Chia sẻ

Tre Làng

VÃI LÚA VỚI VUSTA

Khoai@

Vãi lúa với VUSTA.

VUSTA là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, vừa có "Thông báo về việc thành lập Viện Nghiên cứu Pháp luật Toàn cầu", đăng vào thứ sáu - 29/09/2017, lúc 08:21 như ảnh chụp màn hình kế bên.

Tò mò vào đọc, hóa ra không phải. Nội dung của bài lại là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) ban hành quyết định số 645/QĐ-LHHVN về việc thành lập Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam (Viện), với tên tiếng Anh của Viện là: Toan Cau Economic anh Law Institute.

Link đây:
http://www.vusta.vn/vi/news/Lien-hiep-hoi-1733/Thong-bao-ve-viec-thanh-lap-Vien-Nghien-cuu-Phap-luat-Toan-cau-61149.html

Ngay cái tên tiếng Việt và tiếng Anh đã mâu thuẫn: 

- Tên tiếng Việt là: Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam

- Tên tiếng Anh là: Toan Cau Economic anh Law Institute

Nội dung thì lại càng khó hiểu so với cái tên Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam. Nguyên văn như sau: 

Viện đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số A-1819 ngày 18/9/2017.

Trụ sở chính của Viện đặt tại: Căn 17, dãy D, khu Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Bà Đỗ Thị Vinh được bổ nhiệm làm Viện trưởng (theo Quyết định số 648/QĐ-LHHVN ngày 25/7/2017 của Liên hiệp Hội Việt Nam).

Chức năng của Viện là tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm và các cán bộ có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, các dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực pháp luật, giáo dục, kinh tế góp phần phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Lĩnh vực hoạt động của Viện bao gồm 3 lĩnh vực chính:

- Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực pháp luật, giáo dục và kinh tế.

- Sản xuất, kinh doanh sản phẩm là kết quả nghiên cứu và phát triển công nghệ về pháp luật, giáo dục và kinh tế.

- Dịch vụ KH&CN: Tư vấn, chuyển giao công nghệ, xây dựng chiến lược, dự án, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ khác trong lĩnh vực pháp luật, giáo dục và kinh tế.

- Hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của Viện.

Tôi nghĩ, đây có thể là sự nhầm lẫn, nhưng thiết nghĩ VUSTA là Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thì cần chuẩn chỉ hơn. Rất không nên để xảy ra tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.

6 nhận xét:

  1. Nặc danh10:53 29/9/17

    Chẳng biết là lỗi thật hay cố ý lập lờ.Ngay cái tên mình còn nói không rõ thì nói gì đến chuyện lớn lao!Chẳng biết cái viện của ông tiến sĩ Vũ Thế Khanh nay còn không và đang nghiên cứu cái giống gì?Ôi Liên hiệp các hội KH&Kỷ thuật rồi đây còn sinh thêm các viện gì đây nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Chả biết là lỗi thật hay giả, mà cũng có thể ở đây có là sự nhầm lẫn, nhưng thiết nghĩ VUSTA là Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thì cần chuẩn chỉ hơn. Rất không nên để xảy ra tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó" như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng biết là lỗi thật hay cố ý lập lờ.Ngay cái tên mình còn nói không rõ thì nói gì đến chuyện lớn lao!Chẳng biết cái viện của ông tiến sĩ Vũ Thế Khanh nay còn không và đang nghiên cứu cái giống gì?Ôi Liên hiệp các hội KH&Kỷ thuật rồi đây còn sinh thêm các viện gì đây nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mấy dòng đầu thôi là đã biết trang web fake rồi, tây ta lẫn lộn. Thế này mà cũng được duyệt mua tên miền và đặt máy chủ thì hết nói nổi; quản lý cái kiểu không có trình độ hay là trình độ quá cao siêu nên chỉ cần kiếm tiền là đủ không biết; thật thật giả giả thế này ai người ta tin, mất hình ảnh quá

    Trả lờiXóa
  5. Chức năng của Viện là tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm và các cán bộ có trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, các dịch vụ khoa học và công nghệ trong lĩnh vực pháp luật, giáo dục, kinh tế góp phần phát triển kinh tế - xã hội và công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. hô hô nghe từ cái tên dịch từ tiếng việt sang tiếng anh đã thấy nó chả có tý nào liên quan với nhau rồi, chỉ lừa được những người biết tiếng anh ở dạng Amater chứ làm sao mà lòe được thiên hạ. Đây cũng phản ảnh một thực trạng đó là nhiều bài báo giật tít thì khá hấp dẫn nhưng đọc nội dung bên trong thì chán không tả nổi, thông tin đưa ra thì nhiều nhưng lại không có sự phân tích đánh gia, không bình luận thế nên không để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog