Chia sẻ

Tre Làng

HÀNH TRÌNH TỚI TRẠI GIAM CỦA NGUYỄN VĂN TÚC

Khoai@

Ngày 01/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Nguyễn Văn Túc từng bị Tòa án Việt Nam kết tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” vì tham gia thực hiện 2 vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo đặt hàng của Việt Tân dưới vai trò tổ chức của Nguyễn Xuân Nghĩa vào năm 2008. Ngoài ra, tên này còn làm, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Nguyễn Văn Túc từng được Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Đài dẫn dắt tham gia Khối 8406 và tích cực tham gia các hoạt động do Việt Tân chỉ đạo: Lấy cớ biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc năm 2007, nhưng thực chất là chống chính quyền và gây khó khăn cho các hoạt động đối ngoại của đất nước. 

Tháng 4/2008 Nguyễn Văn Túc vận động một số thanh niên ở Hải Phòng giả làm sinh viên mặc áo phông in chữ “tẩy chay Olympic Bắc Kinh – Trung Quốc”, yêu cầu phía Trung Quốc đền bù cho ngư dân Việt Nam bị sát hại và tổ chức biểu tình trái pháp luật tại khu vực chợ Đồng Xuân, Hà Nội. 

Tháng 8/2008, Nguyễn Văn Túc đã được xác định câu kết với những kẻ chống phá nhà nước để tổ chức treo khẩu hiệu ở nững nơi công cộng, qua đó chụp ảnh, viết bài đưa lên mạng Internet nhằm tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam đồng thời tìm kiếm tài trợ từ các thế lực chống Việt Nam. Để thực hiện ý đồ trên, ban đầu Nguyễn Văn Túc và đồng bọn dự định sẽ treo khẩu hiệu tại TP Thái Bình, nhưng không thực hiện được vì công an Thái Bình tổ chức tuần tra kiểm soát rất chặt chẽ, và người dân Thái BÌnh rất cảnh giác, nên chúng quyết định thực hiện tại Hải Phòng. 

Rạng sáng ngày 16/8/2008, Nguyễn Văn Túc đã treo khẩu hiệu "phường Tiền Phong kiên quyết đấu tranh tiêu diệt bọn tham nhũng. Yêu cầu Chính phủ kiên quyết bảo vệ giang sơn tổ quốc. Yêu cầu ĐCSVN chấp nhận đa nguyên, đa đảng" tại cầu vượt Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. 

Sau khi treo khẩu hiệu này, Túc đã gọi cho Nguyễn Xuân Nghĩa để báo đã thực hiện xong và đòi thù lao. Nguyễn Xuân Nghĩa đã gọi cho Việt Tân ở Hải ngoại, nhưng Việt Tân đã yêu cầu phải có minh chứng bằng hình ảnh hoặc clip mới trả tiền và dùng hình ảnh đó để tán phát trên mạng internet. Theo yêu cầu của phía Việt Tân, Túc đã phải chụp ảnh lại, và post lên mạng xã hội để chứng minh rằng mình đã thực hiện theo yêu cầu của Việt Tân. Ngay sau đó Nguyễn Văn Túc đã nhận được 400 USD mà không biết rằng Nguyễn Xuân Nghĩa đã ăn chặn mất 400 USD.

Vào ngày 07/9/2008, Nguyễn Văn Túc tiếp tục cùng những người trong nhóm tổ chức treo truyền đơn, khẩu hiệu với nội dung: “Khối 8406. Lạm phát, dân nghèo khổ là do chính quyền cộng sản; mất dân chủ, tự do, nhân quyền là do chính quyền cộng sản: yêu cầu đa nguyên, đa đảng” trên cầu vượt Lai Cách - Hải Dương.

Ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Túc bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp và khởi tố bị can ngày 19/9/2008 với hành vi tại hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ngày 11/9/2012 Nguyễn Văn Túc mãn hạn tù và trở về quê hương sinh sống, và phải chấp hành 3 năm quản thúc tại địa phương. Y tiếp tục được Nguyễn Văn Đài và số thủ lĩnh HAEDC ở Hà Nội dẫn dắt vào HAEDC, trở thành thủ lĩnh tổ chức tay sai Việt Tân ở Thái Bình.

Sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Văn Túc tiếp tục có các hoạt động chống phá đất nước và bị cơ quan công an bắt vào ngày 1/9/2017 theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Như vậy, cùng với Nguyễn Văn Đài, tiếp gót 5 thủ lĩnh HAEDC ở các vùng miền đất nước bị khởi tố theo Điều 79 BLHS.

Dự đoán sau Nguyễn Văn Túc, danh sách số thủ lĩnh, cốt cán HAEDC chưa dừng lại. 

Đây là kết cục của những kẻ tay sai cho tổ chức khủng bố Việt tân phá hoại sự an bình của đất nước.

18 nhận xét:

  1. Những kẻ nào làm tay sai cho Việt Tân, chống phá lại đất nước thì đều có kết cục không đẹp mà thôi. Chúng ta biết rằng làm ăn chân chính, kiếm được đồng tiền khó khăn thế nào, thế mà bọn chúng sẵn sàng chi hàng ngàn đô la để cho chính người Việt chúng ta chống lại đất nước, chống lại chế độ. Dù có bằng hình thức nào hay thủ đoạn ra sao chúng đều phải lĩnh trái đắng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra, nhìn nhận một cách toàn diện thì lực lượng công an Việt Nam đã khá nhân văn khi từ đầu năm đến giờ đã cho một loạt nhà rân chủ vô trại. Công an Việt Nam giúp cho các nhà rân chủ đã ăn không ngồi rồi, việc vào trại tưởng như kết thúc sự phấn đấu cuộc đời của một ai đó thì đối với nhà rân chủ lại giúp họ thực sự làm việc giúp ích đời. Họ vào trại thì những công việc lao động trong đó lại là giúp họ sản xuất ra của cải vật chất cho xã hội và lớn hơn, chính là việc ngăn họ gây hại với đời. Mong ước lớn nhất khi mỗi phạm nhân vào trại chính là mong cho họ nhận ra lỗi lầm và sửa đổi. Nhưng qua để ý thì có lẽ, giống như bao kẻ đầu trộm đuôi cướp khác, vào trại lại làm cho các đối tượng này vẻ vang hơn bởi bản thành tích vào tù ra tội của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Với những hoạt động treo khẩu hiệu, rải truyền đơn làm tư liệu viết bài xuyên tạc đưa lên mạng Internet để cho đám Việt Tân thấy được vai trò của y thì Y đã bị lực lượng công an bắt khẩn cấp và khởi tố về hành vi trên. Và có lẽ, việc bị bắt và bị ngồi tù này chính là điều mà Túc cần đề tên tuổi hắn sánh cùng với những nhà rân chủ khác. Ra tù năm 2012, Nguyễn Văn Túc ngựa quen đường cũ đã nhanh chóng hòa nhập công đồng rân chủ với những hành động chống đối ngày càng quyết liệt hơn. Và cũng nhanh chóng trở thành thành viên cốt cán của Hội anh em rân chủ, được biết như tổ chức ngoại vi của Việt Tân. Do đó, chẳng có gì lạ khi Nguyễn Văn Túc bị bắt trước Tết độc lập năm nay để mong người dân có một ngày lễ trọn vẹn trước âm mưu, hoạt động chống phá của Hội anh em rân chủ và Nguyễn Văn Túc.

    Trả lờiXóa
  4. Có thể thấy rằng, cùng với các thành viên cốt cán của hội anh em rân chủ khác đã bị bắt, việc bắt Nguyễn Văn Túc của cơ quan an ninh Việt Nam đã dần làm suy yếu các tổ chức ngoại vi, cơ sở nội địa của Việt Tân trong nước ta. Đây là hoạt động cần thiết của lực lượng công an nhằm giữ gìn trật tự an ninh xã hội trong nước, là cơ sở vững chắc để tổ chức đấu tranh với Việt Tân ở ngoài nước.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Nguyễn Văn Túc bị bắt là hoàn toàn thích đáng và nhận được sự ủng hộ từ phía nhân dân. Cần phải trừng trị nghiêm khắc đối với những kẻ "tay sai", những kẻ đã và đang có âm mưu, hoạt động phá hoại sự bình yên của tổ quốc, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại sự bình yên của tổ quốc./.

    Trả lờiXóa
  6. Sau khi mãn hạn tù, tưởng rằng Nguyễn Văn Túc sẽ ăn năn, hối cải nhưng "giang san dễ đổi, bản tính khó dời", Nguyễn Văn Túc lại "ngựa quen đường cũ" tiếp tục liên hệ, câu kết với thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân để phá hoại sự bình yên của đất nước, chống nhà nước Việt Nam. Nguyễn Văn Túc tiếp tục tham gia vào những tổ chức mà Việt Tân lập ra để thực hiện các hoạt động gây rối an ninh trật tự, phá hoại sự bình yên của đất nước như Hội anh em dân chủ và Trung tâm Nhân quyền Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  7. Bất cứ thể chế nhà nước nào cũng có hệ thống Pháp luật và công cụ trấn áp những kẻ vi phạm pháp luật. Bất kể kẻ nào vi phạm Pháp luật nước CHXHCNVN đều bị xử lý theo qui định. Mà tiết lộ cho những kẻ ngông cuồng rận chủ biết: Trên thế giới hiện nay không có nước nào ổn định chính trị như ở Việt Nam. Đồng thời từ trước đến nay hiện tại nhân dân ấm no hạnh phúc nhất. Người già tàn tật ... đều được trợ cấp xã hội

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, quê quán tại thôn Cổ Dũng l Đông La, Đông Hưng, Thái Bình. Y sinh ra trong gia đình và bản thân ông làm nghề nông. Y sớm tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân hoạt động chống lại Nhà nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam. y từng bị Tòa án tuyên án tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” vì tham gia thực hiện cả hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Đồng thời ông đã làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là lần thứ hai, Nguyễn Văn Túc bị bắt vì tội xâm phạm ANQG. Trước đó, ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Túc đã bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp và khởi tố bị can về hành vi treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự; sau đó bị kết án 04 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, quê quán tại thôn Cổ Dũng l Đông La, Đông Hưng, Thái Bình. Y sinh ra trong gia đình và bản thân ông làm nghề nông. Sau khi mãn hạn tù (ngày 11/9/2012) trở về địa phương sinh sống, Nguyễn Văn Túc tiếp tục phải chịu 3 năm quản chế tại địa phương theo kết luận của Tòa án. Tuy nhiên, thay vì cải tạo tư tưởng, tập trung làm ăn kiếm sống, Nguyễn Văn Túc vẫn “ngựa quen đường cũ”, kết nối với các thành viên tổ chức khủng bố “Việt tân” chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Đặc biệt, ngày 5/12/2015, Nguyễn Văn Túc tham gia cái gọi là “lễ kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền do “Hội anh em dân chủ” và “Trung tâm Nhân quyền Việt Nam” (2 tổ chức ngoại vi của “Việt tân”) tổ chức và có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Việc Nguyễn Văn Túc và các thành viên của “Hội Anh em dân chủ” liên tiếp “nhập kho” cho thấy quyết tâm rất lớn của các lực lượng chức năng trong việc nghiêm trị những kẻ giả danh, đội lốt “dân chủ”, hoạt động nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  11. Từ năm 2003, khi Nguyễn Văn Túc tham gia khiếu kiện ở tỉnh Thái Bình,y đã tiếp xúc và làm quen với một số thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân và từ đây y dần trở thành một dân chủ cuội có thái độ chống lại Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng sâu sắc. Ngày 10/9/2008, y bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp và khởi tố bị can ngày 19/9/2008 với hành vi tại hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ra tù hắn vẫn chưa chịu cải tổ mà vẫn đi theo con đường cũ, lần này nhập trại lần 2 chắc phải lâu lắm đây.

    Trả lờiXóa
  12. Cùng với Nguyễn Văn Đài, tiếp gót 5 thủ lĩnh HAEDC ở các vùng miền đất nước bị khởi tố theo Điều 79 BLHS. Dự đoán sau Nguyễn Văn Túc, danh sách số thủ lĩnh, cốt cán HAEDC chưa dừng lại. Đây là kết cục của những kẻ tay sai cho tổ chức khủng bố Việt tân phá hoại sự an bình của đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. thành tích cũng khá đấy, từng bị bắt vì tội xâm phạm an ninh quốc gia mà không hề thay đổi, không chịu khó tu dưỡng làm ăn mà vẫn ngựa quen đường cũ. Chắc với Nguyễn Văn Túc thì chống phá đất nước Việt Nam là cách kiếm tiền nhanh và nhàn nhất nên quyết không thay đổi, quyết không từ bỏ. Mà với tội này ngày xưa thì bị xử trảm ấy chứ tù mấy năm nhẹ quá

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn Túc từng bị Tòa án tuyên án tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 - BLHS vì tham gia thực hiện cả hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước Việt Nam (ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Túc bị lực lượng Công an bắt khẩn cấp và khởi tố bị với hành vi tại hai vụ treo khẩu hiệu, rải truyền đơn có nội dung chống Nhà nước Việt Nam, làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam).

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Văn Túc đã làm ra, tàng trữ và tán phát nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam. Từ tháng 12/2007 đến tháng 9/2008, Nguyễn Văn Túc đã viết nhiều bài có nội dung chống Nhà nước Việt Nam, đồng thời chuyển cho đồng bọn đăng trên mạng, chuyển cho một số người dân tham gia khiếu kiện nhằm kích động quần chúng. Hành động của Nguyễn Văn Túc là không thể tha thứ

    Trả lờiXóa
  16. Đây là lần thứ 2 Nguyễn Văn Túc bị bắt bì tội xâm phạm ANQG. Chắc với Nguyễn Văn Túc thì chống phá đất nước Việt Nam là cách kiếm tiền nhanh và nhàn nhất nên quyết không thay đổi, quyết không từ bỏ. Vậy là một nhà đấu tranh vì tự do dân chủ ,phá hoại đất nước , vì lợi ích cá nhân của Nguyễn Văn Túc đã nhập kho về với đội của Nguyễn Văn Đài , Trần Thị Nga rồi ,xin chúc mừng nhà zận chủ Nguyễn Văn Túc nhé

    Trả lờiXóa
  17. Ngày 01/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Túc, sinh năm 1964, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Cổ Dũng 1, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân quy định tại Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. Có thể nói rằng, với hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, đối tượng Nguyễn Văn Túc bị cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình bắt giữ là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật. Những lập luận của các bài viết đăng trên một số trang mạng chỉ hòng cổ súy cho những vi phạm của tên này như mọi lần khác mà thôi. chúng ta không nên ủng hộ cho những luận điệu như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog