Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM BẮN THỬ TÊN LỬA SPYDER

Khoai@

Hôm 5/9/2017 Việt Nam đã diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2017, nhằm đánh giá thực trạng kết quả công tác huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không, nhất là các phân đội hỏa lực tên lửa phòng không S-75M3, tên lửa Spyder… Đây cũng là dịp kiểm tra đánh giá chất lượng vũ khí trang bị và công tác đảm bảo kỹ thuật, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, khả năng tác chiến, thao tác chiến đấu của từng cán bộ, chiến sĩ và hiệp đồng của các kíp chiến đấu, nhất là trong điều kiện ban đêm và trong tình huống phức tạp… 

Cuộc diễn tập diễn ra ngay sau bối cảnh Trung Quốc tập trận phi pháp trên biển Đông tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam và đáng chú ý, hệ thống tên lửa phòng không SPYDER mới nhập từ Israel cũng đã được thử nghiệm.

Các nhà phân tích cho rằng, đây có thể là một sự đáp trả của Việt Nam đối với sự đe dọa ngày càng gia tăng từ Trung Quốc. Động thái này là thông điệp mạnh mẽ của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam gửi tới người láng giềng xấu tính rằng, người Việt Nam sẽ không ngồi yên nếu lãnh thổ bị xâm lược.

Việt Nam tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Spyder từ Israel vào giữa tháng 7, nhằm tăng cường khả năng phòng vệ trên không. Spyder được thiết kế với tính năng tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng 1 lúc và khả năng triệt hạ các loại máy bay, kể cả phản lực cơ chiến đấu, máy bay trực thăng, và máy bay không người lái.

5 nhận xét:

  1. Chính sách quốc phòng chủ động phòng vệ là hợp lý , không bị động trước bất kỳ kẻ thù nào .

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải nâng cao hơn nữa năng lực quốc phòng, đặc biệt là phải mua thêm các loại vũ khí hiện đại. Thời đại này lục quân đã trở nên lỗi thời, phải bổ sung thêm các loại vũ khí mới (máy bay, tàu chiến, tên lửa...) thì mới đủ sức răn đe những kẻ muốn nhòm ngó nước ta.

    Trả lờiXóa
  3. một câu trả lời đanh thiếp của nhà nước ta trước những động thái của người láng giếng trên biển Đông, rõ ràng chúng ta thấy được nhiều ý nghia sau lần bằn thử này, đó không chỉ là một cuộc tập dượt mà đó còn là lời khẳng định dân tộc Việt Nam sẵn sàng đương đầu với bất kì kẻ thù nào xâm hại đến chủ quyền của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  4. sau động thái trung cẩu tập trận bằng đạn thật ở hoàng sa thì ở đất liền VN cũng quan ngại bằng cách phóng spyder luôn chứ chả đùa,nhưng mà phóng mỗi quả thế tốn phết đấy,cứ mỗi quả 21 tỉ thì lực VN yếu chả phóng được bao nhiêu đâu,lần này phóng cũng chỉ để đe mặt nhưng cũng tốn kém phết.lúc chiến tranh thật ko biết có đọ được không thôi

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam tiếp nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Spyder từ Israel vào giữa tháng 7, nhằm tăng cường khả năng phòng vệ trên không. Spyder được thiết kế với tính năng tiêu diệt nhiều mục tiêu cùng 1 lúc và khả năng triệt hạ các loại máy bay, kể cả phản lực cơ chiến đấu, máy bay trực thăng, và máy bay không người lái.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog