Chia sẻ

Tre Làng

CỰU GIÁM ĐỐC OCEANBANK HẢI PHÒNG TRẦN THỊ KIM CHI BỊ BẮT TẠI SÀI GÒN

TPO - Ngày 23/9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ Trần Thị Kim Chi (cựu Giám đốc Oceanbank Hải Phòng) cùng 2 thuộc cấp khi cả 3 bị can đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Kim Chi-Cựu giám đốc Oceanbank Hải Phòng

Trước đó, ngày 18/9, Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã Trần Thị Kim Chi (SN 1974) - Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương; Lê Vương Hoàng (SN 1981) - Kiểm soát viên Chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương; Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 1982) - Cán bộ Chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương, với tội danh bị khởi tố “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do liên quan tới vụ nhiều sổ tiết kiệm "bốc hơi' sau 5 năm gửi tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng.

Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 8/2017, bà Chi cùng 2 thuộc cấp kể trên được xác định đã vắng mặt tại nhiệm sở và nơi cư trú. Sau đó, hàng chục khách hàng mang sổ tiết kiệm tới chi nhánh OceanBank Hải Phòng rút tiền đã bàng hoàng nhận được câu trả lời số tiền gửi không có trong hệ thống của ngân hàng này. Theo thống kê của gần 20 khách hàng số tiền trong sổ tiết kiệm của họ lên tới hơn 400 tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ.

23 nhận xét:

  1. Một lũ khốn nạn, tưởng chúng nó tài giỏi thế nào chứ ăn chặn, lừa đảo những đồng tiền mô hôi xương máu của người dân thì nói làm gì. Thế mà chúng nó vẫn cứ ăn trắng mặc trơn sung sướng bấy lâu nay. Và cuối cùng kẻ giao gió ắt gặp bão, vận hạn rồi cũng sẽ phải đến. Hàng loạt những "ông lớn" " bà lớn" của Ocean Bank ra hầu tòa, đền tội cho những lỗi lầm mà chúng gây ra. Bài học cho những kẻ muốn làm giàu nhanh chóng, lừa đảo người khác để chiếm thành của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Có ngân hàng nào như ở Việt Nam cán bộ ngân hàng lừa đảo người gửi tiền tiết kiệm như Ocean Bank hay không? Những đồng tiền mồ hôi xương máu của người dân gửi vài ngân hàng như của để dành phòng khi có công việc lôi ra dùng. Âys vậy mà lũ thối tha kia lừa đảo lên tới hơn 400 tỷ đồng. Bảo sao mà chúng nó đứa nào cũng có villa, xe đẹp, ăn sung mặc sướng. Hóa ra toàn là tiền đi lừa đảo mà có được. Càng ngẫm càng thấy chua xót, đau đớn cho thế hệ lãnh đạo không có tài cũng không có tâm của đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  3. Những bọn này cần có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác. Làm gì có chuyện tiền gửi ngân hàng của người dân chúng nó cho bốc hơi như vậy được. Đó là những đồng tiền mồ hôi, sức lao động của họ mà chúng nó cướp 1 cách trắng trợn. Mọi người cứ đồn thổi rằng làm ngân hàng lắm tiền, nhưng ngành nghề nào cũng vậy thôi, nếu làm ăn chân chính thì ngoài lương ra cũng chả thêm gì, con những loại đi ăn chặn tiền của thiên hạ, vơ vét của người khác thành của mình như Ocean Bank thì chả giàu. Cảm thấy khinh bỉ với lũ này.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn chúng có chạy lên mây thì cũng không thoát được tội lỗi mà chúng đã gây ra. Khôn ngoan thì khai báo thành thật trung thực để còn hưởng sự khoan hồng của Pháp luật, chứ cứ trốc chui, trốn lủi thì tội càng thêm nặng mà thôi. Sau khi Ocean bank vỡ trận hàng loạt những "ông lớn" xuất đầu lộ diện. Gây ra tội lỗi thì phải trả giá mà thôi, đấy là điều hoàn toàn hợp với lẽ tự nhiên mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Ăn cướp trắng trợn, chạy đâu cho thoát khỏi vòng vây của pháp luật, ăn tham cho lắm vào. Đã thế lại còn thêm cái tội lừa đảo, khi mà hàng chục khách hàng mang sổ tiết kiệm tới chi nhánh OceanBank Hải Phòng rút tiền đã bàng hoàng nhận được câu trả lời số tiền gửi không có trong hệ thống của ngân hàng này. Theo thống kê của gần 20 khách hàng số tiền trong sổ tiết kiệm của họ lên tới hơn 400 tỷ đồng, Là hơn 400 tỷ chứ ít ỏi gì

    Trả lờiXóa
  6. "Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt" Đã vi phạm pháp luật lại còn không chịu nhận tội, chạy trốn làm gì để rồi lại bị bắt về, nhục nhã bao nhiêu

    Trả lờiXóa
  7. Cần có biện pháp xử lý và ngăn chặn những hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản của người dân như: Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ. Những hành vi như vậy là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  8. Không thể chấp nhận được những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Những hành vi như vậy cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe và làm gương cho những người khác nhìn để không dám vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do liên quan tới vụ nhiều sổ tiết kiệm "bốc hơi' sau 5 năm gửi tại chi nhánh OceanBank Hải Phòng. chạy đâu cho hết nắng khi cơ quan công an đã làm tới tay. mong rằng những kẻ như thế này cần làm mạnh tay để răn đe và lấy lại niềm tin cho người dân,không để những kẻ bất lương ăn cướp tiền của người dân như vậy được.

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải xử lý tăng nặng hình phạt đối Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ do có hành vi bỏ trốn. Không ăn lăn hối lỗi trước hành vi vi phạm pháp luật của mình.

    Trả lờiXóa
  11. Đến mang tiền ra gửi ngân hàng mà còn bị biến mất thì người dân phải làm sao. Các cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ, mục đích của những Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ. Và còn những cá nhân nào liên quan đến hành vi phạm tội trên nữa không.

    Trả lờiXóa
  12. Gần 400 tỷ của người dân bị bốc hơi khi gửi vào ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng, cho thấy lỗ hổng trong quản lý về kinh tế và tài chính của các ngân hàng vẫn còn lỏng lẻo. Để cho những cán bộ có thể lợi dụng việc đó để trục lợi.

    Trả lờiXóa
  13. Thật đáng khinh bỉ! Những bọn này cần có biện pháp xử lý thật nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác. Làm gì có chuyện tiền gửi ngân hàng của người dân chúng nó cho bốc hơi như vậy được. Đó là những đồng tiền mồ hôi, sức lao động của họ mà chúng nó cướp 1 cách trắng trợn. Mọi người cứ đồn thổi rằng làm ngân hàng lắm tiền, nhưng ngành nghề nào cũng vậy thôi, nếu làm ăn chân chính thì ngoài lương ra cũng chả thêm gì, con những loại đi ăn chặn tiền của thiên hạ, vơ vét của người khác thành của mình như Ocean Bank thì chả giàu.

    Trả lờiXóa
  14. Không thể chấp nhận được những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Những hành vi như vậy cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe và làm gương cho những người khác nhìn để không dám vi phạm pháp luật. Và cần phải có biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi cho người dân chứ không để họ phải chịu tiền mất tật mang thế được!

    Trả lờiXóa
  15. Đến mang tiền ra gửi ngân hàng mà còn bị biến mất thì người dân phải làm sao. Các cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ, mục đích của những Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ. Và còn những cá nhân nào liên quan đến hành vi phạm tội trên nữa không. Chứ cứ để thế này thì niềm tin của nhân dân sẽ ngày càng cạn kiệt đấy!

    Trả lờiXóa
  16. Toàn những người tuổi đời còn khá non để giữ một chức vụ cao của một ngân hàng. Thế mà dám cả gan ăn cắp cả trăm tỷ đồng. Bày mưu trốn ư? Kể cả trốn trên giời thì công an Việt Nam cũng bắt được nhé. Trước khi vào nhà đá thì đền bù 400 tỷ đồng ăn cướp kia đi, mồ hôi công sức của bao nhiêu con người

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn cái mặt cũng xinh đẹp quý phái thế kia mà không ngờ ẩn sau đó là bản chất lừa đảo của một kẻ tội phạm kinh tế. Cứ nghĩ Oceanbank chỉ vi phạm ở phía cấp trên thôi hóa ra là theo đường dây cả. Đang thấy thương cho mấy người bị Hà Văn Thắm dắt mũi nhưng qua mấy nhân vật này thì thiết nghĩ cứ xử gọn hết cái ổ ngân hàng lửa đảo này đi

    Trả lờiXóa
  18. Trong giai đoạn hiện nay có thể khẳng định tội phạm kinh tế là một trong những loại tội phạm nguy hiểm nhất. Chúng không những ảnh hưởng tới nền kinh tế nước nhà, cuộc sống của rất nhiều người dân mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của nhân dân vào sự quản lí của nhà nước. Thế nên riêng với loại tội phạm này phải có hình thức xử lý thật nghiêm khắc, không có khoan hồng gì hết, thế mới có tính răn đe được

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ bòn rút tiền của dân không thể trốn mãi được đâu, chỉ cần còn ở trên cái đất Việt Nam này thì sớm muộn cũng bị bắt về thôi. Tại sao những người như bà giám đốc trên lại giữ cho mình cái suy nghĩ rằng sau khi đã lấy được một số lượng lớn tiền của của người dân thì có thể trốn được nhỉ. Giờ thì chúc mừng chị được hội ngộ đồng bọn tại tòa và tiếp đó là trong tù.

    Trả lờiXóa
  20. Chỉ cần là ở Việt Nam thì chẳng có chuyện ôm cả đống tiền đó trốn mà không bị lần ra đâu, cựu giám đốc rồi cũng phải chấm dứt chuỗi ngày tự do để chịu trách nhiệm về hành vi của mình thôi. Mong chị và các thuộc hạ sẽ nhận được án tù xứng đáng cho hv phạm tội của mình.

    Trả lờiXóa
  21. Một người phụ nữ trông còn trẻ mà đã làm đến chức vụ giám đốc ngân hàng, và trông còn trẻ đã có cái "năng khiếu" lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi. Thôi cũng còn trẻ nên chịu khó vào tù rồi cải tạo cho tốt đi, đừng nghĩ ôm tiền người khác rồi bỏ chạy là xong.

    Trả lờiXóa
  22. Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 8/2017, bà Chi cùng 2 thuộc cấp kể trên được xác định đã vắng mặt tại nhiệm sở và nơi cư trú. Sau đó, hàng chục khách hàng mang sổ tiết kiệm tới chi nhánh OceanBank Hải Phòng rút tiền đã bàng hoàng nhận được câu trả lời số tiền gửi không có trong hệ thống của ngân hàng này. Theo thống kê của gần 20 khách hàng số tiền trong sổ tiết kiệm của họ lên tới hơn 400 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa
  23. Bạn muốn mua vé máy bay trực tuyến nhanh chóng nhất? Hãy vào ngay Etrip4u để đặt vé máy bay online hoàn toàn tự động, nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian. Etrip4u tự tin sẽ mang đến sự hài lòng và góp một phần nhỏ vào thành công của quý khách hàng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog