Chia sẻ

Tre Làng

Nóng trong người: 3 kền kền bị bắt vì tống tiền

Cuteo@

Báo chính thống viết là "Bắt giữ 3 đối tượng xưng phóng viên tống tiền CSGT", cơ mà tôi biết đó là 3 phóng viên hịn (X).

Nhóm này có thủ đoạn khá cao tay nha. Họ cùng đi trên 1 ô tô, rồi giả vờ vi phạm luật giao thông để CSGT dừng xe phạt. Khi bị dừng xe, họ gợi ý chung chi với CSGT để tổ chức ghi âm, ghi hình. Sau khi chỉnh sửa băng hình, nhóm này tìm gặp đúng nhóm CSGT trên để tống tiền nếu muốn yên thân. Một clip vẫn có thể tống tiền CSGT nhiều lần.

Ngày 1/9/2017, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an bắt giữ 3 đối tượng xưng danh phóng viên để tống tiền lực lượng CSGT. 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: 

- N.M.C (35 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), 

- N.H.N (35 tuổi, trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) 

- Và một người tên H. (trú tại Hà Tĩnh). 

Khi bị tóm, N.M.C khai là Trưởng đại diện của của một tạp chí điện tử về môi trường tại miền Trung và Tây Nguyên. Còn N.H.N xưng phóng viên của một tờ báo thuộc hiệp hội doanh nhân. Riêng H. chỉ thừa nhận là người lái xe đi cùng.

Trước đó, nhóm này đi trên một chiếc xe ô tô bán tải mang BKS tỉnh Hà Tĩnh và di chuyển qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Mỗi lần di chuyển qua chốt CSGT trực trên đường, nhóm đối tượng này đã cố tình chạy xe vi phạm giao thông để CSGT thổi dừng. Trong quá trình bị kiểm tra, nhóm này gợi ý chung chi tiền nhằm mục đích để CSGT vi phạm tiêu cực rồi bí mật tổ chức ghi âm, ghi hình. Tại một số chốt giao thông, khi không thực hiện được mục đích thì nhóm này bí mật ghi lại những biểu hiện vi phạm về quy trình kiểm tra của lực lượng CSGT.

Sau khi có được những hình ảnh trên, vào ngày 23/8, nhóm này đã tổ chức gọi điện và hẹn gặp 2 đội trưởng của 2 trạm CSGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tại một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, nhóm “phóng viên” này đã gợi ý đòi mỗi đội phải chung chi số tiền 200 triệu đồng thì sẽ được bỏ qua và không đăng báo. Sau nhiều lần hẹn và gọi điện không được, nhóm này vẫn chưa lấy được tiền nên đã di chuyển về TP Hồ Chí Minh và hẹn với lực lượng CSGT xuống TP Hồ Chí Minh để “làm việc”. Đến 27/8, các CSGT đã không chịu gặp, nhóm PV này di chuyển về lại Hà Tĩnh. Khi cả 3 đi đến địa bàn TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSHS Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Cục CSHS C45 Bộ Công an tóm gọn.

Haha, địt cụ bọn kền kền mất dạy, chết bớt đi.

13 nhận xét:

  1. có những loại người như thế này thì xã hội mới nhiều cái loạn, hình ảnh cảnh sát giao thông cứ thế mà xấu đi, tại sao những vụ việc như thế này không được chia sẻ rộng rãi chứ, người dân cứ mặc cảm với CSGT như vậy đâu có được, còn những kẻ kia thì hãy để pháp luật trừng trị chúng thật nghiêm minh để làm gương cho những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  2. Thời gian gần đây một số phóng viên báo chí bị bắt do có những hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó góp phần làm trong sạch nền báo chí. Cần phải xử lý nghiêm đối với những phóng viên báo chí có những hành vi vi phạm phạm pháp luật không thể để xảy ra tình trạng đi viết bài đe dọa doanh nghiệp.

    Trả lờiXóa
  3. Những phóng viên báo chí như này làm sao có thể giúp cho đất nước ta phát triển được. Các cơ quan chức năng, cơ quan chủ quản cần thu hồi thẻ phóng viên vĩnh viễn đối với những phóng viên báo chí có những hành vi vi phạm pháp luật như: Tống tiền, cưỡng đoạt tài sản...

    Trả lờiXóa
  4. DM cái lũ kền kền này, bọn này mang ra xử bắn luôn không phải xét xử gì cả. Là một người phóng viên thì phải viết bài phản ánh đúng sự thật, còn lũ kền kền này chúng đi dàn dựng kịch bản rồi để đi tống tiền Cảnh sát giao thông, đây là vụ mà chúng ta biết, không biết có bao nhiêu vụ mà chúng đã thực hiện chót lọt đối với các doanh nghiệp rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Đây mới chỉ là một số nhỏ trong số những phóng viên làm ăn kiểu kền kên này. Cần phải đưa hết những phóng viên lợi dụng việc hành nghề báo chí đi đe dọa các doanh nghiệp,... để tống tiền,... ra trước pháp luật. Để nền báo chí nước ta trong sạch.

    Trả lờiXóa
  6. Bắt được những kẻ làm báo chí kiểu kền kền như này đó là niềm vui của cả xã hội. Chính những phóng viên báo chí như này đang làm cho môi trường thông tin trên mạng bị ô nhiễm. Không thể để cho những người này làm phóng viên báo chí được. Cần phải xử lý cấm vĩnh viễn những con người như này.

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói là hành động khốn nạn chưa từng thấy của đám phóng viên. Giở trò hèn hạ, đốn mạt ra để tống tiền. Cạn lời để nói về lũ này. Là những người làm nhiệm vụ bảo vệ, lên án những sai trái trong xã hội mà giở trò mèo gài bẫy người khác xong còn đe doạ tống tiền là không chấp nhận được. Nhà báo ngày nay mất chất quá, họ không những không giỏi chuyên môn mà còn không có đạo đức. Cần phải tẩy chay những con người như thế này.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta phải vạch mặt những loại "kền kền" như thế này để bảo vệ hình ảnh những đồng chí cảnh sát giao thông, không thể để cho bọn chúng mang ra làm trò đùa như vậy được. Với những loại nhà báo biến chất, đạo đức tồi như thế này đang làm ô nhiễm thông tin của chúng ta, chúng liên tục đưa tin tgeo kiểu vùi dập cá nhân, vùi dập những tỏi chức sau đó chúng thương lượng để tống tiền. Đúng là quân đốn mạt, vô liêm sỉ. Yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ âm mưu thủ đoạn của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  9. cái lịt pẹ lũ phóng viên khốn nạn này nữa thì cho chúng nó nếm đủ đi.có thằng chửi csgt ko ăn thì sao nó tống được,xin lỗi chứ là giao thông thằng đéo nào chả muốn tạo điều kiện cho dân đi,mấy thằng cảnh sát đã hãm lòn rồi còn gặp thêm cái lũ chuyên sống bằng kiếm tiền dạo như này nữa thì cho chúng nó quy tiên hết luôn đi

    Trả lờiXóa
  10. Báo chí bây giờ đang được dư luận xã hội gán cho cái nhãn là quyền lực thứ tư tại đất nước này. Gần như mọi sự việc, hiện tượng có vấn đề thì y như rằng được lên báo. Và từ đây, các nhà quan toàn online mặc sức phê phán, kết tội một ai đó. Hãy nhìn nhận lại, chức năng của báo chí là truyền thông và phản biện xã hội. Hãy làm đúng trách nhiệm của một người làm báo đối với người đọc!

    Trả lờiXóa
  11. Phóng viên bây giờ xịn hay rởm thì tôi không phân biệt được nữa. Vì trong biển thông tin ngoài kia, thật sự có rất nhiều bài báo có tâm, nhiều bài báo viết rất kịp thời, chân thực về những vấn đề nóng của xã hội. Tuy nhiên cùng với đó là hàng loạt những bài báo lá cải, cả những tờ báo mang đậm tính chất lá cải.
    Ba con người này cũng những tên nhà báo ngoài kia đang dùng ngoài bút của mình làm công cụ khủng bố, đe dọa người khác là những mối nguy hại cực lớn đối với xã hội!

    Trả lờiXóa
  12. Sau khi có được những hình ảnh trên, vào ngày 23/8, nhóm này đã tổ chức gọi điện và hẹn gặp 2 đội trưởng của 2 trạm CSGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tại một quán cà phê ở TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, nhóm “phóng viên” này đã gợi ý đòi mỗi đội phải chung chi số tiền 200 triệu đồng thì sẽ được bỏ qua và không đăng báo. Sau nhiều lần hẹn và gọi điện không được, nhóm này vẫn chưa lấy được tiền nên đã di chuyển về TP Hồ Chí Minh và hẹn với lực lượng CSGT xuống TP Hồ Chí Minh để “làm việc”. Đến 27/8, các CSGT đã không chịu gặp, nhóm PV này di chuyển về lại Hà Tĩnh. Khi cả 3 đi đến địa bàn TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSHS Công an Đắk Lắk phối hợp cùng Cục CSHS C45 Bộ Công an tóm gọn.

    Trả lờiXóa
  13. Gan to thật, tống tiền cả CSGT.Giờ thì tù mọt gông nha con. thủ đoạn tinh vi lắm, nhưng rất tiếc. Nhóm này có thủ đoạn khá cao tay nha. Họ cùng đi trên 1 ô tô, rồi giả vờ vi phạm luật giao thông để CSGT dừng xe phạt. Khi bị dừng xe, họ gợi ý chung chi với CSGT để tổ chức ghi âm, ghi hình. Sau khi chỉnh sửa băng hình, nhóm này tìm gặp đúng nhóm CSGT trên để tống tiền nếu muốn yên thân. Một clip vẫn có thể tống tiền CSGT nhiều lần

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog