Chia sẻ

Tre Làng

GIÁM THỊ TRẠI GIAM T16 VÀ HÀNG LOẠT CÁN BỘ BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC

LâmTrực@

Ngay sau khi Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen ngợi các lực lượng truy bắt thành công 2 tử tù trốn trại, Bộ Công an đã có quyết định hợp lòng dân là đình chỉ Giám thị trại giam T16 cùng hàng loạt cán bộ có liên quan đến vụ việc.

Động thái này cho thấy, tình chiến đấu, tính kỷ luật của ngành công an là cực kỳ quan trọng. Có khen thưởng, có kỷ luật rõ ràng, công tội phân minh. 

Đây là vụ việc điển hình về việc quy trách nhiệm người đứng đầu khi để đơn vị, cơ quan xảy ra các vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Đinh Trọng Hải, Giám thị Trại tạm giam T16 và hàng loạt cán bộ khác để làm rõ trách nhiệm và xem xét hình thức kỷ luật trong vụ hai tử tù trốn trại.

Bộ Công an đã bổ nhiệm một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44 - Bộ Công an) làm giám thị mới của trại tạm giam T16 thay cho ông Hải.

Trước đó, hôm 13/9/2017, Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đã họp, đề nghị Bộ đình chỉ công tác của tất cả các ca trực, kíp trực, kể cả lãnh đạo của T16.

Ngày 15/9/2017, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm dẫn đến việc 2 tử tù bỏ trốn. Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc trại tạm giam T16, Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân để cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn.

Như báo chí đã đưa tin, đêm mồng 10, rạng sáng 11/9/2017, hai tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt) và Nguyễn Văn Tình đã lợi dụng sơ hở trốn thoát khỏi Trại tạm giam T16 Bộ Công an. 

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình trong một vụ án buôn bán ma túy vào tháng 4/2017. Trước đó y đã có 1 tiền án về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phamjt ội mà có".

Lê Văn Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” vào tháng 5/2017, Thọ Tổng hợp hình phạt, Lê Văn Thọ phải chịu án tử hình.

Sau 1 tuần bỏ trốn, Lê Văn Thọ bị bắt bắt tại Hải Dương vào chiều 16/9 và Nguyễn Văn Tình bị bắt lại tại Hòa Bình vào rạng sáng ngày 17/9.

Việc Giám thị Trại giam T16 cùng hàng loạt cán bộ chiến sĩ bị đình chỉ công tác là vụ việc đáng tiếc và là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người trong lãnh đạo quản lý, thi hành công vụ.

18 nhận xét:

  1. rất hoan nghênh việc làm này của ngành công an, có thưởng có phạt rõ ràng, để xảy sự cố này là trách nhiệm của những người đứng đầu cũng như những cán bộ canh gác trại giam đã để cho hai tên tội phạm nguy hiểm bỏ trốn, rất may là không để lại hậu quả gì nghiêm trọng, đây sẽ là bài học cảnh giác cho những cán bộ trại giam khác đang làm việc thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc các cán bộ trại tạm giam T16 Bộ Công an không phát hiện việc 02 tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi). Chuẩn bị cho cuộc vượt ngục từ nhiều ngày trước đó là thiếu trách nhiệm trong việc trông coi phạm nhân

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 17/9, Bộ Công an đình chỉ công tác 13 người gồm giám thị, phó giám thị và cán bộ của trại tạm giam T16, Bộ Công an, để xác minh, làm rõ hành vi được cho là có liên quan trách nhiệm trong việc hai tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) trốn khỏi phòng biệt giam.

    Trả lờiXóa
  4. Trong câu chuyện để xảy ra để 02 tử tù trốn trại có những dấu hiệu sai phạm của cán bộ trại tạm giam T16 Bộ Công an trong việc trông coi và quản lý phạm nhân. Cần làm rõ hành vi sai phạm của các cán bộ để có hình thức xử lý phù hợp

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là ngành công an, có khen, thưởng, kỷ luật phân minh rõ ràng. Ai làm việc không có trách nhiệm đều bị xử lí nghiêm.

    Trả lờiXóa
  6. Dù sao đi nữa để cho 2 tử tù nguy hiểm như vậy mà trốn thoát khỏi trại giam thì các cán bộ ở đây đúng là thiếu trách nhiệm trong công việc thật.

    Trả lờiXóa
  7. Để cho 2 tử tù nguy hiểm như thế trốn thoát khỏi trại giam là một điều không đáng xảy ra. Cần xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan để tình trạng này không còn tái diễn nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Có công thì thưởng có tội thì phạt, pháp luật công minh. Việc một số cán bộ tại trạm tạm giam T16 Bộ Công an để cho 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam một cách dễ dàng như vậy thì cần phải kiểm điểm, lãm rõ trong giờ canh gác các cán bộ chiến sỹ làm gì để một tử tù được giam ở phòng cách biệt mà có thể trốn ra ngoài.

    Trả lờiXóa
  9. Liên quan đến việc hàng loạt cán bộ và giám thị, phó giám thị trại tạm giam T16 Bộ Công an bị đình chỉ công tác để xét xử lý kỷ luật. Đó là lời cảnh tỉnh cho các cán bộ chiến sỹ làm công tác quản lý cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân đối với công việc.

    Trả lờiXóa
  10. Xin hoan nghênh tinh thần làm việc chiến đấu quả cảm của những chiến sỹ công an trong quá trình truy bắt 2 tên tội phạm bỏ trốn này, đồng thời Việc Giám thị Trại giam T16 cùng hàng loạt cán bộ chiến sĩ bị đình chỉ công tác là vụ việc đáng tiếc và là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người trong lãnh đạo quản lý, thi hành công vụ. Những đó là điều hợp tình hợp lý, thưởng phạt nghiêm minh mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. cần phải thưởng phạt rõ ràng,ai có lỗi thì xử ai có công thì thưởng.mấy ông cảnh sát trại giam cũng làm ăn bát nháo lắm,tự coi mình như cụ lớn đéo bằng ý.lần này may nhờ bắt kịp chứ ko để nó giết người cướp của hay trả thù đời các kiểu thì sao? ai chịu trách nhiệm cho.lần này là hồi chuông cảnh báo lớn về công tác quản giáo đấy

    Trả lờiXóa
  12. tôi nghĩ sau vụ việc nghiêm trọng này lên có quy định về cách thức giam giữ với tử tù nghiêm ngặt chặt chẽ hơn , các tử tù lên có phòng riêng ở một khu riêng ,tường buồng giam giữ lên đan sắt đổ bê tông thay cho các tường gạch .tăng thêm hàng rào an ninh nữa là ok .Sau vụ này chắc nhà giam ko nên xây tường gạch nữa. Làm tí cốt thép vào là hết đường khoét!

    Trả lờiXóa
  13. Cán bộ quản giáo để tù nhân trốn trại thì đương nhiên phải bị xem xét trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp. Tuy nhiên mong cấp có thẩm quyền cũng nên xem xét những vất vả của người cán bộ quản giáo, nhất là áp lực hàng ngày phải canh giữ những tử tù, có lẽ những cán bộ quản giáo này cũng không có nhiều đêm được ngủ trọn giấc vì luôn lo tử tù vượt ngục, tự tử hay có những hành vi tiêu cực tương tự khác

    Trả lờiXóa
  14. Lỗi này là quá nghiêm trọng đối với công tác giam giữ, hậu quả của nó là khôn lường. Không thể không xử nghiêm các cán bộ quản giáo được.Công an đã bát lại được 2 tên tù nguy hiểm, có kỷ luật 10 cán bộ và giám thị của trại giam t16 như vậy là đáng khen rồi . còn nguyên nhân trốn trại hiện đang được điều tra làm rõ . hãy chờ xem kết quả

    Trả lờiXóa
  15. Mình thật không hiểu chiêu trò khoét tường để vượt ngục không phải mới mẻ gì nó đã được các tội phạm dùng hàng trăm năm nay vậy mà nay đã là thế kỷ 22 rồi . vẫn chiêu trò đó mà qua mặt được trại giam T16?Qua vụ việc này cho thấy quy chế quản lý của trại giam này cần chẩn chỉnh lại.nên đặt camera dấu kín trong phòng biệt giam...vừa rẻ vừa kiểm soát tốt

    Trả lờiXóa
  16. sao không xây dựng phòng giam theo vòng tròn nhỉ , những tử tù giam ở những phòng giữa xung quanh có các tù nhân khác rùi có khoét được thì cũng chỉ thông với buồng của tù nhân khác.Trước giờ chỉ lo bọn chúng thoát ra được rồi cướp bóc giết người, Quá may là chúng bị CA bắt được! Hoan hô các Chiến sĩ CAVN.Trại giam chứ có phải nhà dân đâu mà dễ khoét vậy....!!!! lại có cả dây đu nữa.

    Trả lờiXóa
  17. Ngay sau khi Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen ngợi các lực lượng truy bắt thành công 2 tử tù trốn trại, Bộ Công an đã có quyết định hợp lòng dân là đình chỉ Giám thị trại giam T16 cùng hàng loạt cán bộ có liên quan đến vụ việc. Động thái này cho thấy, tình chiến đấu, tính kỷ luật của ngành công an là cực kỳ quan trọng. Có khen thưởng, có kỷ luật rõ ràng, công tội phân minh. Đây là vụ việc điển hình về việc quy trách nhiệm người đứng đầu khi để đơn vị, cơ quan xảy ra các vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  18. Thế mới nói, công an là không đùa được đâu; dù vì lý do gì đi chăng nữa thì đội quản lý trại giam T16 phải chịu kỷ luật là thích đáng và hợp lòng người, mặc dù đã bắt lại được 2 tên tử tù nhưng để diễn ra sự việc như vậy là quá thiếu tinh thần trách nhiệm và cảnh giác; gây hoang mang cho nhân dân vô cùng. Đây cũng chính là một bài học kinh nghiệm cho các đơn vị quản lý tại các trại giam khác, nâng cao tinh thần cảnh giác và trách nhiệm hơn nữa trong việc quảnn lý các phạm nhân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog