Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN HỐI HẢ GIÚP DÂN GẶT LÚA CHẠY BÃO

Công an hối hả giúp dân gặt lúa chạy bão

Bài trên báo Lao Động Online

Công an Hương Sơn giúp dân thu hoạch lúa chạy bão. Ảnh: Minh Lý

Trước tình hình bão số 10 đang tràn về trong lúc nông dân còn nhiều lúa trên đồng có nguy cơ mất trắng, Công an Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động lực lượng giúp dân thu hoạch.

Sáng 14.9, Ban Chỉ huy Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã huy động 52 cán bộ, chiến sỹ về xã Sơn Lễ và xã Sơn Ninh, giúp nhân dân thu hoạch lúa tránh bão.

Đồng thời, phối hợp với các lực lượng ở địa phương, giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, sơ tán lên vùng cao nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản trước cơn bão số 10 đến gần.


Nghĩa cử của cán bộ chiến sỹ công an nhân dân được người dân trân trọng. Ảnh: Minh Lý

Chỉ huy lực lượng về giúp dân, có trung tá Uông Văn Đức - Phó trưởng công an huyện Hương Sơn. Đoàn được chia làm 2 tốp (26 người về xã Sơn Ninh, 26 người về xã Sơn Lễ), cùng nhân dân tham gia gặt lúa tránh bão.

Quân dân góp sức chạy đua với giặc bão. Ảnh: Minh Lý

Sau một thời gian tập trung làm việc, lực lượng cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn đã giúp dân 2 xã gặt được hơn 10 ha lúa vụ Đông trước khi bão đổ bộ.

Khẩn trương đưa lúa về nhà. Ảnh: Minh Lý


Trước diễn biến của bão số 10, Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khẩn trương, quyết liệt phòng chống; với mục tiêu giảm tối đa các thiệt hại, đặc biệt về người.

Minh Lý, Quang Đại

18 nhận xét:

  1. Một hình ảnh đời thường thật đẹp và đáng được ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy những hình ảnh đẹp như thế này thì các anh hùng bàn phím không chia sẻ đi, chỉ toàn hóng hớt những chuyện đâu đâu rồi làm tùm lum lên không ra gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hình ảnh đẹp của chiến sĩ công an. Các đồng chí đã hành động đúng theo tôn chỉ vì nhân dân phục vụ quên mình. Cảm ơn các anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. trong khi đó thì lũ chó linh mục và con chiên ở nghệ an đang ngồi cầu bão vào để quét sạch nkhu công nghiêpj formosa đấy.lũ điên ấy cho chúng nó bị bão cuốn bớt đi là vừa.cảm ơn các anh công na vì nước quên thân vì dân phục vụ nhé

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn22:22 14/9/17

    Nước sông công lính, cứ có họa (thiên tai, địch họa) là không thể thiếu bóng các chiến sỹ của lực lượng vũ trang giúp dân ổn định cuộc sống.
    Cảm ơn các anh - Thêm niềm tin vào con người và cuộc sống trong XH Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  6. những hình ảnh thật đẹp về tình quân dân, trước dự báo có một siêu bão sẽ đổ bộ vào miền trung thì công tác chuẩn bị tránh trú bão, làm giảm thiệt hãi do bão gây ra đến mức tối đa cần sự phối hợp của các cấp các ngành mà nòng cốt là lực lượng công an, từ trước trong và sau bão chúng ta đều nhìn thấy hình ảnh những anh áo xanh giúp bà con tránh trú bão, còn gì đẹp hơn những nghĩa cử đó của các anh

    Trả lờiXóa
  7. các chiến sĩ của chúng ta đầu sóng ngọn gió bất họ đều bất chấp không quản khó khăn, gian khó.Khi bão đến họ là những người phải trực 100% quân số để ứng phó với những thay đổi bất ngờ của thời tiết, thậm chí nhà của con cái vợ con họ cũng không có thời gian để lo lắng mà tất cả dành hết cho dân. Gặt lúa giúp dân, khi bão đến thì ứng trực cứu nạn, khi bão tan thì họ lại là người dọn dẹp, khắc phục những khó khăn cho người dân. Những hình ảnh đẹp như vậy tai sao chúng ta không tôn vinh mà chỉ soi mói vào những cái sơ hở, thiếu sót để bới móc chửi bới, trong khi đó bản thân mình còn chưa làm được gì cho xã hội? Là con người sống nên mở rộng tấm lòng đừng nên so đo qua bản thân mình trở nên hẹp hòi, xấu xa.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một hình ảnh đẹp của cán bộ chiến sỹ công an huyện Hương Sơn- Hà Tĩnh khi giúp đỡ bà con thu hoạch lúa trước khi bão về. Cần tiếp tục các phong trào để khăng khít mối quan hệ giữa cán bộ với nhân dân. Cũng là nét đẹp truyền thống của con người Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  9. Phương pháp này rất nhanh nhạy- Các bạn còn nhớ những năm trước đây khi mưa bão đến các cơ quan, trường học tạm gác công việc, học tập để "giúp dân chống bão",... Bây giờ khá hơn nhiều là mùa vụ cấy, trồng sớm nên tránh được BÃO LŨ. Trước mắt bà con NÔNG DÂN giải quyết "XANH NHÀ HƠN GIÀ ĐỒNG"; năng suất giảm một tý nhưng "hạt thóc đã vào bồ". 2. Mưa bão có hại nhưng nó cũng mang lại "HÀNG TỶ TẤN NI TƠ PHÂN BÓN CHO ĐỒNG RUỘNG",...

    Trả lờiXóa
  10. Những lúc hoạn nạn khó khăn như này mới thấy thật đáng trân trọng, biết ơn các anh chiến sĩ công an . Mưa gió bão lú thế kia mà các anh không quản khó khăn, xuống nơi giúp đỡ bà con. Cảm ơn các anh. Chỉ mong bão mau qua và không để lại quá nhiều thiệt hại cho bà con.

    Trả lờiXóa
  11. Vì nước quên thân vì nhân dân quên mình
    Lời Bác ghi sâu trong lòng mỗi chúng ta
    Người chiến sỹ CAND Việt Nam......
    Ngưỡng mộ các anh quá

    Trả lờiXóa
  12. Thiết nghĩ vì sao người ta thường xoi mói công an xấu xa này nọ, sao bây giờ mọi người lại không thấy vai trò của họ, trong khi mọi người chăn ấm đệm êm trong nhà trú bão thì họ lại phải đội mưa đội gió để đi ứng cứu cho bà con, sao những hình ảnh này mọi người không chia sẻ đi, cảm thấy thương mấy anh công an quá.

    Trả lờiXóa
  13. Quân với dân như cá với nước. lúc này chỉ có công an quân đội và thực phẩm mới giúp đc bà con sống sót chứ cái bọn mạo danh zâm chủ nhân quyền kia chẳng thể giúp đc gì bà con đâu. Ví như ông bố Phan Anh của năm kia kìa, năm ngoái thì hô hào thế, 22 tỷ cơ mà, năm nay lặn im thin thít.

    Trả lờiXóa
  14. Thương lắm khúc ruột miền trung, quanh năm thiên tai, bão lũ , hạn hán đe dọa, nhân dân sống đói khổ. Nhưng được cái là bà con ta vượt qua, cũng vì thế mà nhiều nhân tài sinh ra từ đây. Những lúc này không biết tìm đâu ra các cha thục, cha nam. Các cha luôn nêu cao cái đạo lý, triết lý cứu đời. Không biết các cha đạo quanh đó ở đâu nữa, có chỉ đạo giáo dân làm điều tốt hay là đi phá hoại thêm

    Trả lờiXóa
  15. Khúc ruột miền trung quanh năm bão lũ, khổ thân bà con đói khổ lại còn bị ông trời bắt phạt. Đúng là khổ lại còn khổ thêm, ai có điều kiện thì còn đỡ chứ phần lớn bà con là không có điều kiện kinh tế. Mong các cấp chính quyền địa phương cùng với nhân dân vượt quá khó khăn ,giúp đỡ nhân dân , khắc phục hậu quả thiên tai này tốt nhất .

    Trả lờiXóa
  16. Năm nào cũng bão, năm nào cũng tàn phá vào miền Trung, bao nhiêu người mất nhà cửa, bao nhiều nhà mất người thân thân, hoa màu vật nuôi rồi cũng cuốn trôi theo bão lũ, nỗi đau giăng giẳng ấy trải qua năm này sang năm khác, không nỗi đau nào có thể tả nổi!Mong rằng công tác ứng phó với bão sẽ được triển khai hiệu quả và giảm thiểu mức thiệt hại còn thấp nhất

    Trả lờiXóa
  17. Công an nhân dân thì thực ra cũng phải xuất phát từ nhân dân, được giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng nguyện suốt đời hi sinh cống hiến vì nhân dân mà, nên tôi nghĩ những việc làm này hết sức bình thường với những người chiến sĩ công an ngày đêm canh gác giữ gìn giấc ngủ, bình yên cho nhân dân. mong rằng, các anh ngày càng cong tác tốt, giúp đỡ người dân nhiều hơn nữa

    Trả lờiXóa
  18. Những hình ảnh đẹp, những nghĩa cử tốt như thế này cần nhân rộng và cần được nêu gương nhiều hơn nữa, cho cái bọn kền kền nó lại mất công super soi hoặc là xuyên tạc thêm một vài tình tiết để bôi nhọ hình ảnh đi. Chưa bao giờ nhân dân khó khăn mà chính quyền lại bỏ mặc họ cả, đây chính là điểm tốt đẹp của chính phủ ta. Qua đây lại càng thấy căm ghét hơn cái bọn kền kền ăn rồi ở nhà gõ bàn phím, chê bôi, nghĩ ra đủ kịch bản để phủ định nó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog