Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM 3 CÁN BỘ HẢI QUAN VÌ ĐÁNH TRÁO NGÀ VOI TANG VẬT

Cuteo@

Rất vui lòng khi nghe tin này.

Hôm 8/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi tham ô tài sản, tàng trữ buôn bán hàng cấm. Các đối tượng gồm: 

(1) Phạm Minh Hoàng (SN 1982, trú quận Hai Bà Trưng) là cán bộ Cục Hải quan Hà Nội; 

(2) Trần Trọng Cường (SN 1974, trú quận Nam Từ Liêm) 

(3) Hoàng Văn Diện (SN 1992, quê Nghệ An).

Trước đó, Phòng chống buôn lậu - Cục Hải quan TP Hà Nội phát hiện tang vật là ngà voi trong kho tạm giữ của đơn vị có dấu hiệu bị đánh tráo ngà voi giả và ngay lập tức, vụ việc được chuyển sang cơ quan ANĐT Công an Hà Nội xác minh làm rõ.

Theo kết quả điều tra, tháng 3/2016, Hoàng được Cục Hải quan TP Hà Nội phân công quản lý kho tang vật vi phạm với nhiệm vụ theo dõi, nhập xuất tang vật vi phạm bị thu giữ trong lĩnh vực hoạt động hải quan chờ xử lý. 

Tháng 4/2017, Hoàng thông qua Trần Trọng Cường móc nối với Hoàng Văn Diện để bán số ngà voi mà Hoàng lấy trộm từ kho, với giá 7-8 triệu đồng/kg.

Trong vụ việc, ngoài vai trò môi giới, Cường có nhiệm vụ làm ngà voi giả bằng gỗ hoặc nhựa để Hoàng mang trả vào kho.

Bằng cách tráo ngà voi giả lấy ngà voi thật từ tháng 4/2017, Hoàng đã 8 lần lấy ngà voi từ kho tang vật với tổng trọng lượng 239,5kg bán được 1,676 tỷ đồng. Ngoài ra, Hoàng còn lấy 7 khúc sừng tê giác có tổng trọng lượng 6,1kg, cùng Cường đem bán với giá 200 triệu đồng/kg, thu lợi hơn 1,2 tỷ đồng.

Vụ việc làm người viết nhớ lại lời Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc công an TP.HCM trong một lần phát biểu trước báo giới, 90% các vụ buôn lậu có liên quan đến ngành Hải quan.

Đã đến lúc ngành Hải quan phải tiến hành một cuộc đại cách mạng để thanh lọc lũ sâu mọt ra khỏi ngành.

5 nhận xét:

  1. đm mấy thằng hải quan bảo sao nó giàu nứt vách,toàn mấy lô hàng giá trị này nó tham ô được thì chả giàu.ngà voi cấm đã ko được rồi nó còn đưa ra tham ô thì voi ở châu phi lại càng có nguy cơ bị diệt càng cao.biết làm trong ngành này nhiều cám dỗ về vật chất nhưng loại tham ô ko giữ được cốt cách cán bộ hải quan như này thì nên khởi tố sớm

    Trả lờiXóa
  2. Việc đánh tráo ngà voi tang vật của ba cán bộ hải quan này không khác gì với hành động buôn lậu ngà voi của những đối tượng phạm tội cả. Đã đến lúc ngành Hải quan nói riêng và tất cả các cơ quan ban ngành nói chung phải cùng chung tay góp sức thanh loại những hành vi tham nhũng tiêu cực ra khỏi xã hội, phải loại bỏ những con sâu con mọt thì đất nước này mới phát triển được.

    Trả lờiXóa
  3. cán bộ bắt giữ vụ buôn lậu lại tham ô số tài sản buôn lậu đó thì thật là hết nước nói rồi, đúng những con người thiếu nhân cách, làm việc mà thiếu trách nhiệm chỉ nghĩ vụ lợi cho bản thân bảo sao đất nước mãi không khá lên được, người dân thì mất lòng tin vào các cơ quan chức năng, những con người này cần xử lí nghiêm minh, không thể để những loại cơ hội này trong các cơ quan nhà nước được

    Trả lờiXóa
  4. Sừng tg 1 tỷ/kg sao bán rẻ thế !

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc làm người viết nhớ lại lời Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc công an TP.HCM trong một lần phát biểu trước báo giới, 90% các vụ buôn lậu có liên quan đến ngành Hải quan. Đã đến lúc ngành Hải quan phải tiến hành một cuộc đại cách mạng để thanh lọc lũ sâu mọt ra khỏi ngành.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog