Chia sẻ

Tre Làng

VTV CÔNG NHẬN ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CỦA TRUNG QUỐC?

Khoai@

Gửi Anh Tuấn và anh Thưởng hình ảnh này:


Trong Bản tin Thời tiết tối nay, VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc. Việc làm này vô hình chung coi đường lưỡi bò của Trung Quốc là hợp pháp và cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền đất nước.

Đây không phải lần đầu VTV sử dụng các hình ảnh có liên quan đến Trung Quốc gây dư luận xấu trong xã hội, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch xuyên tạc chống đảng và nhà nước, và làm giảm lòng tin của người dân với chế độ.

Xin hỏi, việc VTV sử dụng bản đồ này là có ý gì?

Đề nghị xử nghiêm, không bao che. Ai sai đến đâu, xử đến đó.

Tôi hoan hô các anh trước.

20 nhận xét:

  1. Những sai phạm sai sót về nội dung trong các chương trình phát sóng đã ảnh hưởng đến uy tín của Đài, gây phản ứng không tốt trong dư luận. Những sai sót ấy chủ yếu là lỗi về nghiệp vụ chuyên môn của một bộ phận phóng viên còn non kém, chưa tuân thủ quy trình tác nghiệp, công tác biên tập và kiểm duyệt chương trình chưa chặt chẽ.

    Trả lờiXóa
  2. Tài liệu phóng sự điều tra trên truyền hình không thể diễn, không được diễn để quay và phát đánh lừa người xem. Bài học dàn dựng dân trồng rau lấy chổi quét rau cho tướp lá ở Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa để lừa người mua là rau không phun thuốc trừ sâu do cô sinh viên thực tập hợp đồng của VTV làm chưa đủ để nhóm phóng viên Chuyển động 24H trên kênh truyền hình VTV1 phải sợ à?

    Trả lờiXóa
  3. VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc. Việc làm này vô hình chung coi đường lưỡi bò của Trung Quốc là hợp pháp và cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền đất nước.VTV càng ngày càng có những vi phạm không thể chấp nhận được. Hết dàn dựng cảnh, giờ lại có những sai sót, sai phạm như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ có chỉ là những sai xót trong sử dụng hình ảnh bởi họ chỉ tập trung vào việc đưa tin bão mà lại không ý thức hết được những nét vẽ trên bản đồ minh họa. Có thể nói, VTV cần phải hết sức cân nhắc khi dùng hình ảnh, nếu không sẽ là sự hiểu nhầm và xa hơn thì là vấn đề liên quan đến ngoại giao nữa.

    Trả lờiXóa
  5. là sao đây, đây là cố ý hay vô tình gây nên những hình ảnh nhạy cảm thế này, nó khác gì một gáo nước lạnh dội đi mọi cố gắng của Đảng, Nhà nước ta, sao ban biên tập VTV lại kém nhận thức đến như vậy chứ, thời gian này có biết bao vụ bê bối rồi mà không biết rút kinh nghiệm sao, chắc chắn phải xử lí những người có liên quan, không thể để những con người như thế làm việc được

    Trả lờiXóa
  6. Rất nhiều lỗi liên quan đến VTV trong thời gian qua. Có nhưng lỗi chúng ta có thể châm chước bỏ qua nhưng có những lỗi chúng ta không thể chấp nhận được vì nó liên quan đến sự tồn vong của dân tộc, liên quan đến chủ quyền lãnh thổ của nước ta, VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc. Việc làm này vô hình chung coi đường lưỡi bò của Trung Quốc là hợp pháp và cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền đất nước. Như thế thì khác nào chúng ta công nhân lưỡi bò của Trung Quốc rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Đoạn video nằm trong chương trình Cuộc sống thường ngày, nói về thông tin cơn bão Talim đổ bộ vào Trung Quốc. Không khó để thấy những đường đứt đoạn màu vàng, được đặt trên khu vực Biển Đông. Đây không phải là lần đầu tiên Đài truyền hình Việt Nam vướng phải những tranh cãi về việc sử dụng hình ảnh. Đường lưỡi bò, hay còn gọi là đường chín đoạn, là tên gọi dùng để chỉ đường quốc giới hải vực biển Đông mà Trung quốc chủ trương và đơn phương tuyên bố chủ quyền và đã bị Tòa án Trọng tài thường trực bác bỏ. Lẽ nào VTV khi biên tập chương trình đã không nhận ra đó là đường lưỡi bò của Trung Quốc hay sao, lẽ nào những BTV của chúng ta không nhận ra điều đấy???

    Trả lờiXóa
  8. Những sai sót gì có thế chấp nhận và bỏ qua được chứ sai sót lần này của VTV thì không thể coi như không có chuyện gì. một kênh truyền hình quốc gia mà lại có những sai làm đáng tiếc như vậy thì không đáng một chút nào. Chúng ta biết rằng đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, nó liên quan đến vận mệnh của quốc gia, dân tộc, là chủ quyền lãnh thổ của ta. Nếu như VTV đưa tin như vậy thì khác nào chúng ta nghiễm nhiên công nhận đường lưỡi bò đó của Trung Quốc. Mọi sự cố gắng bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, biên giới lãnh thổ coi như tan biến.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là VTV có nhiều sai phạm trong các chương trình phát sóng gần đây, nhưng chương trình tối ngày 14 đó là chương trình dự báo thời tiết liên quan đến bão. Cũng không thể coi đó là việc VTV công nhận đường lưỡi bò của Trung Quốc được.

    Trả lờiXóa
  10. Trong Bản tin Thời tiết tối nay, VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc. Việc làm này vô hình chung coi đường lưỡi bò của Trung Quốc là hợp pháp và cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền đất nước. Đây không phải lần đầu VTV sử dụng các hình ảnh có liên quan đến Trung Quốc gây dư luận xấu trong xã hội, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch xuyên tạc chống đảng và nhà nước, và làm giảm lòng tin của người dân với chế độ. Xin hỏi, việc VTV sử dụng bản đồ này là có ý gì? Đề nghị xử nghiêm, không bao che. Ai sai đến đâu, xử đến đó.

    Trả lờiXóa
  11. đã nói là nội bộ VTV có vấn đề rồi mà đéo ai nghe,chúng nó dính phốt ko dưới chục lần rồi,đề nghị bộ trường 4t và cơ quan chức năng xử lí nghiêm đối với thằng tổng biên tập đài truyền hình VN đi,đừng biến cái đài truyền hình quốc gia thành chỗ để cho chúng m tuyên truyền tạo phản

    Trả lờiXóa
  12. Lại một lần nữa phải đặt câu hỏi một loạt những sai phạm gần đây của VTV có động cơ gì đằng sau không? Đặc biệt là động chạm đến vấn đề biển đảo cực nhạy cảm kia nữa. Cả cái đất nứoc VN này đều biết phân biệt bản đồ nào có đường lưỡi bò. Lí do gì mà các chuyên gia của đài truyền hình quốc gia lại để chình ình nó phát sóng? Khó hiểu

    Trả lờiXóa
  13. Ôi tôi đang nhìn thấy cái gì thế này. Một đứa trẻ cấp 3 giờ cũng biết đâu là bản đồ đường lưỡi bò, đâu là sự xuyên tạc của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Thế mà các bác đài truyền hình quốc gia đang làm cái trò mèo gì thế này trời???

    Trả lờiXóa
  14. tuonglai0357920:41 17/9/17

    VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc gây dư luận xấu trong xã hội, tạo cơ hội cho các thế lực thù địch xuyên tạc chống đảng và nhà nước, và làm giảm lòng tin của người dân với chế độ.

    Trả lờiXóa
  15. Quehuongabc35720:44 17/9/17

    Dù là vô tình hay hữu ý thì việc sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của TQ tại một trang thông tin chính thống của nhà nước như VTV là vô cùng tắc trách và không thể chấp nhận được. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể có trách nhiệm đối với việc này

    Trả lờiXóa
  16. Chính phủ cần nghiêm túc xem xét lại tình hình của VTV. Không thể nào chỉ là ngẫu nhiên mà mắc phải một loạt những sai phạm nghiêm trọng thế được. Nhất là sai phạm đường lưỡi bò lần này, thật khó dùng từ nào để ngụy biện. Lần này VTV không thể âm thầm lặng lẽ rút bài như mọi lần trước nữa mà phải công khai xin lỗi tới tòan thể đất nước VN này

    Trả lờiXóa
  17. Truongsa35720:49 17/9/17

    VTV sử dụng bản đồ Việt Nam có hình lưỡi bò của Trung Quốc. Việc làm này vô hình chung coi đường lưỡi bò của Trung Quốc là hợp pháp và cũng làm ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của toàn đảng, toàn dân ta trong bảo vệ chủ quyền đất nước.. Thật sự không thể chấp nhận được một kênh thông tin chính thống mà lại có sự sai sót trầm trọng như vậy

    Trả lờiXóa
  18. binhminh0357920:58 17/9/17

    thật sự quá vô trách nhiệm, quá sai sót khi để việc như thế này sảy ra. tất cả những báo đài lá cải, phản động đều dựa vào đó để xuyên tạc, tát nước theo mưa để chống nhà nước VN. Việc đưa hình ảnh bản đồ VN có hình lưỡi bò lên dự báo thời tiết VTV là sai sót vô cùng nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  19. Thainguyenabc3321:29 17/9/17

    Dạo này VTV có quá nhiều sai sót khi lên sóng, đặc biệt nghiêm trọng là việc dùng hình ảnh có đường lưỡi bò trong chương trình dự báo thời tiết. Đề nghị kiểm điểm, xử lý thật nghiêm những người có trách nhiệm trong việc để sảy ra sai sót trên.

    Trả lờiXóa
  20. Đây là cái kiểu làm việc với thái độ thiếu nghiêm túc và không chuyên nghiệp; chứ tôi nghĩ với trình độ mấy cái ông làm bản tin dự báo thời tiết thì có khi chẳng biết cái đường lưỡi bò là gì, lấy đại thông tin của bọn truyền hình Trung Quốc đấy mà; xong rồi mấy ông lãnh đạo còn bận với mấy cái hợp đồng quảng cáo kiếm thêm ít đồng vào ra, còn bận đi ngoại giao trên trời dưới bể tìm cách chui sâu leo cao thì thời gian đâu mà kiểm định; chương trình phát sóng thì lại nhiều nữa, kiểm soát không hết; đây chính là mâu thuẫn giữa lợi ích và trách nhiệm , lợi ích thì muốn thật nhiều nhưng trách nhiệm gánh vác thì muốn thật ít hoặc là không quán xuyến được hết. Đưa cái hình lưỡi bò lên truyền hình thì ngang là phản bội tổ quốc à, thật không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog