Chia sẻ

Tre Làng

VÀI Ý TRƯỚC VIỆC ĐÒI “EM TIẾN” PHẢI TỪ CHỨC?

Tôi không còn nhớ mình đọc “tin đểu” ở trang nào tin “em Tiến”, Bộ trưởng BYT từ chức. Đến mình còn như vậy thử hỏi bọn dân ngu cu đen sẽ bị đắt mũi đến thế nào? Có điều tôi còn thấy có băng video chiếu hình ảnh “em” khóc thút thít. Tôi đã cáu nghĩ “Việc đéo gì phải từ chức! Việc đéo gì phải khóc! Lại mắc bẫy bọn chống phá rồi!” Bởi bọn chúng thì đâu cần đúng sai phải trái, đâu phải chúng chỉ muốn người này, người kia từ chức mà còn muốn lật đổ cả cái nhà nước VN hiện tại, không cần biết rồi đất nước sẽ ra sao? Lãnh đạo đi thăm Trung Quốc thì chúng chống, dựa vào Mỹ nói ta “ôm gối TQ”, nhưng đến lượt các vị ấy đi thăm Mỹ thì chúng cũng chống luôn, mang chuyện “nhân quyền” giả cầy ra “méc” Mỹ để ngăn cản; không chống tham nhũng thì nói dung túng bao che, chống thì nói đấu đá triệt hạ lẫn nhau; bắt được thằng tham nhũng trốn như Trịnh Xuân Thanh thì chúng chỉ mong nước Đức trừng phạt nước mình. Chúng luôn nhân danh dân chủ tiến bộ, lấy hình mẫu nước này nước kia để chê nước mình, đòi lật đổ thể chế, nhưng thử hỏi đất nước rơi vào tay toàn bọn ngu dốt, bất lương và lưu manh như thế thì sẽ như thế nào?
***
Vụ lừa đảo thuốc của công ty VN Pharma cần phải hiểu chính xác là không phải giả thuốc mà là giả thương hiệu để trục lợi. Tất nhiên là việc xấu nhưng mức độ rất khác nhau. Với khoa học thì thương hiệu là vô nghĩa, hoạt chất được pha chế như nhau sẽ có tác dụng như nhau, nên như một tin “Chính phủ đã có chủ trương và gần đây nhất vào tháng 3/2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo sửa đổi quy định mua thuốc biệt dược gốc hết hạn bản quyền để giảm giá thuốc”. Bọn kền kền báo chí vì mù tri thức đã cho vụ việc là “mua thuốc giả” về bán để giết dân, khiến cho bọn dân ngu cu đen phát cuồng lên, nhân danh lương tâm mà ném đá. Đâu hiểu rằng mình ngu nên đã bị đắt mũi, xúm vào làm việc ác một cách bầy đàn! Còn nhớ có lần bọn kền kền báo chí tấn công ai đó trong lĩnh vực ăn uống, vì mù tri thức chúng lu loa lên là người ta dùng hoá chất tẩy bồn cầu nhà vệ sinh để hầm xương cho chóng nhừ, ướp thịt cho chóng mềm. Bọn ngu này đâu biết một hoá chất có nhiều công dụng khác nhau, cái chất dùng tẩy bồn cầu đấy đúng là có thể làm mềm thịt dai, và hôg chỉ thế nó còn được dùng làm thuốc đau dạ dầy và nhiều công dụng khác nữa.
***
Một tác giả đã viết:”Nguyên nhân nào để các phóng viên đồng loạt bán rẻ lương tâm, bẻ cong ngòi bút, bóp méo sự thật. Bộ Thông tin truyền thông sao không chấn chỉnh báo chí để bám vào nhau như lũ tầm gửi bày đàn, ăn theo trục lợi?! Ai là người chi tiền cho các phóng viên viết bài? Ai là người xây dựng 7 cái facebook có đường dây từ nước ngoài kết nối với các facebook thuộc thế lực chống đối. Để đăng đàn, bôi nhọ Bộ trưởng Y tế không thương tiếc?!”
Tác giả này cho biết đích danh tên những “Người "đánh" bà Tiến”. Vì chưa chính xác nên tôi không thể nói ra, nhưng vẫn có thể coi là một thông tin để những người và cơ quan có trọng trách xem xét để xử lý vụ việc cho đúng. Đó là việc một ông thứ trưởng và một bà trong ngành dược với sự cố vấn của một ông cựu thứ trưởng khác, với mục tiêu, dùng báo chí và các mạng xã hội, bôi nhọ BT Tiến để “Trên” miễn nhiêm bà Tiến, ông thứ trưởng sẽ lên Bộ trưởng và đưa bà kia lên thứ trưởng!
***
Từng là chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu khoa học và từng giải quyết thành công một bài toán khoa học công nghệ rất khó mà trong một ngành của cả nước VN suốt 20 năm chưa có ai giải được, công trình còn được giải A sáng tạo KHKT, tôi rất trân trọng tài năng BT Nguyễn Thị Kim Tiến. Giai đoạn 2005 khi cúm A/H5N1 có mặt tại Việt Nam gây tử vong nhanh, trên cương vị lãnh đạo Viện Pasteur, đã chỉ đạo nghiên cứu "giải mã bộ gene virus cúm A/H5N1” thành công để tìm cách điều trị. Công trình đã được quốc tế ghi nhận và BT Nguyễn Thị Kim Tiến đã được vinh danh vì những đóng góp to lớn trong việc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, nỗ lực cứu hàng chục triệu người khỏi những đại dịch.
Nhà báo có tri thức, có lương tri khi viết về ai đó, nhất là những người ở vị trí quan trọng như Bộ trưởng Bộ Y tế, cần phải hiểu toàn diện và sâu sắc về người ta. Cần phải phân biệt được chuyện to chuyện nhỏ, cái cao cái thấp. Chỉ có một lũ ngu mới đòi một bà BT từ chức vì sự gian lận của một đơn vị nhỏ thuộc địa phương quản lý. Và chỉ như bọn kền kền mới khoái chí bu vào những chuyện bẩn thỉu, mới xoáy vào chuyện Bộ trưởng Tiến có em chồng làm ở công ty VN Pharma. Cần chống chuyện mang tư tưởng phong kiến “một người làm quan cả họ được nhờ” nhưng phải là chống cái việc người ta đưa người thân bất tài, thất đức lên, còn chống tất thì lại thành ra cực đoan, phi lý. Nếu vậy thì nước ta hiện “con quan” đang nắm rất nhiều trọng trách cần phải mang ra đấu tố hết à? Với trường hợp BT Nguyễn Thị Kim Tiến rất có thể có chuyện móc ngoặc với em chồng, đó là tội hình sự, vì vậy người tố cáo cần phải có bằng chứng, nếu cơ quan điều tra tìm ra đúng thì BT Nguyễn Thị Kim Tiến không chỉ phải từ chức mà còn phải bị xét xử. Ngược lại nếu là kẻ vu cáo cũng sẽ bị xử vì tội vu khống. Viết đâm thuê chém mướn chỉ là loại lưu manh, còn kích động dư luận loại như thằng “San hô” là lũ bất lương.
Vì vậy khi đọc tin BT Y tế từ chức chỉ vì dư luận trong khi khẳng định mình vô can, tôi nghĩ cái nhà cô này dở quá, chịu thất bại nghĩa là gián tiếp chấp nhận rồi. Trước cái xấu và cái ác người ta cần phải có bản lĩnh để chiến đấu, không chỉ để cho mình mà còn cho cả đạo lý làm người.
Los Angeles
6-9-2017

3 nhận xét:

  1. Truyền thông và bọn kền kền đã rất thành công trong việc "lật đổ" một nữ tướng của ngành Y tế. Cả lũ kền kền kia còn mong ngóng cả cái hệ thống chính trị này cũng dễ bị tổn thương và gục ngã giống như Bộ trưởng y tế vậy. Càng lên cao thì tất nhiên trách nhiệm càng nhiều, kéo theo đó là áp lực càng cao, nó là thử thách khả năng chèo chống của những vị lãnh đạo tài ba, có vượt qua được phong ba đó thì mới mong nền y tế của đất nước phát triển được.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bài viết của một tác giả có Tâm.

    Trả lờiXóa
  3. khi đọc tin BT Y tế từ chức chỉ vì dư luận trong khi khẳng định mình vô can, tôi nghĩ cái nhà cô này dở quá, chịu thất bại nghĩa là gián tiếp chấp nhận rồi. Trước cái xấu và cái ác người ta cần phải có bản lĩnh để chiến đấu, không chỉ để cho mình mà còn cho cả đạo lý làm người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog