Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trịnh Xuân Thanh đầu thú: Những tiếng nói lạc lõng

Cuteo@

Chuyện về tên tội phạm tham nhũng (kinh tế) Trịnh Xuân Thanh đang thu hút sự chú ý của dư luận. Với đại đa số người dân Việt Nam, đơn giản điều đó thể hiện quyết tâm to lớn của đảng và nhà nước trong tiêu diệt tham nhũng và rằng, nói đi đôi với làm, không phải nói suông. Ở một khía cạnh khác, điều đó cũng cho thấy, tội phạm tham nhũng, dù trốn ở đâu, được nước nào bảo kê thì cuối cùng vẫn không thể thoát. Song song với điều này, nhiều người, thậm chí cả quốc gia văn minh như Đức đã bỗng dưng "thần thánh hóa" trình độ nghiệp vụ của an ninh Việt Nam. Thực hư thế nào, hồi sau sẽ rõ. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự vui mừng của đa số người dân vẫn có những tiếng nói lạc lõng, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Họ luôn luôn to mồm kêu gào chống tham nhũng, đòi hỏi tội phạm kinh tế như Trịnh Xuân Thanh phải bị trừng trị đích đáng, nhưng khi chính quyền Việt Nam đã và đang nỗ lực chống tham nhũng, thì các họ lại quay sang ủng hộ một quốc gia đang chứa chấp, bao che, bảo kê cho tội phạm tham nhũng. Điều đó là gì nếu không phải là họ đang cố tình chống lại nhà nước, chống lại chính cái điều mà họ vẫn kêu gào ủng hộ? 

Nhục nhã thay, một số FBker nổi tiếng như cô Hương Trà, anh Huy Đức, lại tỏ ra khoái trá khi Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố trục xuất nhân viên ngoại giao của Việt Nam, và hí hửng chờ đòn trừng phạt ngoại giao tiếp theo từ phía Đức. Là gì, nếu không phải là thái độ thù địch với ngay đất nước mình, nhân dân mình?

"Bắt cóc" là từ mà phía Đức và các thế lực thù địch với Việt Nam đang cố tình sử dụng nhằm biện minh cho năng lực bảo vệ đất nước của chính họ, nói thẳng ra là để trấn an dư luận Đức, nhưng chính từ này lại đang làm tổn thương nghiêm trọng tới hình ảnh Việt Nam. Ai cũng biết, từ "bắt cóc" chỉ dùng cho khủng bố và rộng hơn là tội phạm, vậy mà, họ vẫn thích thú sử dụng cho dù chưa biết thực hư như thế nào? Điều đó là gì nếu không phải là đang tìm cách hạ thấp uy tín của đất nước mình?

Sự thật là không có vụ "bắt cóc" nào xảy ra. Trịnh Xuân Thanh đã ra tự thú.


Trịnh Xuân Thanh phát biểu trên truyền hình: "Tôi thấy cần phải về đối diện với sự thật. Thứ hai là cần về gặp lại mọi người đặc biệt là những lãnh đạo để báo cáo mình nhận khuyết điểm, xin lỗi. Gia đình động viên tôi đã xin về tự thú".

Xin nói thẳng, tình hình an ninh của một đất nước ít nhiều phản ánh trình độ của Chính phủ nước đó. Việc để cho tội phạm của một nước khác nhập cảnh hay làm điều gì đó tương tự vào Đức mà không phát hiện nổi, thậm chí còn có hành động bảo kê là khó có thể chấp nhận được trong điều kiện văn minh như Đức. Việc để cho Trịnh Xuân Thanh (nếu có) đàng hoàng ra khỏi lãnh thổ, về Việt Nam và ra đầu thú giữa thanh thiên bạch nhật là một cái tát trời giáng vào năng lực hành vi của Chính phủ Đức.

Và chính điều này có thể tạo ra áp lực buộc Chính phủ Đức đương nhiệm phải rời chính trường. Có lẽ, lo sợ về điều này, Chính phủ Đức đã phải tẽn tò sử dụng đòn "Persona Non Grata" nhằm vớt vát lại danh dự. 

Hóa ra cả cái gọi là Chính phủ Đức kia cũng không khá hơn đám lưu manh thảo khấu chính trị ở Việt Nam là mấy.


Nhưng, dù sao thì sự kiện này cũng mãi là nỗi điếm nhục với Chính phủ đương nhiệm Đức.

Suy cho cùng, những người Việt đang cùng Chính phủ Đức cất lên những tiếng nói lạc lõng kia đang tự hủy hoại thanh danh của chính mình.

7 nhận xét:

  1. Chúng ta cần xem xét qua nhiều thông tin khác nhau, đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, theo các bằng chứng ghi nhận được thì đối tượng Trịnh Xuân Thanh đã về nước và ra tự thú với Cơ quan công an chứ không phải là vụ bắt cóc như nhiều thông tin không chính thống đưa ra

    Trả lờiXóa
  2. dùng hai từ "bắt cóc" để nói đến công an Việt Nam nghe chẳng có chút nể nang gì, chắc chúng đã tự đắc lắm nhưng giờ đây khi mà chính Trịnh Xuân Thanh đã lên tiếng sau tất cả những lùm xùm thì những kẻ kia chắc cũng phải câm lặng, chúng còn biết rúc đầu vào đâu nữa và phải nói thêm Bộ NGoại giao Đức đang tự làm mình trở nên xấu xí hơn bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  3. Đức thần thánh an ninh Việt Nam quá đi thôi, bắt cóc được cả Trịnh Xuân Thanh trên nước Đức rồi đưa về Việt Nam mà bên Đức không làm gì được và phải nhờ bộ ngoại giao nói, nhưng thực sự đáng buồn và thấy xấu hổ khi Trinh Xuân Thanh đã khai trước cơ quan công an là tự thú, không phải bị bắt về.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh12:14 4/8/17

    Sao vậy, tác giả bài này đánh giá an ninh của quốc gia đứng hàng đầu thế giới đơn giản vậy thôi ư! Cái bãy mà an ninh Đức dựng lên đã có nạn nhân bị sập . Xung Thanh là cả một hệ thống mật vụ Đức giám sát . Thanh không có giá trị gì với nước Đức cả nhưng sự nôn nóng muốn bắt Thanh mới là cái nước Đức cần.Tất cả những bằng chứng tạo nên vụ này đã được mật vụ Đức ghi hình và nó sẽ được trình chiếu tại tòa án hoặc ghị viện châu Âu .Đừng nghĩ thiên hạ họ ngu!

    Trả lờiXóa
  5. Ban Nåc 12:14 mâu thuân quá : Thanh không là gì sao nuöc Dúc phåi xoån lên mà lai không ngay lâp túc ngày 23/7 ngày mà ho cho là Thanh bį båt cóc cho dên khi VN Công Khai thông tin y vê dâu thú mõi lên tiêng? Còn nêu AN Düc có bång chüng ghi duöc âm , hình sao không can thiêp ngay? nuöc ho hàng dâu Châu Âu cö mà . Tóm lai Düc là quôc gia vê phuöng diên chính trį không thân thiên vöi chúng ta , ho chúa châp nhüng tô chüc và cá nhân cö ba que , chông dôi nhà nuöc ta , chüa châp tôi pham ta truy nã , sü quán ho Ö Hà nôi thì luôn là chô düa cho lū phån dông . Do dó phát ngôn và hành xü cua ho trùng höp vöi giong diêu cüa truyên thông chông công Håi ngoai và lū phån phúc trö cò trong nuóc không lây gì làm la . Ta hãy cü rung dui vuôt râu ngôi chö kêt luân diêu tra , khi dó moi chuyên sē sáng tõ , chính quyên chúng ta quang minh chính dai có nhiêu Phuöng án xü Ly thich höp , dâu cân phåi khuât tât nhüng chuyên nhō Xuân Thanh .

    Trả lờiXóa
  6. Mọi chuyện đã quá rõ ràng khi Trịnh Xuân Thanh chính thức lên tiếng. Giờ đây đám dâm chủ phản động và phía Đức còn gì để nói nữa không. Việc bịa chuyện bắt cóc khiến Việt Nam bị mất đi hình ảnh cũng như uy tín không nhỏ. Mong rằng Đức sẽ lên tiếng về việc này. Còn với đám dâm chủ, hy vọng chúng sẽ ngậm miệng lại sau những chiêu trò xuyên tạc. Cơ quan Công an sẽ điều tra những tên nào dám xuyên tạc bịa đặt và chúng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. Qua sự việc mới hiểu được con người thực, nhận thức, tấm lòng và trái tim của người dân một đất nước trước quốc thể và sự chân chính trong đời sống.
    Mình cũng ngã ngửa ra từ giây phút đầu với những bình luận quay lại lợi ích Quốc Gia trên các trang mạng nhất là FB.
    Đã ko hiểu biết lại ko có cả tấm lòng....Thật buồn thay cho những hàng ngũ công dân như thế thật.
    Mình luôn thấy nhẹ lòng và cảm phục phương án tối ưu ( dẫu hơi muộn ) của lực lượng L/Đ và AN NINH của VN
    Cảm ơn tất cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog