Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI HÙNG CSGT LIỀU MẠNG CỨU 5 NGƯỜI TRONG ĐÁM CHÁY

Khoai@: Đây mới là anh hùng giữa đời thường. Nhân dân sẽ vinh danh anh mà không cần bất kỳ tấm huân chương nào.

Cho đến giờ này, báo chí còn chưa cho chúng tôi còn chưa biết mặt anh.

Thật cảm phục. Chúc anh mau khỏe!

Trung úy CSGT kể phút sinh tử trèo tường cứu 5 người khỏi đám cháy

Sau khi cùng đồng đội đưa 5 người ra khỏi đám cháy tầng 3, trung uy Tiến tiếp tục trèo lên tầng 4. Song, do sức nóng, lửa cháy bùng anh không thể cứu hai nạn nhân còn lại.

Trưa 25/9, trung úy Nguyễn Văn Tiến (Đội CSGT số 12 Công an Hà Nội) trở về từ bệnh viện sau mũi tiêm phòng. Nam CSGT 27 tuổi bị thương sau vụ hỏa hoạn trong căn nhà 5 tầng ở thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) làm 2 bé gái tử vong.

Ngôi nhà rộng khoảng 70 m2, toàn bộ tầng một nơi đây chứa lốp ôtô, đồ sửa xe và các loại hóa chất dễ cháy.

Theo nhân chứng, ban công phía sau các tầng đều có thiết kế “chuồng cọp”. Cạnh đó chỉ có một căn nhà cao 3 tầng của hàng xóm liền kề. Vụ cháy làm 2 nạn nhân nữ (16 và 11 tuổi) tử vong, 5 người còn lại may mắn thoát nạn.

Trèo tường cứu 5 người thoát chết

Rạng sáng, trung úy Tiến cùng tổ tuần tra Đội 12 phát hiện căn nhà 5 tầng ở ven quốc lộ 6 bị cháy, khói bốc nghi ngút. Đoạn đường lúc đó thưa thớt, thi thoảng mới có vài ôtô chạy qua.

Trong căn nhà cháy, không có một tiếng động nào. Tổ cảnh sát chỉ nghe tiếng cháy xì xèo ở khu vực tầng 1, là gian nhà chứa đồ sửa chữa xe máy.

Trung úy Tiến cùng đại úy Trương Việt Sơn vội đánh thức những hàng xóm xung quanh. Sau đó, họ gọi điện cho chủ nhà để báo sự cố.

Căn nhà xảy ra sự cố nằm ở trung tâm thị trấn Xuân Mai. Ảnh: H.L.

Sau hàng loạt tiếng tri hô, anh Nam (chủ căn nhà) cùng những người bên trong mở cửa ban công tầng 3 phía sau nhà, ùa ra ngoài kêu cứu.

Tuy nhiên, hành lang tầng 3 có thiết kế “chuồng cọp”. Vợ chồng anh Nam, 2 bé trai và 1 bà cụ chỉ biết đứng sau giàn khung sắt, vô vọng kêu cứu.

Nhớ lại khoảnh khắc sinh tử, anh Tiến kể lúc đó lập tức chạy vội vòng ra phía sau căn nhà 5 tầng, trèo lên tầng 3 nhà hàng xóm tìm cách tiếp cận căn phòng nơi các nạn nhân đang loay hoay giữa làn khói.

Nam CSGT cho biết từ nhà bên cạnh, anh bám góc tường rồi dùng bình cứu hỏa đập phá khung sắt “chuồng cọp”. Phía trong, nam chủ nhà cùng hỗ trợ, bẻ cong thanh sắt tạo lổ hổng để đưa 5 người mắc kẹt ở tầng 3 ra ngoài.

“Lúc này, anh Nam chủ nhà hốt hoảng kêu còn 2 cháu nhỏ ở trên tầng 4. Tầng này có chuồng cọp nên tôi lập tức vòng ra phía trước, tìm cách từ nhà hàng xóm để lên trên”, viên trung úy đăm chiêu nói.

Xót xa vì không cứu được hết nạn nhân

Để lại 5 nạn nhân cho những người phía dưới, anh Tiến bám vào trụ mép tường, trèo từ ban công tầng 3 để lên trên. Thanh niên 27 tuổi cảm nhận được sức nóng càng lúc càng rõ rệt tỏa ra từ sau lớp gạch.

Anh bảo lúc leo được nửa chừng, khói và nhiệt độ tỏa ra như cản người đang bám tường. Phía dưới, tiếng gào thét của người thân 2 bé gái càng thôi thúc.

“Lúc bám được tường, mình chỉ biết cố sức leo lên trên vì nếu buông tay hay sảy chân một chút thì có thể rơi xuống dưới”, trung úy CSGT kể tiếp.

Sau khi bám vào mép ban công và lên được tầng 4, nam cảnh sát đạp cửa kính nhưng cửa khóa. Người này nhặt vội thanh sắt gần đó, đập kính để mở khóa trong.

Vụ cháy là 2 bé gái tử vong, 5 người khác may mắn thoát nạn. Ảnh: H.L.

Viên cảnh sát cho biết khi kính vỡ, lửa và khói theo lỗ hổng tỏa ra ngoài tạo sức nóng bỏng rát khiến anh phải lùi lại. Nhìn vào trong, anh thấy lửa cháy lớn, khói gây ngạt buộc người này phải leo trở lại xuống dưới.

Lúc này, lực lượng cứu hỏa thuộc Phòng cảnh sát PCCC số 9 đã đến hiện trường. Khoảng 5h cùng ngày, đám cháy được khống chế.

Chứng kiến lính cứu hộ dùng xe thang đưa thi thể 2 nạn nhân nữ xuống dưới, anh Tiến và những người xung quanh nghẹn lòng. 

Nhớ lại phút sinh tử sau lần đầu tiên cứu hộ trong đám cháy, Tiến nói bản thân anh rất may mắn thoát được khỏi đám cháy sau nỗ lực cứu 2 cháu gái bất thành.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc khoảng 1h15 ngày 25/9 trong ngôi nhà 5 tầng ở tổ 2, thị trấn Xuân Mai. Tầng 1 căn nhà là nơi kinh doanh lốp, sửa chữa ôtô. Khi sự cố xảy ra, 7 người trong nhà đang ngủ.

Sau 2 giờ cứu hộ, lực lượng chức năng khống chế đám cháy. Tai nạn làm nạn nhân tử vong. Công an huyện Chương Mỹ đã khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Hoàng Lam

22 nhận xét:

  1. Lúc nào cũng rêu rao khắp nới là đòi quyền lợi cho người nhưng những gì mà đám dâm chủ phản động làm cho đất nước là chỉ là con số 0 thậm chí là âm, vậy mà vẫn có 1 số người tin tưởng vào chúng. Trong khi lực lượng Công an ngày đêm bảo vệ người dân thì lại bị những kẻ xấu bôi nhọ, hạ nhục 1 cách không thương tiếc. Tôi không dám tưởng tượng nếu không có Lực lượng Công an dù chỉ 1 ngày thì xã hội này sẽ ra sao. Hình ảnh lăn xả vào biển lửa bất chấp nguy hiểm để cứu mạng người dân của trung úy Nguyễn Văn Tiến cực kỳ hoan nghênh chúng ta nên chia sẻ rộng rãi. Cảm ơn sự dũng cảm của anh mà 5 mạng người đã được giữ lại.

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói rằng đồng chí cảnh sát vô cùng thông minh và gan dạ để cứu sống nạn nhân trong ngôi nhà bị cháy. Việc làm của Trung úy Nguyễn Văn Tiến cần được thông tin rộng rãi trong lực lượng công an, phải có hình thức khen thưởng hợp lý với chiến công đó của đồng chí. Nếu như trong xã hội ta có nhiều người như đồng chí Tiến xã hội sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Văn21:33 25/9/17

    Chả thấy mấy tờ "báo nhớn" nói gì đến chiến sỹ CSGT Nguyễn Văn Tiến cứu người trong vụ hỏa hoạn
    Chỉ thấy nói đến tên hai anh hàng xóm là Phương và Đông thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Sau khi cùng đồng đội đưa 5 người ra khỏi đám cháy tầng 3, trung uy Tiến tiếp tục trèo lên tầng 4. Song, do sức nóng, lửa cháy bùng anh không thể cứu hai nạn nhân còn lại.
    Đó, các hình ảnh đẹp về người chiến sĩ,sao không thấy báo chí nói. Toàn báo lá cải, chỉ ngồi lấy tin giật gân, xuyên tạc là giỏi. Đây,người thật,việc thật đó, sao không thấy ai nói gì?

    Trả lờiXóa
  5. Đây mới chính là những con người sống và cống hiến cho đất nước, rất phù hợp với ngành nghề. Họ có tấm lòng yêu nước, thương dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, chiến đấu đến cùng. Thiết nghĩ trước khi tuyển chọn những cán bộ cho nhà nước thì nên lấy lấy tiêu chí "vì nhân dân phục vụ" ra để mà xét.

    Trả lờiXóa
  6. Rõ ràng phải nói rằng đồng chí cảnh sát vô cùng thông minh và gan dạ để cứu sống nạn nhân trong ngôi nhà bị cháy. Việc làm của Trung úy Nguyễn Văn Tiến cần được thông tin rộng rãi trong lực lượng công an, phải có hình thức khen thưởng hợp lý với chiến công đó của đồng chí. Nếu như trong xã hội ta có nhiều người như đồng chí Tiến xã hội sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng đây mới chính là những con người sống và cống hiến cho đất nước, rất phù hợp với ngành nghề. Họ có tấm lòng yêu nước, thương dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, chiến đấu đến cùng. Thiết nghĩ trước khi tuyển chọn những cán bộ cho nhà nước thì nên lấy lấy tiêu chí "vì nhân dân phục vụ" ra để mà xét.

    Trả lờiXóa
  8. những con người xây dựng nên hình ảnh người công an nhân dân-vì nhân dân phục vụ,thế mà ngoài kia vẫn có những con sâu mọt chỉ biết chực chờ dân vi phạm mà vòi vĩnh tiền dân,đúng là người xây người phá mà,chúc cho lực lượng công an ngày càng có nhiều tấm gương như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Thật đáng buồn khi xã hội chúng ta mọi người chỉ biết nhìn vào những mặt xấu, mặt không được của lực lượng công an để vơ đũa cả nắm. Còn những hình ảnh tốt đẹp của lực lượng công an không thấy mấy người vào khen ngợi, động viên.

    Trả lờiXóa
  10. Thật đáng tiếc vì leo đến nơi rồi nhưng không thể cứu được 2 cố bé xấu số kia. chẳng hiểu ông chủ nhà xây dựng kiểu gì mà toàn bộ là chuồng cọp thế này, tự nhốt mình vào đường cùng. tầng 1 lại để đồ dễ cháy nổ cùng lốp xe. tôi cũng đến chịu! hoan hô sự dũng cảm của các chiến sĩ cảnh sát. những hành động dũng cảm như thế này cần được vinh danh!

    Trả lờiXóa
  11. đây đúng là một tai nạn đáng tiếc xảy ra, xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân, thêm một lần nữa chúng ta thấy được tinh thần quả cảm của các anh công an, dường như đó đã trở thành bản năng khi mà thấy người dân gặp nạn các anh không tiếc thân mình để cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy, một việc làm đầy tính nhân văn, những hình ảnh sao không thấy mọi người chia sẻ rộng rãi hơn

    Trả lờiXóa
  12. những sự hi sinh thầm lặng và có thể không được người dân đưa lên trong những câu chuyện trong cuộc sống, trong những lúc như thế này liệu ai dám hi sinh bản thân như anh CSGT kia để cứu người. hay ngày ngày chỉ có việc chửi người ta trong khi mình vẫn đang còn vi phạm luật giao thông trước mắt.thiết nghĩ chúng ta nên có cái nhìn toàn diện hơn thay vì chửi bới như vậy

    Trả lờiXóa
  13. Lúc nào cũng rêu rao khắp nới là đòi quyền lợi cho người nhưng những gì mà đám dâm chủ phản động làm cho đất nước là chỉ là con số 0 thậm chí là âm, vậy mà vẫn có 1 số người tin tưởng vào chúng. Trong khi lực lượng Công an ngày đêm bảo vệ người dân thì lại bị những kẻ xấu bôi nhọ, hạ nhục 1 cách không thương tiếc. Tôi không dám tưởng tượng nếu không có Lực lượng Công an dù chỉ 1 ngày thì xã hội này sẽ ra sao. Hình ảnh lăn xả vào biển lửa bất chấp nguy hiểm để cứu mạng người dân của trung úy Nguyễn Văn Tiến cực kỳ hoan nghênh chúng ta nên chia sẻ rộng rãi. Cảm ơn sự dũng cảm của anh mà 5 mạng người đã được giữ lại.

    Trả lờiXóa
  14. Đây đúng là một tai nạn đáng tiếc xảy ra, xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân, thêm một lần nữa chúng ta thấy được tinh thần quả cảm của các anh công an, dường như đó đã trở thành bản năng khi mà thấy người dân gặp nạn các anh không tiếc thân mình để cứu những người còn mắc kẹt trong đám cháy, một việc làm đầy tính nhân văn, những hình ảnh sao không thấy mọi người chia sẻ rộng rãi hơn

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyetnhietdoi09:54 28/9/17

    Rõ ràng phải nói rằng đồng chí cảnh sát vô cùng thông minh và gan dạ để cứu sống nạn nhân trong ngôi nhà bị cháy. Việc làm của Trung úy Nguyễn Văn Tiến cần được thông tin rộng rãi trong lực lượng công an, phải có hình thức khen thưởng hợp lý với chiến công đó của đồng chí. Nếu như trong xã hội ta có nhiều người như đồng chí Tiến xã hội sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363609:55 28/9/17

    Lúc nào cũng rêu rao khắp nới là đòi quyền lợi cho người nhưng những gì mà đám dâm chủ phản động làm cho đất nước là chỉ là con số 0 thậm chí là âm, vậy mà vẫn có 1 số người tin tưởng vào chúng. Trong khi lực lượng Công an ngày đêm bảo vệ người dân thì lại bị những kẻ xấu bôi nhọ, hạ nhục 1 cách không thương tiếc. Tôi không dám tưởng tượng nếu không có Lực lượng Công an dù chỉ 1 ngày thì xã hội này sẽ ra sao. Hình ảnh lăn xả vào biển lửa bất chấp nguy hiểm để cứu mạng người dân của trung úy Nguyễn Văn Tiến cực kỳ hoan nghênh chúng ta nên chia sẻ rộng rãi. Cảm ơn sự dũng cảm của anh mà 5 mạng người đã được giữ lại.

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023409:57 28/9/17

    Rõ ràng đây mới chính là những con người sống và cống hiến cho đất nước, rất phù hợp với ngành nghề. Họ có tấm lòng yêu nước, thương dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, chiến đấu đến cùng. Thiết nghĩ trước khi tuyển chọn những cán bộ cho nhà nước thì nên lấy lấy tiêu chí "vì nhân dân phục vụ" ra để mà xét. Đây chính là những con người xây dựng nên hình ảnh người công an nhân dân-vì nhân dân phục vụ,thế mà ngoài kia vẫn có những con sâu mọt chỉ biết chực chờ dân vi phạm mà vòi vĩnh tiền dân,đúng là người xây người phá mà,chúc cho lực lượng công an ngày càng có nhiều tấm gương như thế này


    Trả lờiXóa
  18. Như thế này khéo nhiều người lại tặc lưỡi rằng: Ối dời cái nhiệm vụ này là bình thường, không có gì là lạ và không cần khen. Đấy miệng thiên hạ nó ác độc đến thế các anh ạ, làm người tốt suy cùng cũng là từ cái tâm mình, cho lòng mình thanh thản và vui vẻ chứ chả bao giờ được hài lòng tất cả mọi người cả.

    Trả lờiXóa
  19. Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc khoảng 1h15 ngày 25/9 trong ngôi nhà 5 tầng ở tổ 2, thị trấn Xuân Mai. Tầng 1 căn nhà là nơi kinh doanh lốp, sửa chữa ôtô. Khi sự cố xảy ra, 7 người trong nhà đang ngủ. Sau 2 giờ cứu hộ, lực lượng chức năng khống chế đám cháy. Tai nạn làm nạn nhân tử vong. Công an huyện Chương Mỹ đã khám nghiệm hiện trường để điều tra.

    Trả lờiXóa
  20. Đau lòng vì hai nạ nhân bị tử vong, nhưng thực sự cảm phục lòng dũng cảm của anh CSGT, cảm ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  21. Để cứu ngườì chiến sĩ CSGT đã không ngần ngại tìm đủ mọi cách để đưa người ra khỏi hỏa hoạn, mặc dù lửa nóng nhưng anh vẫn cố gắng hết sức mình. Cảm ơn anh, cuộc sống này cần lắm những con người như thế.

    Trả lờiXóa
  22. Cảnh sát giao thông không chỉ là những người chăm lo tới sự an toàn và trật tự giao thông và đảm bảo cho mọi người tham gia giao thông được an toàn trong khi phải đối mặt những khó khăn gian khổ trong công việc nhưng vẫn thể hiện một hình ảnh khác của người chiến sĩ công an luôn sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn gian khổ để những người đó có thêm động lực để tin vào cuộc sống tin vào một tương lai tươi sáng để họ có thể vượt qua những thử thách xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog