Chia sẻ

Tre Làng

VTV ĐƯA TIN SAI SỰ THẬT VỀ MỨC PHÍ BOT TỪ BẮC VÀO NAM

Ong Bắp Cày

Đề nghị anh Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn vào cuộc làm rõ, có hay không việc phóng viên cố tình đưa tin sai sự thật làm hoang mang lòng dân, gây tổn thất về uy tín cho Bộ Giao thông Vận tải và các doanh nghiệp, hay đơn giản vì phóng viên không biết làm tính.

Hôm qua VTV - Báo Điện tử Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin, đi ô tô từ Bắc vào Nam (Lạng Sơn - Cà Mau) trên QL 1A mỗi xe container mất 20 triệu tiền xăng nhưng phải mất đến 93 triệu tiền phí BOT. Tuy nhiên sự thật không phải như thế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, con số này hoàn toàn không đúng với thực tế. "Mức phí đường bộ trên QL1A suốt Bắc - Nam (từ Lạng Sơn đến Cà Mau) là 4.54 triệu đồng, không phải 93 triệu đồng", Nguyễn Văn Huyện khẳng định.

Chiều 11/9, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản tính mức phí đường bộ đối với các phương tiện khi lưu thông từ tỉnh Lạng Sơn đến Bạc Liêu qua 3 tuyến đường: Quốc lộ 1 cũ; cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ; quốc lộ 14. Theo đó, các phương tiện đi theo lộ trình quốc lộ 1 cũ sẽ phải đi qua 29 trạm thu phí.

Đối với xe loại 1 (dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải hành khách) khi qua 29 trạm thu phí, các lái xe mất khoảng gần 900.000 đồng. Trong khi đó, xe loại 5 (xe tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit) lái xe phải trả gần 4.600.000 đồng.

Tương tự, các xe đi theo lộ trình cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ phải qua 29 trạm thu phí với mức 955.000 đồng (xe loại 1), hơn 4.800.000 đồng với xe loại 5.

Trong số 29 trạm thu phí có trạm thu Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu giá nên mức giá là 0 đồng.

Đối với các phương tiện đi theo lộ trình quốc lộ 14 sẽ phải đi qua 5 trạm. Xe loại 1 sẽ phải trả 175.000 đồng, xe loại 5 là 940.000 đồng.

Ông Nguyễn Việt Huy, Vụ Đối tác công tư (Bộ GTVT) cũng khẳng định, QL 1A đi suốt Lạng Sơn - Cà Mau chỉ có 29 trạm thu phí, không phải 88 trạm. So với mức phí được quy định tại thông tư 159 của Bộ Tài chính, hiện nay mức này đã giảm từ 52.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn xuống còn 35.000 đồng/lượt; xe container 40 feet từ 200.000 đồng/lượt giảm còn 180.000 đồng/lượt.

Sau khi bị phản ứng, báo VTV đã lẳng lặng chỉnh sửa lại bài, làm như họ dẫn nguồn từ đâu đó, chứ không phải là lỗi viết của họ, nhưng vẫn bị phản ứng. Đến lúc này, họ lại lén lút gỡ bài mà không một lời "xin nhỗi". 

Hehe, làm báo kiểu này tôi chê, rất chê.

20 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn21:08 12/9/17

    Mẹ sư, VTV càng ngày càng khốn nạn. Coi thường nhân dân quá mức rồi. Hết nhầm nọ đến lẫn kia, có cả những "nhầm lẫn" rất phản động nữa. Vậy mà cả cái "nhà đài" to tướng kia vẫn lặng câm.
    Ông Trần Bình Minh đi đâu mà để cấp dưới làm loạn lên thế? Các cụ có câu "Thượng bất chính, hạ tắc loạn!" và "Nhà dột từ nóc dột xuống!"lẽ nào thượng tầng lãnh đạo VTV đang có vấn đề?????

    Trả lờiXóa
  2. chắc đây không phải là lần đầu VTV vi phạm đâu nên đừng có noi cái chuyện rút kinh nghiệm nữa,bọn lều báo nó đã đăng tin mất dạy rồi,đằng này VTV là một cơ quan truyền hình của quốc gia mà cũng đăng bài hùa theo bọn chúng xuyên tạc thì tao cũng chịu.đéo hiểu tình thế nào mà ra đc 93 triệu hả mấy đứa ngu

    Trả lờiXóa
  3. Việc VTV vi phạm các quy định của pháp luật đưa tin không đúng sự thật không phải lần đầu. Lãnh đạo Bộ thông tin và Truyền thông cần có hướng xử lý thích hợp để không xảy ra tình trạng trên ở VTV và các cơ quan báo chí khác.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian gần đây VTV có nhiều phốt quá, trong một chương trình kỷ niệm ngày giải phóng dân tộc VTV đã dùng nhầm ảnh, và tiếp tục lại đến lần này đưa tin sai sự thật gấp vài chục lần so với số tiền mà tài xế cần chi trả từ Bắc vào Nam và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  5. Sao VTV có thể đưa một thông tin sai lệch gấp mấy chục lần trong lúc tình hình dư luận người dân đang bức xúc liên quan đến các trạm Thu phí BOT không biết dụng ý VTV đưa thông tin như vậy nhằm mục đích gì, có gì uẩn khúc ở đây chăng.

    Trả lờiXóa
  6. Đây chẳng phải lần đầu tiên VTV đăng tin sai mà không xin lỗi hay đính chính, cũng chẳng phải là trang thông tin đầu tiên có những động thái như vậy khi có tin bài sai. Thiết nghĩ vì trước đó không làm nghiêm nên đã tạo thành tiền lệ xấu, cứ hễ tin sai là im ỉm xóa đi.Hiện nay tôi thấy hiếm lắm những chương trình, những bài báo đưa tin sai sót mà gửi lời xin lỗi hay đính chính đến độc giả. Đến người làm báo còn như vậy thì làm sao có thể xây dựng được văn hóa thông tin-truyền thông đây?

    Trả lờiXóa
  7. Chính những bài viết sai lệch như thế, và thái độ xử lý không thỏa đáng về sau đó, vô hình chung đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh và uy tín của VTV trong mắt dư luận, độc giả... Thực sự mạng xã hội với thông tin tràn lan không xác định đâu là chính thống, đâu là lá cải. Phải thật tỉnh táo, sàng lọc thông tin.Nói thêm vơi VTV đây không phải là lần đầu, thực sự gây hoang mang. Đừng tự biến mình thành trang lá cải, hãy ý thức được vị trí là kênh truyền hình quốc gia của mình đi chứ

    Trả lờiXóa
  8. Trong lúc cả nước có nhiều vụ người dân phản đối việc thu phí qua các trạm BOT quá cao đang gây phức tạp cho các cơ quan quản lý. Mà VTV lại đưa một tin sai sự thật về giá qua các trạm thu phí BOT từ Bắc vào Nam và ngược lại với con số cao ngất ngưởng mà ai đọc cũng đều giật mình

    Trả lờiXóa
  9. Tình hình người dân phản đối việc thu phí qua các Trạm BOT và dùng tiền lẻ để đi qua trạm gây ảnh hưởng việc lưu thông trên các tuyến đường. Việc VTV đưa thông tin sai sự thật như kia chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Cần xác minh xem có động cơ mục đích gì của việc đăng bài đó trên trang điện tử của VTV.

    Trả lờiXóa
  10. Vtv càng ngày càng có những tin bài kém chất lượng, chương trình giải trí thì nhảm nhí không có chiều sâu, thời sự chính luận đưa tin theo kiểu báo mạng tức là chỉ quan tâm đến việc đưa tin chứ không hề quan tâm đến chất lượng bản tin và nguồn tin ra sao. Một kênh truyền hình quốc gia, không chỉ là bộ mặt truyền thông của cả nước mà còn mang tính định hướng dư luận cao. Ấy vậy mà họ đưa những tin bài thiếu chính xác như vậy thì người dân biết tin vào cái gì nữa?

    Trả lờiXóa
  11. 4.6 triệu đồng mà họ vẽ ra tới tận 93 triệu đồng. Thật là quá kinh khủng. Và tôi nhận tấy một điều rằng các nhà báo của vtv không những không giỏi nghiệp vụ báo chí mà còn rất dốt làm toán. Chỉ có việc đếm trạm BOT xong rồi nhân giá tiền lên ma các anh chị phóng viên làm không xong thì cũng xin chịu. Có thể các anh các chị đếm chiều đi xong rồi tính cả chiều về đóng mở ngoặc nhân 2 nữa may ra mới ra được con số khủng đến như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Thấy sai không chịu nhận, làm người như vậy đã là không tốt, huống chi đây còn là làm báo, mà lại còn là báo chính thống của nhà nước, báo chí của sự nghiệp cách mang.. Thiết nghĩ VTV nên xem lại bản thân trước khi bộ TTTT vào cuộc. Trong tình trạng báo chí xuống cấp như hiện nay, đáng lẽ ra VTV phải là người đi đầu làm gương cho tác phong của một trang báo thực thụ, thì ôi không, VTV lại cũng đi theo phong cách lá cải, chạy theo lợi nhuận, có sai mà chẳng dám nhận sai và sửa sai

    Trả lờiXóa
  13. Phải chăng vtv đang tự làm xấu mình khi liên tục phát sóng chương trình truyền hình nhảm nhí, chương trình giải trí thiếu chiều sâu, nhố nhăng, kệck cỡm. Khi anh đưa ra tin bải để bóc mẽ người khác thì các anh hả hê sung sướng là vậy đưa ra những con số rất hoành tráng. Nhưng khi bị người khác bóc mẽ, đập lại các anh im thin thít không nói gì sau đó lẳng lặng sửa lại bài. Cách xử lý đó của vtv không xứng đáng là kênh truyền hình quốc gia đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Phải chăng vtv đang tự làm xấu mình khi liên tục phát sóng chương trình truyền hình nhảm nhí, chương trình giải trí thiếu chiều sâu, nhố nhăng, kệck cỡm. Khi anh đưa ra tin bải để bóc mẽ người khác thì các anh hả hê sung sướng là vậy đưa ra những con số rất hoành tráng. Nhưng khi bị người khác bóc mẽ, đập lại các anh im thin thít không nói gì sau đó lẳng lặng sửa lại bài. Cách xử lý đó của vtv không xứng đáng là kênh truyền hình quốc gia đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  15. VTV một đài truyền hình của quốc gia mà làm việc không có tính chuyên nghiệp gì vậy, thật đáng buồn khi chứng kiến những sự việc kiểu như thế này, chí ít họ cũng cần đăng đàn xin lỗi, đính chính dư luận mới phải, nhất là trong thời điểm mà BOT đang trở thành vấn đề nóng của xã hội như hiện nay

    Trả lờiXóa
  16. rất nhiều kênh truyền hình đã phạm sai lầm tương tự, đăng những bản tin chưa được kiểm duyệt kỹ càng về thông tin, nội dung độ chính xác, tính chất mức độ ảnh hưởng tới dư luận ra sao mà đã đăng tải. VTV cũng như các kênh thông tin đại chúng khác, các báo đài, báo mạng hiện nay cũng cần kiểm điểm lại, kiểm duyệt thông tin bài thật kỹ trước khi đăng tải, đừng để người dân bị hoang mang trước những thông tin sai lệch

    Trả lờiXóa
  17. Thật buồn cho một kênh thông tin đại chúng lớn, một kênh truyền hình quốc gia, phủ sóng cả nước mà làm việc tắc trách như vậy, không có tính chuyên nghiệp, đăng tin không kiểm tra thông tin kỹ càng, khâu kiểm duyệt nội dung không biết làm ăn thế nào. Không biết họ có hiểu được tầm quan trọng, mức độ ảnh hưởng của thông tin mà họ đăng tải tới người dân như thế nào không mà tùy tiện đăng tin như vậy

    Trả lờiXóa
  18. VTV đang dần làm mất đi niềm tin của mọi người. Thật không để chấp nhận được một sự phóng đại sự thật quá lớn như thế. Tư cách những người làm báo, làm truyền hình đâu cả rồi. Một kênh truyền hình mang tầm cỡ quốc gia mà phải chơi mấy trò này hay sao?

    Trả lờiXóa
  19. Ông Nguyễn Việt Huy, Vụ Đối tác công tư (Bộ GTVT) cũng khẳng định, QL 1A đi suốt Lạng Sơn - Cà Mau chỉ có 29 trạm thu phí, không phải 88 trạm. So với mức phí được quy định tại thông tư 159 của Bộ Tài chính, hiện nay mức này đã giảm từ 52.000 đồng/lượt xe tiêu chuẩn xuống còn 35.000 đồng/lượt; xe container 40 feet từ 200.000 đồng/lượt giảm còn 180.000 đồng/lượt.

    Trả lờiXóa
  20. Đúng vậy trong trường hợp này đặt ra một câu hỏi là: đây thực sự có là sơ suất đơn thuần hay không khi mà bất cứ bài báo nào trước khi được đăng đều được kiểm tra và xét duyệt kĩ càng và liệu trách nhiệm của chủ biên ở đâu khi một chi tiết vô lí như vậy lại có thể lọt qua mà không hề hấn gì? Vẫn biết rằng không ai có thể hoàn mĩ nhưng VTV nên lên tiếng trước sai sót này, nên xin lỗi và đính chính lại thông tin tránh là cái để các thế lực thù địch lợi dụng dẫn nguồn chống phá Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog