Chia sẻ

Tre Làng

ĐỈNH CAO CỦA BỐ LÁO

Cuteo@

Kền kền đây chứ đâu. 

Bài có nhiều nội dung đáng nói, nhưng PV chỉ lấy 1 chi tiết nhỏ để giật tít câu viu. Cái tít làm người đọc hiểu sai vấn đề.

Trong bài, bà Nguyễn Thị Thuỷ, 61 tuổi, Lệ Thuỷ - Quảng Bình hỏi: 

- Đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của ông trong ba giai đoạn nắm tuyển bóng đá nữ Việt Nam? ().

Ông Mai Đức Chung trả lời:

- ...Còn khi nói về đội nữ ở SEA Games vừa qua, tôi nhớ về một cầu thủ trong đội. Sau khi giải đấu diễn ra, cô ấy mới thông báo với ban huấn luyện là cô đã có bầu mấy tháng. Tiết lộ ấy khiến tôi sững sờ và phải ngả mũ thán phục cô. Tôi xin phép không tiết lộ tên cầu thủ này, nhưng qua đây, chúng ta thấy tinh thần thi đấu vì bóng đá nước nhà của các VĐV nữ lớn như thế nào".

Như vậy, việc cầu thủ này mang bầu mấy tháng, cả ban huấn luyện và các cầu thủ khác không ai biết. Ông Mai Đức Chung không biết, vì vậy ông mới "sững sờ và phải ngả mũ thán phục cô".

Nội dung câu trả lời của ông Chung cho thấy, chính nữ cầu thủ này dấu việc cô mang bầu để được tham gia đá, chứ không phải Ban huấn luyện biết cô mang bầu mà vẫn ép cô đá.

Đây thực sự là một đỉnh cao mới của "nhà láo"!

Tiếc rằng, số ít những nhà báo đáng trân trọng lại lần lượt ra đi, để lại trong xã hội đầy rẫy kẻ ác. 

Ai đang dung dưỡng cho những trò bỉ ổi, đáng khinh bỉ này!?

7 nhận xét:

  1. Giờ đây việc mạng xã hội đang trở nên phổ biến ở tất cả mọi nơi nên việc câu view, giật tít nhằm kiếm lời cho bản thân đang trở thành thói xấu của không ít những nhà báo, phóng viên. Nguy hiểm hơn đó là nhiều người sẵn sàng bóp méo sự thật, việc làm như vậy ảnh hưởng tới rất lớn tới xã hội, nhiều khi nó định hướng dư luận đi nhầm hướng. Mặc dù những đã có những quy định xử phạt về hành vi đăng tải những thông tin sai sự thật nhưng quan trọng hơn là ở ý thức của mỗi người đặc biệt là đội ngũ phóng viên, nhà báo.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:24 7/9/17

    "Tôi xin nói lại cho rõ là trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games, có 3 nữ tuyển thủ vừa lập gia đình. Trong lần kiểm tra y tế ở Nhật Bản, chưa ai trong số 3 người phát hiện có thai. Sau khi trở về Việt Nam 2 ngày, chúng tôi tiếp tục kiểm tra sức khỏe bình thường rồi các em về nha chia tay gia đình bay sang Malaysia thi đấu. Nói chung việc kiểm tra sức khỏe trước SEA Games rất kỹ lưỡng, nếu lúc đó mà có dấu hiệu mang bầu thì không bao giờ tôi cho các em thi đấu", bác sĩ Thủy chia sẻ.

    Còn việc HLV Mai Đức Chung cho biết một nữ tuyển thủ sau SEA Games phát hiện mang thai, bác sĩ Thủy cho rằng việc đó là bình thường. “Tôi đã trao đổi, cầu thủ nữ này mới cấn bầu 3-4 tuần thôi. Không phải có thai được 3-4 tháng như HLV Mai Đức Chung lầm lẫn”, bác sĩ Thủy trả lời.

    Trong buổi giao lưu trực tuyến với báo điện tử VNExpress vào sáng 7-9, HLV Mai Đức Chung gây sốc khi kể chuyện một học trò của ông đang mang thai mấy tháng khi dự SEA Games 2017 tại Malaysia. HLV Mai Đức Chung không tiết lộ tên nhưng điều này cũng khiến người hâm mộ sốc, không phải vì cảm phục mà vì sự thiếu sâu sát của đội ngũ y tế phụ trách đội bóng nữ.

    Thông thường trước các kỳ SEA Games cũng như bất cứ một giải đấu nào, việc kiểm tra sức khỏe là điều bắt buộc. Đồng thời, việc giám sát chuyện dinh dưỡng, thuốc men cũng sẽ được ưu tiên hàng đầu vì các VĐV có nguy cơ đối mặt với việc dính doping nếu không am hiểu về việc sử dụng thực phẩm dinh dưỡng không nằm trong danh mục cho phép.

    Chính vì vậy mà từ câu chuyện kể của HLV Mai Đức Chung đã khiến nhiều người lo ngại cho việc kiểm tra y tế của đội ngũ bác sĩ tuyển nữ Việt Nam. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, va chạm thường xuyên cũng như phải di chuyển với tốc độ cao, kể cả lúc tập luyện bình thường cũng có thể ảnh hưởng nặng nề đến thai nhi nếu cầu thủ đang mang bầu.

    HLV Mai Đức Chung dùng từ ngữ "ngả mũ thán phục" học trò do tinh thần vì màu cờ sắc áo mà bản thân ông quên rằng chính sức khỏe thai nhi cũng như của học trò ông có thể đặt dưới lưỡi hái tử thần.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là bố láo mà giờ VFF đã có thông tin chính xác về sự việc này rồi, HLV Mai Đức Chung hoàn toàn không biết việc có cầu thủ của mình mang thai cho đến khi chính cầu thủ này chia sẻ nhưng chị này mới có thai được 3, 4 tuần và lúc đó là trong thời gian đá ở giải trong nước chứ không phải đi tham dự SEAGAMES, báo chí cứ thế này thì người dân biết tin nào là thật là giả đây

    Trả lờiXóa
  4. Nhiều tay nhà báo bây giờ làm ăn bố láo lắm, toàn cố tình giật tít câu view, rồi lại cắt ghép lung tung hết cả lên, làm sai hết cả nội dung ý nghĩa thực sự của sự việc. Yêu cầu các tòa soạn, bộ phận biên tập phải làm ăn nghiêm túc. Nếu sai thì phải xử phạt thật nặng, để xem lần sau còn dám làm ăn bố láo nữa hay không.

    Trả lờiXóa
  5. Nội dung câu trả lời của ông Chung cho thấy, chính nữ cầu thủ này dấu việc cô mang bầu để được tham gia đá, chứ không phải Ban huấn luyện biết cô mang bầu mà vẫn ép cô đá. Đây thực sự là một đỉnh cao mới của "nhà láo"! Tiếc rằng, số ít những nhà báo đáng trân trọng lại lần lượt ra đi, để lại trong xã hội đầy rẫy kẻ ác. Ai đang dung dưỡng cho những trò bỉ ổi, đáng khinh bỉ này!?

    Trả lờiXóa
  6. Rõ rang là người ta vì tinh thần tự hào dân tộc mới giấu chuyện có bầu để được tham gia đá giải vậy mà lại viết xiên viết xẹo là bị ép đá, khiến cho sự việc đi theo chiều hướng tiêu cực, loại nhà báo này thì nên kiểm điểm lại tư cách nhà báo và tư cách công dân là vừa. Bố láo bố lếu. Không cần phải thanh lọc đội ngũ nhà báo ở đâu xa, chính là đây còn đâu

    Trả lờiXóa
  7. mợ mấy cái thằng huấn luyện viên online. biết cái gì mà cào phím. bản thân người trong cuộc còn bất ngờ khi nữ cầu thủ là người chủ động giấu kín chuyện mình có bầu để được đá , để được cống hiến mang về chức vô địch cho nước nhà. đừng có dùng trí tưởng tượng của mình để nghĩ ra những câu chuyện hài hước nữa. cái gì mà ép đá chứ. tuyển nữ Vn thiếu 1 người vẫn vô địch bình thường :D

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog