Chia sẻ

Tre Làng

LƯU VĂN VỊNH BỊ GIA HẠN TAM GIAM LẦN 2

Cuteo@

VOA đang tìm cách kích động trường hợp của Lưu Văn Vịnh.

Tin từ bà Lê Thị Thập, vợ của Lưu Văn Vịnh, Viện Kiểm sát Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo rằng, Lưu Văn Vịnh bị gia hạn tạm giam lần thứ hai từ ngày 4/7 cho đến 31/10/2017. Theo bà này, gia đình cũng vẫn không được gặp theo quy định của pháp luật.

Và như thường lệ, VOA tiếng Việt không quên "nhét chữ vào mồm bà Thập" rằng:  "Đó là một lệnh bắt vô cớ - không có lý do gì chính đáng. Chồng tôi chưa lập một hội nhóm gì cả mà họ vu cho tội ‘lật đổ chính quyền’ thì quá hoan đường, quá vô lý.".

Trước đó, hôm 6/11/2016 Lưu Văn Vịnh (FB Vinh Lưu), sinh năm 1967 đã bị công an TP.HCM bắt khẩn cấp tại nhà riêng tại phường Bình Hưng Hoà B. (quận Bình Tân, Tp.HCM). 

Lưu Văn Vịnh được biết đến là một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U và Dòng Chúa cứu thế. Đây là 2 nhóm núp danh xã hội dân sự và núp bóng tôn giáo để hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. 

Ngày 15/7/2016 Lưu Văn Vịnh tuyên bố lập "Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" để đấu tranh đòi lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Khi thành lập, Vinh tuyên bố đấu tranh bằng mọi giá, đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân”, chia sẻ quyền lực cho các đảng phái chính trị khác và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng. 

Ngay sau khi "Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" phát đi thông báo được thành lập, Nguyễn Chí Trung là "Ủy viên Trung ương Đặc trách Đối ngoại" của cái gọi là "Ban Chấp hành Việt nam Dân chủ Xã hội Đảng" đã quyết định tham gia "Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết”. Cùng lúc đó, Nguyễn Thế Quang, kẻ tự nhận là "Chủ tịch đảng Dân Chủ Việt" và "Tổng thống Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong" cũng ra thông báo ủng hộ tổ chức phản động của Lưu Văn Vịnh. 

Lưu Văn Vịnh bị bắt về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo điều 79 BLHS! 

Được biết, ngay sau khi bị bắt, nhờ có lời khai của Vinh, nên một số phần tử tham gia tổ chức này cũng bị bắt ngay trong ngày. Đó là các đối tượng: Đỗ Phi Trường, tức Mặc Văn Phi, sinh năm 1981; Nguyễn Chí Trung tức FB Tuan Doan; Nguyễn Độ, tức Nguyễn Văn Đức Độ, sinh năm 1975 và một người mang quốc tịch Mỹ là Phạm Trung.

Ảnh: Từ trái sang: Lưu Văn Vịnh, Hồ Văn Hải và Nguyễn Văn Đức Độ.

25 nhận xét:

  1. Không biết chị Thập cố tình không biết hay già vờ ngây ngô trước những hoạt động của chồng mình. Nếu như bà cố tình tỏ ra bênh chồng thì nó thuận theo tự nhiên vì vợ nào vọe chả bênh chồng, nếu không bênh thì chỉ có thể là người dưng. Cơ mà chồng chị phạm tội đến mức bị công an bắt gia hạn tam giam đến hai lần mà vẫn kêu không biết gì thì chị đúng là có một không hai. Chị cố tình giả ngây giả ngô đánh lận con đen để lừa người khác mà thôi. Chứ tội của chồng chị nó rõ như ban ngày đấy mà.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh22:02 4/9/17

    Lưu Văn Vịnh sinh năm 1967 tại Cẩm Giàng, Hải Dương, bắt đầu tham gia biểu tình nước dưới danh nghĩa tưởng niệm với nhóm No-U Hà Nội từ đầu năm 2014. Qua facebook cho thấy, Vịnh là một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U, Dòng Chúa cứu thế, tham gia khá nhiều các cuộc biểu tình từ trong Nam ra Bắc, thường hay ủng hộ cho dân khiếu kiện ở Dương Nội.
    Ngày 15/7/2016, Lưu Văn Vịnh tuyên bố lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” do chính y làm “Chủ tịch” với mục tiêu đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân” và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng.
    Trên facebook, chính Lưu Văn Vịnh cũng “tự bạch: về thân phận y như sau:
    “SƠ LƯỢC TIỂU SỬ
    Tôi là: Lưu Văn Vịnh, sinh năm 1967. Chứng minh nhân dân số 141392166, cấp ngày 15/4/2014 do công an tỉnh Hải Dương cấp
    Quê Quán: Thôn Trụ, Xã Lai Cách, Huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải Dương
    Bố tôi là Lưu văn Sùng, sinh năm 1932 Mẹ tôi là Lưu Thị Phượng sinh năm 1932 (Đã Mất)
    Bố mẹ tôi là những người nông dân thuần túy. Bố mẹ tôi sinh được 6 người con, trên tôi có 2 anh trai và một chị gái, dưới tôi có 2 em trai, mọi người đều có gia đình riêng và sống tại quê nhà.
    Tôi học xong phổ thông trung học năm 1984, và từ năm 1987 – 1989 học tại trường công nhân cơ giới xây dựng Việt – Xô số 1, Xuân Hòa – Mê Linh – Hà Nội.
    Từ năm 1990 về sống và làm việc cùng với gia đình tại địa phương
    Năm 2009 thành lập công ty cổ phần xây dựng, là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc công ty
    Năm 2014 – 2015 làm việc tại công trình xây dựng nhà một máy tại Thủ Thừa – Long An
    Năm 2016 chuyển về sống và làm việc tại Sài Gòn
    Năm 1996 xây dựng gia đình, Vợ tôi là Lê Thị Thập sinh năm 1978, đến nay vợ chồng tôi có 3 người con, Trai lớn sinh năm 1997, và hai con gái, một sinh năm 2001 và một sinh năm 2010.”

    Trả lờiXóa
  3. các anh hùng dám thành lập mà không dám nhận mình lập ra thì làm ăn được gì nhỉ. Khi lập hội thì anh hùng hào kiệt là thế, hô to nói lớn rằng thì là mà ta đây lập hội các kiểu các kiểu, thế mà khi chính quyền hỏi tới không dám lớn tiếng công nhận nó là của mình, không dám bảo vệ ý kiến của mình. Mong đợi gì ở những con người như thế, chẳng qua lập cũng chỉ để có cái kiếm cơm thôi chứ lý tưởng cái mợ gì

    Trả lờiXóa
  4. Với những hành động của Lưu Văn Vịnh hoạt động, kêu gọi thành lập "Liên minh Việt Nam tự quyết" với mục đích hoạt động chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đó là những hành động vi phạm pháp luật không thể tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ tống thằng Lưu Văn Vịnh vào ngồi tù mọt gông luôn đi mới đúng. Những hành động mà hắn gây ra vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam. Thằng này ra ngoài kiểu gì cũng bị ăn tẩn vì cái tội ăn nói không đúng sự thật, xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn rận chủ chúng xuyện tạc nhét chữ vào mồm bà thập để chúng nhận được sự hỗ trợ tài chính của các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài. Những kẻ rận chủ chúng đâu có tình cảm khi chúng lợi dụng cả việc đồng bọn bị bắt để kiếm những đồng tiền dơ bẩn.

    Trả lờiXóa
  7. Với những việc làm sai trái của thằng lưu văn vịnh này thì tạm giam thêm lần 2 là may cho hắn. Những tội của hắn không cần xét xử mang luôn ra tử hình mới đúng. Các nhà rận chủ không phải kêu gào làm gì mọi người dân Việt Nam đều hiểu hành động sai trái của các vị như nào rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Không biết đẩu óc của những kẻ như: Lưu Văn Vịnh, Hồ Văn Hải và Nguyễn Văn Đức độ chứa cái gì. Mà chúng có thể ngu xuẩn đến mức như vậy. Chúng ta đang sống trong một xã hội hòa bình không có chiến tranh, khủng bố... chả thích hơn sống ở mấy nước đa đảng thích thoảng lại bùm cái là có người bị mất mạng. Thử hỏi sống trong xã hội mà tính mạng con người không được đảm bảo như vậy có đáng sống không?

    Trả lờiXóa
  9. việc gia hạn tam giam là hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật khi thấy cần thêm thời gian củng cố tài liệu chứng cứ, làm rõ tội danh của Lưu Văn Vịnh, có thể thấy những gì Vịnh làm là quá rõ ràng nó đủ để đưa Vịnh cùng đám chân tay phải nhập kho như bao nhà hoạt động dân chủ khác, hi vọng cơ quan chức năng sớm củng cố chứng cứ xử lí nghiêm con người này theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  10. tội của Lưu Văn Vịnh và đồng bọn như ngày xư là chém đầu thị chúng chứ chẳng ngồi tù vài ba năm như thế này đâu. Bây giờ có quy định của pháp luật rồi, cứ đúng người đúng tội mà xử thôi, việc gia hạn thì cũng có quy định của pháp luật rồi, cứ theo luật mà làm. Chỉ khi nào sai luật thì mới cần ý kiến chứ đúng luật thì ý kiến có tác dụng gì

    Trả lờiXóa
  11. Hoang đường và vô lý hay không thì chưa biết. Nhưng việc một người không hiểu biết về quy định của pháp luật như bà thì lời nói của bà có gì là đáng tin? Đấy là còn chưa kể, tâm lý chung thì người vợ nào chẳng muốn chồng mình vô tội. Nhưng hãy nhớ rằng, chồng bà không phải là một kẻ tốt đẹp gì, nếu không phải ông ta có vấn đề, nếu cơ quan chức năng không có đủ căn cứ để bắt tạm giam ông ta thì chắc chắn ông ta sẽ không bị làm sao hết. Không có lửa thì làm gì có chuyện có khói.

    Trả lờiXóa
  12. ngay sau khi bị bắt, nhờ có lời khai của Vinh, nên một số phần tử tham gia tổ chức này cũng bị bắt ngay trong ngày. Đó là các đối tượng: Đỗ Phi Trường, tức Mặc Văn Phi, sinh năm 1981; Nguyễn Chí Trung tức FB Tuan Doan; Nguyễn Độ, tức Nguyễn Văn Đức Độ, sinh năm 1975 và một người mang quốc tịch Mỹ là Phạm Trung.

    Trả lờiXóa
  13. Ngay sau khi "Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" phát đi thông báo được thành lập, Nguyễn Chí Trung là "Ủy viên Trung ương Đặc trách Đối ngoại" của cái gọi là "Ban Chấp hành Việt nam Dân chủ Xã hội Đảng" đã quyết định tham gia "Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết”. Cùng lúc đó, Nguyễn Thế Quang, kẻ tự nhận là "Chủ tịch đảng Dân Chủ Việt" và "Tổng thống Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong" cũng ra thông báo ủng hộ tổ chức phản động của Lưu Văn Vịnh.

    Trả lờiXóa
  14. Lưu Văn Vịnh được biết đến là một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U và Dòng Chúa cứu thế. Đây là 2 nhóm núp danh xã hội dân sự và núp bóng tôn giáo để hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Ngày 15/7/2016 Lưu Văn Vịnh tuyên bố lập "Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" để đấu tranh đòi lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Khi thành lập, Vinh tuyên bố đấu tranh bằng mọi giá, đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân”, chia sẻ quyền lực cho các đảng phái chính trị khác và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020021:59 9/9/17

    Lưu Văn Vịnh cùng một số đối tượng trong nhen nhóm No-U, Dòng Chúa cứu thế tuyên bố lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” với mục tiêu đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân” và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng. Đúng là loại rận chủ vô đạo đức, tay sai của lũ phản động Việt Tân, vì đồng tiền mà bán rẻ bản thân, giờ đây Vịnh phải trả giá cho những vi phạm của mình, có gì đâu mà đám rận chủ nhao nhao lên xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340022:01 9/9/17

    Lưu Văn Vịnh bắt đầu tham gia biểu tình nước dưới danh nghĩa tưởng niệm với nhóm No-U Hà Nội từ đầu năm 2014. Qua facebook cho thấy, Vịnh là một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U, Dòng Chúa cứu thế, tham gia khá nhiều các cuộc biểu tình từ trong Nam ra Bắc, thường hay ủng hộ cho dân khiếu kiện ở Dương Nội, đổi lại là những đồng tiền tài trợ hậu hĩnh của ngoại bang đổ vào túi của Vịnh và đồng bọn trong làng rận chủ

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23422:04 9/9/17

    Ngày 15/7/2016, một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U, Dòng Chúa cứu thế tuyên bố lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” với mục tiêu đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân” và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng. Tuyên bố của Lưu Văn Vịnh được cộng đồng cờ vàng, “dân oan” và một số zân chủ phát tán trên mạng, tuy nhiên khá ít ỏi ý kiến hưởng ứng ngoài đồn bọn của hắn trong làng rận chủ, bởi người dân chẳng lạ gì bản chất tha hóa, lưu manh và lừa đảo của những kẻ như Lưu Văn Vịnh

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83622:05 9/9/17

    Lưu Văn Vịnh bắt đầu tham gia biểu tình nước dưới danh nghĩa tưởng niệm với nhóm No-U Hà Nội từ đầu năm 2014. Từ đó Vịnh được các zân chủ gia săn lùng, kết bạn, rủ đi tham gia các cuộc biểu tình, ủng hộ dân khiếu kiện. Qua facebook cho thấy, Vịnh tham gia khác nhiều các cuộc biểu tình từ trong Nam ra Bắc, thường hay ủng hộ cho dân khiếu kiện ở Dương Nội và số ăn nhờ ở đậu Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, không có chính kiến gì, hầu như chỉ share lại bài viết, câu chửi của đám zân chủ khác hay truyền thông cờ vàng, đúng là loại rận chủ nửa mùa

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19022:07 9/9/17

    Lưu Văn Vịnh từng bị công an cảnh cáo khi tham gia biểu tình trái phép, đã từng đóng facebook, dừng giao lưu với đám zận chủ suốt 2 năm 2014, đầu 2015. Tuy nhiên gần đây, Vịnh bắt đầu tích cực tham gia biểu tình trở lại, kết bạn hầu hết với các zân chủ biểu tình và cờ vàng lưu manh, lê la khắp đất nước để kiếm chác. Giờ đây Vịnh đã và đang phải chịu trách nhiệm cho những hành vi vi phạm của mình, có gì oan ức đâu mà kêu ca

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:10 9/9/17

    Nhân nào quả nấy, gieo gió sẽ gặt bão. Kết quả của việc mù quáng chống lại đất nước của Lưu Văn Vịnh và đồng bọn là việc phải vào tù bóc lịch. Lưu Văn Vịnh được biết đến là một biểu tình viên chuyên nghiệp của nhóm No-U và Dòng Chúa cứu thế. Đây là 2 nhóm núp danh xã hội dân sự và núp bóng tôn giáo để hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.Vịnh tuyên bố lập “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" để đấu tranh đòi lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Khi thành lập, Vinh tuyên bố đấu tranh bằng mọi giá, đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân”, chia sẻ quyền lực cho các đảng phái chính trị khác và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng, đúng là kẻ tâm thần, hoang tưởng chính trị

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinhquetoi23422:12 9/9/17

    Ngay sau khi "Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết" của Lưu Văn Vịnh phát đi thông báo được thành lập, Nguyễn Chí Trung là "Ủy viên Trung ương Đặc trách Đối ngoại" của cái gọi là "Ban Chấp hành Việt nam Dân chủ Xã hội Đảng" đã quyết định tham gia .Liên minh Dân tộc Việt nam Tự quyết”. Cùng lúc đó, Nguyễn Thế Quang, kẻ tự nhận là "Chủ tịch đảng Dân Chủ Việt" và "Tổng thống Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà Lưu Vong" cũng ra thông báo ủng hộ tổ chức phản động của Lưu Văn Vịnh. Đúng là một đám rận chủ hoang tưởng, lưu manh, tham lam và vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340022:13 9/9/17

    Đây là kết cục chung cho những kẻ vì đồng tiền mà tha hóa, biến chất, phản bội lại Tổ quốc như Lưu Văn Vịnh, chúng lúc nào miệng cũng kêu gọi biểu tình, vì dân chủ, vì nhân quyền nhưng thực chất đây chỉ là lý do che đậy mục đích xấu xa của chúng, đó là kiếm chác, làm giàu từ nguồn tiền tài trợ dồi dào của đám ngoại bang

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83622:14 9/9/17

    Một kẻ tài năng hạn chế, chả có tí tài năng nào nổi bật, đạo đức thì tha hóa, biến chất, suốt ngày đi theo đám biểu tình No-U, Dòng Chúa cứu thế để kiếm chác. Một kẻ cả đức và tài đều không đủ thì lấy tư cách gì để kêu gọi người khác ủng hộ cho hắn, đúng là kẻ hoang tưởng, hắn nghĩ mình là ai cơ chứ, giờ cho hắn vào nhà lao mà tưởng tượng tiếp

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19022:15 9/9/17

    Đúng là kẻ thần kinh chính trị, từ khi thành lập Liên minh, Lưu Văn Vịnh tuyên bố đấu tranh bằng mọi giá, đòi Đảng Cộng sản Việt Nam trao trả quyền lực về tay “nhân dân”, chia sẻ quyền lực cho các đảng phái chính trị khác và phải trưng cầu dân ý các vấn đề hệ trọng. Hiện nay toàn dân ta đang đặt niềm tin tuyệt đối vào sư lãnh đạo sáng suốt của Đảng, làm sao có thể nghe theo mấy lời xằng bậy, bịa đặt của lũ hoang tưởng này kia chứ

    Trả lờiXóa
  25. Được biết, ngay sau khi bị bắt, nhờ có lời khai của Vinh, nên một số phần tử tham gia tổ chức này cũng bị bắt ngay trong ngày. Đó là các đối tượng: Đỗ Phi Trường, tức Mặc Văn Phi, sinh năm 1981; Nguyễn Chí Trung tức FB Tuan Doan; Nguyễn Độ, tức Nguyễn Văn Đức Độ, sinh năm 1975 và một người mang quốc tịch Mỹ là Phạm Trung.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog