Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ ĐỐI TƯỢNG TỐNG TIỀN GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN XANH PÔN

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thảo, tức Trần Phương Thảo (sinh năm 1974) trú tại phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Thảo là đối tượng làm giấy chuyển tuyến khám bệnh giả tống tiền Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn.

Trước đó, vào ngày 14/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo của Bệnh viện Xanh Pôn về việc có một người phụ nữ tên Thảo, sử dụng giấy chuyển tuyến khám bệnh giả của các bệnh nhân có nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh viện Xanh Pôn, yêu cầu phải nộp 150 triệu nếu không sẽ đưa thông tin này lên báo chí làm ảnh hưởng uy tín bệnh viện. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với Bệnh viện Xanh Pôn và các phòng nghiệp vụ điều tra làm rõ. Ngày 17/7, khi người phụ nữ tên Thảo đến bệnh viện nhận tiền đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. 

Kiểm tra hành chính, Cơ quan Công an phát hiện trong người Trần Thị Thảo có số tiền 150 triệu đồng cùng 9 tờ giấy chuyển tuyến giả mang chữ ký của lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn. Tổ công tác đã lập biên bản đưa Trần Thị Thảo về Cơ quan An ninh điều tra để làm rõ. 

Tại Cơ quan Công an, Thảo khai nhận được một số nhân viên bệnh viện nhờ làm giấy chuyển tuyến giả. Với mỗi tờ giấy chuyển tuyến giả, Thảo được trả công 200.000 đồng. Những bệnh nhân có nhu cầu sử dụng giấy chuyển tuyến này phải trả phí 3 triệu đồng.

Khi có những giấy tờ này, bệnh nhân sẽ được chuyển tuyến bảo hiểm từ Bệnh viện Xanh Pôn lên Bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện thuộc tuyến Trung ương, sẽ được hưởng thêm quyền lợi về bảo hiểm y tế tại các bệnh viện này. 

Khi làm giấy tờ chuyển tuyến giả, Thảo đã nảy sinh ý định phô tô lại để “tống tiền” Bệnh viện Xanh Pôn. Thảo nghĩ rằng, khi đe dọa đưa những tờ giấy chuyển tuyến giả này công khai trên báo chí, Bệnh viện sẽ bị mất uy tín. Do đó, bệnh viện sẽ chấp nhận yêu cầu của Thảo. 

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Hạnh Quỳnh (TTXVN)

8 nhận xét:

  1. Đồng tiền là nhiều người tha hóa về phẩm chất đạo đức quá. Nếu trong lời khai của đối tượng trên có phần đúng, tức là cán bộ, bác sĩ trong bệnh viện cũng có chút dính líu thì vụ việc này sẽ rất phức tạp. Hi vọng là cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc để đưa ra ánh sáng những người có liên quan, tránh làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của đội ngũ y, bác sĩ.

    Trả lờiXóa
  2. Sức hút của đồng tiền quá lớn đã làm cho con người ta biến chất, dám làm mọi chuyện để đạt được mục đích của mình. Để rồi phải vướng vào lao lý, mất đi tương lai ở phía trước. Mọi người làm gì hãy nghĩ đến hậu quả của nó trước.

    Trả lờiXóa
  3. Những con người như này phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật. Dám dùng giấy tờ giả để tống tiền giám đốc bệnh viện. Không hiểu khi làm người ta có nghĩ đến những hậu quả không mà người ta có thể bất chấp vi phạm pháp luật để có được tiền.

    Trả lờiXóa
  4. Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thảo, tức Trần Phương Thảo (sinh năm 1974) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản. Không thể để những kẻ vi phạm pháp luật coi thường pháp luật Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Cơ quan công an cần sớm điều tra làm rõ hành vi trên. Việc làm giấy chuyển tuyến giả có sự tham gia của nhân viên ý tế trong bện viện theo lời khai của đối tượng. Nếu đúng thì ngành y tế có quá nhiều vụ việc mất điểm, khiến người dân không tin tưởng vào những dịch vụ của ngành y.

    Trả lờiXóa
  6. giấy tờ chuyển viện mà cũng làm giả được, đúng là chỉ vì lợi ích cá nhân mà cái gì cũng làm được, không tính đến hậu quả gì cả, chị Thảo lại còn tham cơ, ăn như vậy thì chắc phải lâu nữa mới bị phát hiện vậy mà đòi ăn quả lớn dám tống tiền của một bệnh viện tầm cơ như vậy, đúng là hạn đã đến thì không thể tránh được

    Trả lờiXóa
  7. Làm ăn gian dối thì không giờ có thể thành công được, đã vậy còn cả gan tống tiền Bệnh Viện lớn như Bệnh viện Xanh Pôn. Xã hội bây giờ có quá nhiều người gan to thật, đối tượng Thảo này cần phải xử lý thích đáng dám coi thường pháp luật, coi thường sức lao động của người khác. Ma lực của đồng tiền khiến cho người dan không thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Mong rằng ý thức mỗi người dân sẽ nâng lên cao hơn vì cộng đồng nhiều hơn thì cuộc sống của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  8. Khi làm giấy tờ chuyển tuyến giả, Thảo đã nảy sinh ý định phô tô lại để “tống tiền” Bệnh viện Xanh Pôn. Thảo nghĩ rằng, khi đe dọa đưa những tờ giấy chuyển tuyến giả này công khai trên báo chí, Bệnh viện sẽ bị mất uy tín. Do đó, bệnh viện sẽ chấp nhận yêu cầu của Thảo. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog