Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ BẮT ĐƯỢC THỌ "SỨT", TỬ TÙ TRỐN TRẠI TẠM GIAM T16

Đã bắt được Thọ "sứt", tử tù trốn trại tạm giam T16

ANTD.VN - Vào khoảng 18h chiều nay 16-9, Các trinh sát Phòng 5, Cục CSHS Bộ Công an phối hợp với các đơn vị đã bắt được Lê Văn Thọ (SN 1980, tức Thọ “sứt”), một trong 2 tử tù vừa trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Nguồn tin của ANTĐ cho biết, Thọ “sứt” bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Nam Sách, Hải Dương.

Đối tượng Thọ "sứt" đã bị bắt 

Như ANTĐ đã đưa tin, đêm 10, rạng sáng 11-9, Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại thôn Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) là 2 tử tù được giam chung buồng tại Trại tạm giam T16 của Bộ Công an để chờ thi hành án. Các đối tượng này đã phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài và lợi dụng trời mưa, đêm tối đã dùng dây leo qua tường rào trại tạm giam để bỏ trốn trong đêm 10-9-2017.

Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Thọ 

Được biết, sau khi thoát khỏi trại tạm giam, hai tử tù đã mò về nhà người bà con của Tình ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội mượn chiếc xe máy Honda Dream II làm phương tiện bỏ trốn.

Qua tìm hiểu của PV, được biết 5 năm trước Lê Văn Thọ cầm đầu nhóm tội phạm bắt cóc một bé gái, đòi số tiền chuộc cả nửa tỷ đồng. Thọ cùng đồng bọn bắt ép gia đình bé gái phải chuyển cho “đối tác” của chúng 5 bánh heroin và 5 lạng ma túy đá, rồi mới trao trả nạn nhân. Tuy nhiên, 3 ngày sau khi gây án Thọ và nhóm thuộc hạ của hắn bị lực lượng công an bắt giữ. Sau đó, Thọ bị TAND tỉnh Sơn La tuyên phạt 27 năm tù giam về các tội “Giết người, bắt cóc trẻ em”.

"Thành tích bất hảo" của Thọ còn thể hiện ở việc chỉ đạo đồng bọn gây ra vụ cố ý gây thương tích làm hai bố con một công dân ở tỉnh Hà Nam bị thương tích 33-56%. Chưa dừng lại ở đó, Thọ còn chỉ đạo đồng bọn đặt mìn tại nhà một đôi vợ chồng được cho là kẻ thù của hắn ở tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, vụ việc này đã bị lực lượng công an phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Đến tháng 5-2015, Lê Văn Thọ cho đàn em ở tỉnh Hải Dương gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán 6 bánh ma túy giả (trị giá hơn 1 tỷ đồng) cho một “đối tác” làm ăn của chúng và tháng 6-2015, gã “trùm” tội phạm này đã chỉ đạo nhóm thuộc hạ mua bán trái phép một số lượng lớn ma túy đá. Với những hành vi phạm tội trên, tháng 5-2017, Lê Văn Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt tử hình về các tội “Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy...”. Sau khi bị kết án, Thọ bị chuyển vào Trại tạm giam T16 chờ thi hành án.

Nhân thân của Nguyễn Văn Tình cũng “mờ” không kém gì Lê Văn Thọ. Tháng 12-2011, Tình bị TAND huyện Quốc Oai, Hà Nội tuyên phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Gần 5 năm sau, Tình bị bắt về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị tạm giam Trại tạm giam T16 - Bộ Công an.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Tình liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Thanh Tuân, “trùm” ma túy ở khu vực tỉnh Sơn La và Đặng Minh Châu (SN 1973, ở tỉnh Lạng Sơn) cầm đầu. Bản thân Đặng Minh Châu năm 2004 bị truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng này đã trốn sang Trung Quốc, tiếp tục thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Trong thời gian này, Châu đã cấu kết với Tuân để mua bán trái phép ma túy (heroin) và thỏa thuận mỗi bánh có giá 192 triệu đồng.

Tháng 11-2015, Tình theo chỉ đạo của Tuân tìm địa điểm cất giấu ma túy để cung cấp cho Châu. Trước đó, Châu đặt hàng mua của Tuân gần 100 bánh heroin và Tình đã thuê một căn nhà ở huyện Thạch Thất, giả làm kho chứa bánh kẹo, thực chất để chứa và cung cấp ma túy cho “đối tác” ở Trung Quốc. Đường dây tội phạm ma túy do Tuân cầm đầu được trang bị vũ khí “nóng” như súng AK, lựu đạn để áp tải “hàng trắng” qua biên giới bằng đường tiểu ngạch.

Sau khi hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Tình, Châu cùng đồng bọn bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ, Tuân đã bỏ trốn và bị ra lệnh truy nã. Ngày 27-4-2017, Đặng Minh Châu, Nguyễn Văn Tình cùng nhiều đối tượng khác trong đường dây tội phạm do Tuân cầm đầu đã bị TAND - TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Nguyễn Văn Tình cùng 7 bị can khác đã bị tuyên án tử hình vì liên quan trực tiếp đến vụ gần 500 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

Trong nhiều ngày qua, các lực lượng Công an các tỉnh có tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Công an tỉnh Hòa Bình đã tập trung phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hà Nội tổ chức nhận dạng đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, thông báo tới từng người dân để kịp thời phát hiện, tố giác và phối hợp truy bắt.

Hiện, Thọ “sứt” đã được dẫn giải về trại tạm giam T16.

16 nhận xét:

  1. sự việc của hai tên tử tù được người đọc quan tâm không chỉ ở những gì mà chúng làm trong quá khứ mà còn ở việc làm cách làm chúng có thể trốn tù một cách ngoạn mục như vậy, rất may là cơ quan công an đã nhanh chóng truy bắt giờ Thọ đã trở lại buồng giam còn Tình đang lẩn trốn ở đâu sớm muộn thì cũng bị quay trở lại thôi

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn20:38 16/9/17

    Đúng người, đúng tội rồi. Đã bác đơn xin tha tội chết thì nên thi hành án luôn, khỏi mất công trông coi giam giữ. Cái sảy nảy cái ung, tuy rằng khả năng trốn trại của tử tù là cực nhỏ nhưng chưa bao giờ là không thể. Ngộ nhỡ sau khi trốn trại, tử tù tiếp tục đi thanh toán hằn thù cá nhân thi hậu họa cho xã hội thật khó lường

    Trả lờiXóa
  3. Lưới trời lồng lộng thưa mà khó thoát, dù có trốn đi đâu đi chăng nứa cũng không thoát được pháp luật. Loại này mà ra ngoài xã hội thì sớm muộn gì cũng sẽ gây tội ác, nhìn "thành tích" mà Thọ sứt gây ra cho xã hội thấy được bản tính của Thọ thế nào. Từng vào tù ra tội, đâm thuê chém mướn, giết người. Không có tội nào là Thọ không vướng vào, không có tội ác nào Thọ buông tha. Những đối tượng này khó có cơ hội hoàn lương tót nhất sớm trừ khử mầm mống cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Câu hỏi mà bạn đọc đưa ra là khu biệt giam đc bảo vệ canh gác suốt ngày như vậy thì làm sao mà bọn chúng có điều kiện để vượt ngục ra ngoài, chả lẽ có sự sơ hở trong lúc canh gác sao. Theo tôi được biết còn có cả camera và cán bộ công an theo dõi. Hơn nữa, tại sao lại giam hai đối tượng này cùng một chỗ thế chả khác nào tạo điều kiện cho chúng giúp đỡ nhau vượt ngục. Bọn này mà thoát ra ngoài thì khác nào hổ về rừng xanh. Xã hội bất yên vì bọn chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Với những loại đối tượng mắc trọng án như thế này cần có những nói giam giữ đặc biệt vì đây là nhóm đối tượng manh động, liều lĩnh sẵn sàng chống trả và tìm cách để vượt ngục. Mà cách giải quyết an toàn nhất là sơm cho bọn chúng "siêu thoát" để trả lại yên bình cho xã hội. Nhìn vào "thành tích" chiến công mà chúng gây ra cho xã hội thì mức xử tử hình dường như vẫn còn quá nhẹ với bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  6. may quá, hi vọng tên còn lại sẽ mau được bắt giữ, sau vụ việc này cần phải xem xét lại tất cả các nhà giam giữ xem tình trạng thế nào, đồng thời cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản giáo ở đây mới được.

    Trả lờiXóa
  7. Lưới trời lồng lộng, với những tội ác mà mình đã gây ra thì hai đối tượng Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ đã phải lãnh mức án tử hình. Cho dù có trốn đi đâu thì với khả năng của Công an Việt Nam hai đối tượng này sớm muộn cũng bị bắt lại thôi. Tuy nhiên việc để hai đối tượng này đào tẩu ra ngoài đã khiến cho dư luận một phen bị hoang mang lo sợ, cần phải tìm ra nguyên nhân và quy rõ trách nhiệm của những người có liên quan đến vụ việc này để rút ra bài học kinh nghiệm trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  8. Nghe được cái tin này mà thấy thở phào nhẹ nhõm; nghe tử tù trốn trại đã phát kinh, vì ở Việt Nam hiếm khi nào có kẻ trốn trại, nay trốn trại lại là tử tù; sau vụ việc này thiết nghĩ cần phải xem xét lại lý do vì sao mà ở trong buồng giam dành cho tử tù mà lại có thể lọt qua được bao nhiều vòng kiểm soát, lại còn cả camera giám sát nữa chứ. Mà nghĩ cái thằng tử tù này cũng tự tin quá thể, trốn được trại rồi lại còn nghênh ngang đi chơi với bạn gái giữa thanh thiên bạch nhật, bị tóm lại là đáng đời vì ngu

    Trả lờiXóa
  9. Mong rằng lực lượng Công an sẽ sớm bắt được đối tượng Nguyễn Văn Tín để cho người dân được thở phào nhẹ nhõm. Chúng ta đều biết được mức độ nguy hiểm của những đối tượng này với xã hội nhất là khi chúng đã lãnh mức án tử và sắn sàng làm bất cứ việc gì để hòng thoát tội. Bên cạnh đó cần phải điều tra và quy trách nhiệm đối với những cán bộ đã để hai đối tượng trốn thoát.

    Trả lờiXóa
  10. Kiểu gì cũng chết.tội gì ko ra ngoài chơi cho vui, gặp laik người yêu lần cuốiTrước khi chết Ngài Thọ còn cho cả đất nước Việt Nam biết phòng Biệt Giam nó còn lỏng lẻo lắm.Anh ấy nhận thấy khủyeet điểm và dạy cho trại giam 1 bài học thôi mà.Phải bắt được những thằng đứng đường sau nó để cho nó chốn ra ngoài được mới là một vấn đề bức xúc của người dân Việt Nam bây giờ.

    Trả lờiXóa
  11. Hoan hô Công An Việt Nam chúng ta giỏi thiệt..Hai tên tử tù nguy hiểm trốn thóat giữa đất nước rộng bao la vẫn bị truy bắt được. Khâm phục các anh...Nể phục ông thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự , ông trung tướng Trần Văn Vệ quyền tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an - Kỳ này là hết trốn nữa rồi Tính, Thọ ơi

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô các anh công an ! Hai tên tử tù nguy hiểm nhất không trốn thoát được đã bị bắt .Các anh rất giỏi xứng đáng được khen thưởng ! .Nhân dân cả nước yêu mến các anh ,các anh đã dũng cảm ngày đêm bảo vệ sự bình yên an ninh cho nhân dân !.Đáng trân trọng và biểu dương.
    Chúng tôi là người dân lương thiện và cả những người có thể chưa .... nhưng tất cả đều khâm phục CA nhân dân VN.Đề nghị Đảng,Nhà Nước biểu dương khen thưởng

    Trả lờiXóa
  13. nghe cái kiểu kế hoạch vượt ngục của hai tên này mà chết khiếp như kiểu phim hành động mỹ vậy.Mở được 2 cái cùm, lấy tay đục được 4 viên gạch, vượt qua sân trại giam, tìm được một sợi dây dài hơn 4 m, trèo lên vọng gác, đu dây qua tường rào, đón xe taxi, trời mưa to... ngồi nghĩ ra cũng mất mấy ngày chứ đừng nói hành động trong mấy tiếng đồng hồ. Kch bản hết sức hoàn hảo...

    Trả lờiXóa
  14. tháo cùm, đục tường ngay trong đêm, trong khi phòng có camera quan sát????
    trèo lên vọng gác để cột dây trèo ra ngoài? vậy công năng của vọng gác là vậy.
    2 bác này sắp sửa giàu to vì có thể viết nhật ký thì thu lại khối tiền khi xuất bản, có thể lên thành phim thì lãi to.Có camera theo dõi mà cả hai vẫn tháo được cùm , khoét được tường , kiếm được dây , leo lên...vọng gác , vượt tường cao 4 m .Siêu tử tù !

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô các chiến sĩ công an, thật nể phục các anh.

    Trả lờiXóa
  16. Trong nhiều ngày qua, các lực lượng Công an các tỉnh có tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Công an tỉnh Hòa Bình đã tập trung phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Hà Nội tổ chức nhận dạng đối tượng bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, thông báo tới từng người dân để kịp thời phát hiện, tố giác và phối hợp truy bắt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog