Chia sẻ

Tre Làng

Vụ 213 container mất tích: BẮT 1 CÁN BỘ HẢI QUAN TP HCM

Khoai@

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Lâm, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Cục Hải quan TPHCM, để điều tra làm rõ hành vi liên quan đến vụ 213 container tại cảng Cát Lái bị mất tích. 

Tháng 8/2017, Cục Cảnh sát kinh tế đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ về hành vi buôn lậu liên quan đến 213 container mất tích trên. 

Trước đó, báo chí đã đưa tin, từ giữa năm 2015, số container này quá cảnh cảng Cát Lái, sau đó xuất đi Campuchia. Tuy nhiên, sau khi 213 container này ra khỏi cổng cảng thì có người can thiệp vào hệ thống để xóa BOA (hệ thống xác nhận hàng hóa quá cảnh đã làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu nơi đi); hoặc lô hàng quá cảnh đã ra khỏi cảng nhưng không có hồ sơ. Từ đó, cơ quan chức năng không xác định được 213 container này đi đâu.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong container loại 40 feet chứa máy giặt, máy điều hòa, thùng loa nghe nhạc,… đã qua sử dụng. Đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu.

Hôm 11/8/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc giao Bộ Công an yêu cầu Cơ quan CSĐT tập trung điều tra làm rõ vụ 213 container hàng hóa quá cảnh từ cảng Cát Lái đi Campuchia nhưng không xuất cảnh theo quy định. Qua đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm và báo cáo kết quả xử lý vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2017.

10 nhận xét:

  1. Container mà mất tích đến tận 213 chiếc :))) Tôi nghĩ rằng một cán bộ hải quan không làm được chuyện kỳ diệu vậy đâu. Chắc hẳn có một đường dây móc nối với nhau thì mới có thể để xảy ra chuyện này được. Mong là cơ quan chức năng sớm sớm điều tra làm rõ để có hình thức xử lý hợp lý, xử lý đúng người đúng tội. Không để những hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật như vậy được nhở nhơ ngoài xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Container chứ có phải vài cái bánh, cái kẹo...đâu mà mất 213 chiếc k rõ.quả này chi cục hải quan TP HCM lại mệt đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. 213 chiếc container bị mất tích? Vậy nó chiu đi đâu được nhỉ? Con vói chứ có phải con kiến đâu mà dễ dàng lọt qua được mọi thứ thế nhỉ. Vụ này mà không tìm ra được lý do thì cũng lạ đấy nhỉ. Xã hội bây giờ loạn thật rồi. Cái gì có thể mất tích không lý do. Hi vọng các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ sự việc này để tìm hiểu xem những chiếc container đó chiu đi đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Câu hỏi đặt ra ai đã đăng nhập vào để can thiệp vào hệ thống để xóa BOA (hệ thống xác nhận hàng hóa quá cảnh đã làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu nơi đi); hoặc lô hàng quá cảnh đã ra khỏi cảng nhưng không có hồ sơ. Từ đó, cơ quan chức năng không xác định được 213 container này đi đâu? Không thể để sự việc diễn ra quá đơn giản dễ dàng như vậy được.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ kiểu làm ăn tắc trách thiếu trách nhiệm thế này thì đất nước ta bao giờ mới phát triển được đây. Bao giờ dân ta mới giàu có lên được. Người ta tập trung say mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật sáng chế ra tàu ngâm tên lửa để phát triển còn ở việt Nam chỉ tiem cách lừa đảo lẫn nhau, ăn chặn của nhau là không ai bằng. Càng nghĩ cang thấy buồn. Quan thì tham nhũng, tham ô tham từ thằng to đến thằng bé, hở ra là tham nhũng. Nếu chế tài không mạnh thì sẽ không nghiêm để trị kẻ này.

    Trả lờiXóa
  7. Cơ quan chức năng phát hiện bên trong container loại 40 feet chứa máy giặt, máy điều hòa, thùng loa nghe nhạc,… đã qua sử dụng. Đây là mặt hàng thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu. Rõ ràng là toàn những mặt hàng cấm nhập như vậy mà vẫn nhập về với mục đích làm gì? Và tại sao lại biến mất một cách khó hiểu như vậy? Ai người ta cũng đặt câu hỏi về sự mất tích này, hơn nữa thông tin dữ liệu về những xe này cũng bị xóa thì rõ ràng là có dấu hỏi đây rồi còn gì.

    Trả lờiXóa
  8. "mất tích" nói dễ nghe thật đấy, con số container bị mất tích đâu phải là nhỏ nhất là số container này lại chở hàng cấm nhập khẩu, không nói thì ai cũng nghi ngờ đó là âm mưu rồi, cần thiết phải điều tra làm rõ việc mất tích này, cá nhân tổ chức có liên quan cần đứng ra chịu trách nhiệm và xử lí nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  9. bọn hải quan nó hốc thì thôi khỏi phải nói,thành tiếng cmnr.mà nghe 214 cái công te nơ mất tích nhẹ nhàng như kiểu mất vài gói kiểu vậy,là cái congterno đấy,ôi đm cả dống hàng cả đồng congterner như thế mà mất nhẹ như không

    Trả lờiXóa
  10. Ngày 11/8/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc giao Bộ Công an yêu cầu Cơ quan CSĐT tập trung điều tra làm rõ vụ 213 container hàng hóa quá cảnh từ cảng Cát Lái đi Campuchia nhưng không xuất cảnh theo quy định. Qua đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm và báo cáo kết quả xử lý vụ việc lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2017.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog