Chia sẻ

Tre Làng

Nghèo thì có quyền gây tội ác?

Khoai@

Năm ngoái, ngay tại Hà Nội, xảy ra 2 vụ, 2 cháu bé bị cướp đi mạng sống bởi đâm vào xe ba gác và xích lô chở tôn, chở sắt. Khi dư luận lên tiếng, các anh chị kền kền liền nhảy vào lên giọng đạo đức với luận điệu, vì họ nghèo nên mới phải đạp xích lô và chỉ chờ có thế đám vô pháp vô thiên tiếp tục hành nghề, sợ đéo bố con thằng nào.

CSGT nhìn thấy họ cũng vãi đái vì đéo làm ăn gì được.

Hôm nay, tại Ninh Bình, một người đi xe máy tên Đông đã tông phải chiếc xích lô chở tôn, khiến đầu anh gần lìa khỏi cổ, và tất nhiên anh nhanh chóng giá hạc quy tiên.

Tôi R.I.P anh.

Về xích lô phiên bản Pháp thuộc chở tôn và ba gác phiên bản đồng nát tôi đã biên khá nhiều để cảnh báo quân giết người nhân danh cái nghèo và đám kền kền nhân danh tình thương, nay không nhắc lại.

Xích lô cùng các phương tiện tự chế đều đã bị cấm lưu thông từ đầu năm 2008 theo Nghị quyết 32/2007 của Chính phủ. Xích lô là phương tiện cơ giới thô sơ được sản xuất bằng công nghệ cơ khí cấp làng, mối nối que hàn 3 ly thần thánh theo tiêu chuẩn an toàn của âm ty. Loại phương tiện này chính là nguồn nguy hiểm cao độ với tất cả những ai đang lưu thông trên đường.

Một chiếc xích lô chở tôn dừng ven đường cho chủ nhân đi đái, không xi nhan, không cảnh báo như các anh chị thấy trong ảnh không khác gì một lưỡi dao của đao phủ đang chờ cắt cổ bất cứ ai lao vào nó, và tai nạn là điều không tránh khỏi.

Thường thì vụ này khi được đem ra xét xử, lũ kền kền và quân mất nết thường rú lên rằng, thằng xích lô không có tội bởi nó nghèo và thằng kia chết là xứng đáng vì không có mắt, hoặc mắt tớn lên nhìn gái, chết là phải rồi. 

Địt mẹ, đó là thứ tư duy trì độn, vô pháp vô thiên của quân giết người. Rồi đến một ngày chúng mày sẽ chết phọt óc bởi 1 chiếc ba gác chở tôn. 

Các anh chị đừng bào chữa rằng, chúng tôi đạp xích lô để mưu sinh. Mưu sinh thì được thôi, cơ mà đừng trái luật, đừng làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu vì mưu sinh mà coi mạng người khác như cỏ rác thì anh chị là quân giết người máu lạnh. Lê Văn Luyện cả đời nó cũng chỉ đi cướp 1 lần, còn xích lô, ba gác thì chạy quanh năm, các anh chị gây nguy hiểm cho xã hội hơn Luyện nhiều, đừng cãi. 

Xin nói với các anh chị đã, đang và sẽ chở tôn, chở sắt bằng xích lô, các anh chị sẽ trở thành tên giết người khát máu trong nay mai nếu không dừng ngay cách kiếm sống kiểu này. 

Nhắn các anh CSGT, các anh cũng sẽ là đồng lõa với quân giết người nếu phát hiện xe chở hàng kiểu này mà không có biện pháp ngăn chặn. Hãy xứng đáng với tiền thuế của dân bằng việc trách nhiệm với an toàn giao thông và đóng góp cho gang thép Thái Nguyên.

Nhắn lũ kền kền, đừng bao giờ cổ vũ cho hành vi vô pháp kiểu xích lô hay ba gác. Đừng gào rú lên đòi xử lý "có tình" đối với tên giết người vì hắn là người nghèo. Anh chị câm mõm lại chính là đóng góp lớn cho xã hội rồi đấy.

18 nhận xét:

  1. đúng là lũ miệng thối thế nào cũng cãi cho được, người ta sai rành rành ra đó còn đứng ra bênh vực với bảo vệ gì chứ, mạng người đó chứ phải cỏ rác đâu mà đây đâu phải vụ việc đầu tiên như vậy, bao giờ họ mới chấp hành nghiêm luật giao thông, bao giờ họ mới ý thức được việc làm của mình, đúng nghèo thì phải đi lao động nhưng lao động gì thì đừng có vi phạm pháp luật là được

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải cấm các xe thô sơ dùng để chở tôn như vậy không thì ra đường rất dễ gây tai nạn. Khổ cả người bị nạn và người gây tai nạn. Đừng bao giờ lấy lý do nghèo ra để biện bạch cho những hành vi sai phạm của mình. Hãy là một người sống văn minh, chấp hành pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người hãy suy xét thật kỹ trước khi phê phán một điều gì đó đừng bao giờ bao biện cho những hành vi sai phạm của mình bằng những lý do rất vớ vẩn và ấu trĩ. Nghèo không phải là lý do để ra bao biện, nghèo là do chính mình mà thôi, hãy tôn trọng mạng sống của mình và những người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng lần nào cũng lôi cái nghèo ra, thế cứ nghèo là làm chết người không phạm tội sao. Năm trước cũng vụ như này ở Hà Nội nhiều người lên tiếng cho rằng người ta nghèo mới như vậy. Thế những người bị nạn kia thì sao khi họ bị tước đoạt mạng sống. Mọi người đừng có nhìn từ một phía.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải cấm các xe ba gác , xe xích lô chở hàng cồng kềnh ví dụ như chở tôn. Vì chở như vậy rất dễ gây ra tai nạn giao thông. Hãy quý trọng tính mạng của mình đừng để vì những vi phạm nhỏ mà gây ra những cái chết thương tâm để lại những nối đau không thể nào quên đối với gia đình của nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  6. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc đáng tiếc kiểu này. Cách đó một năm chúng ta cũng đã phải chứng kiến cái chết đau lòng của một bé trai ở Hà Nội khi va phải xích lô chở tôn. Và chính quyền cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, thậm chí là áp dụng các quy định xử phạt. Vậy sự việc lần này xảy ra chính xác được coi là cố tình vi phạm luật, và chẳng có lý do gì để bao biện cho hành vi đó cả. Cần xử lý thật nghiêm minh để làm gương cho những người khác

    Trả lờiXóa
  7. Cái lũ rận chủ thối mồm chỉ biết nhảy vào sủa càn sủa bậy, bất chấp sự việc thế nào. Rõ ràng lái xe chở tôn sai rành rành ra đó mà chúng vẫn ngoạc mồm ra bênh vực được. Mạng người chứ có phải cỏ rác đâu, các anh cứ vô tư phạm luật, cướp đi tính mạng người ta rồi đổ lỗi cho nghèo, đổ lỗi cho hoàn cảnh hay sao? Sinh ra luật pháp để mọi người thượng tôn, để tuân thủ chứ không phải để vi phạm rồi bao biện bằng đủ thứ lý do

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi22:01 2/9/17

    Cần phải cấm tất cả các loại xe ba gác, xe xích lô chở vật liệu cồng kềnh, vật liệu nguy hiểm không được che chắn bởi đây là một hành động gây mất an toàn cho những người tham gia giao thông. Chúng ta khi ra đường tham gia giao thông thì cũng cần có trách nhiệm với cộng đồng chứ không phải vin vào cớ này cớ khác để ngang nhiên phạm luật, chỉ biết lợi ích bản thân

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363622:04 2/9/17

    Vâng, cứ mỗi lần có sự việc đáng tiếc xảy ra là y rằng chúng ta lại được nghe những lời bao biện quen thuộc, đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho cái nghèo, cho công cuộc mưu sinh. Thật không thể hiểu nổi là tại sao dư luận vẫn có những người đồng tình với quan điểm kiểu này. Cái tâm lý làng xã coi thường pháp luật như vậy thì biết bao giờ xã hội mới phát triển? Chúng ta thông cảm cho người gây án thì ai thông cảm cho nạn nhân, cho gia đình có người gặp nạn. Bất kể điều gì cũng cần xét tới cái lý trước khi nói đến cái tình

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023422:08 2/9/17

    Chuyện gì cũng cần được suy xét từ nhiều khía cạnh chứ không chỉ theo cảm tính, theo nhận định cá nhân. Chúng ta không thể lấy cái nghèo ra để biện minh cho hành vi sai trái, hành động vi phạm pháp luật của mình được. Nghèo cũng không có quyền coi thương pháp luật, coi rẻ mạng sống người khác như thế. Hãy thử đặt bản thân mình vào gia đình người bị nạn mà sy nghĩ trước khi tìm những lý do ấu trĩ để bao biện cho tội lỗi mình gây ra

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:06 3/9/17

    mày câm cái mồm lồn của mày đi khoai ạ

    Trả lờiXóa
  12. Các anh chị đừng bào chữa rằng, chúng tôi đạp xích lô để mưu sinh. Mưu sinh thì được thôi, cơ mà đừng trái luật, đừng làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu vì mưu sinh mà coi mạng người khác như cỏ rác thì anh chị là quân giết người máu lạnh. Đừng lấy cái nghèo ra để làm lá chắn cho sự coi thường pháp luật, cho sự tư do của mình. Tại sao chúng ta cứ làm sai rồi khi án mạng xảy ra thi lại đổ lỗi cho nghèo. Tư duy như thế thì xã hội ta sẽ không bao giờ giùa được đâu các bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Xích lô cùng các phương tiện tự chế đều đã bị cấm lưu thông từ đầu năm 2008 theo Nghị quyết 32/2007 của Chính phủ. Xích lô là phương tiện cơ giới thô sơ được sản xuất bằng công nghệ cơ khí cấp làng, mối nối que hàn 3 ly thần thánh theo tiêu chuẩn an toàn của âm ty. Loại phương tiện này chính là nguồn nguy hiểm cao độ với tất cả những ai đang lưu thông trên đường. Đã đưa ra quy định cấm rõ ràng như vậy mà vẫn sử dụng rồi gây ra tội lỗi thì lại đổ tội cho cái nghèo cái khó. Đúng là văn vở của bọn Chí Phèo. Coi tính mạng của đồng lọai mình không bằng mấy trăm ngàn. Với những trường hợp sử dụng xe xích lô cần xử phạt thật nặng để cho mọi người chấp hành nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  14. chờ đến bao giờ lũ kền kền đó ra đường đâm phải xe xích lô chở tôn để đầu lìa khỏi cổ rồi giá hặc quy tiên chắc lúc đó chúng nó mới hết đạo đức giả được,chứ bây giờ chúng nó chỉ biết ngồi sủa theo dư luận thôi,nghèo thì nghèo chứ cái ý thức bọc tôn lại mà ko có thì dẹp mẹ đi

    Trả lờiXóa
  15. Nếu vẫn tiếp tục lấy lý do nghèo để biện minh cho những sai phạm của mình. Rồi tiếp tục lấy thực tế đó để tiếp diễn những hành vi sai phạm trong tương lai thì có lẽ khoảng cách phát triển giữa chúng ta và các quốc gia khác khó có thể thu hẹp chứ không nói là ngày một kéo dài.

    Trả lờiXóa
  16. Xã hội chúng ta đang xuất hiện nhiều nhà đạo đức giả, nhiều quan tòa chưa qua bất cứ trường lớp nào đang hiện diện trên những diễn đàn, những trang mạng xã hội. Không phải để nói cho vui mà hậu quả để lại sẽ là những xu hướng xấu xa hóa mọi vấn đề trong xã hội.
    Bài viết này đã phản ánh đúng thực trạng đó. Pháp luật cần được tôn trọng bởi mọi công dân.

    Trả lờiXóa
  17. Nhắn lũ kền kền, đừng bao giờ cổ vũ cho hành vi vô pháp kiểu xích lô hay ba gác. Đừng gào rú lên đòi xử lý "có tình" đối với tên giết người vì hắn là người nghèo. Anh chị câm mõm lại chính là đóng góp lớn cho xã hội rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Biết bao vụ tai nạn thương tâm do chở mái tôn không bọc đầu. Trong đó có một vụ bé con đi học về bị tôn cứa cổ chết. Có đáng thương không chứ? Các chú các bác làm vì miếng cơm manh áo thì chẳng ai trách móc gì, nhưng ít nhất các bác cũng phải bọc đầu nó lại, tại sao để hớ hênh như vậy, khác gì một lưỡi dao di động? Còn bọn rận. chúng mày thấy người ta tai nạn chết chúng mày hả hê lắm phải không lũ súc vật?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog