Chia sẻ

Tre Làng

THÔNG TIN VỠ HỒ CHỨA BÙN ĐỎ TẠI NHÀ MÁY ALUMIN NHÂN CƠ LÀ KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT

Thông tin vỡ hồ chứa bùn đỏ tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ là không đúng sự thật

Đó là khẳng định của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông Đàm Quang Trung trước tin đồn sự cố vỡ hồ chứa bùn đỏ tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Hồ chứa bùn đỏ của Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Ảnh: Hưng Thịnh/TTXVN

Theo ông Đàm Quang Trung, khi nhận được thông tin cho rằng có sự cố vỡ hồ chứa bùn đỏ, Sở đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh. Kết quả xác minh khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. “Mấy ngày nay trên địa bàn có mưa lớn khiến nước trên suối Đắk Dao chạy qua địa bàn xã Nhân Cơ dâng cao. Nước đã làm ngập một số tuyến đường khiến người dân không thể đi lại. Nước cũng làm ngập văn phòng làm việc của nhà máy”, ông Trung cho biết thêm. 

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông (Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) cũng khẳng định, thông tin sự cố vỡ hồ bùn đỏ là không chính xác. Do mưa to làm nước suối dâng cao, gây ngập tuyến đường dẫn vào bon Bù Dấp (xã Nhân Cơ) khiến người dân không thể qua lại. 

Tuyến đường dẫn vào bon Bù Dấp quá thấp nên hễ có mưa to là ngập, gây khó khăn cho việc đi lại. Người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị công ty cho nâng tuyến đường và lắp cống thoát nước và công ty đã đồng ý. Khi nước ngập, chính quyền địa phương đã huy động phương tiện chở người dân qua chỗ ngập để về nhà. 

Theo phản ánh của người dân, ngày 29/9, nhiều tuyến đường quanh Nhà máy Alumin Nhân Cơ bị ngập nước, không thể đi lại. Đặc biệt, tuyến đường vào bon Bù Dấp nước ngập rất cao, nước chảy về đỏ ngầu nên người dân nghi ngờ có sự cố từ Nhà máy Alumin và đã báo chính quyền địa phương đi kiểm tra. Ngay trong ngày, lãnh đạo xã Nhân Cơ cùng người dân đã trực tiếp vào nhà máy kiểm tra và thực tế khẳng định không có chuyện vỡ hồ chứa bùn đỏ.

Anh Dũng (TTXVN)

2 nhận xét:

  1. việc khai thác Boxit ở Tây Nguyên từ trước đến nay luôn là chủ đề nóng cho các thế lực xấu nhòm ngó, chúng xuyên tạc đủ kiểu về chính sách khai thác này của Đảng, Nhà nước nhưng tất cả chúng ta đều đã thấy tính đúng đắn của chính sách đó, được biết thêm để mà làm vỡ được hồ chứa bùn đỏ thì cần phải có một ngoại lực cực lớn mà điều đó dường như là không thể ở nước ta

    Trả lờiXóa
  2. cơ quan chức năng cần làm rõ nguồn thông tin đưa ,chứ thông tin sai sự thật như thế này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều người.hoang mang lắm.một thông tin thế này một người đưa lên và hàng triệu người ngộ độc. thiết nghĩ cơ quan chức năng nên mạnh tay với những kẻ viết tin bừa bãi như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog