Chia sẻ

Tre Làng

SẨY MIỆNG

Cuteo@

Các cụ nói cấm có sai: 

Sẩy chân gượng lại còn vừa 
Sẩy miệng còn biết đá đưa đường nào

Hôm 21/9/2017, không biết anh phóng viên báo chí có cài gì không, anh Đoàn Ngọc Hải phát biểu: "Đến quận 1 phải biết luật, không thì về rừng U Minh mà sống". Tôi biết, chắc chắn anh sẽ bị đám kền kền rỉa rói.

Sau 4 ngày, trưa nay 25/9/2017, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chính thức lên tiếng về phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Ông Hoan cho rằng, cách nói của ông Hải như thế thì đụng chạm nhiều người, lẽ ra nên tuyên truyền, giáo dục. Nội hàm không có gì, nhưng cách nói hơi sốc, điều đó là không nên.

Trích: "Cách nói như vậy là hơi cực đoan, gây bức xúc. Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước. Đây là điều đương nhiên, người dân phải tuân thủ".

He he, làm chính trị mà sẩy miệng thì coi như tịt, "về U Minh mà sống"!

19 nhận xét:

  1. Chắc ông bà nào cãi cùn nên bác Hải mới sẩy miệng thế này rồi. Biết bác làm mạnh, làm đúng nhưng mà cũng phải khéo nữa bác ạ. Bác không chỉ là lãnh đạo của nhân dân TP HCM mà còn người dân cả nước đang nhìn vào bác nữa. Bác nói thế động chạm đến lòng tự ái của rất nhiều người đấy ạ. Mong lần này bác rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  2. Bác nói thế đụng chạm tới nhiều thằng ỉa ra luật nhưng không biết chùi đít bằng luật... Hey, vưỡn ủng hộ bác,,, cố lên,,,

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:39 25/9/17

    Triệu likes cho ông Hải

    Trả lờiXóa
  4. Khi tiếp xúc với người dân thì các vị lãnh đạo càng phải thận trọng lời ăn tiếng nói của mình, vì sẩy chân còn đỡ được, chứ sẩy miệng thì không sao mà đỡ được. Chúng ta biết đến ông Đoàn Ngọc Hải nhờ vụ dọn dẹp lề đường vỉa hè ở Quận I thành phố Hồ Chí Minh, với những hành động và lời nói rất quyết liệt. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhân dân hoặc trong quá trình chỉ đạo công việc có thể vì một lý do gì đó dẫn đến bức xức ông không thể kìm nén được nên buông ra câu nói như vậy. Tuy nhiên, chúng ta đừng nên vì một câu nói mà soi xét vì là con người thì sao mà toàn diện được tất cả mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  5. kệ đi. Nói năng mô phạm mãi chả làm được gì cả. Lâu lâu mới có lãnh đạo mạnh miệng mà mạnh tay, nói được làm được. Ai ơi ở U Minh đừng buồn, bác Hải nói vậy chứ không có ý gì đụng chạm người dân U Minh mà là để nói mấy người làm ngơ luật pháp ở TP cơ.

    Trả lờiXóa
  6. Làm đến Phó chủ tịch UBND Quận 1 rồi nhưng ông Đoàn Ngọc Hải còn phát ngôn thiếu cẩn thận quá. Ý của ông đơn giản chỉ là "Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước" Thế nhưng cách nói của ông quá cực đoan nên dễ bị các đối tượng xấu xuyên tạc, bêu xấu và gây điều tiếng không hay

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Văn21:20 25/9/17

    Vẫn ủng hộ ông Hải. TP Hồ Chí Minh cần có thêm 999 cán bộ như ông Hải nữa để làm cho thành phố xanh, sạch đẹp. Theo dõi các clip ông ải nói chuyện với người dân và giải thích cho người vi phạm, thấy ông rất nhẹ nhàng, từ tốn mà cương quyết, lần này không biết sao lại lỡ miệng nói như vậy. Vì cảm thấy bất lực trước ý thức của quá nhiều người vi phạm chăng?
    "Khổ lắm, nói mãi, làm mãi mà "chúng nó" vưỡn vậy"!!!

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Văn21:23 25/9/17

    Vẫn ủng hộ ông Hải. TP Hồ Chí Minh cần có thêm 999 cán bộ như ông Hải nữa để làm cho thành phố xanh, sạch, đẹp. Theo dõi các clip ông Hải nói chuyện với người dân và giải thích cho người vi phạm, thấy ông rất nhẹ nhàng, từ tốn mà cương quyết, lần này không biết sao lại lỡ miệng nói như vậy. Vì cảm thấy bất lực trước ý thức của quá nhiều người vi phạm chăng? "Khổ lắm, nói mãi, làm mãi mà "chúng nó" vưỡn vậy"! Cay...

    Trả lờiXóa
  9. Bác Hải thời gian này chắc chắn bị soi nhiều! Vì bác đang dẹp loạn, làm mạnh tay về việc lấn chiếm lòng đường, lấn chiếm vỉa hè, nên chắc chắn đụng chạm đến rất nhiều người. Do đó người ta sẽ soi bác xem sơ hở chỗ nào để bôi bác. Đời khốn nạn lắm, thằng không là thì ngồi soi xem thằng làm sai ở đâu để bôi, để nói xấu, để xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  10. Ý của ông đơn giản chỉ là "Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước" Thế nhưng cách nói của ông quá cực đoan nên dễ bị các đối tượng xấu xuyên tạc, bêu xấu và gây điều tiếng không hay.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22:01 26/9/17

    Dù gì đi nữa vẫn cần rất nhiều người cương quyết và "máu lửa" như ông Đoàn Ngọc Hải bởi vì -nghe hơi sốc- tụi dân Việt Lam sống vô kỷ luật,sống bầy hầy,tùy tiện,ẩu tả,gian trá,điên điên khùng khùng quá lâu ! Để phát triển đất nước thì đầu tiên xã hội phải trật tự,sạch sẽ và ổn định chứ không phải như hiện tại.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:36 27/9/17

    ở u minh dường sông không ha không có đường bộ vậy chắc không có luật chỉ quận 1 có luật thôi ý ông hải phải vậy không ô hai.

    Trả lờiXóa
  13. ôi dào, chuyện bình thường thôi mà. các vị lãnh đạo đi đâu nói gì chả bị đám kền kền xỉa xói. nghề của chúng rồi mà. Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước. Đây là điều đương nhiên, người dân phải tuân thủ

    Trả lờiXóa
  14. Khi tiếp xúc với người dân thì các vị lãnh đạo càng phải thận trọng lời ăn tiếng nói của mình, vì sẩy chân còn đỡ được, chứ sẩy miệng thì không sao mà đỡ được. Chúng ta biết đến ông Đoàn Ngọc Hải nhờ vụ dọn dẹp lề đường vỉa hè ở Quận I thành phố Hồ Chí Minh, với những hành động và lời nói rất quyết liệt. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với nhân dân hoặc trong quá trình chỉ đạo công việc có thể vì một lý do gì đó dẫn đến bức xức ông không thể kìm nén được nên buông ra câu nói như vậy. Tuy nhiên, chúng ta đừng nên vì một câu nói mà soi xét vì là con người thì sao mà toàn diện được tất cả mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  15. Ý của ông đơn giản chỉ là "Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước" Thế nhưng cách nói của ông quá cực đoan nên dễ bị các đối tượng xấu xuyên tạc, bêu xấu và gây điều tiếng không hay.

    Trả lờiXóa
  16. Bangtuyetnhietdoi10:13 28/9/17

    Chuyện bình thường thôi mà. Các vị lãnh đạo đi đâu nói gì chả bị đám kền kền xỉa xói, nghề của chúng rồi mà. Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước. Đây là điều đương nhiên, người dân phải tuân thủ

    Trả lờiXóa
  17. Hungyen363610:16 28/9/17

    Vẫn ủng hộ ông Hải. TP Hồ Chí Minh cần có thêm 999 cán bộ như ông Hải nữa để làm cho thành phố xanh, sạch đẹp. Theo dõi các clip ông ải nói chuyện với người dân và giải thích cho người vi phạm, thấy ông rất nhẹ nhàng, từ tốn mà cương quyết, lần này không biết sao lại lỡ miệng nói như vậy. Vì cảm thấy bất lực trước ý thức của quá nhiều người vi phạm chăng? "Khổ lắm, nói mãi, làm mãi mà "chúng nó" vưỡn vậy"!!!

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023410:16 28/9/17

    Bác Hải thời gian này chắc chắn bị soi nhiều! Vì bác đang dẹp loạn, làm mạnh tay về việc lấn chiếm lòng đường, lấn chiếm vỉa hè, nên chắc chắn đụng chạm đến rất nhiều người. Do đó người ta sẽ soi bác xem sơ hở chỗ nào để bôi bác. Đời khốn nạn lắm, thằng không là thì ngồi soi xem thằng làm sai ở đâu để bôi, để nói xấu, để xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  19. Trích: "Cách nói như vậy là hơi cực đoan, gây bức xúc. Ai đi đâu thì cũng phải sống theo pháp luật. Ngoài những quy định của pháp luật nhà nước thì có quy định của địa phương đó. Tất nhiên là quy định của địa phương cũng phải tuân thủ theo quy định, pháp luật của nhà nước. Đây là điều đương nhiên, người dân phải tuân thủ".

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog