Chia sẻ

Tre Làng

BẮT TẠM GIAM KẾ TOÁN TRƯỞNG TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM

Bắt tạm giam Kế toán trưởng Tập đoàn dầu khí Việt Nam

06:17 PM - 26/09/2017 Thanh Niên Online

Ông Lê Đình Mậu, Kế toán trưởng Tập đoàn dầu Khí Việt Nam đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét đối với Lê Đình Mậu, Kế toán trưởng, kiêm Trưởng ban Kế toán và Kiểm toán Tập đoàn dầu khí Việt Nam về hành cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng về hành vi này, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét đối với ông Vũ Hồng Chương, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam; Trần Văn Nguyên, Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án điện lực dầu khí Thái Bình 2 và Nguyễn Ngọc, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam, khám xét đã được Viện Kiểm soát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Đứng trước nguy cơ thất thoát hàng nghìn tỉ đồng vốn nhà nước, hai “mẹ con” PVFC Invest và PVFC cùng nhau thực hiện kế “kim thiền thoát xác”, tiến hành tái cấu trúc, thay tên đổi họ, nhằm xóa đi các dấu vết sai phạm.

Được biết, cả 4 bị can khởi tố nêu trên có liên quan đến sai phạm các nguyên tắc về tài chính trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Mặc dù mới có chủ trương giao PVC thực hiện gói thầu EPC của dự án, chưa ký hợp đồng, nhưng trước đó Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã làm thủ tục chuyển 8,2 triệu USD và hơn 1317 tỉ đồng cho Ban Quản lý dự án điện lực để tạm ứng 6,6 triệu USD và 1312 tỉ cho PVC, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền lãi phát sinh thời điểm tạm ứng đến thời điểm hợp đồng EPC có hiệu lực (11.10.2011) hơn 51,7 tỉ đồng và hơn 66.000 USD.

Cơ quan tố tụng xác định, các khoản thiệt hại gây ra do trách nhiệm của Hội đồng quản trị Tập đoàn dầu khí Việt Nam và một số cá nhân có liên quan.

Thái Sơn

22 nhận xét:

  1. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh, có thể thấy rõ ràng, các cơ quan thuộc chính phủ quản lý, các lãnh đạo ở đây toàn là những người có sức ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, nắm giữ số lượng lớn tiền bạc của nhà nước, vì vậy, cần phải tập trung thanh tra thật chặt chẽ đối với những người này, tránh để xảy ra những vụ việc phức tạp ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Lò đã nóng thì củi tươi cũng phải cháy. Những quyết tâm cao độ của tòan Đảng, toàn dân trong cuộc chiến chống tham nhũng đang biểu hiện ngày càng rõ nét hơn khi hàng loạt cán bộ cấp cao đã bị sờ gáy. Hi vọng rằng những kẻ trục lợi đất nước, nhân dân sẽ sớm ngày bị phát hiện và xử lý.

    Trả lờiXóa
  3. Chống tham nhũng ở nước ta là cuộc đấu tranh lâu dài nhưng kiên quyết phải làm và làm tận gốc để cho những thế hệ mai sau không còn phải sống với những con sâu như này.

    Trả lờiXóa
  4. Quyết tâm của Đảng, Nhà nước ngặn chặn và đẩy lùi tham nhũng đang được triển khai mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  5. Sẽ còn nhiều nhân vật tầm cỡ và uy quyền phải ra trước vành móng ngựa vì hành vi tham nhũng, đục khoét, tư lợi nguồn ngân sách nhà nước, tiền thuế của nhân dân

    Trả lờiXóa
  6. Các cơ quan chuyên môn, mà trực tiếp là Bộ Công an đang tiến hành những bước thận trọng, chậm nhưng chắc, tìm ra những nhân vật chóp bu trong hoạt động tham nhũng tại nước ta

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tin vào thành công của cuộc chiến chống tham nhũng tại nước ta do Đảng phát động, nguồn lực của Nhà nước sẽ được thu hồi và phục vụ cho các hoạt động bảo vệ chủ quyền quốc gia

    Trả lờiXóa
  8. 51,7 tỉ đồng và hơn 66.000 USD, chỉ với bốn bị cáo đã liên can tới con số thất thoát như thế này, không hiểu Nhà nước thực sự bị rút ruột bao nhiêu tiền nữa? Hoang mang quá!

    Trả lờiXóa
  9. Cần tăng cường cơ chế quản lý, giám sát đối với những người giữ vị trí quan trọng trong việc quản lý tài sản của các tập đoàn, công ty nhà nước, điển hình như tập đoàn dầu khí việt nam

    Trả lờiXóa
  10. Có thể thấy rõ ràng rằng các cơ quan thuộc chính phủ quản lý, các lãnh đạo ở đây toàn là những người có sức ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, nắm giữ số lượng lớn tiền bạc của nhà nước, vì vậy, cần phải tập trung thanh tra thật chặt chẽ đối với những người này, tránh để xảy ra những vụ việc phức tạp ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của nước nhà.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang hoặc có ý định lợi dụng chức quyền để tư lợi cá nhân từ tài sản chung của nhà nước và xã hội.

    Trả lờiXóa
  12. Người dân mong đợi vào kết quả của cuộc chiến chống tham nhũng, họ luôn tin và ủng hộ các quyết sách của Đảng vì sự phát triển chung của cả đất nước, dân tộc

    Trả lờiXóa
  13. Tham nhũng ở đâu cũng có, nước nào cũng vậy, tuy nhiên để chống tham nhũng hiệu quả thì mỗi quốc gia lại có cách làm khác nhau để đạt được hiệu quả cuối cùng là diệt tham nhũng Việt Nam đang tiến hành cuộc chiến này rất hiệu quả và phù hợp

    Trả lờiXóa
  14. Lò đã nóng thì củi tươi cũng phải cháy. Những quyết tâm cao độ của tòan Đảng, toàn dân trong cuộc chiến chống tham nhũng đang biểu hiện ngày càng rõ nét hơn khi hàng loạt cán bộ cấp cao đã bị sờ gáy. Hi vọng rằng những kẻ trục lợi đất nước, nhân dân sẽ sớm ngày bị phát hiện và xử lý một cách mạnh tay, như thế đất nước mới có thể phát triển đươc!

    Trả lờiXóa
  15. Người dân hãy đặt niềm tin vào đảng vào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hàng loạt quan tham sẽ bị ra trước vành móng ngựa, sẽ bị xử lý. Cuộc chiến chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang nhận được sự ủng hộ và ca ngợi rất nhiều từ phái người dân. Không phải chỉ ngày nay mới có tham.nhungx mà tham nhũng xuất hiện từ rất lâu rồi nhưng chúng ta cố tình làm ngơ và tạo điều kiện để chúng sinh sôi, nảy nở và phát triển thành lợi ích nhóm như hiện nay. Chúng ta hi vọng rằng những quan tham sẽ lần lượt ra đứng trước vành móng ngựa để thú tội với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  16. Cần phải xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham ô, tham nhũng, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Với sự quyết tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước trong công cuộc chống tham nhũng đã bước đầu gặt hái được thành công.

    Trả lờiXóa
  17. Tham nhũng ở đâu cũng có, nước nào cũng vậy, tuy nhiên để chống tham nhũng hiệu quả thì mỗi quốc gia lại có cách làm khác nhau để đạt được hiệu quả cuối cùng là diệt tham nhũng Việt Nam đang tiến hành cuộc chiến này rất hiệu quả và phù hợp. Hi vọng rằng những con người tham nhũng, những kẻ thế này càn phải lộ ra ánh sáng!

    Trả lờiXóa
  18. Tham nhũng ở đâu cũng có, ở nước nào cũng có ở ban ngành nào cũng có những chúng ta chống lại chúng như thế nào thì đó là cả vấn đề lớn vì những đối tượng tham nhũng tập trung chủ yếu ở những cán bộ có chức có quyền, tham nhũng thường đi theo đường dây vì thế phải triệt để tận gốc, bắt được đối tượng cầm đầu. Và chúng ta tiếp tục chờ xem bao nhiêu quan tham sẽ phải ra quy án trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  19. lò thực sự đã cháy và những kẻ phá hoại nền kinh tế đất nước sẽ không còn lối thoát.công cuộc chống tham nhũng với người đi đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng đang được cả nước ủng hộ . và bây giờ cũng không sẽ có khái niệm là hạ cánh an toàn nữa.mong rằng cuộc chống tham nhũng sẽ tiêu diệt được những con sâu đang phá hoại đất nước, lấy lại niềm tin trong nhân dân.lời cảnh báo cho những kẻ tham lam

    Trả lờiXóa
  20. Xem ra lần lượt các anh tài ở PVC đều lên đường, điều đó cho thấy quyết tâm chính trị của Đảng trong đấu tranh chống tham nhũng, những việc làm này sẽ khẳng định sự vững mạnh của Đảng và niềm tin vững chắc của nhân dân vào Đảng, Đảng nói là làm và làm triệt để, quyết liệt.

    Trả lờiXóa
  21. Hay lắm, lại lòi ra cả đống củi tươi cho vào lò. Tôi là tôi rất ưng cách làm của ông Nguyễn Phú Trọng, cái lò đã nóng thì bất cứ cái gì đều có thể đốt chứ đừng nói đến thử củi sâu mọt kia. Đảng cộng sản Việt Nam có lẽ đã nhận thức đầy đủ về vấn đề tham nhũng có thể là con đường sụp đổ nhanh nhất. Khen thay!

    Trả lờiXóa
  22. Được biết, cả 4 bị can khởi tố nêu trên có liên quan đến sai phạm các nguyên tắc về tài chính trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Mặc dù mới có chủ trương giao PVC thực hiện gói thầu EPC của dự án, chưa ký hợp đồng, nhưng trước đó Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã làm thủ tục chuyển 8,2 triệu USD và hơn 1317 tỉ đồng cho Ban Quản lý dự án điện lực để tạm ứng 6,6 triệu USD và 1312 tỉ cho PVC, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền lãi phát sinh thời điểm tạm ứng đến thời điểm hợp đồng EPC có hiệu lực (11.10.2011) hơn 51,7 tỉ đồng và hơn 66.000 USD.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog