Chia sẻ

Tre Làng

TIN KHÓ TIN Ở VĂN PHÒNG ĐBQH GIA LAI: CHI 2.6 TỈ TIỀN BIA, 1.2 TỈ TIỀN VĂN PHÒNG 1 NĂM

Khủng khiếp văn phòng chỉ dăm người chi 2,6 tỷ tiền bia, 1,2 tỷ tiền văn phòng phẩm

Cách đây chưa lâu, dư luận đã xôn xao trước việc chỉ một năm, mà văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai “tiếp khách” hết 3,2 tỷ đồng. Khách, khách và khách, liên miên khách.

Có ngày tiếp đến hai, ba đoàn khách, ở hai, ba địa điểm cách nhau hàng trăm km. Mỗi cuộc tiếp khách hết nhiều chục triệu đồng. Thế nhưng, con số đó chưa là gì so với con số do Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố vào ngày 20/9 mới đây: Văn phòng này đã chi sai hơn 11 tỷ đồng cho các công tác tiếp khách, đối ngoại và an ninh. Chỉ riêng chi văn phòng phẩm đã hết 1,2 tỷ đồng. Và tiền mua bia hết...2,6 tỷ đồng.

Thật là khủng khiếp, con số đó khiến bất cứ ai nghe được cũng phải nổi da gà. Văn phòng chỉ có năm, sáu người. Văn phòng phẩm là bút, là giấy, là ghim bấm... và rất nhiều những thứ lặt vặt khác, giá trị của mỗi thứ đều không đáng bao nhiêu. Một người dùng một năm hết bao nhiêu giấy, bao nhiêu bút, bao nhiêu ghim bấm...Mà hết những chừng ấy tiền? Lại còn bia nữa. Hai tỷ sáu tức là hai ngàn sáu trăm triệu.

Mỗi lon bia bình quân 10.000 đồng. Hai ngàn sáu trăm triệu đồng, tương đương với 260.000 lon bia. Chia cho 5 người, mỗi người bình quân 52.000 lon bia. Một năm có 365 ngày, vậy mỗi ngày, một người cả nam lẫn nữ uống hết gần 150 lon. Có thể nói đó là những người uống bia giỏi nhất, khỏe nhất, hoàn toàn xứng đang được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới. Mỗi lon bia là 0,3 lít. 150 lon tương đương với 50 lít. Cái dạ dầy con người có sức chứa chỉ 2 lít là nhiều, làm sao chứa nổi tới 50 lít? Hay là họ tắm bằng bia? Để uống hết 150 lon bia, phải mất cả ngày cả đêm. Uống thế, làm gì còn thời giam mà làm việc?

Lạ nữa là tiền bia, tiền rượu, tiền trà, tiền cà phê...Và các đồ uống khác, đã được tính cả vào số tiền trong những bữa tiệc tiếp khách (lên đến 3,5 tỷ đồng/năm) đó rồi, làm gì còn phải mua bia thêm nữa?

Hóa ra không phải họ uống bia, mà là uống...Tiền. Bởi số tiền bia đó, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra, là tiền kê khống. Cũng như số tiền văn phòng phẩm kia, cũng phần lớn là tiền kê khống.

3 người uống nhiều bia nhất, dùng nhiều văn phòng phẩm nhất, tiếp khách nhiều nhất, được Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ đích danh, là ông Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, ông Vũ Tiến Anh, đương kim Chánh văn phòng, và bà Nguyễn Thị Lựu, phó chánh văn phòng.

ĐBQH và đại biểu HĐND là những người được dân bầu, có trách nhiệm giám sát tất cả, từ việc thực hiện các mục tiêu Kinh tế- Xã hội, cho đến việc chi tiêu Ngân sách hàng năm, của các cấp chính quyền. Gia Lai là một tỉnh nghèo, vì vậy việc giám sát chi tiêu Ngân sách càng cần phải chặt chẽ, chi li đến từng đồng. Nay đến văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND còn chi tiêu bừa bãi, kê khai gian dối như thế, thì còn giám sát được ai? Trong việc này, dư luận cũng đặt câu hỏi, là trách nhiệm của ông trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, và trách nhiệm của ông chủ tịch HĐND tỉnh, ở đâu?

Vũ Hữu Sự

29 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn22:19 25/9/17

    Chuyện này xứng đáng đưa vào chuyên mục "Phi thường, kỳ quặc" của thế giới.
    Người Việt Nam nốc beer, bú diệu nhiều nhứt thế giới, còn mấy bác ở VP đoàn ĐBQH Gia Lai nốc beer giỏi nhứt Việt Nam.
    Nghe, nghĩ mà khiếp...

    Trả lờiXóa
  2. Văn phòng HDND tỉnh Gia Lai chi nhiều chứ ăn hết mấy! Nếu số tiền ấy mà quy ra thóc thì hết nhiều thóc lắm đấy! Không biết số tiền ấy bằng bao nhiêu % tổng số tiền thuế thu được của nhân dân Gia Lai trong năm 2015? Trong khi đó Gia Lai còn là tỉnh nghèo của đất nước, vẫn phải nhận trợ cấp xóa đói giảm nghèo mà các vị lãnh đạo ăn chơi thế?

    Trả lờiXóa
  3. 3,2 tỉ đồng có thể là không lớn với nơi này, nơi kia nhưng với tỉnh nghèo như Gia Lai là khoản tiền không nhỏ. Song, nó không dừng lại ở tiền bạc mà trong khi người dân còn khó khăn, nghèo khổ, cán bộ, công chức ăn nhậu tiền tỉ mỗi năm thì có gì đó còn là sự nhẫn tâm, phải không các bạn?

    Trả lờiXóa
  4. Với số tiền 3,2 tỉ đồng, Gia Lai là tỉnh nghèo, đời sống người dân nhìn chung còn nhiều khó khăn, nhất là với bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc. Ở những nơi này, nhiều địa phương trẻ em vẫn chưa được đến trường. Nhiều khúc suối, đoạn sông còn chưa có cây cầu chắc chắn cho mỗi mùa mưa lũ. Thậm chí trong nhiều gia đình, cái nghèo đói vẫn rình rập hàng ngày…Ấy vậy mà...

    Trả lờiXóa
  5. Việc cán bộ công chức mê đắm trong các cuộc nhậu đáng lo ngại hơn bởi mấy lý do. Thứ nhất là mất thời gian, không còn thì giờ dành cho công việc. Thứ hai, tinh thần không tỉnh táo khi làm việc sẽ dẫn đến hai khả năng, hoặc là trì trệ, hoặc là “bốc đồng”, đặc biệt khi tiếp dân sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cán bộ, công chức. Thứ ba, ăn uống, nhậu nhoẹt dễ biến tướng sang hướng tiêu cực và thứ tư, họ ăn uống nhưng nhiều khi là bằng tiền đóng thuế của dân mà số tiền 3,2 tỉ đồng này là một ví dụ.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là số tiền “trái qui định” mà không cho biết số tiền chi tiếp khách không “trái qui định” là bao nhiêu? Đó chính là kẽ hở. Song, chỉ nhìn riêng vào số tiền này đã thấy chuyện ăn uống, tiệc tùng là kinh khủng khiếp. Có lẽ cũng phải nói rằng về mặt… nhậu mà nói, dân ta chả kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới. Sản lượng hàng tỉ lít bia, hàng trăm ngàn lít rượu mỗi năm đã nói lên điều đó

    Trả lờiXóa
  7. Cần nói thêm là cách đây không lâu, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 55-QĐ/TW do Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ký nghiêm cấm việc lợi dụng tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng trước, trong và sau mỗi kỳ đại hội, hội nghị, kỳ họp hoặc các dịp mít tinh, kỷ niệm ngày truyền thống, khai giảng, bế giảng hoặc khi cán bộ được đề bạt, bổ nhiệm, phong, thăng quân hàm, luân chuyển, thuyên chuyển công tác,... để ăn uống, "tiệc tùng", tặng, nhận quà, với động cơ vụ lợi. Ấy vậy mà giờ lại lòi ra cái này.

    Trả lờiXóa
  8. Mua vật tư, văn phòng phẩm trong năm 2015 nhưng không có phiếu nhập, xuất kho, chưa giải trình được lý do với số tiền lên đến hơn 660 triệu đồng. Đơn vị này cũng chi tiền mua nhiên liệu trong năm 2015 hơn 460 triệu đồng, tương đương 27.000 lít xăng nhưng Sở Tài chính không đối chiếu, xác minh được. Tổng cộng là 1,2 tỷ văn phòng phẩm- văn phòng phẩm mà cứ như mua hẳn tài sẳn, thiết bị cố định không bằng, 1 người dùng bút giấy, có máy tính rồi máy in rồi thì cả năm chẳng hết cái bút, ăn vào chỗ này rôi ị ra chỗ khác à.

    Trả lờiXóa
  9. Gia Lai là một tỉnh nghèo, vì vậy việc giám sát chi tiêu Ngân sách càng cần phải chặt chẽ, chi li đến từng đồng. Nay đến văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND còn chi tiêu bừa bãi, kê khai gian dối như thế, thì còn giám sát được ai? Trong việc này, dư luận cũng đặt câu hỏi, là trách nhiệm của ông trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, và trách nhiệm của ông chủ tịch HĐND tỉnh, ở đâu?

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài báo xong mà thấy buồn quá, buồn xoáy sau vào tim gan, đặt tay lên trán thiết nghĩ nếu ở đâu cũng như văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai thì nước ta bao giờ mới phát triển được. Chúng ta đều biết Gia Lai là một trong những tỉnh nghèo của nước, dân số ở đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp, kinh tế kém phát triển ây vậy mà những vị cán bộ ở đây nỡ lòng nào chi 1,2 tỷ tiền mua văn phòng phầm và 2,6 tỷ tiền bia rượu tiếp khách hàng năm. Nghĩ mới thấy sự dã man của những vị cán bộ, được xem như "công bộc của dân" nhưng thực ra họ là những con sâu hàng ngày hành giờ đục khoét tài sản của nhân dân mà thôi. Chả lẽ ông những người đứng đầu tỉnh đó mù hết hay sao mà để cho họ hoạt động như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc bài báo xong mà thấy buồn quá, buồn xoáy sau vào tim gan, đặt tay lên trán thiết nghĩ nếu ở đâu cũng như văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai thì nước ta bao giờ mới phát triển được. Chúng ta đều biết Gia Lai là một trong những tỉnh nghèo của nước, dân số ở đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí thấp, kinh tế kém phát triển ây vậy mà những vị cán bộ ở đây nỡ lòng nào chi 1,2 tỷ tiền mua văn phòng phầm và 2,6 tỷ tiền bia rượu tiếp khách hàng năm. Nghĩ mới thấy sự dã man của những vị cán bộ, được xem như "công bộc của dân" nhưng thực ra họ là những con sâu hàng ngày hành giờ đục khoét tài sản của nhân dân mà thôi. Chả lẽ ông những người đứng đầu tỉnh đó mù hết hay sao mà để cho họ hoạt động như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. con số đó chưa là gì so với con số do Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố vào ngày 20/9 mới đây: Văn phòng này đã chi sai hơn 11 tỷ đồng cho các công tác tiếp khách, đối ngoại và an ninh. Chỉ riêng chi văn phòng phẩm đã hết 1,2 tỷ đồng. Và tiền mua bia hết...2,6 tỷ đồng.
    Thực sự tôi thấy buồn! Cảm giác các ông coi 2.6 tỉ như 26 ngàn việt nam đồng ấy!

    Trả lờiXóa
  13. Thật là đáng mỉa mai cho một bộ phân cán bộ công chức nhà nước, suốt ngày chỉ có bia bọt với tiếp khách, đã vừa được uống được chơi lại còn được ẵm tiền về. Chẳng trách mà nhiều người nộp đơn xin thi vào công chức, số lượng đăng ký vào các ngành được biên chế nhà nước tăng đột biến. Tham nhũng là đây chứ đâu!!

    Trả lờiXóa
  14. Như một trò hề. Đồng bào thì đang nai lưng từng ngày ra kiếm sống, ăn chưa xong bữa này đã phải lo bữa sau. Nhưng các ông bà bề trên, tắm bằng bia, rửa tay bằng bia, rửa tiền cũng bằng bia nốt. Rồi lại trưng bản mặt đồng cảm, thánh thiện xuống địa bàn thăm hỏi người dân. Nghĩ mà ức chế!

    Trả lờiXóa
  15. Thắc mắc không biết Nhà nước có quy định cung cấp ngân sách cho cái gọi là "tiếp khách" kia không? Lại còn tiền mua bia??? Vài tỷ đồng tiền bia??? Bảo sao nước ta lượng tiêu thụ bia rượu vào top thế giới. Đùa chứ các ông bà bề trên tham nhũng cái gì thì tham nhũng chứ đến cái tiền tiếp khách trên trời này mà cũng khai khống được. Miếng ăn là miếng nhục mà

    Trả lờiXóa
  16. Rồi giờ thì không biết văn phòng ĐBQH Gia Lai sẽ giải trình thế nào đây. Đừng nói là nhân viên văn phòng khối lượng công việc lớn nên nhiều văn phòng phẩm, làm nhiều nên máu thèm bia nhé. Và cũng phải truy cứu trách nhiệm lên cả cơ quan cung cấp ngân sách nữa. Nhìn những điều khoản vô lý như thế mà vẫn ký duyệt được. Chơi đùa trên tiền thuế của nhân dân

    Trả lờiXóa
  17. Đấy, đây chính là ăn chặn tiền của nhà nước, của nhân dân chứ đâu. NHững kẻ tham nhũng là ở đây chứ đâu. Cán bộ mà như thế này thì bảo sao dân chưa đặt trọn niềm tin. Những kẻ kê khống để ăn chặn tiền của nhân dân đáng bị xử lý thích đáng. Xử lý họ sẽ là một biện pháp làm tăng th niềm tin của nhân dân vào Đảng, nhà nước.

    Trả lờiXóa
  18. Việc cán bộ công chức mê đắm trong các cuộc nhậu đáng lo ngại hơn bởi mấy lý do. Thứ nhất là mất thời gian, không còn thì giờ dành cho công việc. Thứ hai, tinh thần không tỉnh táo khi làm việc sẽ dẫn đến hai khả năng, hoặc là trì trệ, hoặc là “bốc đồng”, đặc biệt khi tiếp dân sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cán bộ, công chức. Thứ ba, ăn uống, nhậu nhoẹt dễ biến tướng sang hướng tiêu cực và thứ tư, họ ăn uống nhưng nhiều khi là bằng tiền đóng thuế của dân mà số tiền 3,2 tỉ đồng này là một ví dụ. Như thế thì thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  19. Gia Lai là một tỉnh nghèo, vì vậy việc giám sát chi tiêu Ngân sách càng cần phải chặt chẽ, chi li đến từng đồng. Nay đến văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND còn chi tiêu bừa bãi, kê khai gian dối như thế, thì còn giám sát được ai? Trong việc này, dư luận cũng đặt câu hỏi, là trách nhiệm của ông trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, và trách nhiệm của ông chủ tịch HĐND tỉnh, ở đâu? Thật không thể chấp nhận nổi!

    Trả lờiXóa
  20. Câu nói khi xưa của Chủ tịch Hồ Chí Minh "cán bộ là công bộc của dân" có lẽ không còn phù hợp với thực tiễn ngày nay nữa mà phải nói rằng cán bộ là của nợ của nhân dân mới đúng. Gia Lai mà một trong những tỉnh nghèo của cả nước, dân số chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ hiểu biết, học vấn vấn còn kém thế mà cán bộ của địa phương này không biết "thương dân" họ đục khoét, tham ô từ văn phòng phẩm trở đi. Có tỉnh nào mà tiền tiếp khách lên tới vài tỷ đồng/ năm. Càng đọc càng thấy chua xót, càng đọc càng thấy lo cho tình hình đất nước. Cứ tìn trạng tham ô, tham nhũng tràn lan mọi cấp như hiện nay thì bao giờ mới phát triển giàu mạnh được? Bao giờ mới sánh vai với cường quốc năm châu được????

    Trả lờiXóa
  21. Cần phải xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm trong việc chi tiêu tiền ngân sách nhà nước sai mục đích nhằm trục lợi cho bản thân và nhóm lợi ích. Không thể để vì những con sâu này làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Thật đáng buồn và bức xúc thay! Những đồng tiền mồ hôi khó nhọc lại đổ vào những việc sai mục đích và vô bổ, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công việc. Đáng lẽ ra những người lãnh đạo, đầu tàu của tỉnh Gia Lai phải cân chỉnh và sử dụng sao cho hợp lý nguồn ngân sách eo hẹp, để lo cho dân cho tỉnh chứ không để diễn ra hiện trạng gây hoang mang, xấu hổ và đáng khiển trách như thế này!

    Trả lờiXóa
  24. Sự thật làm gì có chi tiêu hết từng ấy số tiền được ạ, toàn là tiền kê khống thôi. Gia Lai là một tỉnh nghèo, vì vậy việc giám sát chi tiêu Ngân sách càng cần phải chặt chẽ, chi li đến từng đồng. Nay đến văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND còn chi tiêu bừa bãi, kê khai gian dối như thế, thì còn giám sát được ai? Câu trả lời xin nhường lại cho các lãnh đạo các cơ quan chức năng có liên quan!

    Trả lờiXóa
  25. với 1 tỉnh nghèo Gia Lai lại chi 2,6 tỉ để phục vụ bia chỉ có 5 đến 6 người ( mỗi người bình quân 52.000 lon bia). thiết nghĩ chưa xét đến trình độ hay gì thì với những công chức như thế này thì nên loại khỏi cơ quan nhà nước. lãng phí hay là phá hoại mới đúng đây.cơ quan chức năng nên rà soát lại và xử lí nặng những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  26. Biến Thiên20:28 27/9/17

    Đó Chi là 1 con số nhỏ của một Văn phòng thôi, nếu đi sâu hơn nữa thì sẽ thấy con số khủng khiếp hơn nhiều...Và đó cũng mới chỉ là một sự lãng phí tiền của công quỹ, giờ thống kê các đoàn đi nước ngoài nữa thì sẽ rõ mồn một mỗi tỉnh, mỗi cơ quan các cấp đi bao nhiều lần, hết bao nhiêu tiền...và về đã áp dụng được kiến thức học được từ nước ngoài vào việc gì phục vụ cho công việc, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân được cái gì....Hèn gì Việt nam cứ mãi nghèo, nhân dân cứ mãi lầm than! Đề nghị nhà nước bắt bọn tham quan này "nôn" ra số tiền chúng khai khống để tham nhũng đi ạ.

    Trả lờiXóa
  27. đm một lũ quan toàn ăn như sâu như mọt,quan là đầy tớ của dân mà đầy tớ toàn thấy chơi sang vãi lone.nên cho một cái cơ chế sử dụng ngân sách đi,quy định cho một khoản tiền nhất định đấy,nếu muốn sang hơn thì bỏ tiền túi đi mà tiếp.đm dùng ngân sách vô tội vạ như thế thì ăn mặn à

    Trả lờiXóa
  28. Đây không phải dấu hiệu nữa mà nó là biểu hiện trực tiếp của việc ăn ngân sách một cách vừa trắng trợn, vừa ngu dốt. Ai đời 1 năm tiếp khách 2,6 tỷ tiền bia, tiền tỉ chứ không phải triệu đúng là khiến người ta phát khiếp. Có khi nào chúng ta lại sắp được chứng kiến những câu chuyện củi lửa tiếp theo hay không?

    Trả lờiXóa
  29. ĐBQH và đại biểu HĐND là những người được dân bầu, có trách nhiệm giám sát tất cả, từ việc thực hiện các mục tiêu Kinh tế- Xã hội, cho đến việc chi tiêu Ngân sách hàng năm, của các cấp chính quyền. Gia Lai là một tỉnh nghèo, vì vậy việc giám sát chi tiêu Ngân sách càng cần phải chặt chẽ, chi li đến từng đồng. Nay đến văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND còn chi tiêu bừa bãi, kê khai gian dối như thế, thì còn giám sát được ai? Trong việc này, dư luận cũng đặt câu hỏi, là trách nhiệm của ông trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, và trách nhiệm của ông chủ tịch HĐND tỉnh, ở đâu?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog