự án của Đức vào Việt Nam không phải là quá lớn, chủ yếu là bán máy móc, công nghệ. Do đó dù là biện pháp mạnh nhất, hai bên cùng thiệt.

Nhưng có thể bạn chưa biết: các vụ tương tự diễn ra ở Đức thường ngày như cơm bữa. Nước ngoài vào bắt cóc, thậm chí ám sát công dân họ ngay trên đất Đức là thường. Tệ hơn cả là tình báo nước ngoài vào bắt cả công dân Đức, cụ thể là CIA của mẫu quốc sau vụ 9/11 bắt cả đống công dân Đức giam ở Guantanamo hàng bao nhiêu năm không qua xét xử kia kìa. Cho tới nay mới chỉ có một người được trả tự do cơ mà không có án, không có đền bù cũng chẳng một lời xin lỗi. Đừng trách ai mà trách nước Đức sau 72 năm vẫn phải chịu làm thuộc địa của Mỹ!

9 nhận xét:

  1. Mình cũng không rõ lắm về những vấn đề liên quan đến quốc gia, rồi nước ngoài này lắm, theo mình nghĩ thì công dân nước nào mà họ đã từng vi phạm pháp luật của nước đó thì phải bị xử lý theo pháp luật của nước đó, cho dù có chạy ra nước ngoài đi thì vẫn sẽ phải đưa về nước để xử lý, không có chuyện phạm luật rồi chạy ra nước ngoài xin tệ nạn là hết tội đâu, nếu làm vậy thì tội phạm nó chẳng sợ gì nữa

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Lều báo của dân chủ Việt lưu vong tại Đức tung tin nhảm nhí để rồi Đức buộc phải có động thái nhằm trấn an dư luận đất nước mình. Hoặc có thể Đức cố tình can thiệp vào nội bộ của Việt Nam với ý đồ đen tối khác. Nói chung việc tuyên bố của Đức cũng là chuyện thường xuyên ở bên đấy, cũng là chuyện bình thường của nước ta khi lâu lâu lại có tuyên bố nọ tuyên bố kia của nước này nước khác. Việc của mình là bình tĩnh nghe các bác nhà mình kể chuyện thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Suy cho cùng, cho đến thời điểm hiện tại thì tất cả vẫn chỉ là một đoạn suy diễn vô căn cứ được đám rận chủ trong nước chia sẻ nhằm vu cáo cho công an Việt Nam mà thôi. Nhưng có nhiều vấn đề nảy sinh khi câu chuyện này được các đối tượng đăng tải, bởi tính phi logic của nó cũng như khả năng tột bậc của lực lượng an ninh Việt Nam, cũng như hạ thấp năng lực, trình độ của lực lượng cảnh sát Đức, Pháp một cách buồn cười :3

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú - điều quá đúng không thể bàn cãi. Thật hài hước sau khi Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, lại có một số trang báo tung tin lá cải "bắt cóc" như vậy. Nếu như Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc thì không chừng người nhà rùm beng tìm đủ mọi cách luôn ấy chứ, là do công an VN chúng ta có tài thôi

    Trả lờiXóa
  6. Chính phủ Đức và các nhân viên an ninh cũng chỉ phỏng đoán, đoán mò rằng người “bị bắt” có thể là Trịnh Xuân Thanh. Hơn nữa, nước Đức vốn nổi tiếng là nơi có an ninh trật tự nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Vậy mà Chính phủ Đức lại khẳng định rằng các mật vụ, cơ quan tình báo của Việt Nam đã công khai “bắt cóc” người ngay tại trung tâm thủ đô Berlin thì quả thật là khó hiểu. Điều này thật không khác gì tự tay vả vào miệng mình.

    Trả lờiXóa
  7. Trịnh Xuân Thanh là đối tượng nguy hiểm, đã bị Interpol truy nã quốc tế theo quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an. Vậy không hiểu sao chính phủ Đức lại cố tình chứa chấp, bao che cho Trịnh Xuân Thanh thì không thể chấp nhận được. Ấy vậy, khi Trịnh Xuân Thanh về nước đầu thú thì chính phủ Đức lại yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh quay trở lại nước Đức để có thể tiến hành việc Việt Nam yêu cầu dẫn độ và yêu cầu xin tị nạn của Trịnh Xuân Thanh thì quả thật là bất hợp lý. Mặt khác, Trịnh Xuân Thanh vẫn là công dân Việt Nam vì vậy việc Trịnh Xuân Thanh quay trở lại Việt Nam đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật là điều hết sức bình thường và dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 11/7/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo kết luận: “Trong thời gian từ năm 2007-2013, Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế, để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỷ đồng (giai đoạn 2011- 2013)”.

    Trả lờiXóa
  9. Là công dân Việt Nam, khi phạm tội tất yếu sẽ phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật Việt Nam, đối tượng Trịnh Xuân Thanh là đối tượng phạm tội nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia, vì vậy, đối tượng này phải bị trừng trị theo pháp luật Việt Nam, và các nước khác không có quyền can thiệp vào vấn đề này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog