Chia sẻ

Tre Làng

Vãi lìn với báo chí Anh và Đức


Các mẹ đừng chê báo chí cách mạng Việt Nam nữa nhé.

Tờ Financial Times hàng đầu của đế quốc Anh còn đăng fake news về việc Đại sứ Việt Nam tại Đức bị trục xuất. Thông tin này sau đó đã được thay thế trên chính trang này.


Còn đài truyền hình quốc gia Đức ZDF thì lấy nguồn tin và ảnh photoshop của đại nhà báo Người buôn gió - Một con nghiện lòi kèn và cũng là 1 gã lưu manh chuyên nghiệp ở quận Hoàn Kiếm.

Tiện thể nghi ngờ luôn những thông tin mà cơ quan ngoại giao Đức tiếp nhận được để khẳng định Việt Nam bắt cóc công dân Việt tại Đức.

Đây mới là sự thật:


3 nhận xét:

  1. Đúng là ở đâu cũng có những nhà báo làm việc hết sức thiểu trách nhiệm điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh báo chí Anh, Đức trong mắt người Việt. Những nguồn tin xuyên tạc của đám dâm chủ phản động mà họ cũng copy đăng lại được. Sự thật đã được phơi bày rõ ràng khi mà Trịnh Xuân Thanh lên tiếng. Mong rằng báo chí Anh, Đức sẽ gỡ bỏ những bài viết đó để tránh gây hiểu lầm cũng như làm ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. TXT đâu phải Tề thiên Đại thánh mà có phép thăng thiên hay độn thổ từ nước ngoài về Việt Nam, sao không chứng minh được ? Trong bang giao quốc tế, chuyện nước chủ nhà trục xuất người ở Đại sứ quán lân bang không phải chuyện dỡn chơi nên phải có lý lẽ chắc chắn, chứng cứ rõ ràng người ta mới làm.

    Theo thông tin mà Tư tui đọc nhựt trình có được thì Việt Nam đã có đề nghị Đức cho dẫn độ TXT về Việt Nam để xét xử, về phía TXT cũng đã xin tỵ nạn chính trị và Đức đang đồng thời xem xét cả 2 đề nghị đó nhưng chưa đưa ra kết quả thì xảy ra việc Đức cho rằng Việt Nam đã xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Đức để bắt cóc TXT và Đức đã trả đũa bằng cách trục xuất một nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đồng thời yêu cầu Việt Nam phải giao TXT về Đức để Đức tiếp tục xem xét cả 2 đề nghị nêu trên, trường hợp Đức quyết định cho dẫn độ thì sẽ bàn giao TXT chính thức chứ Việt Nam không được hành động như đã làm. Trước lời lẽ và hành động trả đũa của Đức, phản ứng của Việt Nam không có gì ngoài việc cho chị Lê Thị Thu Hằng phát biểu sáo rỗng "Tôi lấy làm tiếc....", lưu ý với ông Hải Hà rằng "lấy làm tiếc" không phải là phản đối và theo qui định của Pháp luật Việt Nam thì trong nhiều trường hợp một bên trình bày mà bên còn lại không phản đối nội dung trình bày đó thì coi như là đồng ý và bên trình bày không phải chứng minh.

    Phản ứng của Đức là phản ứng đương nhiên của một quốc gia có chủ quyền, họ cảm thấy bị xúc phạm, bị qua mặt nên phản ứng, nghĩa là Việt Nam đã hành động không khôn khéo khiến tóm cổ được tên TXT nhưng lại gây ảnh hưởng bang giao với Đức nói riêng và Liên minh Châu Âu nói chung, điều đó có thể dẫn tới một số thiệt hại cho Việt Nam trên trường quốc tế, thắng lợi chống tham nhũng qua việc tóm cổ được TXT vì vậy mà không được trọn vẹn, đó chính là điều mà Tư tui muốn nói.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:43 5/8/17

    Ông "anh Tư" ơi ông không phát rao giảng pháp luật ở đây. Rất thừa. Ông nên nhớ tất cả các nước từ to đến nhỏ trên cái quả đất này đều nhân danh cái lọ, nhân danh cái chai chung quy cũng chỉ bảo vệ lợi ích của nước mình mà thôi. Còn cái nước Đức thì sao, Riêng cái việc Đức lấy tiền thuế của dân để dung dưỡng, chứa chấp cái thằng Hiếu - người buôn gió một thằng tù hình sự, nghiện ma tuý, chuyên bôi nhọ, bịa đặt, chống phá chế độ VN thì sao? Mục đích của Đức là gì? Còn với thằng Trịnh Xuân Thanh, một thằng tội phạm tham nhũng, bòn rút, ăn cướp mồ hôi xương máu của nhân dân Việt Nam bỏ trốn sang Đức gần 1 năm trời. Nước Đức đã làm gì? Nhũng ai trông chờ Đức trao trả TXT cho VN là những người hiểu biết hời hợt, nghe hơi nồi chõ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog