Chia sẻ

Tre Làng

DÂN ĐỒNG TÂM TỐ CÁO KÌNH ĐẠI CA MƯU ĐỒ PHẾ BỎ CHỦ TỊCH XÃ VÀ KÊU GỌI MỸ CAN THIỆP

Dân Đồng Tâm tố cáo nhóm “cụ Kình” tìm cách cách chức Chủ tịch xã Đồng Tâm và kêu gọi Mỹ can thiệp.


Thành viên nhóm Đồng Thuận

Bên cạnh việc duy trì cái gọi là “hội nghị dân Đồng Tâm”, kỳ thực quanh đi quanh lại vẫn là nhóm thành viên cốt cán của Đồng Thuận để “tuyên truyền trên mạng xã hội cho cả thế giới thấy quyết tâm đòi đất quốc phòng” của nhóm “Cụ Kình”, thì mới đây nhất, có một số facebook ở Đồng Tâm tố cáo mưu đồ đòi bãi miễn Chủ tịch xã Đồng Tâm hiện nay và vận động Chính phủ Mỹ can thiệp bằng cách vận động dân làng ký tên vào kiến nghị mang danh “nhân dân Đồng Tâm”

Theo nội dung tố cáo chưa đầy đủ và rõ ràng trên các facebook, cho thấy, nhóm “cụ Kình” cử người đến các gia đình vận động họ ký tên vào tờ giấy trắng mà không kèm theo nội dung đơn với ý đồ tập hợp chữ ký đòi cách chức Chủ tịch xã với lý do ông này không phải là “dân Đồng Tâm”, đồng thời đề nghị người dân ủng hộ “cụ Kình” lập lại chức danh Trưởng thôn, trước đây là do con trai Lê Đình Công nắm. Người tố cáo cho biết, đây là ý đồ nhằm đưa người nhà của mình vào chức vụ của xã – vốn từ lâu luôn là mục tiêu giành giật của “cụ Kình” và trả thù việc Chủ tịch xã đương nhiệm không ủng hộ “công cuộc đòi/chiếm đất quốc phòng” và “làm hỏng đại sự” của nhóm Đồng Thuận.


Nội dung tố cáo này còn cho biết, nhóm “Cụ Kình” cực đoan, bất cứ cái gì liên quan đến chính quyền cũng chống lại mặc cho có hại đến quyền lợi cho người dân Đồng Tâm, tiêu biểu qua vụ “Cách đây 5 tháng, khi UBND xã và các ngành của xã tổ chức các hoạt động và đề nghị bà con ký vào các biên bản đăng ký bảo hiểm y tế, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, khám sức khoẻ cho các cháu nhỏ thì nhóm khốn nạn của lão Kình đã tuyên truyền bố láo rằng đó là do chính quyền lừa ký để bán đất Đồng Sênh nên nhiều người hoặc là tin hoặc là bị cưỡng ép đã không ký thì nay mới thấy thiệt thân”.Qua đó mới thấy, nhóm “Cụ Kình” đã lũng đoạn và lừa bịp dân làng Đồng Tâm đến mức nào cũng như dân làng Đồng Tâm với nhận thức hạn chế về xã hội, nhầm tưởng “Cụ Kình” chống tham nhũng, không có khả năng kiểm chứng và thẩm định thông tin, cũng như mất niềm tin vào chính quyền địa phương vốn đã “tham nhũng đất đai” lâu nay, kể từ thời “Cụ Kình”, “Cụ Hiểu” nắm quyền và o bế cho con cháu chiếm giữ các vị trí chủ chốt trong xã.

Xem những clip live stream trên facebook mới thấy, những người phụ nữ tham gia nhóm Đồng Thuận đang bị “cụ Kình” chi phối mới thấy đáng thương. Nhận thức của họ rất hạn chế, “Cụ Kình” nói sao là tin y như vậy, kiểu đất Đồng Sênh chúng tôi canh tác bao đời tất nhiên phải là của chúng tôi, không chính quyền nào lấy được, đất quốc phòng sao chính quyền xã vẫn xác nhận cho các hộ chưa đền bù xong ăn ở, đất quốc phòng sao các khu vực khác người dân vẫn “chưa trả”…. Họ tin vào những gì mắt thấy tai nghe, tuyệt nhiên không tin vào bất cứ “căn cứ khoa học”, “pháp luật” hay “chính quyền cao xa”nào hết. Rốt cuộc họ như con rối cho “Cụ Kình” và bè đảng giật dây, hùng hồn phát biểu trên facebook là “để cho cả thế giới nghe nhé”, “cho Ủy viên Bộ Chính trị nghe nhé”… Đối với họ, sự thật nằm ở lời “Cụ Kình”, còn mọi văn bản pháp lý đều không hiểu và không cần tìm hiểu..thì đủ để thấy, việc tuyên truyền cho họ thấy được “dữ liệu” hay “căn cứ đo đạc khoa học” làm nên cái Kết luận Thanh tra kia còn rất khó khăn.

Bảo sao, trong các lũy tre làng, các bậc cao niên mới là người chi phối sinh hoạt kiểu “phép vua thua lệ làng” vẫn tồn tại nguyên bản ở Đồng Tâm, ngay gần Trung tâm chính trị, kinh tế sôi động nhất đất nước đến vậy.Chỉ cần chính quyền địa phương hỏng là xem như người dân quay lưng lại với cả hệ thống chính trị, bị giật dây bởi những gì “mắt thấy tai nghe” cả.

Thấy được điều này, mới thấy cảm thông với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và chính quyền Hà Nội còn khó khăn với “cụ Kình” nhiều lắm.

36 nhận xét:

  1. Quyết định của người dân xã Đồng Tâm thật là sáng suốt, mọi người hãy cung cấp các thông tin liên quan đến sai phạm của nhóm đồng thuận và ông Lê Đình Kình để cơ quan công an nhanh chóng hoàn thiện việc điều tra để xử lý theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Việc nhóm ông Lê Đình Kình cử người đến các gia đình vận động họ ký tên vào tờ giấy trắng mà chưa có nội dung. Không biết việc nhóm đồng thuận và ông Lê Đình Kình đi xin chữ ký của từng hộ gia đình làm như vậy thì sao có thể chấp nhận dc hành vi đó.

    Trả lờiXóa
  3. Dù nhóm đồng thuận có cấm đoán, dọa nạt không cho những người dân nói ra sự thật thì cũng không thể làm lung lay ý chí của những người dân Việt Nam là đưa những người vi phạm pháp luật ra trước ánh sáng để có những biện pháp xử lý phù hợp đối với những hành vi sai phạm của nhóm đồng thuận.

    Trả lờiXóa
  4. Phải nói rằng tính côn đồ của nhóm đồng thuận mà đứng đầu là bố con cụ Kình ngày càng bộ lộ rõ. Ở đâu có cái thói lôi kéo tụ tập để chống lại cán bộ xã và chính quyền địa phương, lừa dối dân làng, ăn chặn tiền của nhân dân. Không những thế bọn chúng còn yêu cầu nước ngoài can thiệp vào những chuyện đang xảy ra tại Đồng Tâm. Đương như những con người này đang vượt quá xa giới hạn cho phép thì phải.

    Trả lờiXóa
  5. Việc người dân xã Đồng Tâm tố cáo Ông Nguyễn Đình Kình và nhóm đồng thuận, đó cũng là hệ quả của những việc làm sai trái, lũng đoạn và lừa bịp dân làng Đồng Tâm từ trước tới nay của ông ta và nhóm đồng thuận. Tôi tin rằng hắn sẽ sớm phải trả giá trước sự nghiêm minh của pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020015:20 23/9/17

    Nhóm đồng thuận thực chất chỉ gồm năm bảy người do ông Kình đứng đầu, rồi tự soạn đơn kiến nghị, tự tụ tập livestream các kiểu chẳng là cái thá gì mà đòi đại diện cho người dân Đồng Tâm cả, đừng lấy nó làm trò lừa bịp. Thấy đợt rào làng, bắt người vừa rồi có thể gây sức ép được với chính quyền, tạo được dư luận, ông lại kêu gọi, đe dọa một lần nữa, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340015:24 23/9/17

    Nhóm Đồng thuận thực chất là tập hợp một số cán bộ bị kỷ luật và thành viên trong họ Lê Đình.Dưới sự chỉ đạo của ông Lê Đình Kình, nhóm này đã tập hợp người dân trong xã tham gia khiếu kiện kéo dài, liên tục gửi đơn tới các cấp chính quyền về vấn đề đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm, kích động nhân dân chống phá chính quyền. Hy vọng người dân Đồng Tâm tỉnh táo, đề cao cảnh giác, không để những kẻ cơ hội này lợi dụng để trục lợi, đẩy nhân dân vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23415:25 23/9/17

    Nhóm Đồng Thuận đang tìm mọi cách để lừa bịp người nhẹ dạ, cả tin, thời buổi hiện đại vậy, dân trí cao mà vẫn còn bị lừa bịp bởi những lời hứa suông vậy, sao một số người dân Đồng Tâm lại đi nghe những lời tuyên truyền vớ vẩn đó được nhỉ? Và đến giờ đây, số tiền ủng hộ, cho vay mấy tỷ đồng để đi đòi đất giờ ở đâu, trong tay ai rồi? Bà con bị ông trùm của Nhóm Đồng thuận là ông Kình lừa rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83615:27 23/9/17

    6-7 tỷ đồng mà Nhóm Đồng thuận huy động được sử dụng vào hoạt động chống tham nhũng nhưng sự thật được sử dụng thế nào thì chỉ có những người trong nhóm Đồng Thuận mới biết, chỉ biết rằng một số thành viên chủ chốt trong nhóm Đồng Thuận đã giàu lên một cách nhanh chóng sau khi phát động phong trào khiếu kiện. Người đứng đầu của nhóm là ông Lê Đình Kình, vai trò của các cá nhân trong Nhóm Đồng Thuận như thế nào, hẳn là có lợi ích vật chất cá nhân ở trong hoạt động "chống tham nhũng" trá hình này

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19015:28 23/9/17

    Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Sự việc xảy ra là tất yếu của nhiều nguyên nhân khác nhau, những ai có sai phạm không kể là quan chức hay dân thường đều phải chịu trách nhiệm trước hành động của mình, đây là điều cần thiết để mang tính giáo dục răn đe trong xã hội. Nếu những kẻ cầm đầu nhóm Đồng Thuận này không nhận ra sai lầm, tiếp tục ngoan cố chống đối chính quyền thì sẽ phải chịu trách nhiệm với bản án nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020015:30 23/9/17

    Với vỏ bọc là chống tham nhũng để giúp cho xã hội trong sạch hơn nhưng có lẽ con đường đi mà Lê Đình Kình hướng lái đã lệch hướng với tiêu chí đưa ra, bằng chứng là nhóm Đồng Thuận do Kình cầm đầu đã liên tiếp có nhiều hoạt động gây phức tạp an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm và một số địa bàn lân cận. Một kẻ tay đã nhúng chàm, tham nhũng, thậm chí ăn chặn tiền trợ cấp của gia đình thương binh, liệt sĩ như Lê Đình Kình thì kêu gọi chống tham nhũng nghe thật là lố bịch

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340015:31 23/9/17

    Việc Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu dựng lên thông tin chính quyền “cướp” 59 ha đất nông nghiệp Đồng Tâm cho Viettel; kích động dân chúng ngăn cản quân đội, chính quyền giải phóng mặt bằng, chiếm đất, xây nhà, dựng băng rôn, loa tuyên truyền vu cáo chính quyền bán đất, cướp đất, kích động dân chúng “nổi loạn” thời gian dài vừa qua lại càng chứng tỏ sự ngông cuồng, thách thức pháp luật của những con người ở dốc bên kia cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23417:10 23/9/17

    Thực chất của câu chuyện chống tham nhũng do nhóm Đồng Thuận tạo nên cũng chỉ vì xuất phát từ lý do lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân. Cho đến nay, chính quyền Thành phố Hà Nội đã lên tiếng chính thức về kết luận thanh tra đất Đồng Tâm, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, nhưng đáng buồn hơn nữa là bản chất thật của nhóm Đồng Thuận cũng từ đó được bóc mẽ dần, nó không còn đúng với tên gọi và mục đích hoạt động như đã đề ra mà hoàn toàn theo chiều ngược lại.

    Trả lờiXóa
  14. Hagiang83617:11 23/9/17

    Từ khi ra đời, dưới sự chỉ đạo của ông Lê Đình Kình, nhóm này đã tập hợp người dân trong xã tham gia khiếu kiện kéo dài, liên tục gửi đơn tới các cấp chính quyền về vấn đề đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm. Mặc dù các cấp chính quyền đã tổ chức nhiều lần thanh, kiểm tra, kết luận và xử lý các cán bộ có sai phạm, song do chưa thỏa mãn đối với ý đồ của các cá nhân trong nhóm Đồng Thuận, vì lẽ đó số đối tượng trong nhóm “Nhóm Đồng Thuận” tiếp tục kích động người dân kiện cáo kéo dài và lấy “Đất Đồng Sênh” làm nội dung cho hoạt động khiếu kiện của mình sau này.

    Trả lờiXóa
  15. Bacgiang19017:12 23/9/17

    Vì lòng tham, vì hám lợi mà một số người ở Đồng Tâm, những người thuộc cái “Nhóm Đồng Thuận” đã làm những việc bất chính, bất chấp luật pháp, ngang nhiên xâm phạm trái phép đất quốc phòng, kích động người dân gây rối an ninh, trật tự. Xem ra, hành động đó cần phải được xử lý thật nghiêm. Bởi chỉ có thể mới làm gương được cho những kẻ khác và những kẻ có ý định cũng như phá hoại nhà nước ta thì muôn đời không có kết cục tốt đẹp đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Hay ho éo jề mà " Đồng Tâm " lắm thế... Cả một chính quyền dân chủ, do dân, vì dân thua thằng già mới 80 tuổi...

    Trả lờiXóa
  17. Hẳn là nhóm cụ kình cơ đấy, quá buồn cho một thế hệ mang tiếng là lão thành mà lại "ham hố" quá đà, đúng là lòng tham con người là không đáy, vượt qua cả nhân phẩm, đạo đức, tôn nghiêm của một người từng là cán bộ cột cán của nhà nước, của nhân dân, nay lại lợi dụng nó với âm mưu thao túng toàn bộ nhân dân xã đồng tâm, gây sức ép lên chính quyền với âm mưu đằng sau nó là sự bẩn thiu,

    Trả lờiXóa
  18. Có thể thấy người dân Đồng Tâm không hề ủng hộ ông Kình và đồng bọn mà ngược lại họ vô cùng căm ghét để rồi khi mà sự việc đi quá mức chịu đựng người dân họ đã lên tiếng. Công an thành phố Hà Nội cần nhanh chóng xử lý ông Kình để người dân Đồng Tâm có thể hoàn toàn yên tâm và quay trở lại nhịp sống bình thường.

    Trả lờiXóa
  19. Qua vụ việc của xã Đồng Tâm mới thấy, đúng là lòng người tham lam vô độ, ông Kình khi đương thời, ủ mưu, trăm phương ngàn kế nghĩ cho ra đủ trò để vơ vét, tham nhũng cho đầy túi, cất nhắc con cháu, họ hàng lên vị trí có chức sắc trong làng;; ngỡ cứ tưởng lúc về hưu sẽ mong muốn thanh thản, không vương vấn bụi trần thì lại tòi ra cái vụ Đồng Tâm này, để xem nhân dân xã Đồng Tâm sẽ "xử" ông như thế nào.

    Trả lờiXóa
  20. Người dân cũng đã biết được bản chất của ông Kình và Nhóm Đồng Thuận sau khi vụ Đồng Tâm được phơi bày. Nên mọi người hãy cảnh giác với ông lão này , nếu không sẽ bị ông lão này lợi dụng thôi. Lột tẩy được bản chất của ông Kình mới biết ông này nguy hiểm đến thế nào , già rồi vẫn còn tham lam, gian xảo

    Trả lờiXóa
  21. Quá đau cho dòng họ Lê Đình. Bản thân lão Kình từng tham ô tham nhũng ăn chặn tiền của nhân dân trong xã nên bị kỷ luật và mất chức vậy mà giờ lại lấy cái danh ngĩa chống tham ô tham nhũng. Kết quả là hàng loạt con cháu của lão lại lần lượt bóc lịch vì lão.
    Cũng nhờ lão mà dân Đồng Tâm bây giờ bỏ bê công việc, anh, em, ho hàng xích mích, náo loạn hết cả lên.

    Trả lờiXóa
  22. Pháp luật Việt Nam quá nhân đạo đấy chứ. Được đà là lấn tới - Lê Đình Kình tưởng rằng Công an Việt Nam không nói gì là có thể tuyên bố hùng hồn và làm càn? Chẳng qua vì lo sợ cho tính mạng các chiến sĩ và người dân vô tội bị lợi dụng mà Nhà nước ta không làm lớn lên, thông qua ngoại giao để xử lí. Thật đáng sợ với những gì Kình tưởng tượng ra

    Trả lờiXóa
  23. Được nhóm dâm chủ tung hô và nâng bi nên dường như cụ Kình làng Đồng Tâm càng ngày càng ảo tưởng về bản thân mình... Lại còn đưa cả hành vi chống đối ra so sánh với thế giới cơ à, không biết nhục mặt. Nói thì oai hùng là thế, tự nhân là anh hùng mà sao chẳng dám lên cơ quan công an theo giấy triệu tập.. Cái mác anh hùng y hệt như cái mác anh hùng rơm đám rận chủ hay có

    Trả lờiXóa
  24. Và chắc không khó để nhận ra ông Kình chính là nhân vật quá bê bối trong thời gian vừa qua khi thể hiện thái độ khinh thường, coi thường pháp luật, tham ô tham nhũng, chiếm đất, kích động dân đủ thứ, đúng là càng già mà càng lắm tội, chả nhẽ cứ muốn già rồi phải bắt ngồi tù mọt gông mới chịu hay sao, để cho lớp trẻ phải giễu cợt chê cười.

    Trả lờiXóa
  25. Bây giờ ai cũng đã nhận ra bộ mặt cuả ông kÌnh, chống đối chính quyền ko phải vì lợi ích của nhân dân mà vì lợi ích của nhóm của bản thân, hành động của ông kình trong thời gian qua chả khác gì tên phản động khát máu, với tuổi già.như ông đáng lẽ nên có một tuổi già thảnh thơi hạnh phúc an hưởng tuổi già cùng con cháu, nhưng cũng chỉ vì có lòng tham mà có khả năng sẽ kéo ông vào vòng lao lí.

    Trả lờiXóa
  26. Anh hùng gì một kẻ phản động, anh hùng gì một kẻ tham nhũng, chơ chẽn, anh hùng gì một kẻ không nghĩ tới tình làng nghĩa xóm. Biến dân làng mình trở thành những người phạm tội, biến họ thành những con rối. anh hùng gì một kẻ như thế. Người dân từ lâu đã nhận thấy rõ bản chất của ông Kình rồi, chỉ còn có những kẻ trong nhóm Đồng thuận vẫn u mê, chạy theo lợi ích mà ông Kình vẽ ra thôi. Hãy tỉnh mộng đi những kẻ chống đối.

    Trả lờiXóa
  27. Xem những clip live stream trên facebook mới thấy, những người phụ nữ tham gia nhóm Đồng Thuận đang bị “cụ Kình” chi phối mới thấy đáng thương. Nhận thức của họ rất hạn chế, “Cụ Kình” nói sao là tin y như vậy, kiểu đất Đồng Sênh chúng tôi canh tác bao đời tất nhiên phải là của chúng tôi, không chính quyền nào lấy được, đất quốc phòng sao chính quyền xã vẫn xác nhận cho các hộ chưa đền bù xong ăn ở, đất quốc phòng sao các khu vực khác người dân vẫn “chưa trả”….

    Trả lờiXóa
  28. Nhóm đồng thuận do ông Lê Đình Kình đứng đầu đang tự biến thành những kẻ đối đấu với chính quyền. Họ đang cầu cứu sự can thiệp từ những phần tử chống đối trong nước cũng như kêu cầu đến các Đại sứ quán các nước tại Việt Nam để can thiệp vào công tác điều tra quản lý đất đai tại xã Đồng Tâm.
    Đâu có ai ngờ ông Kinh và con cháu mình đã và đang làm cán bộ cấp xã, cấp huyện nơi này. Chính là là những thủ phạm gây ra những rắc rối ở Đồng Tâm hiện nay.

    Trả lờiXóa
  29. Điểm đáng buồn cười của cái gọi là "Hội nghị" này đó là chỉ một nhóm người, mà cụ thể là con cháu họ hàng của cụ Lê Đình Kình, lại tự nhân danh là 9000 người dân xã Đồng Tâm để tuyên bố những lời lẽ thiếu hiểu biết như thế. Những người không tỉnh táo sẽ chỉ biết tin theo và không có bất cứ nghi ngờ gì sẽ rất nguy hiểm. Những hành động của nhóm Đồng Thuận gần đây thực sự đáng lo ngại về nhận thức của một bộ phận nhân dân còn chưa đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  30. Cảm giác cái nhóm đồng thuận này đang càng ngày càng lộng hành ấy nhỉ. Công khai kêu gọi sự trợ gíup từ nước ngoài về để chống đối đất nước, để nhờ họ bảo vệ cho những hoạt động sai trái, đòi đất vô căn cứ của họ ư. Nếu mà đúng thì đồng bào Việt Nam chắc chắn không để ai thiệt, nhưng nếu tham lam mà làm sai thì sao có thể cứ cố chấp vậy được

    Trả lờiXóa
  31. Qua đó mới thấy, nhóm “Cụ Kình” đã lũng đoạn và lừa bịp dân làng Đồng Tâm đến mức nào cũng như dân làng Đồng Tâm với nhận thức hạn chế về xã hội, nhầm tưởng “Cụ Kình” chống tham nhũng, không có khả năng kiểm chứng và thẩm định thông tin, cũng như mất niềm tin vào chính quyền địa phương vốn đã “tham nhũng đất đai” lâu nay, kể từ thời “Cụ Kình”, “Cụ Hiểu” nắm quyền và o bế cho con cháu chiếm giữ các vị trí chủ chốt trong xã.

    Trả lờiXóa
  32. Dễ dàng nhận thấy rằng những người phụ nữ tham gia nhóm Đồng Thuận đang bị “cụ Kình” chi phối mới thấy đáng thương. Nhận thức của họ rất hạn chế, “Cụ Kình” nói sao là tin y như vậy, kiểu đất Đồng Sênh chúng tôi canh tác bao đời tất nhiên phải là của chúng tôi, không chính quyền nào lấy được, đất quốc phòng sao chính quyền xã vẫn xác nhận cho các hộ chưa đền bù xong ăn ở, đất quốc phòng sao các khu vực khác người dân vẫn “chưa trả”….

    Trả lờiXóa
  33. Những người của nhóm Đồng Thuận phải chăng quá đơn giản? Họ tin vào những gì mắt thấy tai nghe, tuyệt nhiên không tin vào bất cứ “căn cứ khoa học”, “pháp luật” hay “chính quyền cao xa”nào hết. Rốt cuộc họ như con rối cho “Cụ Kình” và bè đảng giật dây, hùng hồn phát biểu trên facebook là “để cho cả thế giới nghe nhé”, “cho Ủy viên Bộ Chính trị nghe nhé”… Đối với họ, sự thật nằm ở lời “Cụ Kình”, còn mọi văn bản pháp lý đều không hiểu và không cần tìm hiểu..thì đủ để thấy, việc tuyên truyền cho họ thấy được “dữ liệu” hay “căn cứ đo đạc khoa học” làm nên cái Kết luận Thanh tra kia còn rất khó khăn.

    Trả lờiXóa
  34. “Cụ Kình” cực đoan, bất cứ cái gì liên quan đến chính quyền cũng chống lại mặc cho có hại đến quyền lợi cho người dân Đồng Tâm.Qua đó mới thấy, nhóm “Cụ Kình” đã lũng đoạn và lừa bịp dân làng Đồng Tâm đến mức nào cũng như dân làng Đồng Tâm với nhận thức hạn chế về xã hội, nhầm tưởng “Cụ Kình” chống tham nhũng, không có khả năng kiểm chứng và thẩm định thông tin, cũng như mất niềm tin vào chính quyền địa phương vốn đã “tham nhũng đất đai” lâu nay, kể từ thời “Cụ Kình”, “Cụ Hiểu” nắm quyền và o bế cho con cháu chiếm giữ các vị trí chủ chốt trong xã.

    Trả lờiXóa
  35. Bảo sao, trong các lũy tre làng, các bậc cao niên mới là người chi phối sinh hoạt kiểu “phép vua thua lệ làng” vẫn tồn tại nguyên bản ở Đồng Tâm, ngay gần Trung tâm chính trị, kinh tế sôi động nhất đất nước đến vậy.Chỉ cần chính quyền địa phương hỏng là xem như người dân quay lưng lại với cả hệ thống chính trị, bị giật dây bởi những gì “mắt thấy tai nghe” cả.

    Trả lờiXóa
  36. Điểm đáng buồn cười của cái gọi là "Hội nghị" này đó là chỉ một nhóm người, mà cụ thể là con cháu họ hàng của cụ Lê Đình Kình, lại tự nhân danh là 9000 người dân xã Đồng Tâm để tuyên bố những lời lẽ thiếu hiểu biết như thế. Việc người dân xã Đồng Tâm tố cáo Ông Nguyễn Đình Kình và nhóm đồng thuận, đó cũng là hệ quả của những việc làm sai trái, lũng đoạn và lừa bịp dân làng Đồng Tâm từ trước tới nay của ông ta và nhóm đồng thuận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog