Chia sẻ

Tre Làng

BÙI TÍN KHÍCH BÁC GS TƯƠNG LẠI SAU KHI BỎ ĐẢNG

Bài chép về từ đây

Tin từ VOA Tiếng Việt, và dẫn lời của Bùi Tín, một kẻ vong nô lỡ thời hiện đang định cư ở Pháp (Bùi Tín nguyên là sỹ quan Quân đội, từng giữ đến cương vị Phó Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân) đánh giá về sự kiện "GS" Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, Tổng biên tập tạp chí Xã hội học, một thời là cố vấn cho các thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải... như sau: "Tôi mừng khi biết tin ông bỏ đảng Cộng sản hiện nay mà ông gọi là đảng của Nguyễn Phú Trọng, khi đảng đã thoái hóa, biến chất thành những nhóm đặc quyền, đặc lợi tranh giành nhau quyền lực và tài sản". 

Ông Tương Lai (Nguồn: FB). 

Bùi Tín cũng phê phán chuyện ông Tương Lai còn sùng bái Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng giọng lưỡi của một con buôn có tư tưởng xét lại nửa vời và thiếu thực tế: "Trái lại tôi rất tiếc là ông Tương Lai còn sùng bái ông Hồ Chí Minh. Ông đã tự mâu thuẫn với mình, không nhất quán với chính mình khi ông tự bảo công bằng, tôn trọng sự thật lịch sử.

Với thời gian, mọi thần tượng giả tạo, bản chất thật của ông Hồ đã lồ lộ rõ ràng. Một trí thức có tư duy độc lập không thể mù quáng lâu. 

Ông Tương Lai có biết ai đã mang tên Trần Dân Tiên để viết nên tiểu sử tự tâng bốc mình là «Cha già dân tộc,» còn vĩ đại hơn Trần Hưng Đạo, Quang Trung? 

Ai đã quỵ lụy xin phép Staline và vâng lời Mao để tiến hành Cải cách ruộng đất theo chỉ đạo của đoàn Cố vấn Tàu, giết hại 17.000 trung nông – trí thức yêu nước kháng chiến chống Pháp, bị vu cáo là địa chủ - ác ôn, bị bắn chết và chôn sống. 

Ai trong thâm tâm không muốn xuất khẩu bạo lực vào miền Nam, ai không muốn coi vũ trang là bảo bối theo phương châm của Mao «chính quyền ở đầu ngọn súng» ai e ngại cuộc Tổng tấn công Mậu Thân 1968 là mạo hiểm, giá sinh mạng qua đắt, mà không dám can ngăn, không dám ra mặt chống lại bộ ba khát máu Lê Duẩn - Lê Đức Thọ - Nguyễn Chí Thanh, là Chủ tịch đảng, là lãnh tụ số 1, là Chủ tịch Nước mà ươn hèn, không dám có lập trường vững, để mặc cho bọn gian thần lộng hành mang lại thương vong hàng triệu sinh linh trẻ của 2 miền Nam Bắc, ông Hồ thật sự đáng chê trách, đáng lên án nặng nề nhất". 

Đáng nói hơn, để chứng minh cho mớ suy diễn vô căn cứ của mình, Bùi Tín còn dựng chuyện, lấy phát biểu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để làm bằng cớ dù ai cũng biết: Với "đại tướng" sự kính trọng về tài và đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ông trước sau đều như một: "Hồi ấy tôi rất gần tướng Giáp. Ông rất tiếc là ông Hồ không nghe ông để can ngăn những quyết định «chủ quan, ngông cuồng, nguy hiểm khôn lường của 2 ông họ Lê», khi ông Giáp, cùng tướng Hoàng Văn Thái và tướng Lê Trọng Tấn đều suy nghĩ như nhau, coi Tổng tiến công tổng khởi nghĩa là chủ quan, liều lĩnh. Chỉ có ông Hồ là có quyền ngăn cản cuộc manh động phiêu lưu". 

Ngoài phê phán chuyện ông Tương Lai vẫn tôn sùng Chủ tịch Hồ Chí Minh, điều mà những kẻ như Bùi Tín sợ hãi, bởi đến "một trí thức hiếm hoi đất Thừa thiên - Huế, khá uyên bác, học nhiều, hiểu biết uyên thâm, có tư duy độc lập" (theo cách nói của chính Bùi Tín) thì những kẻ hạng tép riu như Bùi Tín còn lâu mới có cớ để thoá mạ, hạ bệ thần tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng người dân Việt Nam. Bùi Tín còn mỉa mai chuyện ông Tương Lai muốn "trở lại khôi phục đảng Lao Động Việt Nam": "Thật là buồn cười khi ông Tương Lai muốn trở lại khôi phục đảng Lao Động Việt Nam! Tôi phải nói thật là ông lẩm cẩm rồi! Lẽ ra ông phải nhìn về tương lai phía trước – như chính tên ông – thì ông lại ngoái cổ về quá khứ! Đảng Lao Động ai chả biết ra đời tháng 2/1951 chỉ là cái mặt nạ của đảng Cộng sản Đông Dương, giả vờ giải tán ngày 11/11/1945, thật ra là rút lui vào bí mật. Chính dưới cái mặt nạ đảng Lao động mà đảng Cộng sản đã làm cuộc Cải cách ruộng đất đẫm máu người yêu nước, làm cho nông thôn, nông dân và nền nông nghiệp điêu đứng cho đến ngày nay. Chính dưới danh nghĩa đảng Lao động mà đảng Cộng sản làm hợp tác hóa - cải tạo nông thôn, cải tạo công - thương - nghiệp, rồi tự đề ra phương châm’’ đất đai là thuộc quyền sở hữu toàn dân, do Nhà nước thay mặt quản lý’’ để cướp ruộng đất của nhân dân, để tự cho mình quyền thu hồi với đền bù rẻ mạt". 

Tuy nhiên, chi tiết được tiết lộ này cho thấy cả Bùi Tín lẫn ông Tương Lai đều không hiểu mấy về lịch sử và họ cố tình bấu víu vào một tên gọi để nhận thức, xét lại lịch sử. Bởi, suy cho cùng, là Đảng Cộng sản Việt Nam hay Đảng Lao động Việt Nam thì nó cũng chỉ là tên gọi, gắn với một giai đoạn lịch sử. Nó hoàn toàn không quy định tính bản chất hay thiên hướng chính trị của một tổ chức chính trị! 

Về ý định hay nói đúng hơn là thông tin ông Tương Lai "trở lại khôi phục đảng Lao Động Việt Nam" có thể là một cái cớ để ông này bao biện cho việc tuyên bố bỏ Đảng vừa qua (mà thực chất là nếu không tuyên bố bỏ thì trước sau gì tổ chức đảng nơi ông là thành viên cũng tiến hành khai trừ theo Điều lệ Đảng).

Quay trở lại với tính mục đích trong bài viết có tính khích bác của Bùi Tín. Có thể những kẻ vong nô và hợm hĩnh như Bùi Tín đã mừng khi ông Tương Lai tuyên bố bỏ Đảng. Nhưng rồi chúng vẫn chưa thấy hụt hẫng khi biết chuyện ông Tương Lai vẫn còn tôn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyện ông này muốn khôi phục Đảng Lao Động". Rất có thể sự cay cú và chưa bằng lòng khiến Bùi Tín nuôi ý định khích bác ông Tương Lai! Sự hèn hạ của những kẻ như Bùi Tín chính là ở chỗ đó!

5 nhận xét:

  1. có thể thấy Bùi Tín đã vui mừng như thế nào khi giáo sư Tương Lai ra khỏi Đảng nhưng chắc hắn cũng thất vọng khi biết giáo sư vẫn còn sùng bái chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo sao hắn không cay cú mà khích bác giáo sư Tương Lai, đúng là cái bản chất hèn hạ của tên vong nô lỗi thời này

    Trả lờiXóa
  2. Cái kiểu kích bác đểu của tên Bùi Tín đây mà, ý của hắn muốn nhắn nhủ ông GS Tương Lai là đã từ bỏ thì từ bỏ cho "Sạch sẽ" luôn, bất chấp cả cái "tôn nghiêm", "niềm tin" còn sót lại trong lòng của ông. Đúng là đến tuổi này rồi mà còn dễ bị kích động, tài không đợi tuổi nhưng mà sự non nớt dại dột cũng không có tỉ lệ nghịch với tuổi tác.

    Trả lờiXóa
  3. Tin từ VOA Tiếng Việt, và dẫn lời của Bùi Tín, một kẻ vong nô lỡ thời hiện đang định cư ở Pháp (Bùi Tín nguyên là sỹ quan Quân đội, từng giữ đến cương vị Phó Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân) đánh giá về sự kiện "GS" Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, Tổng biên tập tạp chí Xã hội học, một thời là cố vấn cho các thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải... như sau: "Tôi mừng khi biết tin ông bỏ đảng Cộng sản hiện nay mà ông gọi là đảng của Nguyễn Phú Trọng, khi đảng đã thoái hóa, biến chất thành những nhóm đặc quyền, đặc lợi tranh giành nhau quyền lực và tài sản".

    Trả lờiXóa
  4. những kẻ vong nô và hợm hĩnh như Bùi Tín đã mừng khi ông Tương Lai tuyên bố bỏ Đảng. Nhưng rồi chúng vẫn chưa thấy hụt hẫng khi biết chuyện ông Tương Lai vẫn còn tôn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyện ông này muốn khôi phục Đảng Lao Động". Rất có thể sự cay cú và chưa bằng lòng khiến Bùi Tín nuôi ý định khích bác ông Tương Lai! Sự hèn hạ của những kẻ như Bùi Tín chính là ở chỗ đó!

    Trả lờiXóa
  5. Quay trở lại với tính mục đích trong bài viết có tính khích bác của Bùi Tín. Có thể những kẻ vong nô và hợm hĩnh như Bùi Tín đã mừng khi ông Tương Lai tuyên bố bỏ Đảng. Nhưng rồi chúng vẫn chưa thấy hụt hẫng khi biết chuyện ông Tương Lai vẫn còn tôn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyện ông này muốn khôi phục Đảng Lao Động". Rất có thể sự cay cú và chưa bằng lòng khiến Bùi Tín nuôi ý định khích bác ông Tương Lai! Sự hèn hạ của những kẻ như Bùi Tín chính là ở chỗ đó!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog