Chia sẻ

Tre Làng

TỬ TÙ THỨ 2 TRỐN TRẠI ĐÃ BỊ BẮT TẠI HÒA BÌNH

Khoai@

Xin có lời khen ngợi lực lực công an đã truy bắt thành công 2 tử tù trốn trại. Tin vui nối tiếp tin vui, mới chiều qua, Thọ Sứt bị bắt tại Nam Sách, Hải Dương trong khi đi cùng bạn gái, thì không lâu sau đó, vào rạng sáng 17/9/2017, tên thứ 2 là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị tóm gọn tại Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình.

Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an, cho biết một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù thứ 2 trốn trại T16 của Bộ Công an là tên Nguyễn Văn Tình. 

Theo Trung tướng Vệ, Tình bị bắt vào lúc khoảng 1 giờ 15 ngày 17/9 khi đang trốn tại khu vực rừng núi gần 2 xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu. Thời điểm Tình bị bắt đang có người dẫn đi cùng và chuẩn bị tìm vào Hang Kia, Pà Cò. 

Ngay sau đó, tổ công tác của C47 đã di lý tử tù Nguyễn Văn Tình trở lại tại tạm giam T16 trong rạng sáng 17/9/2017.

Cả 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Vào tháng 5/2017, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma túy, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội kết án tử hình ngày 27/4/2017 về tội mua bán trái phép chất ma túy trong đường dây mua bán 170 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp. Trước đó, Tình có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Câu chuyện truy bắt nhanh các tử tù trốn trại đã khép lại, nhưng câu chuyện trách nhiệm của những người để chúng trốn thoát vẫn còn dang dở. Tre Làng Blog sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

11 nhận xét:

  1. thật may là rất nhanh chóng cơ quan công an đã bắt giữ được hai tên tử tù nguy hiểm này, nhưng câu chuyện sẽ chưa kết thúc tại đây khi mà người dân muốn biết bằng cách nào mà hai tên tù này có thể trốn thoát được cũng như trách nhiệm của những người có liên quan, may là lần này không để lại hậu quả gì nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  2. lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. lực lượng công an đã bắt được chúng 1 lần thì tất nhiên là sẽ bắt được lần 2, dù chúng có trốn chạy đi đâu. đến cả Trịnh Xuân Thanh tài ba như vậy ta còn tóm được nữa là 2 tên khố rách áo ôm. xin chúc mừng lực lượng công an đã tóm được 2 tên tội phạm nguy hiểm, nhưng bên cạnh đó cũng là lời cảnh tỉnh cho cho những trại giam khi các phạm nhân luôn tìm mọi cách trốn tù khi mình chủ quan, nơi lỏng

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng lực lượng công an nhân dân. Tất nhiên, chiến công này rất đáng mừng nhưng...để hai tử tù này vượt ngục thành công, thì hẳn sắp tới đây, lực lượng cũng phải điều tra, xử lí nghiêm cán bộ quản ngục ( nhất là lính chòi canh, lính quan sát camera ), nếu có vi phạm.Cần phạt những cán bộ phụ trách giam giữ (cắt lương, trừ lương, phạt tiền) và dùng số liền này chi và thưởng cho lực lượng đi tìm bắt 2 tử tù. Như thế mới công bằng.

    Trả lờiXóa
  4. bh có 2 kiểu công an. Một bên xông vào gian khó, nguy hiểm để mang lại an toàn cho người dân bình an cho xã hội, một bên dựa vào quyền lực được giao để làm phiền hà thậm chí o ép làm luật với dân thì nhận trách móc chửi bới là còn nhẹ. Người dân rất công bằng có công thì dân khen, vô công thì dân khinh, hành dân thì dân chửi... thế thôi. 1 phẩn nhỏ công an khiến người dân quá mất lòng tin

    Trả lờiXóa
  5. có thế chứ, lứoi trời lồng lộng, chạy đằng trời. hoan hô công an VN, phải quyêt liệt thì chúng mới sợ. Đâu đó thấy có vụ án bọn khốn trốn được cả chục năm, phải quyết liệt không cho đứa nào thoát, dù 1 năm, 1 tháng, thì chúng mới thấy cả sống gấp, tiêu tiền gấp cũng không có thời gian hưởng thụ.Công An VN tài thiệt, phục luôn. Bao giờ tổng cục Bộ Công An xuất binh điều nhanh gọn lẹ. Hy vọng chính quyền Công An xã phường cũng giống như vậy, đối xử tốt với dân

    Trả lờiXóa
  6. Người tài, người giỏi thì thời nào và nơi nào cũng có nhưng phải biết sử dụng tài nghệ ấy vào mục đích có lợi cho dân cho nước và cho nhân loại thì được sử sách sẽ lưu danh, nhưng nếu sai lầm thì trở thành tội đồ của quốc gia dân tộc và cả nhân loại.Việc để 2 tử tù trốn khỏi trại gian T16 tại huyện Thanh Oai, Hà Nội cho thấy sự quản lý lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của cán bộ trại giam.

    Trả lờiXóa
  7. Tử tù thì được quản lý rất nghiêm ngặt và bị còng suốt, chưa nói đến là có trại giam đặt camera an ninh tất cả các phòng ,vậy mà cũng trốn được thử hỏi trách nhiệm của cán bộ và quản giáo ở đâu.Chưa bàn đến sự khuất tất, tiếp tay nếu có, chỉ riêng về trách nhiệm trước hết thuộc về giám thị trại giam T16. Phải kỷ luật thích đáng, thậm chí cách chức, giáng cấp bậc quân hàm đối với giám thị để cảnh tỉnh các trại giam khác.

    Trả lờiXóa
  8. 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đọc những tội ác mà chúng gây ra thấy rùng rợn, hai đối tượng này mà trốn được ra ngoài một cách trọn vẹn thì không biết rằng chúng sẽ gây ra biết bao tội lỗi nữa. Một lần nữa hoan nghênh các chiến sĩ công an Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Câu chuyện về hai tên tử tù đã khép lại nhưng những câu hỏi người dân đặt ra thì vô vàn, làm sao mà hai tên tử tù có thể dễ dàng trốn được như vậy, tại sao camera và cán bộ trại giam trực thường xuyên như vậy mà chúng vẫn trốn được. Rất nhiều câu hỏi, sự nghi ngờ được đặt ra. Mọt mặt khen ngợi sự mưu trí dũng cảm của công an địa phương, cục nghiệp vụ đã bắt và di lý hai đối tượng nàu nhưng một mặt cũng phê bình sự thiếu trách nhiệm của những cán bộ trại giam t16.

    Trả lờiXóa
  10. Những câu chuyện bên lề của 2 tử tù này thật là ly kỳ và hoành tráng; nghe mà rùng hết cả rợn. Thế quái nào mà lại sổng chuồng có tận mấy lớp, mỗi lớp lại có mấy khóa mà lại còn có cả camera nữa mới kinh. Toàn các đại ca chuyên buôn bán ma túy tiền nhiều như lá mít, vũ khí chiến đấu thì hiện đại đủ để đối phó với công an thế này mà không mau chóng được bắt lại thì có khi lại thực hiện giao dịch thêm được mấy trăm cân ma túy nữa cũng nên. THôi thì nghe đến bị bắt lại rồi thì cugx phải thời cái phào đầu tiên đã

    Trả lờiXóa
  11. Xin có lời khen ngợi lực lực công an đã truy bắt thành công 2 tử tù trốn trại. Tin vui nối tiếp tin vui, mới chiều qua, Thọ Sứt bị bắt tại Nam Sách, Hải Dương trong khi đi cùng bạn gái, thì không lâu sau đó, vào rạng sáng 17/9/2017, tên thứ 2 là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị tóm gọn tại Pà Cò, Mai Châu, Hòa Bình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog