Chia sẻ

Tre Làng

BẠN CÓ TIN KHÔNG?

Khoai@

Bạn có tin không?

Đây là hình ảnh chụp báo cáo nhanh của Thanh Hóa, tính đến 15 giờ ngày 16/9/2017, tỉnh Thanh Hóa đã thiệt hại khoảng 1.000 tỉ đồng dù bão số 10 không trực tiếp đổ bộ vào tỉnh này.

Báo cáo của Thanh Hóa cho thấy địa phương này mới ước tính ban đầu đã 1.000 tỉ đồng, dù bão không đổ bộ trực tiếp vào tỉnh này.

Được biết, lãnh đạo Thanh Hóa đã lên tiếng đính chính về thông tin này, nhưng báo đã đăng thì niềm tin sẽ có vấn đề.

12 nhận xét:

  1. Chúng ta cứ bình tĩnh xem thế nào đã, thông tin sẽ được kiểm chứng trong nay mai thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta biết răng trong cơn bão số 10 vừa qua những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Nghệ An, Hà Tình, Quảng Bình còn một số địa phương khác chỉ chịu ảnh hưởng mưa to kèm theo gió giật. Thế mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa kê khai những thiệt hại như vậy thì chịu rồi. Một câu hỏi đặt ra liệu cán bộ tỉnh Thanh Hóa có đi đến tận nơi xem vó bao nhiêu cây cột điện bị đổ, bao nhiêu ha hoa màu người dân bị thiệt hại hay chỉ ngồi môth chỗ khi nhân viên đưa văn bản lên thì ký roẹt cái mà xong thôi. Cứ làm việc cái kiểu vô trách nhiệm thế này có ngày cũng bị cho vào lò mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương chỉ chịu ảnh hưởng của bão chứ không phải tâm bão mà thiệt hại lên con số 1000 tỷ đồng thế kia thì gớm thật. Đúng là siêu bão quả không sai. Tuy nhiên, việc thống kê thiệt hai sau bão của Thanh Hóa đã gây sự chú ý của dư luận họ cho rằng tỉnh này không thiệt hại nhiều như vậy. Nếu đúng như thế thì lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khai khống lên à? Nếu như vậy thì lại chuyện buồn sau bão nữa lại đến với chúng ta.

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi đợt bão nào cũng thiệt hại đến trăm,nghin tỷ.Chẳng hiểu sau bao nhiêu năm công tác phòng chống thiên tai có tiến bộ và giảm thiệt hại so với trước kia không?!Vấn đề này lại không thấy thống kê,báo cáo như báo cao thành tích của các bộ,ban,nghành nhỉ???Không biết hàng năm ngân sách bỏ ra bao nhiêu tiền thuế dân đóng góp cho công tác phòng chống thiên tai và làm được những việc gì?

    Trả lờiXóa
  5. Phòng chống bão nhanh và tốt như báo cáo có phải tốt không? Theo tôi phải lập đoàn thanh tra xem báo cáo đúng sai? phải điều trị tới nơi tới chốn những cán bộ báo cáo láo gây ảnh hưởng lớn tới lòng tin của nhân dân bao lâu nay nghi ngờ họ lợi dụng '' mượn gió bẻ măng'' !?.

    Trả lờiXóa
  6. Thanh Hóa truyền thống rồi, nên giờ mỗi số liệu đưa lên đều nửa tin nửa ngờ, vụ bổ nhiệm Quỳnh Anh hình như chìm theo bão rồi. Thanh Hóa còn bị vậy thì Hà Tĩnh, Quảng Trị chắc hàng chục nghìn tỷ. Bà con nuôi tôm, cá thiệt hại là chính xác nhưng tuyến đê, hạ tầng tại Sầm Sơn bị thiệt hại thì mong Cơ quan TW kiểm tra lại chất lượng công trình.

    Trả lờiXóa
  7. Ấy thế mà có mỗi vụ hotgirl QA liên quan mà 6 tháng rồi vẫn chưa ra kết quả? Thế mà bão vừa đi qua đã có số liệu ngay? Kì lạ thật!!!Nhưng cái quan trọng hơn là cùng thời điểm Nghệ An dự kiến chỉ 518 tỷ thiệt hại mà là trong tâm bão. Còn Thanh Hóa thì chỉ là ảnh hưởng

    Trả lờiXóa
  8. Ối chà chà, thiệt hại kinh khủng thật. Đến tôi là người Thanh Hóa đây, mà còn ngạc nhiên nữa. Bão mới tan chưa được bao lâu các bác đã tính toán thiệt hại nhanh thế rồi. Công nhận khả năng tính toán giỏi thật. Cho hỏi, dựa vào cơ sở nào mà các ông tính nhanh thế những 1000 tỷ cơ.
    Trong khi bão đi vào Quảng Bình, Hà Tĩnh. Thanh Hóa chỉ ảnh hưởng mà đã 1.000 tỷ ko biết các tỉnh khác như Quảng Bình, Hà Tĩnh phải mấy nghìn tỷ nữa nhỉ. Rồi khoản thiệt hại này ai sẽ bù, tiền sẽ lấy ở đâu để trợ cấp cho các tỉnh?

    Trả lờiXóa
  9. Cứ mong có bão vào lại reset các công trình thi công không đảm bảo, đê kè không móng mác bêtong thấp, cột điện li tâm sắt phế liệu... Ta lại kê khai xin ngân sách khắc phục nhanh để bỏ qua các thủ tục nghiệm thu khắc khe. Ai cũng biết mà việc đó vẫn cứ làm. Mất niềm tin rồi...

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ kia mà bão qua 1 tuần còn chưa thống kê đc thiệt haị là bao nhiêu nữa? mà vn mình đang còn mua gió đã thống kê đc rồi. Tại sao? Tại vì người ta lo cho con người trước, còn vật chất từ từ rồi tính. Đằng này chỉ biết ngồi bấm bấm. Chán!! Chưa kể Nghệ An ước tính thiệt hại ban đầu 518 tỷ đồng do bão số 10. Mà họ là ảnh hưởng trực tiếp? Có một sự nghi ngờ không nhẹ ở đây.

    Trả lờiXóa
  11. Số này chắc thống kế từ cấp dưới lên thành hình phễu: người dân - lên thôn- lên xã - lên huyện - lên tỉnh - lên trung ương, mỗi cấp nó cộng thêm tí cho tròn số, và quan trọng nhất cái mô hình phễu này là ông dân, nhà chết có mỗi con gà thì kê khai nguyên cả đàn, đổ 1 cây na muôn đời ko có quả cũng kê là mỗi năm thu hái 100-200kg. Vậy cái sô 1.000 tỏi kia e nghĩ còn ít.

    Trả lờiXóa
  12. Kê khai chưa biết thực hư thế nào cả, thông tin cũng chưa được xác minh. Nhưng cơn bão chưa đến nơi nhưng trong báo cáo có thiệt hại nặng nề như thế thì cần phải xem lại nguyên nhân là do đâu. Do UBND tỉnh Thanh Hóa kê kai khống hay là do cánh nhà báo dật tít câu vew đây. Cần phải có câu trả lời thích đáng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog