Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TÒA TUYÊN NGUYỄN VĂN OAI 5 NĂM TÙ GIAM, 4 NĂM QUẢN CHẾ

Khoai@

Căn cứ vào chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cùng lời khai của các nhân chứng, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Oai tổng cộng 5 năm tù giam và 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Sáng nay 18/9/2017, Tòa án nhân dân Thị xã Hoàng Mai đã xét sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Oai về các tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại điều 257 và tội không chấp hành án theo quy định tại điều 304 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Oai, người làm chứng, người liên quan; công bố các lời khai tại cơ quan điều tra của những người vắng mặt; xem xét, đánh giá những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án để làm sáng tỏ, đầy đủ các tình tiết về từng sự việc, từng tội của vụ án. 

Với bản chất ngoan cố, Nguyễn Văn Oai khai báo không thành khẩn, mà loanh quanh chối tội, đổ tội cho đồng bọn, nhưng với những tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập và đã được hội đồng xét xử xem xét, đánh giá tại phiên tòa cho thấy các tài liệu, chứng cứ được thu thập một cách khách quan, toàn diện, đúng trình tự quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các tài liệu, chứng cứ đều có giá trị chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Oai.

Theo đó, sau khi Nguyễn Văn Oai chấp hành xong hình phạt tù tại trại giam Nam Hà (tại phiên tòa diễn ra trong các ngày 8 và 9/1/2013, xét xử các bị cáo về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", bị cáo Nguyễn Văn Oai bị phạt 4 năm tù và bị quản chế 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt chính), được bàn giao về nơi cư trú ở xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để chấp hành tiếp hình phạt bổ sung 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú theo bản án sơ thẩm số 01/2013/HSST ngày 9/1/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Văn Oai đều không thực hiện nghĩa vụ mỗi tháng một lần vào đầu tuần của tháng, đến trình diện và báo cáo với UBND xã Quỳnh Vinh theo quy định của Luật Thi hành án hình sự mà không có lý do. Công an xã đã tiến hành lần lượt lập 18 biên bản về việc vi phạm nghĩa vụ chấp hành án, 2 lần trực tiếp đến giải thích, thuyết phục.

Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh đã lần lượt ban hành 3 bản thông báo yêu cầu thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế và 14 lần ký giấy triệu tập Nguyễn Văn Oai đến UBND xã để thực hiện nghĩa vụ thi hành án quản chế nhưng Nguyễn Văn Oai đều không nhận, không chấp hành.

Nguyễn Văn Oai đã ít nhất 2 lần tự ý đi khỏi nơi quản chế. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, 3 lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng Nguyễn Văn Oai vẫn cố ý không chấp hành với thái độ thách thức, thậm chí còn chống trả quyết liệt đối với người thi hành công vụ.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Các hành vi trên đây của bị can Nguyễn Văn Oai đã phạm vào tội “Không chấp hành án” và tội “Chống người thi hành công vụ”, được quy định tại điều 304 và khoản 1 điều 257 Bộ luật Hình sự.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử quyết định áp dụng Điều 304 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Nghị quyết số 41 của Quốc hội khóa XIV; Khoản 3, Điều 7 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017): xử phạt Nguyễn Văn Oai 2 năm tù;

Áp dụng Điều 257 của Bộ luật Hình sự năm 1999; Điểm g, Khoản 1, Điều 48 Bộ Luật Hình sự xử phạt Nguyễn Văn Oai 3 năm tù;

Áp dụng Điều 50 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai phải chấp hành án phạt của 2 tội là 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị tạm giam (19/1/2017);

Áp dụng Điều 51 của Bộ luật Hình sự, buộc Nguyễn Văn Oai chấp hành án phạt quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú trong vòng 4 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù của bản án này.

17 nhận xét:

  1. Rõ ràng là bản chất của Nguyễn Văn Oai vẫn không hề thay đổi và vẫn ngoan cố chống đối mặc dù đối tượng này đã chấp hành xong 04 năm tù tại trại giam Nam Hà và chỉ còn phải tiếp tục chấp hành hình phạt 04 năm quản chế. Nếu là người bình thường thì ai cũng sẽ cố gắng chấp hành tốt nốt mức án sau vì việc làm này không quá khó khăn để sớm được trả tự do, tuy nhiên với bản chất là một đối tượng đã từng có hành vi nhằm lật đổ chính quyền nhân dân như Nguyễn Văn Oai thì mức án như trên vẫn là chưa đủ để y ăn năn hối lỗi về những việc mình đã làm.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất ngoan cố, chống đối là đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy trong những đối tượng chống đối, đối tượng phản động xâm phạm an ninh quốc gia. Nếu nhưng những đối tượng phạm pháp khác ngoan ngoãn chấp hành hình phạt, cải tạo tốt để sớm được ra tù còn những đối tượng này thì luôn tìm cách chống lại, thậm chí chỉ cần thả ra là chống, chống đảng,nhà nước dường như ngấm vào máu của bọn chúng rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Và cuối cùng điều gì đến cũng đã xảy đến. 5 quyển lịch không dày nhưng cũng chẳng mỏng, đây là cơ hội vàng để Nguyễn Văn Oai có thêm thời gian tự suy nghĩ về hành động của mình. Tòa đã phán rồi thì có mà chạy được nữa. Thôi thì hãy cố gắng bóc dần đi nha Oai, ở ngoài này, cha Thục đã nhanh chân đến để "chia sẻ" sự mất mát với người vợ đáng yêu của Oai rồi nên Oai không cần lo cho đời sống tinh thần của vợ mình nữa đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là người bình thường thì ai cũng sẽ cố gắng chấp hành tốt nốt mức án sau vì việc làm này không quá khó khăn để sớm được trả tự do, tuy nhiên với bản chất là một đối tượng đã từng có hành vi nhằm lật đổ chính quyền nhân dân như Nguyễn Văn Oai thì mức án như trên vẫn là chưa đủ để y ăn năn hối lỗi về những việc mình đã làm.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn Oai là kẻ đáng bị xét xử như vậy với những tội trạng của mình đã gây ra, hắn và các linh mục có điểm chung cực kì lớn đều là những kẻ phản động nên những linh mục mới kích động giáo dân gây khó khăn cho phiên xét xử, bà con giáo dân phải hết sức bình tĩnh k nghe lời kích động của những kẻ đội nốt lm kia

    Trả lờiXóa
  6. Tòa xét xử công tâm , khách quan , đúng người đúng tội chứ có phải phán bừa phán bậy vu oan cho ai bao giờ đâu mà giáo dân lại tỏ thái độ chống đối , làm loạn chứ. Vẫn là chiêu bài cũ , đồng bọn của nhau mà , nhưng đều vô dụng thôi ,Nguyễn Văn Oai là phạm tội nghiêm trọng ,cần phải trừng trị theo quy định của pháp luật , bất kể ai thì cũng không cứu được tên phản động này đâu ,có tội thì phải đền tội thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Cuối cùng thì tên phản động Nguyễn Văn Oai cũng đã phải trả giá trước pháp luật , bao nhiêu hành vi , tội danh , không biết điểm dừng , không biết quay đầu là bờ , vẫn ngựa quen đường cũ ,chống phá đất nước thì bây giờ tên phản động này cũng bị luật pháp trừng trị rồi. Lần lượt tôi tin sớm muộn gì LM Thục Và Nam cũng tiếp bước Oai thôi

    Trả lờiXóa
  8. Bản chất ngoan cố, chống đối là đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy trong những đối tượng chống đối, đối tượng phản động xâm phạm an ninh quốc gia. Nếu nhưng những đối tượng phạm pháp khác ngoan ngoãn chấp hành hình phạt, cải tạo tốt để sớm được ra tù còn những đối tượng này thì luôn tìm cách chống lại, thậm chí chỉ cần thả ra là chống, chống đảng,nhà nước dường như ngấm vào máu của bọn chúng rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Văn Oai là bị can bị khởi tố và xét xử với 2 tội danh là chống người thi hành công vụ và không chấp hành án. Những gì mà hắn làm là vi phạm pháp luật VN và cần thiết phải bị điều chỉnh theo luật pháp. mặc dù có bao nhiêu sự can thiệp đi chăng nữa thì cũng vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn là bài cũ của một số giáo dân kêu là đàn áp tôn giáo khi không cho vào phiên tòa trong khi chính họ lại chính là những người cố tình gây rối phá an ninh trật tự bên ngoài phiên tòa chứ ở đâu xa, đáng buồn cho một bộ phận giáo dân như thế. Tòa án bắt như thế là đúng, xã hội bớt đi một thằng thủ dâm tinh thần nguy hiểm. Bọn dân chủ ba que không còn một người bạn "đồng hành trên bàn phím được nữa rồi"

    Trả lờiXóa
  11. Oai vi phạm pháp luật thì đáng phải lãnh những hình phạt nghiêm khắc nhất, không thể dung thứ cho một kẻ cố tình đi lại lợi ích nhân dân được, cấu kết cùng lũ nước ngoài với cái mác dân chủ tự do đi phá hoại. Đây cũng sẽ là bài học, lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn có ý định coi thường pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử không mấy làm sáng sủa của đối tượng này một lần nữa khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật. Những kẻ vẫn xem thường luân lý đạo đức, bất chấp luật pháp để chà đạp lên lợi ích dân tộc ắt hẳn sẽ phải trả giá và bản án 5 năm tù cùng với 4 năm quản chế là hoàn toàn xứng đáng cho Nguyễn Văn Oai

    Trả lờiXóa
  13. Oai ơi là Oai con dại lắm oai à.để cha thục lợi dụng rồi giờ nhìn lại tình cảnh của mày đi.di bóc lịch 5 năm thì vợ con mày ở nhà ai lo.ôi vợ xinh đẹp thế thì cha Thục lại lãi to rồi,cứ yên tâm mà cải tạo còn ở nhà vợ mày để cha thục chăm sóc cho nhé :v

    Trả lờiXóa
  14. Căn cứ vào chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cùng lời khai của các nhân chứng, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Oai tổng cộng 5 năm tù giam và 4 năm quản chế, cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Trả lờiXóa
  15. Thấy lạ một điều là các nhà dân chủ cứ khóc thuê cho những đối tượng ra tù vào tội, kêu oan này khác. Nhưng chẳng đưa ra được bằng chứng hay ít nhất một điều nào có thể chứng minh được tòa xử sai, sai người sai tội. Mọi biện hộ của các nhà dân chủ cho những người ra tù vào tội này là "bảo vệ người bất đồng chính kiến", "bảo vệ người yêu nước", "thả tự do cho Nguyễn Văn Oai", "tù nhân lương tâm"... Lương tâm cái éo gì khi mà vi phạm pháp luật, phạm tội thì bị xử thế thôi, luật quy định rồi

    Trả lờiXóa
  16. không có sự thay đổi nào trong ý thức của NGuyễn Văn Oai trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, luật quy định là phải thực hiện thế nên không thực hiện, phản kháng lại thì bị xử lý theo quy định thôi. Cứ đũng người đúng tội mà xử xem hắn còn coi thường kỷ cương phép nước được đến bao giờ

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là ngu lâu dốt bền, đã không khai báo thành khẩn, mà còn loanh quanh chối tội, đổ tội cho đồng bọn, nhưng rất tiếc cho y, với những tài liệu, chứng cứ được cơ quan điều tra thu thập và đã được hội đồng xét xử xem xét, đánh giá tại phiên tòa cho thấy các tài liệu, chứng cứ được thu thập một cách khách quan, toàn diện, đúng trình tự quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Các tài liệu, chứng cứ đều có giá trị chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Oai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog