Chia sẻ

Tre Làng

VỀ CHUYỆN BỘ TÀI MÔI CHƠI GOLF


Về chuyện bộ tài môi chơi golf.

Trình chơi golf tôi tàm tạm, handicap 32, trước hay chơi nhưng giờ bận quá toàn chuyển sang chơi Fruit Ninja. Nhìn chung golf là môn thể thao lành mạnh, phù hợp với giới doanh nhân chính khách vì có thể vừa đi bộ vừa bàn chuyện được không lo bị rình mò, nghe lén. Bọn nhà quê khố rách mới nghĩ golf là cái gì đó xa xỉ hay suy đồi, giống như một thời chúng chửi việc lên bar dù thi thoảng vẫn mò lên Tạ Hiện áp tai vào tường nghe Vinahouse và ngửi ké mùi khoai lắc chiên bơ.

Trên mạng đang lan truyền danh sách cán bộ nhân viên bộ Tài Môi tham dự giải golf kỷ niệm 15 năm thành lập bộ - vốn là một việc bình thường đéo có gì phải ầm ĩ. Cơ mà ngày tổ chức lại rơi đúng vào ngày các tỉnh miền núi phía Bắc bị sạt lở do lũ quét bất ngờ, khiến lũ mõm vuông nhảy dựng hết cả lên ủ uôi đúng sống chết mặc bay bọn gian-ác trườn trên cỏ trong khi nhân dân lầm than phải bơi trong bùn đỏ.

Rất tiếc tôi là chuyên gia về quy trình, và tôi khẳng định lịch của ngày thành lập cơ quan luôn phải được lên trước đó tối thiểu 1 tháng, tầm bộ thì có lẽ phải 3 tháng, họ có cả một ban khánh tiết + phòng tổ chức ăn lương để lo việc này, và tôi tin không ai trong số đó có siêu năng lực dự báo thiên tai.

Ngay khi nhận được thông tin sạt lở, thì giải golf đã bị huỷ bỏ để dành nhân lực cho việc khắc phục, và quan trọng hơn là để chia sẻ khó khăn với đồng bào. Thậm chí bộ Tài Môi đã thành lập 2 đoàn cíu trợ khẩn cấp ngay sau khi có thông tin chỉ 6 phút 9 giây, với đoàn của bộ trưởng dẫn đầu lên Yên Bái, đoàn của Thứ Trưởng lên Sơn La. Khách mời tham dự nếu không liên quan công tác cíu hộ đành phải ra về, người lên Đồng Mô đi câu, kẻ ra phở Thìn ăn tái gầu.

Không ai vô cảm hay cái đéo gì ở đây hết, lũ quét về nó không hề báo trước, có đứa nào biết lịch lũ về không lên tiếng thử xem tôi xin cho suất vào trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn TW tha hồ mà thăng-tiến, trình cao vậy khéo lên đến giám đốc trung tâm chứ đéo đùa.

Bộ Tài Môi cũng đã kêu gọi cán bộ công nhân viên trực thuộc đóng góp để ủng hộ đồng bào vùng sạt lở, dại nhờ, thà lên cụ nó facebook khóc lóc với kêu gọi có phải vừa đỡ mất tiền vừa được tiếng vừa có khi ăn gọn 24 tỉ không à cơ.

Như vậy là chuyện vốn chả có đéo gì để ầm ĩ, một cơ quan cấp bộ tổ chức ngày thành lập bằng một giải thể thao hợp pháp, lên lịch từ rất sớm và huỷ vì lý do dành thời gian để khắc phục thiên tai bất ngờ. Họ chơi THỂ THAO lành mạnh chứ họ có ra Trần Duy Hưng giao hĩu sân cỏ đen đéo đâu??? Tôi không hiểu các bạn mỉa mai điều gì? Vì ẩn ức cả đời chưa được cầm cây gậy đánh golf? Hay lại sắp có startup từ thiện như của MC quốc dân tân thủ tướng nên cần tạo phốt ảo???

Sống nên có đạo đức một tí, soi cũng được, nhưng không được soi ngu. Tôi có cảm giác Annam mình đang quay về thời bao cấp đấu tố, ăn con gà cũng bị quy là tư sản. Thấy bảo thời đấy dân Cổ Nhuế đi xúc cứt còn rình xem đứa nào ỉa cứt vàng ươm để tố vì chứng tỏ ăn uống tốt, chứ nhai bo bo cứt đen bở như bê tông mác 50 cơ, không biết nước ta quay về thành công giai đoạn đó chưa, nhưng mùi thì kha khá giống cứt rồi.

Trên đời không ai giàu tình người hơn golf thủ, họ quanh năm sống trong phòng lạnh, nhưng vẫn chẳng ngại đội nắng với caddie. Cả đời chưa được cầm cây gậy xịn 5k Euro, thì không nói về đạo đức được đâu các bạn ơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog