Chia sẻ

Tre Làng

TẢN MẠN VỀ HÀ NỘI VỚI CÂY XANH

Cuteo@

Sáng nay đi Nội Bài, thứ ấn tượng nhất mà tôi thấy là những hàng cây Chà Là dọc con đường từ cầu Nhật Tân lên Sân bay. Màu xanh, ngăn nắp nuột nà đến từng chi tiết, cùng không khí trong lành làm mướt mắt, thư thái tâm hồn. Đẹp thật. 

Chắc chắn sau vài ba năm nữa, cái đẹp sẽ còn được nhân lên gấp bội. Đó là kết quả lao động của người dân Thủ đô, và thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống cho người dân.

Về nhà, lên mạng tìm kiếm tôi mới thấy đó là phần trong kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh của Hà Nội với đẳng cấp quốc tế. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là người trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế và chăm sóc.

Thật lạ, những tin tức làm ấm lòng người đọc như thế này thì báo chí ít nhắc tới, lũ phóng viên kền kền thì im bặt, và đám chống phá nhà nước khoác áo đấu tranh vì "dân chủ", vì "Môi trường" thì càng không. 

Trái ngược với những gì sống động trên thực tế, những thông tin được tô vẽ cho xám màu về cách ứng xử của Hà Nội với cây xanh tràn lan trên mặt báo, kiểu như: Hà Nội "đốn hạ 1000 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng" (Vietnamnet), "Hà Nội tiếp tục đốn hạ cây xanh, 1300 cây xanh chuẩn bị ra đi" (Youtube.com), "Hơn 1300 cây xanh trước ngày bị đốn hạ trên phố Hà Nội" (VOV), "cả trăm cây xanh bị chặt hạ trong đợt ra quân "đòi" vỉa hè" (Thanh Niên)....

Trong kế hoạch trồng một triệu cây xanh, xây công viên đẳng cấp quốc tế, trong lần trả lời phỏng vấn báo Nhật, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ năm 2016 đến nay thành phố đã trồng được 270.000 cây xanh. Ông Chung cho hay, từ nay đến 2020 Hà Nội sẽ phát triển khoảng 25 công viên lớn, trong đó có 3 đến 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Cần nhắc lại, năm 2016, Hà Nội đã khởi công được 8 công viên, trong đó có công viên Kim Quy rộng 135 ha trên đường Nhật Tân, tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Ngoài ra, thành phố đang làm một số công viên hồ điều hoà để giữ nước cũng như tạo cảnh quan cho Hà Nội.

Cùng với các kế hoạch trên, Hà Nội đang phê duyệt quy hoạch 2 khu 50 ha và 70 ha trên trục đường từ sân bay Nội Bài về đầu cầu Nhật Tân dành cho triển lãm hoa, kết hợp du lịch sinh thái; quy hoạch công viên kết hợp giải trí, trồng hoa trên diện tích 98 ha ở Hà Đông.

Không lâu nữa, môi trường Hà Nội sẽ được cải thiện đáng kể với màu xanh của 1 triệu cây đẳng cấp quốc tế.

Dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

31 nhận xét:

  1. Những dự án cây xanh liên tục được triển khai trên địa bàn TP HN. Sau vài ba năm nữa, cái đẹp sẽ còn được nhân lên gấp bội. Đó là kết quả lao động của người dân Thủ đô, và thể hiện tầm nhìn của lãnh đạo Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống cho người dân. Với kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh của Hà Nội, thực sự xứng đáng là một dự án đẳng cấp quốc tế. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung là người trực tiếp chỉ đạo việc thiết kế và chăm sóc thì không còn gì phải bàn nữa rồi. Tuyệt

    Trả lờiXóa
  2. Đến nay đã trồng được hơn 270 nghìn cây xanh trong dự án trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. con số nghe có vẻ bất khả thi nhưng chúng ta thấy đấy, dưới sự chỉ đạo của chủ tịch Nguyễn Đức Chung thì chẳng mất bao lâu chúng ta đã trồng được 1/3 số cây. cùng với nhiều dự án, công trình khác, tin rằng trong tương lai gần Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành một thành phố xanh sạch đẹp bậc nhất

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tìm kiếm cụm từ "cây xanh" trên google sẽ ra hàng loạt bài nào là "Hà Nội đốn hạ hơn 1000 cây xanh", "Nét cổ kính của thủ đô từ những hàng cây xanh",.... mà tuyệt nhiên thấy rất ít báo đề cập dến dự án trồng hơn 1 triệu cây xanh này. Đúng như ông bà ta nói, của ăn vụng bao giờ cũng là của ngon. Thông tin không chính thống, không xác thực, có thể gây nghi ngờ cho dư luận được các bác lều báo tích cực khai thác. Còn những gì đã được công bố trên giấy tờ thì chả được các bác đoái hòai quan tâm

    Trả lờiXóa
  4. Vì mục đích phục vụ cộng đồng, quy hoạch đô thị đẹp hơn nên có những thời điểm phải chặt những cây xanh lâu đời, nhưng ngay lập tức báo chí đã ầm ĩ này nọ... Còn giờ đây, sau bao nỗ lực, thủ đô đang trồng lại những hàng cây xanh, đẹp hơn, mà chẳng nhà báo nào ngó ngàng, chẳng một tít nào đươc đưa lên, đúng là phong cách thích chê bai đã ít nhiều ngấm vào báo chí.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn sang các nước phát triển khác trong khu vực như Singapore, Trung Quốc, Thái Lan,... có đô thị lớn nào mà lại có hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi đâu. Nhất là với đất nước nhiều thiên tai như Việt Nam, đến khi rễ bật gốc gây thiệt hại tính mạng con người và tài sản nhân dân, đến lúc đấy cũng lại kêu. Giờ đi qua các con phố Hà Nội đã thấy xuất hiện những hàng cây mới rất mỹ quan mà lại khoa học. Lúc này thì không thấy bóng dáng con kền kền nào

    Trả lờiXóa
  6. Mấy nay đi qua một số con đường trên Hà Nội đã thấy những hàng cây xanh mới được trồng. Chắc hẳn thành phố đang triển khai khẩn trương kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh, với tốc độ này thì chỉ vài năm nữa thôi cảnh quan đô thị sẽ được cải thiện đáng kể. Một chính sách đúng đắn mà dưới tay một số lều báo và lũ kền kền đã biến thành một trò phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận xã hội. Giờ thì ngoan ngoãn mà ngậm miệng lại nhé

    Trả lờiXóa
  7. Những dự an cây xanh liên tục được trồng tại Hà Nội, chúng ta hi vọng rằng sau vài năm nữa những cây này lớn lên sẽ làm giảm sức nóng của đô thị góp phần quan trọng giữ gìn môi trường thêm trong lành, mát mẻ. Tuy nhiên cái vướng mắc ở khu vực nội đô thành phố Hà Nội đó là dân cư quá đông đúc, tất cả những trung tâm thương mại, cơ quan xí nghiệp làm thế nào chúng ta dãn dân ra khu vực xã trung tâm thành phố để Hà Nội bớt đông đúc, chật chội.

    Trả lờiXóa
  8. Lúc đầu khi cây bị chặt đi để làm đường thì quả thật thấy tiếc, tiếc cho những cây cổ thụ nhưng người ta cũng chỉ tiếc thôi chứ giờ không mở đường thì sao giải quyết được cái nạn tắc đường. Nên giờ cứ chịu khó chặt cây, mà cũng ko phải chặt chỉ là chuyển cây đi chỗ khác, thì sau này khi mọi thứ đã theo kế hoạch thì chúng ta sẽ có hàng cây còn đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Hội yêu cây xanh, yêu cá, yêu môi trường thường thì cứ thấy chặt hay bắt là phải chửi cái đã cho sướng mồm. Nhưng cái lũ ngu chúng nó chắc chưa bao giờ nghĩ đến người khác khi những phiền hà người ta phải chịu hàng ngày khi mà cái hàng cây nào đó không chặt đi để mở rộng đường ra trong khi vẫn tính toán trồng lại cây chỗ khác được, vãn đảm bảo chất lượng không khí được. Chán luôn

    Trả lờiXóa
  10. Cái gì cũng cần có thời gian, với kế hoạch cây xanh tại Hà Nội cũng vậy, ban đầu nhiều người sẽ tiếc nuối hàng cây xanh mát cũ kia nhưng chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi thì thành quả mà chúng ta thấy được không chỉ là hàng cây xanh mướt mà còn là một quy hoạch đô thị đẹp hơn, rộng hơn, hiện đại hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Dù không ồn ào trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  12. Mới đầu chứng kiến cảnh cây bị chặt đi để làm đường thì quả thật thấy tiếc, tiếc cho những cây cổ thụ nhưng người ta cũng chỉ tiếc thôi chứ giờ không mở đường thì sao giải quyết được cái nạn tắc đường. Nên giờ cứ chịu khó chặt cây, mà cũng ko phải chặt chỉ là chuyển cây đi chỗ khác, thì sau này khi mọi thứ đã theo kế hoạch thì chúng ta sẽ có hàng cây còn đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian, mọi thứ đều cần thời gian, với kế hoạch cây xanh tại Hà Nội cũng vậy, ban đầu nhiều người sẽ tiếc nuối hàng cây xanh mát cũ kia nhưng chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi thì thành quả mà chúng ta thấy được không chỉ là hàng cây xanh mướt mà còn là một quy hoạch đô thị đẹp hơn, rộng hơn, hiện đại hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Nguyễn Văn23:33 28/9/17

    Đã là phát triển thì phải chấp nhận thay đổi. Không thay dổi thì muôn đời không phát triển được.Bầy kền kền hay nói, viết những gì "to tướng", dễ thấy như cây cổ thụ chẳng hạn, chứ không chịu nói những điều hoạch định tương lai, cái cây mới trồng nó nhỏ, í diện tích bóng mát nên kền kền "không chịu thấy". Mà đã không thấy thì viết với nói thế chó nào được.
    Sự hy sinh cần thiết để mang lại lợi ích lâu dài tất nhiên sẽ được các vị lãnh đạo có tâm, có tầm đưa vào chiến lược phát triển của thành phố,của thủ đô... của đất nước.

    Trả lờiXóa
  15. rồi thời gian sẽ trả lời những câu hỏi và những bức xúc của dư luận,nghe lời chuyên gia và tin vào khả năng của mình chứ đừng nghe mồm bọn kền kền chống cộng,nó làm gì thì làm nhưng công việc của mình hãy cứ làm tốt,khi cay xanh bao phủ thành phố rồi thì lúc đó ai đúng ai sai sẽ biết

    Trả lờiXóa
  16. Rõ ràng là dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  17. Thật sự thì lúc mới đầu chứng kiến cảnh cây bị chặt đi để làm đường thì quả thật thấy tiếc, tiếc cho những cây cổ thụ nhưng người ta cũng chỉ tiếc thôi chứ giờ không mở đường thì sao giải quyết được cái nạn tắc đường. Nên giờ cứ chịu khó chặt cây, mà cũng ko phải chặt chỉ là chuyển cây đi chỗ khác, thì sau này khi mọi thứ đã theo kế hoạch thì chúng ta sẽ có hàng cây còn đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Rõ ràng có thể thấy rằng không lâu nữa, môi trường Hà Nội sẽ được cải thiện đáng kể với màu xanh của 1 triệu cây đẳng cấp quốc tế. Dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  19. Dù không ồn ĩ trong quảng bá hình ảnh Thủ Đô, dù bị bao phủ bởi những thông tin tiêu cực, nhưng "trăm nghe không bằng một thấy", những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của lãnh đạo Hà Nội thật đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  20. Môi trường của Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung càng ngày càng xanh, sạch đẹp, cây xanh ngày xanh tươi, tỏa bóng mát và phù hợp với đô thị hóa.

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ có những bọn rận chủ không biết gì mới có những lời lẽ xuyên tạc như vậy, đã không làm được gì cho xã hội thì để người khác làm. Thành quả mà bây giờ xã hội có được là nhờ vào ai, bọn rận mở mắt ra mà nhìn.

    Trả lờiXóa
  22. Hà Nội đẹp mãi trong lòng tôi.

    Trả lờiXóa
  23. Nóng thì ai mà chẳng sợ, cơ mà nhiều người đòi hỏi đường cứ phải phủ hết cây cho râm mát. Mà đến lúc tắc đường thì cũng kêu, hoặc nguy hiểm hơn có bão cây cối đổ đè chết người thì lại im hẳn, nếu có chiều theo cái tư duy ấy thì cũng chẳng biết chiều sao họ vừa hết lòng người được. Hãy nhìn ra nước ngoài xem đường xá bên họ có cái cây to như cây bên mình không?

    Trả lờiXóa
  24. Giờ trông cây đồng bộ, sử dụng các loại cây thích hợp còn mang lại tính thẩm mỹ nữa chứ. Đến sau thời gian nữa thì chắc chắn nó còn đẹp hơn nữa. Thành phố Hà Nội đang triển khai rất tốt công tác thay mới cây xanh này. Người dân rất ủng hộ, cùng với đó người dân cũng nên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hướng tới một thủ đô xanh sạch đẹp chứ không phải đây chỉ là trách nhiệm của chính quyền

    Trả lờiXóa
  25. Sự thật là những kẻ phản động chỉ múa mồm nhưng bản chất là chống ta. Khi chặt cây thì chúng ra sức chửi bới chính quyền là không vi nhân dân, chặt cây gây ra nhiều hệ lụy,... Thế nhưng sau khi tổ chức trồng lại cây cối sau khi xây dựng xong các công trình thì tình yêu cây mãnh liệt của chúng chẳng thấy đâu. Hóa ra lúc chặt đó chúng vì những mục đích cá nhân mà ra sức chửi bới như vậy. Thật là một lũ hèn hạ

    Trả lờiXóa
  26. Đảng và Nhà nước ta luôn nỗ lực cố gắng vì một thủ đô xinh đẹp. Mọi hành động chủ trương mà Nhà nước đưa ra đều đã có sự tính toán cẩn thận, và việc chặt cây cũng vậy, lùi một bước để tiến lên 3 bước. Nhưng đầu óc của bọn phản động đâu có hiểu gì, chỉ biết dài mồm ra và nói nói, thực chất chúng chỉ nghĩ đến tiền mà thôi

    Trả lờiXóa
  27. việc tăng thêm cây xanh trong thành phố là 1 điều cần thiết, thành phố sẽ có 1 triệu cây xanh mới, nâng mức phủ xanh từ 7,8m2/ người lên 9-10m2/người, quá tuyệt vời , một tầm nhìn dài hạn. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã làm điều ko chỉ khiến đô thi thêm xanh tươi đẹp đẽ hơn mà cả bọn rân chủ kia cũng phải ngậm mồm lại ko có cách để chủi bới nữa rồi

    Trả lờiXóa
  28. Một lời khen thôi có lẽ là quá ít ỏi đối với những gì mà các vị lãnh đạo đã làm được, đã cống hiến cho Hà Nôi nói riêng và môi trường xanh của cả nước nói chung. Đúng là thời gian là minh chứng rõ ràng nhất, đâu cần phải mất công giải thích với cái lũ tay nhanh hơn não kia. Quả thực ông Chung là một nhà lãnh đạo tâm huyết, có tầm nhìn xa, nói ít mà làm nhiều. rất tin tưởng và mong rằng ông sẽ đưa Hà Nội trở thành Thủ đô văn hiến, kinh tế phát triển, môi trường xanh sạch đẹp,..

    Trả lờiXóa
  29. Chỉ có những người thực sự vì nhân dân , vì sự phát triển của xã hội mới làm được , còn những kẻ suốt ngày chỉ biết nói xấu , chẳng làm được cái việc gì có ích cho xã hội này thì nên câm mồm. Một tầm nhìn dài hạn , nhân dân thành phố đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào vị chủ tịch của mình, ông đã cho thấy bản lĩnh của mình , năng lực , hy vọng ông sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho đất nước

    Trả lờiXóa
  30. Hiện nay trên các tuyến phố xuất hiện rất nhiều cây xanh và đang được tiến hành nhanh chóng , trước đây vì nhiều vấn đề phải cắt bỏ cây xanh đi bị bọn rân chủ phản động lợi dụng xuyên tạc chỉ trích chính quyền, bây giờ đô thị đã nhiều cây xanh hơn nhân dân cũng sẽ giảm bớt được cái nóng khi tham gia giao thông. Luôn ủng hộ Bác Chung.

    Trả lờiXóa
  31. những con mắt mù màu và những cái não ngắn của những kẻ yêu cây Hà Nội đâu rồi cho tôi thấy cánh tay của các bạn đi nào...nhìn những hàng cây xanh mướt như thế này chắc bọn họ cũng thích mắt lắm nhưng thích thì thích lắm,bởi chúng cũng được hưởng từ những gì mà Cộng Sản đem lại ,nhưng chửi thì chúng cũng sủa bởi dã tâm của chúng là những tờ tiền đô bẩn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog