Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: SÁNG NAY TRIỀU TIÊN PHÓNG TÊN LỬA TỪ BÌNH NHƯỠNG, BAY QUA NHẬT BẢN

Nóng: Sáng nay Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng bay qua Nhật Bản

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa 'chưa xác định' từ thủ đô Bình Nhưỡng về hướng đông, bay qua Nhật Bản.

"Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực gần Bình Nhưỡng về phía đông", Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Theo hệ thống J-Alert của Nhật Bản, tên lửa Triều Tiên bay qua Hokkaido, phía bắc Nhật Bản "vào 7h06 (22h06 GMT ngày 14/9), hướng về Thái Bình Dương". Tên lửa rơi xuống khu vực cách Hokkaido 2.000 km về phía đông.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km, cao hơn và xa hơn so với các lần thử trước đó. Tên lửa được phóng từ gần sân bay Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), quy trình diễn ra sau khi Triều Tiên thử hạt nhân hoặc tên lửa.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ phóng tên lửa.

Trong khi đó, Nhật Bản lên án mạnh mẽ vụ phóng của Triều Tiên.

"Nhật Bản không bao giờ tha thứ cho những hành động khiêu khích lặp lại của Triều Tiên", AFP dẫn lời người phát ngôn chính phủ Nhật Bản nói. "Chúng tôi đã phản đối mạnh mẽ Triều Tiên, nói với họ sự giận dữ mạnh mẽ từ người dân Nhật Bản, lên án họ bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất có thể".

Đây là lần thứ hai Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản trong năm nay, lần gần đây nhất diễn ra ngày 29/8.

Vụ phóng thử diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, đáp trả việc nước này thử hạt nhân lần 6 hồi đầu tháng. Lệnh trừng phạt bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, cấm các nước sử dụng lao động Triều Tiên.

Triều Tiên gọi đây là "nghị quyết trừng phạt xấu xa và phi pháp", tuyên bố sẽ "tăng gấp đôi các nỗ lực phát triển sức mạnh để bảo vệ chủ quyền và quyền được tồn tại". Triều Tiên ngày 14/9 còn dọa dùng vũ khí hạt nhân nhấn chìm Nhật Bản vì "hùa theo" Mỹ, ủng hộ nghị quyết trừng phạt Triều Tiên.

Đường đi của tên lửa Triều Tiên trong vụ phóng qua Nhật Bản ngày 29/8. Đồ họa: Việt Chung.

Theo VNE

6 nhận xét:

  1. có vẻ như Triều Tiên không hề quan tâm đến dư luận quốc tế mà thay vào đó là tiếp tục có những đợt thử tên lửa cũng như vũ khí hạt nhân diễn ra, không hiểu nước họ có ý đồ như thế nào nhưng nếu cứ làm căng thẳng mọi chuyện như vậy thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với đất nước này, chúng ta cũng chỉ là nước ngoài cuộc không tham gia vào bất kì bên nào mà chỉ theo dõi, bám sát tình hình khu vực

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh đạo Triều Tiên như giả câm giả điếc trước những việc làm vô lý sai trái của mình, triều tiên như con thú hoang đang cói tình làm mình làm mẩy để gây sự chú ý của các nước lớn. Nhưng làm gì thì làm nên tuân theo luật pháp quốc tế, đừng biến mình thành kẻ lạ lẫm trong mắt mọi người.

    Trả lờiXóa
  3. Cả nhân loại đang hướng đến hòa bình, ổn định và phát triển thì một số quốc gia lại cứ cho mình cái quyền được "làm mình làm mẩy" gây sự chú ý đối với những nước khác. Triều Tiên bất chấp luật pháp quốc tế, liên tục có những vụ phóng tên lửa, thậm chí còn thách thức chính quyền của ông Donal Trump. Triều Tiên làm thế để làm gì, đổi lại là sự phản đổi của các quốc gia trên thế giới, của cải đất nước dồn hết vào việc chế tạo vũ khí, đời sống nhân dân nghèo đói, kém phát triển, như thế có xứng đáng hay không thưa các vị lãnh đạo Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ phóng thử diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 11/9 thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, đáp trả việc nước này thử hạt nhân lần 6 hồi đầu tháng. Lệnh trừng phạt bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, cấm các nước sử dụng lao động Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  5. dù ko ưa vũ khí hủy diệt như hạt nhân nhưng vẫn ủng hộ triều tiên duy trì và phát triển vũ khí hạt nhân,vì có như vậy thì mới duy trì được chế độ và đảm bảo cho triều tiên ko bị mỹ nhảy vào gây bạo loạn lật đổ rồi dựng chính quyền bù nhìn cho mỹ điều khiển,chỉ có vũ khí hạt nhân mới giúp được triều tiên răn đe bọn đế quốc,nếu ko có vũ khí hạt nhân thì chắc triều tiên đã biến thành sirya,iraq,libya lâu rồi

    Trả lờiXóa
  6. Với tình trạng đã không thể tồi tệ hơn được nữa thì với động thái vừa rồi của Triều Tiên, không hiểu đời sống của họ còn nghèo nàn tồi tệ đến đâu, nhưng phải thừa nhận mặc dù nhân dân Triều Tiên còn đói khổ nhưng họ rất đồng lòng, đoàn kết, và rất ủng hộ chính phủ Triều tiên, nếu không chính phủ Triều Tiên đã không thể tồn tại được lâu dài đến như thế. Cũng có thể nói, tên lửa hạt nhân chính là con át chủ bài cuối cùng của Triều tiên nhằm bảo vệ đất nước của họ trước những mối đe dọa thường trực nào là liên minh Mỹ - Hàn, nào là Nhật Bản,… Tuy rằng tôi không ủng hộ việc làm của họ nhưng mỗi một quốc gia có một cách riêng của mình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, phụ thuộc vào đặc điểm lịch sử và thể chế chính trị của quốc gia đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog